[ATGT] Các loại xe buýt rất hay tạt đầu ép xe khác. Do ý thức kém hay do không thuộc luật?

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Lái xe buýt nó là đặc sản ở HN trc giờ rồi, tạt đầu, vào cua tốc độ cao, ép lề, xả khói đen, nói chung là nên né cho đỡ mang vạ.
E mỗi lần đi xe đạp qua chỗ bến rạp xiếc TW rất kinh, xe lùi, cua, vào bến ầm ầm, ko để ý là vào gầm xe ngay
Bên NN xe buýt/tram vào bến hoặc dừng đón/trả khách mà cụ ko nhường là ăn phạt nặng luôn. Bus bắt buộc phải vào đúng điểm chờ, dân m thấy nó xi nhan táp lề rồi mà vẫn nhoi nhoi lên chen mới là vi phạm
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,623 Mã lực
Nhường đường cho xe bus cũng được mà cụ, em nhường khá thường xuyên :D Thứ 1, nó là phương tiện công cộng, cũng đáng được nhường, 1 số nước luật hoá việc này luôn. Thứ 2, xe bé nhường xe to là bình thường, chứ cố đấm ăn xôi, đến lúc xảy ra chuyện, xe bé dễ bị hư hại nặng hơn xe to :-?

Em có bảo là mình không nhường đâu cụ. Mà nói luôn là không nhường cũng không được cụ ạ. Ý em muốn nói là mấy cái thằng tài xe bít, nó nghĩ nó là xe ưu tiên, nên nó đi rất bố đời ở trên đường mà chẳng sợ bị phạt giống như em với cụ. Đấy mới là điều chúng ta cần phê phán cụ ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,654
Động cơ
626,203 Mã lực
Xe buýt đang được ưu tiên nửa vời. Theo em cần phải ưu tiên cao hơn cho xe buýt, cụ thể là làn đường sát lề ưu tiên cho xe buýt chạy, ô tô cản đường là phạt. Như thế buýt luôn chạy thẳng, không cần tạt ra tạt vào nữa. Ô tô dừng bên đường trả/đón khách thấy buýt đến là phải đi ngay lập tức, chỗ nào có biển đỗ mới được đỗ.
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
959
Động cơ
178,251 Mã lực
Xe buýt đang được ưu tiên nửa vời. Theo em cần phải ưu tiên cao hơn cho xe buýt, cụ thể là làn đường sát lề ưu tiên cho xe buýt chạy, ô tô cản đường là phạt. Như thế buýt luôn chạy thẳng, không cần tạt ra tạt vào nữa. Ô tô dừng bên đường trả/đón khách thấy buýt đến là phải đi ngay lập tức, chỗ nào có biển đỗ mới được đỗ.
Trước cũng có đường có làn bus riêng, phân cách cứng hẳn hoi, rồi sau là làn BRT cơ mà có khả thi mấy đâu cụ, bát nháo lắm :|
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,205
Động cơ
314,332 Mã lực
Đáng ra cụ tránh đc va chạm từ sớm rồi đấy, nhưng cụ cứ cố nhoi lên trong khi cụ đi thẳng thì cụ chỉ việc phanh dừng lại (hoặc đánh lái nhẹ sang trái) chờ xe buýt qua xong thì cụ đi thẳng là xong.,,
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Đáng ra cụ tránh đc va chạm từ sớm rồi đấy, nhưng cụ cứ cố nhoi lên trong khi cụ đi thẳng thì cụ chỉ việc phanh dừng lại (hoặc đánh lái nhẹ sang trái) chờ xe buýt qua xong thì cụ đi thẳng là xong.,,
Thế là xe vàng sai hở cụ?
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,205
Động cơ
314,332 Mã lực
Trước tiên trên đường là tránh va chạm tối đa nhất có thể, sau đó rồi mới nói đến đúng sai...thứ nhất là để đỡ mất tgian cho mình, tránh rách việc phát sinh theo sau...trong trường hợp này cụ tránh đc mà cụ ko tránh thì có nghĩa là cụ ôm rơm rặm bụng thôi...nhiều khi ra đường gặp xe lấn làn đi ẩu thì mình trc tiên cảnh báo nó, nếu nó ko tránh nhường và cố tình lao nhanh thì mình sẽ phải nhường rồi sau đó mới nói đến việc nó sai và nó sẽ phải chịu phạt, nếu mình nghĩ mình đang đúng và cũng ko cho nó một lối thoát thì sự việc va chạm xảy ra là tất yếu,
Thế là xe vàng sai hở cụ?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,990
Động cơ
399,168 Mã lực
Các cụ buổi sáng tầm từ 7-9h cứ ra chỗ đường giải phóng hướng rẽ sang Kim Liên Xã Đàn sẽ thấy xe Bus thậm chí nối đuôi nhau từ làn trong cùng bên phải khi có đèn xanh cắt mặt cả đống ô tô xe máy để rẽ trái.... ngày trước có cả chốt cảnh sát giao thông mà chả bao giờ nói gì. Có hôm còn nối đuôi nhau 3 xe, nó phải đi thế vì ngay trước đó nó vào bến chỗ Bách Khoa xong không tiện tạt sang bên trái để ôm làn trái rẽ
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Trước tiên trên đường là tránh va chạm tối đa nhất có thể, sau đó rồi mới nói đến đúng sai...thứ nhất là để đỡ mất tgian cho mình, tránh rách việc phát sinh theo sau...trong trường hợp này cụ tránh đc mà cụ ko tránh thì có nghĩa là cụ ôm rơm rặm bụng thôi...nhiều khi ra đường gặp xe lấn làn đi ẩu thì mình trc tiên cảnh báo nó, nếu nó ko tránh nhường và cố tình lao nhanh thì mình sẽ phải nhường rồi sau đó mới nói đến việc nó sai và nó sẽ phải chịu phạt, nếu mình nghĩ mình đang đúng và cũng ko cho nó một lối thoát thì sự việc va chạm xảy ra là tất yếu,
Thế thì cụ nên nói đáng ra xe buýt tránh được va chạm khi chủ động nhường đường cho xe đi thẳng. Vì tình huống trên là cùng xuất phát ngang hàng khi đèn bật xanh mà ô xe buýt loi choi cố tình tạt đầu. Cụ nói như vậy là dung túng xe buýt
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,205
Động cơ
314,332 Mã lực
Thế thì cụ nên nói đáng ra xe buýt tránh được va chạm khi chủ động nhường đường cho xe đi thẳng. Vì tình huống trên là cùng xuất phát ngang hàng khi đèn bật xanh mà ô xe buýt loi choi cố tình tạt đầu. Cụ nói như vậy là dung túng xe buýt
Chắc cụ ko hay đi qua nút giao Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn này (CV Nghĩa đô) nên đừng đèn đỏ sai vị trí, đường này có 5 làn nên nếu cụ muốn đi thẳng thì cụ phải dừng ở 1 trong 2 làn bên tay phải để xe buýt muốn rẽ trái thì họ sẽ luồn qua đuôi xe cụ, nhưng vì cụ dừng thế nên xe buýt từ bến CV Nghĩa đô ra rẽ trái (cụ thấy có cả 2 xe) mà cụ lại ko nhường :-/. Nếu đông quá cụ ko tiến được thì cụ cứ đứng yên thì cũng sẽ ko sao cả và để buýt họ căn..đằng này cụ lại nhích xe thì khác gì cụ xiên vào bụng buýt thế nên e ko bênh buýt mà chỉ muốn nói cảm giác lái của cụ chưa OK và nó làm mất tgian của cụ và cáu bực thêm trong lòng mà thôi...trong giao thông gọi khái niệm va chạm này là lỗi hỗn hợp và cụ nếu có đc đền thì cũng chỉ tối đa là 50% chi phí, E đã phân tích kỹ tình huống của cụ rồi nhé 👍
 
Chỉnh sửa cuối:

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Chắc cụ ko hay đi qua nút giao Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn này (CV Nghĩa đô) nên đừng đèn đỏ sai vị trí, đường này có ít nhất 4 làn nên nếu cụ muốn đi thẳng thì cụ phải dừng ở 1 trong 2 làn bên tay phải để xe buýt muốn rẽ trái thì họ sẽ luồn qua đuôi xe cụ, nhưng vì cụ dừng thế nên xe buýt từ bến CV Nghĩa đô ra rẽ trái (cụ thấy có cả 2 xe) mà cụ lại ko nhường :-/. Nếu đông quá cụ ko tiến được thì cụ cứ đứng yên thì cũng sẽ ko sao cả và để buýt họ căn..đằng này cụ lại nhích xe thì khác gì cụ xiên vào bụng buýt thế nên e ko bênh buýt mà chỉ muốn nói cảm giác lái của cụ chưa OK và nó làm mất tgian của cụ và cáu bực thêm trong lòng mà thôi...trong giao thông gọi khái niệm va chạm này là lỗi hỗn hợp và cụ nếu có đc đền thì cũng chỉ tối đa là 50% chi phí, E đã phân tích kỹ tình huống của cụ rồi nhé 👍
Cụ nhìn ảnh xem bán tải dừng ở làn nào?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xe buýt nên được Luật coi là "loại xe ưu tiên có giới hạn".

Nhiều bác phê phán xe buýt hay chèn xe khác để ra, vào trạm đón trả khách, gây nguy hiểm.
Điều đó đúng, nhưng có nguyên nhân từ thiếu sót của luật Gtđb hiện hành.

a- Ở nhiều nước khác, xe buýt được ưu tiên rất nhiều, hơn hẳn VN mình.
Họ quy định phương tiện đang đi thẳng trên làn, nếu gặp xe buýt muốn đánh lái để ra, vào trạm đón trả khách, thì phải giảm ga để nhường đường cho xe buýt được lưu thông trước xe mình.
Họ còn dành riêng hẳn một làn cho xe buýt lưu thông được thuận lợi.

b- Còn ở VN mình, ít thấy có ai chủ động nhường xe buýt ra vào. Nhiều người còn tăng tốc, đi kè ngang mũi xe buýt, ép không cho xe buýt chuyển làn và chạy trước xe mình, khiến xe buýt cũng phải kè lại để có thể đi tiếp. (Nhà cháu nhiều năm từng đi theo kiểu xấu xí này).

c- Nếu luật VN được bổ sung thêm quy định, coi "Xe buýt là loại xe ưu tiên có giới hạn", với nội dung được ưu tiên nêu tại điểm a-, việc xe buýt tạt đầu, lấn đường với xe khác khi ra vào trạm sẽ dần chấm dứt thôi.
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,463
Động cơ
33,852 Mã lực
Các loại xe buýt rất hay tạt đầu ép xe khác. Do ý thức kém hay do không thuộc luật?
Ở trường hợp dưới xe Ecobus đi làn phải, rẽ trái tạt đầu xe đi thẳng mà gân cổ cãi, đòi gọi xxx đến, khi xxx đến vẫn phải đền nhưng chưa tâm phục khẩu phục. Th
1000003957.jpg
1000003913.jpg
Bọn lái bus đều dạng bố đời vì nó nghĩ lái xe công cộng ít bị xxx xử phạt.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,906
Động cơ
471,648 Mã lực
Vì nó được " ưu ái ". CSGT hầu như là lờ đi những hành vi vi phạm. Chứ làm nghiêm túc thì bố bảo k dám láo:-))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,654
Động cơ
626,203 Mã lực
Tại trạm dừng xe buýt thường có vẽ mặt mắt võng để định hướng xe buýt đi vào. Về nguyên tắc không có phương tiện nào được phép dừng lại trên vạch này. Nên khi thấy buýt thì mọi phương tiện đều phải né vạch này ra nhường đường cho buýt.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,209
Động cơ
140,574 Mã lực
Tuổi
22
Bọn lái bus đều dạng bố đời vì nó nghĩ lái xe công cộng ít bị xxx xử phạt.
Họ nghĩ vậy à bác? Thực tế vậy luôn ấy chứ ạ.

Lý do có lẽ là:
Chủ xe là Công ty.
Nếu gửi Quyết định xử phạt đến Chủ xe, công ty nó mặc kệ, bác không làm gì được.
Bác cũng không thể đình chỉ hoạt động của nó như với Thành Bưởi hay Yến Trang gì đó, vì hiện tại nó đang phục vụ mục đích công ích.

Túm lại là, hiệu quả rất thấp.
Thế nên, tôi chỉ đạo anh em, kệ cm nhà chúng nó oánh nhao với đội ốp phờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top