Theo ý kiến của em non hơi có 2 nguyên nhân:
1. Đang đi trời trở lạnh đột ngột dẫn đến áp suất trong lốp giảm, dẫn đến non hơi. Trường hợp này khắc phục bằng cách đun nước sôi dội vào.
2. Lốp cụ dính một vật thể sắc, nhọn, thường bằng kim loại (không loại trừ nó là xương con gì đó) dẫn đến lốp bị hở, dẫn đến hơi bị thất thoát ra ngoài. Trường hợp này khắc phục bằng cách ... vá. Vá sẽ có 2 cách là vá dùi và vá dán.
+ Vá dùi là lấy dùi chọc một lỗ (đương nhiên ở chỗ bị thủng, sau đó lấy vật liệu chuyên dụng + tẩm keo con chó (không biết có phạm húy không nhể) sau đó ra sức mà nhét nó vào khe hở
+ Vá dán là phải tháo tung tóe bánh ra nhấc lốp ra khỏi lazang (dịch nôm sang tiếng Việt là vành) sau đó lấy một dụng cụ nhám mặt (đá mài, giấy ráp chẳng hạn) cà cà vào vị trí lỗ thủng để tạo nhám, diện tích cà khoảng 10-15cm2 tùy vào độ lớn của lỗ thủng. Sau đó làm sạch bề mặt và bôi keo dán chuyên dụng. Đợi khoảng 2-3 phút keo khô ta lấy miếng dán chuyên dụng dán vào sau đó lấy búa cao su đập đập mấy cái là xong
Lưu ý: Cả 2 trường hợp trên trước khi vá phải lôi bằng được vật thể sắc nhọn ra khỏi lốp.
Quy trình xử lý lốp non đến đây là kết thúc, không hiể còn thiếu gì nữa không CEO nhể
TB: À quên mất một việc tối quan trọng là sau khi vá xong, lắp lốp vào thì nhớ phải bơm cho ló đủ cân đủ lạng rồi hẵng đi