Thảo luận Các lỗi nhỏ của Hyundai Tucson

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Xe này, Tucson í ạ, lốp mỏng vành to, đường VN xấu, Kumho lại cứng dẫn đến khá xóc và ồn! Cách khắc phục trong 2 trường hợp: thay lốp khác và không thay lốp!
Cái này chuẩn, còn đi chậm dưới 35km cảm giác máy bị gằn và hơi giật măc dù xe AT 6 cấp=))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
thichxeoto nói:
Cái này cũng đúng nhưng chưa có cách khác phục, em nghĩ lên thay máy audi, BMV hoặc mẹc thì sẽ ổn=))=))=))
Thế mà em khắc phục được ạ! (Không độ lên Turbo đâu nhá :)) )
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Lỗi tiếp theo là do thiết kế kém, chắc không mô phỏng đầy đủ bản 3D nên có một số góc nhìn cho hình ảnh Tucson xấu hơn bản thân nó. Cách khắc phục như thế nào?
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ Điếu, chuyên gia về Tucson, cho em hỏi phát: Lốp sau bên lái con Tucson Thành Công của em mấy tuần nay dở chứng bị non hơi. Em bơm lốp vào được 3-4 ngày lại non hơi, lại bơm, lại non hơi. Chả biết làm sao nữa. Em điên quá. Theo Cụ em có nên thay lốp ko? Hay là tháo hẳn ra đi bằng vành cho ló đỡ bực mình.

Mong sớm nhận được ý kiến của Cụ. Thanks!
Theo ý kiến của em non hơi có 2 nguyên nhân:
1. Đang đi trời trở lạnh đột ngột dẫn đến áp suất trong lốp giảm, dẫn đến non hơi. Trường hợp này khắc phục bằng cách đun nước sôi dội vào. :))
2. Lốp cụ dính một vật thể sắc, nhọn, thường bằng kim loại (không loại trừ nó là xương con gì đó) dẫn đến lốp bị hở, dẫn đến hơi bị thất thoát ra ngoài. Trường hợp này khắc phục bằng cách ... vá. Vá sẽ có 2 cách là vá dùi và vá dán. :D
+ Vá dùi là lấy dùi chọc một lỗ (đương nhiên ở chỗ bị thủng, sau đó lấy vật liệu chuyên dụng + tẩm keo con chó (không biết có phạm húy không nhể) sau đó ra sức mà nhét nó vào khe hở :D
+ Vá dán là phải tháo tung tóe bánh ra nhấc lốp ra khỏi lazang (dịch nôm sang tiếng Việt là vành) sau đó lấy một dụng cụ nhám mặt (đá mài, giấy ráp chẳng hạn) cà cà vào vị trí lỗ thủng để tạo nhám, diện tích cà khoảng 10-15cm2 tùy vào độ lớn của lỗ thủng. Sau đó làm sạch bề mặt và bôi keo dán chuyên dụng. Đợi khoảng 2-3 phút keo khô ta lấy miếng dán chuyên dụng dán vào sau đó lấy búa cao su đập đập mấy cái là xong :D
Lưu ý: Cả 2 trường hợp trên trước khi vá phải lôi bằng được vật thể sắc nhọn ra khỏi lốp.
Quy trình xử lý lốp non đến đây là kết thúc, không hiể còn thiếu gì nữa không CEO nhể =))
TB: À quên mất một việc tối quan trọng là sau khi vá xong, lắp lốp vào thì nhớ phải bơm cho ló đủ cân đủ lạng rồi hẵng đi
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ TT2010 nói chưa chuẩn 100% rồi, cụ 3The chỉ bị non 1 bánh, chả lẽ trời nó chỉ trở lạnh ở 1 góc xe thôi à! :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
tuctuc2010 nói:
Theo ý kiến của em non hơi có 2 nguyên nhân:
1. Đang đi trời trở lạnh đột ngột dẫn đến áp suất trong lốp giảm, dẫn đến non hơi. Trường hợp này khắc phục bằng cách đun nước sôi dội vào. :))
2. Lốp cụ dính một vật thể sắc, nhọn, thường bằng kim loại (không loại trừ nó là xương con gì đó) dẫn đến lốp bị hở, dẫn đến hơi bị thất thoát ra ngoài. Trường hợp này khắc phục bằng cách ... vá. Vá sẽ có 2 cách là vá dùi và vá dán. :D
+ Vá dùi là lấy dùi chọc một lỗ (đương nhiên ở chỗ bị thủng, sau đó lấy vật liệu chuyên dụng + tẩm keo con chó (không biết có phạm húy không nhể) sau đó ra sức mà nhét nó vào khe hở :D
+ Vá dán là phải tháo tung tóe bánh ra nhấc lốp ra khỏi lazang (dịch nôm sang tiếng Việt là vành) sau đó lấy một dụng cụ nhám mặt (đá mài, giấy ráp chẳng hạn) cà cà vào vị trí lỗ thủng để tạo nhám, diện tích cà khoảng 10-15cm2 tùy vào độ lớn của lỗ thủng. Sau đó làm sạch bề mặt và bôi keo dán chuyên dụng. Đợi khoảng 2-3 phút keo khô ta lấy miếng dán chuyên dụng dán vào sau đó lấy búa cao su đập đập mấy cái là xong :D
Lưu ý: Cả 2 trường hợp trên trước khi vá phải lôi bằng được vật thể sắc nhọn ra khỏi lốp.
Quy trình xử lý lốp non đến đây là kết thúc, không hiể còn thiếu gì nữa không CEO nhể =))
TB: À quên mất một việc tối quan trọng là sau khi vá xong, lắp lốp vào thì nhớ phải bơm cho ló đủ cân đủ lạng rồi hẵng đi
Còn cách vá lốp thứ 3 vừa nhẹ nhàng, vừa an toàn, vừa hiệu quả. Trẻ con phụ nữ ai cũng có thể làm được. Đó là vá kiểu dĩ độc trị độc! ;))
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Còn cách vá lốp thứ 3 vừa nhẹ nhàng, vừa an toàn, vừa hiệu quả. Trẻ con phụ nữ ai cũng có thể làm được. Đó là vá kiểu dĩ độc trị độc! ;))
Em không quên, nhưng cách đấy là bản quyền của cụ nên để cụ HD tiếp :D
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Giảm sóc không được êm, bơm lốp đủ 2,3 kg đi cảm giác cứng và hơi chòng chành=)) đèn chek thỉnh thoảng lại sáng tắt đi đề lại, lại được éo hiểu kiểu giề=))=))=))
 

Rẻ.

Xe hơi
Biển số
OF-145733
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
104
Động cơ
362,240 Mã lực
Ngoài ra cụ dục còn phải nhờ cụ điếu gia công cho cái lỗ cắm máy scan ở trên vành mới scan được vì vành lốp là hệ thống riêng rất phức tạp
Em nghĩ vành thì phải siêu âm chứ scan đếch ra lỗi đâu :D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
thichxeoto nói:
Giảm sóc không được êm, bơm lốp đủ 2,3 kg đi cảm giác cứng và hơi chòng chành=)) đèn chek thỉnh thoảng lại sáng tắt đi đề lại, lại được éo hiểu kiểu giề=))=))=))
Xe cụ có vấn đề rồi, cụ đặt 4 vòng đệm cao su ở 4 giảm sóc chưa?
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,508
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Q: Cụ Điếu có thể chỉ em cách lắp cái rèm che phía sau xe So được không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top