Các mẹo xử lí trên đường.

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
212
Động cơ
546,724 Mã lực
Có rất nhiều mẹo vặt nhưng rất hiệu quả để xử lí các tình huống xảy ra khi đang các bác đang bon bon trên đường. bác nào biết xin đưa lên cho AE học tập nhé.
Em xin bắn phát đầu tiên :
Thay lốp khi kích hỏng.
Kiếm 1 ít gạch.đá trên đường. Leo chính lốp xịt lên 1 viên gạch sau đó kê gạch đá vào vị trí thường để kích thật chắc chắn rồi đập vỡ viên gạch nằm dưới cái lốp bị xịt như vậy chiếc bánh xe đó đã treo hoàn toàn như được kích. thay lốp xong lại đập bỏ 1 viên gạch kê dưới gầm thế là xong.(b)
 

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
Chết cười với bác mất. Lần đầu tiên em mới được nghe thấy cái món này đấy. Bác đã thử chưa? Em nghĩ là xe đã xịt lốp rồi thì làm sao mà leo lên được cái hòn gạch.
 

Kamala

Xe hơi
Biển số
OF-5072
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
130
Động cơ
545,296 Mã lực
E nghĩ là vẫn leo đc, nhg mà sẽ hơi bị hại và mệt, vì nếu ai căn chỉnh kém thì rất tốn gạch, và quan trọng là sao có thể kiếm ra đc nhiều gạch để mà leo lên :)
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
212
Động cơ
546,724 Mã lực
các bác chưa gặp tình huống khóc dở mếu dở này thôi chứ đường VN chỗ nào mà chẳng có gạch ,đá.kê vào sát lốp leo 1 phát lên thì chẳng có gì là khó và hại cả.:))
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Em thấy keo thế hại lốp lắm, em hiến kế cho bác thêm nhé, bác lết ra rệ đường chỗ có đất, kiếm gạch đá hay cái gì cưng cứng kê gầm rồi vác xẻng ra đào một cái hố chỗ bánh xịt, thế là ta cũng được một cái bánh treo đúng không bác :))
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
212
Động cơ
546,724 Mã lực
Phát thứ 2 : Két nước thủng
Xe đang chạy ngon trớn bỗng nhiệt độ lên tới đỏ luôn ,dừng xe xuống kiểm tra thì thấy két nước đang rò rỉ nước xuống đường . Còn gần 50Km nữa mới về đến nhà mà trời lại tối rồi làm thế nào bây giờ hả các bác ơi?
Em làm 2 quả trứng sống mua ở quán bên đường. đợi cho két nước bớt nóng ,mở ra đập cả 2 quả cho vào két.đổ nước và lên đường. trong quá trình chạy nước vẫn rò rỉ nhưng nóng dần. 2 quả trứng ( lúc này đã rời ra mỗi nơi 1 mảnh ) bị luộc nên đặc lại và cứ theo dòng chảy đến chỗ thủng và nằm kẹt ở đó ngày càng nhiều nhờ đó chỗ thủng đã được và lại gần như kin đủ để chạy về nơi sửa.:P:P
 

Vợ Bộ đội

Xe tải
Biển số
OF-4497
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
356
Động cơ
551,860 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Chỗ nào có Nghiabui911
Có rất nhiều mẹo vặt nhưng rất hiệu quả để xử lí các tình huống xảy ra khi đang các bác đang bon bon trên đường. bác nào biết xin đưa lên cho AE học tập nhé.
Em xin bắn phát đầu tiên :
Thay lốp khi kích hỏng.
Kiếm 1 ít gạch.đá trên đường. Leo chính lốp xịt lên 1 viên gạch sau đó kê gạch đá vào vị trí thường để kích thật chắc chắn rồi đập vỡ viên gạch nằm dưới cái lốp bị xịt như vậy chiếc bánh xe đó đã treo hoàn toàn như được kích. thay lốp xong lại đập bỏ 1 viên gạch kê dưới gầm thế là xong.(b)
Nhỡ bị vỡ lốp như lão nghiabui911 hôm trước đi Xuân Mai thì gạch nào có thể đỡ được nhẩy?
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Đang đi trong rừng thì bị xịt lốp, còn quá xa đường cái, lại chẳng có hàng thay lốp. Làm thế nào bây giờ?????:| :| :| Mịa bắt trước lão Nghị Hách vậy, vào nhà dân mua thật nhiều rơm, nhồi vào lốp rồi cố lết ra đường cái vậy.:P :P Mịa, lão Nghị Hách trông củ chuối thế mà cũng cao mưu ra phết nhẩy.:D :D
@Alex: Thấy thế có đúng ko???:P :P
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
212
Động cơ
546,724 Mã lực
Em làm 2 phát rồi mà chẳng bác nào hưởng ứng cả. Tức thật đã thế làm phát nữa cho nó mấu.
3) Hao dầu phanh :
Đang bon trên đường tự nhiên đèn báo dầu phanh phát sáng. Dừng xe Kiểm tra thấy dầu phanh chảy nhỏ giọt xuống đường... Vào tình húông này các bác cứ vào quán mua 1 chai rượu quốc lủi đổ vào bình chứa dầu phanh là ổn. Trên đường đến nơi sửa chữa thỉnh thoảng các bác dừng xe KT nếu thấy hao thì lại đổ thêm. đảm bảo phanh vẫn ăn như BT đến nơi sửa chỉ cần xả hết rượu ra đổ dầu vào là lại OK.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Phát thứ 2 : Két nước thủng
Xe đang chạy ngon trớn bỗng nhiệt độ lên tới đỏ luôn ,dừng xe xuống kiểm tra thì thấy két nước đang rò rỉ nước xuống đường . Còn gần 50Km nữa mới về đến nhà mà trời lại tối rồi làm thế nào bây giờ hả các bác ơi?
Em làm 2 quả trứng sống mua ở quán bên đường. đợi cho két nước bớt nóng ,mở ra đập cả 2 quả cho vào két.đổ nước và lên đường. trong quá trình chạy nước vẫn rò rỉ nhưng nóng dần. 2 quả trứng ( lúc này đã rời ra mỗi nơi 1 mảnh ) bị luộc nên đặc lại và cứ theo dòng chảy đến chỗ thủng và nằm kẹt ở đó ngày càng nhiều nhờ đó chỗ thủng đã được và lại gần như kin đủ để chạy về nơi sửa.:P:P
Em phải vote trừ bác thôi, cái lòng trắng trứng nó chui vào dàn làm mát và đông trong đó thì làm sao cho nó chui ra được?
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Em làm 2 phát rồi mà chẳng bác nào hưởng ứng cả. Tức thật đã thế làm phát nữa cho nó mấu.
3) Hao dầu phanh :
Đang bon trên đường tự nhiên đèn báo dầu phanh phát sáng. Dừng xe Kiểm tra thấy dầu phanh chảy nhỏ giọt xuống đường... Vào tình húông này các bác cứ vào quán mua 1 chai rượu quốc lủi đổ vào bình chứa dầu phanh là ổn. Trên đường đến nơi sửa chữa thỉnh thoảng các bác dừng xe KT nếu thấy hao thì lại đổ thêm. đảm bảo phanh vẫn ăn như BT đến nơi sửa chỉ cần xả hết rượu ra đổ dầu vào là lại OK.
Vote bác phát (b)
Dưng hỏi khí không phải, xe bác là loại gì vậy?
 

anhtuandh84

Xe hơi
Biển số
OF-3609
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
132
Động cơ
555,520 Mã lực
Tuổi
40
Trong trường hợp như vậy tốt nhất là gọi xe cứu hộ kéo về. Chứ làm theo mấy mẹo này có ngày lợn lành chữa thành lợn què.
 

Cuti_95

Xe hơi
Biển số
OF-2422
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
135
Động cơ
566,050 Mã lực
Phát thứ 2 : Két nước thủng
Xe đang chạy ngon trớn bỗng nhiệt độ lên tới đỏ luôn ,dừng xe xuống kiểm tra thì thấy két nước đang rò rỉ nước xuống đường . Còn gần 50Km nữa mới về đến nhà mà trời lại tối rồi làm thế nào bây giờ hả các bác ơi?
Em làm 2 quả trứng sống mua ở quán bên đường. đợi cho két nước bớt nóng ,mở ra đập cả 2 quả cho vào két.đổ nước và lên đường. trong quá trình chạy nước vẫn rò rỉ nhưng nóng dần. 2 quả trứng ( lúc này đã rời ra mỗi nơi 1 mảnh ) bị luộc nên đặc lại và cứ theo dòng chảy đến chỗ thủng và nằm kẹt ở đó ngày càng nhiều nhờ đó chỗ thủng đã được và lại gần như kin đủ để chạy về nơi sửa.
Một cách khác: Ngày xưa đọc chuyện có đoạn thủng két nước, các chú bộ đội còn lấy phân trâu chộn với đất sét rồi đắp lên chỗ thùng


Một cách nữa : Các bác xe đò miền Nam hay có két nước mui xe là gì. Kiếm cái xô và một đoạn ống, cho nước chảy vào liên tục
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
cách 2 hay đấy nhưng còn cách 1 thi chịu , kiếm đâu ra..p.. trâu bây giờ:D :D :D

Một cách khác: Ngày xưa đọc chuyện có đoạn thủng két nước, các chú bộ đội còn lấy phân trâu chộn với đất sét rồi đắp lên chỗ thùng


Một cách nữa : Các bác xe đò miền Nam hay có két nước mui xe là gì. Kiếm cái xô và một đoạn ống, cho nước chảy vào liên tục
 

TienDauMaDoXang

Xe hơi
Biển số
OF-4706
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
103
Động cơ
548,130 Mã lực
Tuổi
42
Em làm 2 phát rồi mà chẳng bác nào hưởng ứng cả. Tức thật đã thế làm phát nữa cho nó mấu.
3) Hao dầu phanh :
Đang bon trên đường tự nhiên đèn báo dầu phanh phát sáng. Dừng xe Kiểm tra thấy dầu phanh chảy nhỏ giọt xuống đường... Vào tình húông này các bác cứ vào quán mua 1 chai rượu quốc lủi đổ vào bình chứa dầu phanh là ổn. Trên đường đến nơi sửa chữa thỉnh thoảng các bác dừng xe KT nếu thấy hao thì lại đổ thêm. đảm bảo phanh vẫn ăn như BT đến nơi sửa chỉ cần xả hết rượu ra đổ dầu vào là lại OK.
:)) :)) em đọc bài bác chết cười ,.... toàn các mẹo chưa thấy bao giờ...:)) :))

@ em hỏi khí không phải.... bác là female hay male thế ạ
@ những cái mẹo của bác , bác đã test chưa
@ vợ hai của bác là xe j thế ạ :^) :^) :^)
 

TienDauMaDoXang

Xe hơi
Biển số
OF-4706
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
103
Động cơ
548,130 Mã lực
Tuổi
42
Một cách khác: Ngày xưa đọc chuyện có đoạn thủng két nước, các chú bộ đội còn lấy phân trâu chộn với đất sét rồi đắp lên chỗ thùng
:)) :)) :)) thế bác nào xung phong...." trộn ạ " lỡ ko có xxx Trâu thì dùng xxx của con khác có được ko:-)) :)) :)) :)) :))



Một cách nữa : Các bác xe đò miền Nam hay có két nước mui xe là gì. Kiếm cái xô và một đoạn ống, cho nước chảy vào liên tục
....

thế lỡ xe ko có két mui thì buộc cái thùng phi lên nóc rồi dòng dây hả bác :^) :^)
 

Cuti_95

Xe hơi
Biển số
OF-2422
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
135
Động cơ
566,050 Mã lực
alexnguyen viết
Em làm 2 phát rồi mà chẳng bác nào hưởng ứng cả. Tức thật đã thế làm phát nữa cho nó mấu.
3) Hao dầu phanh :
Đang bon trên đường tự nhiên đèn báo dầu phanh phát sáng. Dừng xe Kiểm tra thấy dầu phanh chảy nhỏ giọt xuống đường... Vào tình húông này các bác cứ vào quán mua 1 chai rượu quốc lủi đổ vào bình chứa dầu phanh là ổn. Trên đường đến nơi sửa chữa thỉnh thoảng các bác dừng xe KT nếu thấy hao thì lại đổ thêm. đảm bảo phanh vẫn ăn như BT đến nơi sửa chỉ cần xả hết rượu ra đổ dầu vào là lại OK.
Ấy chết em tưởng thấy dầu chảy thì phải tìm cách hãm nó lại trước rồi mới thêm cái gì vào chự

Mới cả em lại nghe khác cơ: quốc lủi của bác chắc là đến 7 phần nước 3 phần rươu. Mà chuyên gia thì nói nước là kẻ thù của hệ thống phanh và vì vậy cần phải hạn chế tối đa kô cho nước thấm vào dầu phanh vì nước khi nóng lên sẽ bay hơi tạo bọt trong hệ thống truyền lưc của phanh. mà hơi thi hệ số giãn nở nhiệt cao và chịu nén nên sẽ giảm khả năng truyền lực của dầu, và nếu dầu phanh có nhiều nước, lâu ngày có thể làm cho hệ thống phanh không hoạt động nữa. mặt khác nước cũng là hỏng hệ thống truyền dẫn.

Bác xem lại nguồn của bác cái, kẻo CACE lại tự bóp..... mình thì khốn

Nguồn của em là :

Brake fluid is hygroscopic. This means that it will readily absorb moisture. In fact, it will absorb moisture out of the air. Moisture in your brake fluid does two things. When the brake fluid becomes hot under hard braking, the water in the brake fluid boils. This causes steam voids in the brake system which causes a dramatic reduction in braking capability. In severe cases it can cause braking capability to be lost completely. Moisture in the brake system also causes internal corrosion of brake system components resulting in loss of braking capability
.

- Tóm lại chưa có cao kiến gì như cách của bác Alex xem chừng không ổn

- Em đọc và cũng thấy nói không được dùng dầu ăn đề thay dâu phanh
 

Cuti_95

Xe hơi
Biển số
OF-2422
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
135
Động cơ
566,050 Mã lực
thế bác nào xung phong...." trộn ạ " lỡ ko có xxx Trâu thì dùng xxx của con khác có được ko
Cái hay của xxx trâu là nó có nhiều xơ. Vậy kết luận là nếu không có xxx trâu thì phải dùng xxx của loại ăn cỏ , chớ dùng xxx của loại ăn tạp , uống bia rươu
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
926
Động cơ
558,375 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
Em bị một vụ cũng hơi khiếp:
Xe swps hết xăng, định chạy cố một tí ra cây xăng to đổ luôn một thể, chạy được một đoạn mưa to, gió lớn nổi lên (đang cơn bão số 5 hay 6 gì đó năm 2006) các cây xăng ven đường đóng cử hết vì bị cắt điện. Vào trù nhà dân thì tất cả đều đóng cử, trên xe lại có cháu nhỏ, vừ chạy vừa run. May quá, chỵ được 20km đến Ninh Bình vẫn tìm thấy cử hàng vẫn bán xăng, ngồi yên trên xe để bơm, đưa tiền xong còn cảm ơn rối rít, phóng về đến Hà Nội.
Kinh nghiệm rút ra là: đi Oto không nên chạy rốn khi swps hết xăng, phải đổ ngay khi chưa quá muộn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top