- Biển số
- OF-73329
- Ngày cấp bằng
- 19/9/10
- Số km
- 2,494
- Động cơ
- 441,604 Mã lực
1. HỆ THỐNG CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ:
- Khi lái xe nhiều khi người lái bị giật mình do có xe đi bên cạnh ở vùng mù của gương chiếu hậu. Hoặc khi đánh lái chuyển hướng có xe ở rất gần sau đuôi xe mình mà ko thể quan sát được thì rât nguy hiểm.
Điểm mù và cảnh báo điểm mù có rất nhiều bài viết (có thể Gúc để xem chi tiết hơn) và thực sự cần thiết, ở một số nước đã là yêu cầu bắt buộc chứ ko phải dạng option nữa.
Công nghệ cảnh báo điểm mù giờ dc trang bị từ xe cỡ nhỏ như Focus cho đến Bim, Mec... Các bác đi xe mà thấy xe nào có đèn led nhỏ màu vàng trên mặt gương thì đó là những xe có trang bị hệ thống này.
Ví dụ như Outback, Forester, XV đời mới sử dụng mặt gương đa chức năng gồm có tự tối màu khi đi đêm, cảnh báo điểm mù, sấy gương, chiếu sáng tới gần....
Vấn đề là làm sao mang nó lên được lên những xe chưa có. Subaru thì hiện giờ mới có Levorg 2016, Outback 2016 trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù + cảnh báo va chạm sau SRVD
Video tham khảo
- Xe e đời 2010 chắc chắn là chưa dc trang bị công nghệ này rồi và e rất muốn có trên xe mình vì rất nhiều tình huống mà e ko thể quan sát đc hoặc mình bị rơi vào thế bị động. Như có lần đang đi trên vành đai 3 rẽ xuống đoạn Big C, một "thằng" taxi làm cái vèo bên phải làn dự phòng làm giật bắn cả mình .
- Theo tìm hiểu về các bộ Cảm biến điểm mù (từ nay gọi tắt là BSA-Blind Spot Assist) thì có Kabis của Hàn Quốc chuyên sản xuất OEM cho các hãng xe như Hyundai, Kia... và chất lượng đã đc đánh giá là ổn và giá cũng ổn áp ạ :-D
Sau 2 tuần chờ đợi từ Hàn Quốc thì đập hộp
Trong hộp
Các thành phần (lấy tạm ảnh của Kabis)
- Quá trình lắp đặt thì e tự làm nên ko có cái ảnh nào (lúc nào e nâng cấp thêm hạng mục thì chụp lại ảnh chú thích sau). Nhưng sau khi nghiên cứu kĩ càng trước khi thi công thì đảm bảo không cần phải cắt bất kì một dây điện nào của xe.
Khoét 2 lỗ 22mm hai bên cản sau để ấn cái cảm biến vào, cảm biến này Kabis đã sơn trắng sẵn không cần mang sơn lại
Luồn dây cảm biến qua lỗ thông hơi vào khoang cốp luôn không cần tháo cản, mượn ảnh trên mạng.
Trong ảnh này thì bộ cảm biến SRVD của Subaru nó là cái cục to đùng ở cản sau ạ, dưới vị trí đèn hậu
Bộ điều khiển BSA e đặt trong khoang cốp cùng lốp dự phòng luôn. Cục đen ở đỉnh lốp là bộ điều khiển. Bó dây bên tay trái là jack của mooc kéo xe, trích nguồn tín hiệu từ đây ra.
Sử dụng chính đầu jack tín hiệu cho kéo mooc của xe để cấp tín hiệu lùi, rẽ phải, rẽ trái cho bộ cảm biến BSA nên không cần trích dây, đấu dây gì cả. Bấm đầu cốt vào dây của bộ BSA rồi cắm vào jack này là xong.
Do xe e ko có đèn led cảnh báo trên gương nên ko nối ra mặt gương được. Do đó e dán 2 đèn led cảnh báo đi kèm của bộ BSA lên vị trí gần cột A bên lái và bên phụ.
Sau khi lắp lên xe bên lái và bên phụ
- Khi lái xe nhiều khi người lái bị giật mình do có xe đi bên cạnh ở vùng mù của gương chiếu hậu. Hoặc khi đánh lái chuyển hướng có xe ở rất gần sau đuôi xe mình mà ko thể quan sát được thì rât nguy hiểm.
Điểm mù và cảnh báo điểm mù có rất nhiều bài viết (có thể Gúc để xem chi tiết hơn) và thực sự cần thiết, ở một số nước đã là yêu cầu bắt buộc chứ ko phải dạng option nữa.
Công nghệ cảnh báo điểm mù giờ dc trang bị từ xe cỡ nhỏ như Focus cho đến Bim, Mec... Các bác đi xe mà thấy xe nào có đèn led nhỏ màu vàng trên mặt gương thì đó là những xe có trang bị hệ thống này.
Ví dụ như Outback, Forester, XV đời mới sử dụng mặt gương đa chức năng gồm có tự tối màu khi đi đêm, cảnh báo điểm mù, sấy gương, chiếu sáng tới gần....
Vấn đề là làm sao mang nó lên được lên những xe chưa có. Subaru thì hiện giờ mới có Levorg 2016, Outback 2016 trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù + cảnh báo va chạm sau SRVD
Video tham khảo
- Xe e đời 2010 chắc chắn là chưa dc trang bị công nghệ này rồi và e rất muốn có trên xe mình vì rất nhiều tình huống mà e ko thể quan sát đc hoặc mình bị rơi vào thế bị động. Như có lần đang đi trên vành đai 3 rẽ xuống đoạn Big C, một "thằng" taxi làm cái vèo bên phải làn dự phòng làm giật bắn cả mình .
- Theo tìm hiểu về các bộ Cảm biến điểm mù (từ nay gọi tắt là BSA-Blind Spot Assist) thì có Kabis của Hàn Quốc chuyên sản xuất OEM cho các hãng xe như Hyundai, Kia... và chất lượng đã đc đánh giá là ổn và giá cũng ổn áp ạ :-D
Sau 2 tuần chờ đợi từ Hàn Quốc thì đập hộp
Trong hộp
Các thành phần (lấy tạm ảnh của Kabis)
- Quá trình lắp đặt thì e tự làm nên ko có cái ảnh nào (lúc nào e nâng cấp thêm hạng mục thì chụp lại ảnh chú thích sau). Nhưng sau khi nghiên cứu kĩ càng trước khi thi công thì đảm bảo không cần phải cắt bất kì một dây điện nào của xe.
Khoét 2 lỗ 22mm hai bên cản sau để ấn cái cảm biến vào, cảm biến này Kabis đã sơn trắng sẵn không cần mang sơn lại
Luồn dây cảm biến qua lỗ thông hơi vào khoang cốp luôn không cần tháo cản, mượn ảnh trên mạng.
Trong ảnh này thì bộ cảm biến SRVD của Subaru nó là cái cục to đùng ở cản sau ạ, dưới vị trí đèn hậu
Bộ điều khiển BSA e đặt trong khoang cốp cùng lốp dự phòng luôn. Cục đen ở đỉnh lốp là bộ điều khiển. Bó dây bên tay trái là jack của mooc kéo xe, trích nguồn tín hiệu từ đây ra.
Sử dụng chính đầu jack tín hiệu cho kéo mooc của xe để cấp tín hiệu lùi, rẽ phải, rẽ trái cho bộ cảm biến BSA nên không cần trích dây, đấu dây gì cả. Bấm đầu cốt vào dây của bộ BSA rồi cắm vào jack này là xong.
Do xe e ko có đèn led cảnh báo trên gương nên ko nối ra mặt gương được. Do đó e dán 2 đèn led cảnh báo đi kèm của bộ BSA lên vị trí gần cột A bên lái và bên phụ.
Sau khi lắp lên xe bên lái và bên phụ
Chỉnh sửa cuối: