Việc xe buýt đi lếu láo như hiện nay chắc là llcn nên vào cuộc chỉnh đốn gấp, nếu k sẽ còn nhiều nạn nhân của nó khắp mọi nẻo đường. Tuy nhiên e mạn phép cung cấp thêm 1 góc nhìn, đúng sai các cụ soi xet thêm cho
1. "Bus-stop" ??? - hỏi đa số dân mình thì đều đc trả lời là oát đờ heo? có ăn được không?
Họa hằn lắm mới có ông bảo: gần bến đỗ của Bus thì phải quan sát nó ra vào, nếu đang trước nó thì vọt cmn nhanh chút để nó vào, còn đi sau nó thì chậm lại chút nhường nó, chứ đừng có lững tha lững thững ở vạch vàng của nó, là làm nó ức chế, phải nhiều tài thiếu kiên nhẫn là tạt đầu ngay. (cái này thì ngày càng rõ)
Bên bển thì đến gần trạm, người dân họ rất có ý thức quan sát xe buýt ra vào, (kể cả đi xe đạp) đa phần họ nhường xe buýt. Nhưng của cũng tội, xe buýt nó ra vào cũng từ tốn lắm
2. Bus-top nhiều nơi đặt ở vị trí không hợp lý lắm: xe ra vào bến gây ức chế cho các xe khác, và các dòng phương tiện cũng rất ức chế khi xe buyt cắt ngang. Cái này chắc llcn phải rà soát và làm việc tích cực, phối hợp nhiều ban ngành, lại còn phải cả xèng nữa, may ra 10 năm nữa mới thay đổi được
3.Ý thức chủ quan - xe vua: giờ 1 số quan điểm khá mạnh mẽ là "đường hỗn hợp thì các xe thích đi bên méo nào cũng đc", xe máy đi vào làn trái đc, thì bố cũng đi vào làn xe máy, thậm chí đèn đỏ đc rẽ phải, 1 ông Bus to tỏ bố cũng ngang nhiên đỗ xịch cmn vào cái làn đó, mặc kệ thằng đằng sau, kể cả còi ing ỏi (bố có sai luật đâu, bố mày đến trước nhá)
.
Chứ không ý thức đc rằng, hạ tầng còn chưa đáp ứng đc các làn riêng, bất dắc dĩ đành cho đi hỗn hợp, song nếu đằng sau lưu thoát tốt, khi đèn xanh ngắn cũng k gây ùn ứ nhiều
Còn nữa, chúngmày len lỏi, cắt đầu, vượt đèn abc, chạy loạn hết bên nọ bên kia, bốmài cũng làm thế xem sao. Không may chèn phải ai thì tù thôi. Bất chấp (tư duy này xem ra là ngày càng nhiều - tất nhiên e chỉ định tính thôi)
Còn điểm cốt tử nữa là ép tgian, và ít bị phạt: các cụ cầm vô lăng mà biết mình đc một số ưu tiên và áp lực như thế, xin lỗi phải tầm Bồ tát mới giữ đc bản thân chạy tử tế, không chèn ép xe khác.
Riêng về cái khoản đường hỗn hợp, quan điểm cá nhân - em thật chứ - kiểu "bố đi xe máy, đi làn nào cũng được, có sai luật đâu" thì khả năng những ông đó tương lai đắp chiếu khá cao.
Cứ xác định không may va chạm, xe máy là yếu thế hơn rồi, đắp chiếu thì đúng sai nghĩa lý gì nữa???
. Trong này nhiều bác cũng cổ vũ việc đó, e cũng thấy rợn rợn. Hạ tầng còn bất cập, chủ động giữ an toàn cho mình thôi.