Cụ hỏi khó thía...Hay dư nào cơ?
Cụ hỏi khó thía...Hay dư nào cơ?
Xe em den bao loi phun xang . Nho cac cu tu van em voi. Cam on cac cu.[I MG][/IMG]
Cụ phán chuẩn ứ cần chỉnh .. khi có lỗi phải cắm máy vào xem nó lỗi gì từ đó dần dần rồi chiến ... một số lỗi chập chờn gây nổi đèn tuy nhiên cũng có một số lỗi đèn lại không ... nổi ..Cái đèn phun xăng đó báo cho nhiều lỗi cụ ạ. Nếu có máy đọc lỗi thì dễ tìm nguyên nhân hơn. Xe e ngày trước bị tèo mobil (chập chờn) thì cũng báo đèn này kèm hiện tượng bỏ máy.
Cụ ơi, mai cháu muốn nhờ cụ cho cháu địa chỉ nơi nào để cháu mang xe tới cắm vào máy đọc lỗi kiểm tra xem có lỗi gì không ạCụ phán chuẩn ứ cần chỉnh .. khi có lỗi phải cắm máy vào xem nó lỗi gì từ đó dần dần rồi chiến ... một số lỗi chập chờn gây nổi đèn tuy nhiên cũng có một số lỗi đèn lại không ... nổi ..
Sáng mai đi sớm nha cụ (nếu được) nhỡ chiều lại mưa dông như hôm nay. cây đổ ngổn ngang, tắc đường, mưa gió giật bụi mưa tung mù mịt... xe fiat chạy chắc thật, gió nữa cũng ứ saoCụ phán chuẩn ứ cần chỉnh .. khi có lỗi phải cắm máy vào xem nó lỗi gì từ đó dần dần rồi chiến ... một số lỗi chập chờn gây nổi đèn tuy nhiên cũng có một số lỗi đèn lại không ... nổi ..
Sáng mai đi sớm nha cụ (nếu được) nhỡ chiều lại mưa dông như hôm nay. cây đổ ngổn ngang, tắc đường, mưa gió giật bụi mưa tung mù mịt... xe fiat chạy chắc thật, gió nữa cũng ứ sao
Bệnh tình dư lào cụ phọt cho ae nghía cáiSáng mai đi sớm nha cụ (nếu được) nhỡ chiều lại mưa dông như hôm nay. cây đổ ngổn ngang, tắc đường, mưa gió giật bụi mưa tung mù mịt... xe fiat chạy chắc thật, gió nữa cũng ứ sao
Fiat vẫn không thoát cụ nhé,E nghía thấy một tempra màu đỏ, của cụ nào thì vào nhận hàng hộ em !công nhận tempra cứng thật,cây đè mà không suy suyểnchiều hôm qua nhiều xe bị cây đè lắm, nhưng có vẻ các xe fiat may mắn, cây tránh hết.
Cụ tinh thật, cháu xem rất nhiều ảnh mà ko thấy xe fiat nào bị đè, thế mà cụ vẫn tìm ra...Fiat vẫn không thoát cụ nhé,E nghía thấy một tempra màu đỏ, của cụ nào thì vào nhận hàng hộ em !công nhận tempra cứng thật,cây đè mà không suy suyển
Bệnh tình dư lào cụ phọt cho ae nghía cái
Đúng rồi ạ. Cháu hay lượn qua đường Võ Thị Sáu. Hay có 1 em temp đỏ đỗ ở đây. Cạnh cổng công viên tuổi trẻ. Không biết của cụ nào mà có vẻ phủ bụi lắm. Xót xa.Fiat vẫn không thoát cụ nhé,E nghía thấy một tempra màu đỏ, của cụ nào thì vào nhận hàng hộ em !công nhận tempra cứng thật,cây đè mà không suy suyển
Đúng temp rồi ạ. Cháu hay lượn qua đường Võ Thị Sáu. Hay có 1 em temp đỏ đỗ ở đây. Cạnh cổng công viên tuổi trẻ. Không biết của cụ nào mà có vẻ phủ bụi lắm. Xót xa.Fiat vẫn không thoát cụ nhé,E nghía thấy một tempra màu đỏ, của cụ nào thì vào nhận hàng hộ em !công nhận tempra cứng thật,cây đè mà không suy suyển
Đúng temp rồi ạ. Cháu hay lượn qua đường Võ Thị Sáu. Hay có 1 em temp đỏ đỗ ở đây. Cạnh cổng công viên tuổi trẻ. Không biết của cụ nào mà có vẻ phủ bụi lắm. Xót xa.
cháu đã từng lê la trà đá ở đó nhìn tình trạng xe bên ngoài thì còn chắc, bên trong cháu không rõ. Nếu rảnh cháu sẽ hỏi hộ cụ. vì cuối tuần cháu mới về hanoi cụ ạ.Cụ coi giùm em còn ở đó không, em qua sút.
cháu đã từng lê la trà đá ở đó nhìn tình trạng xe bên ngoài thì còn chắc, bên trong cháu không rõ. Nếu rảnh cháu sẽ hỏi hộ cụ. vì cuối tuần cháu mới về hanoi cụ ạ.
Kiểm tra lại phần điện, làm sạch toàn bộ jack điện của cảm biến, tráo kim phun này sang kim phun khác (nhớ đánh dấu kim phun bị lỗi) .. nếu vẫn bị thì .. thay thôi ...Cháu xin mô tả lỗi của 3 lỗi trên và hướng dẫn cách khắc phục (trên lý thuyết)
1. P0500 Vehicle speed sensor (cảm biến tốc độ)
Các triệu chứng của lỗi P0500 có thể bao gồm: mất phanh (brake) "anti-lock" hay đèn cảnh báo "brake" trên bảng điều khiển có thể báo sáng, đồng hồ đo tốc độ hay đồng hồ đo số kilomet có thể không hoạt động đúng (hoặc tất cả), bộ đo tốc độ RPM (vòng/phút) trên chiếc xe của của cụ có thể giảm sự chuyển dịch của một hộp số tự động có thể trở nên thất thường, các triệu chứng khác cũng có thể xảy ra.
Mã lỗi P0500 nghĩa là có thể xảy ra một hoặc nhiều điều sau đây:
- Bị đứt hoặc bị sờn đường dây dẫn đến cảm biến đo tốc độ xe
- PCM của xe không được cấu hình một cách chính xác cho các kích thước lốp xe trên thực tế (cái này được đo lúc xe đứng im mà)
Điều đơn giản nhất để làm là để thiết lập lại mã và xem nếu nó xuất hiện trở lại.
Tiếp theo, kiểm tra tất cả các hệ thống dây điện và kết nối dẫn đến các cảm biến tốc độ. Vị trí của bộ cảm biến phụ thuộc vào chiếc xe của cụ. Các cảm biến có thể là ở phía sau trục, truyền tải, hoặc có lẽ là trung tâm bánh xe (phanh) lắp ráp.
Nếu các hệ thống dây điện và kết nối là OK, sau đó kiểm tra điện áp tại các cảm biến tốc độ. Một lần nữa, các bước chính xác sẽ phụ thuộc vào thực tế và mô hình của chiếc xe của cụ.
Nếu mọi thứ đều OK, thay thế các cảm biến.
2. P0201 - Cylinder 1 Injector Circuit Malfunction
Khi kim phun được tắt, PCM hy vọng sẽ thấy một điện áp gần bằng với điện áp bình ắc quy hoặc "cao". Nếu không thấy điện áp như dự kiến các PCM sẽ đặt mã lỗi này. Các PCM cũng theo dõi điện trở trong mạch. Nếu trở kháng là quá thấp hoặc cao, nó cũng sẽ xuất hiện mã lỗi này.
Các triệu chứng cho các mã lỗi này có thể sẽ là một Misfire (mất lửa) và một động cơ chạy khó khăn. Tăng tốc kém. Các MIL cũng sẽ được chiếu sáng.
Các nguyên nhân có thể là bất kỳ những điều sau đây: hỏng kim phun . Điều này thường là nguyên nhân của mã lỗi này, nhưng không loại trừ khả năng một trong những nguyên nhân khác
- Đứt mạch điện tới kim phun
- Ngắn mạch điện tới kim phun
Giải pháp:
1. Đầu tiên, dùng một ôm kế kiểm tra điện trở của kim phun. Nếu nó không phải nằm trong thông số kỹ thuật, thì thay thế các vòi phun.
2. Dùng vôn kế kiểm tra điện áp tại đầu nối kim phun nhiên liệu. Nó cần phải có 10 volts hoặc nhiều hơn.
3. Trực quan kiểm tra các đầu nối cho dây điện hư hỏng hoặc bị hỏng.
4. Trực quan kiểm tra vòi phun lỗi.
5. Nếu bạn có quyền truy cập vào một thử nghiệm phun, kích hoạt các vòi phun và xem nếu nó hoạt động. Nếu kim phun hoạt động, thì cụ có thể có một trong hai phiên đóng mở trong các hệ thống dây điện, hoặc một vòi phun bị chặn. Nếu cụ không thể tham gia vào một thử nghiệm, tráo đổi các vòi phun với nhau và xem các thay đổi mã. Nếu các mã thay đổi, sau đó thay đổi các vòi phun.
6. Tại PCM, loại bỏ các dây điều khiển từ đầu nối PCM và dây tiếp đất. (Hãy chắc chắn rằng cụ nối các dây chính xác. Nếu cụ không chắc chắn, không nên thử) Các vòi phun nên kích hoạt
7. Thay thế các vòi phun
3. P0204 (tương tự P0201)
Ghi chú: PCM ở đây được hiểu như là ECU, bộ xử lý tín hiệu
Cụ chỉ soi Tempra nhà cụ, cụ tinh thật...Fiat vẫn không thoát cụ nhé,E nghía thấy một tempra màu đỏ, của cụ nào thì vào nhận hàng hộ em !công nhận tempra cứng thật,cây đè mà không suy suyển