[Thảo luận] Các kụ (mợ) cho đánh giá khách quan về việc bịt ngã tư ạh

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em thấy báo chí VN thì đập mấy bác Sở GT tơi bời hoa lá.. đúng là nhà báo chỉ đc cái nói p... h... é...t là nhanh.. Bịt ngã tư cũng kêu, tháo ra cũng kêu.. cứ để mấy ng đó ra ngã tư đứng và để mấy ông xe máy tạt đầu xe cho biết... lúc đấy có khi lại làm bài: xe máy ở Việt Nam cần phải cấm ngay lập tức.. ^:)^
 

mido

Xe tải
Biển số
OF-55328
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
262
Động cơ
451,581 Mã lực
Bịt ngã tư có hiệu quả hay không phải tùy thuộc rất nhiều vào lưu lượng phương tiện và luồng phương tiện . Các bác ý thích thì cứ bịt không thích lại mở . Không chịu khảo sát kỹ chỉ được cái anh hùng núp . Chỉ khổ dân đen thôi !
 

toiditimem

Xe tải
Biển số
OF-66263
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
419
Động cơ
438,560 Mã lực
Nơi ở
106 Trúc Khê
Website
www.shopkorea.com.vn
Quan điểm nhà cháu là thà chậm tí
mà còn đi được hơn thoáng mà lúc tắc thì chết luôn
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Em thấy báo chí VN thì đập mấy bác Sở GT tơi bời hoa lá.. đúng là nhà báo chỉ đc cái nói p... h... é...t là nhanh.. Bịt ngã tư cũng kêu, tháo ra cũng kêu.. cứ để mấy ng đó ra ngã tư đứng và để mấy ông xe máy tạt đầu xe cho biết... lúc đấy có khi lại làm bài: xe máy ở Việt Nam cần phải cấm ngay lập tức.. ^:)^
Ngoài báo chí ra, lại còn các vị đại biểu quốc hôi, hội đồng nhân dân nữa chứ cũng vào hùa đập các bác GTCC. Sao lại quan liêu thế không biết.
 

Be To

Xe đạp
Biển số
OF-52335
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
44
Động cơ
453,640 Mã lực
Em chỉ ước gì bịp nốt ngã tư Lê Văn Lương cắt Láng Hạ . Rất bức xúc với nhưng phát biểu thiếu thực tế và hiểu biết của các Nghị "gật". Ủng hộ bịt lại ngã tư. Tuy nhiên không phải tất cả các ngã tư mà phải xem xét từng trường hợp cụ thể. Phải tìm ngay giải pháp sang đường cho người đi bộ.
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Giải quyết nó phải củ từ, các bác em tin là đều có nhìn nhận sáng suốt và đều rất điềm đạm mà còn bức xúc thì ai bình tĩnh nữa. Nếu cứ bịt mãi thế thì còn giải quyết làm sao, rồi đến 1 ngày bịt cũng chả ăn thua mẹ gì các bác lại chửi. Như lý do ghi rõ trong quyết định là mở ra để thử ý thức người dân và thử nghiệm phương án (ngày nào đi qua Láng cắt NCT em cũng thấy mấy cô cậu (như sinh viên thì phải) ghi ghi chép chép, thậm chí cả mấy bác CSGT cũng ghi chép. Lỗi vượt đèn vàng (hầu hết là 2B vi phạm, 4B thi thoảng có) đều rất ít khi thoát. Em nói thật là nếu các bác hôm nào có việc phải đi 2B thử vừa đi vừa nghĩ xem mình đi cũng có như người khác không, có chăng là ít nguy hiểm và ít gây bức xúc cho 4B hơn tí tí. 4B nhiều bác đi cũng chán bỏ xừ, đi ẩu, vượt phải, bấm còi, quay đầu vô ý thức, dừng đỗ , lao vào ngõ nhỏ ... còn cả tỷ thứ 4B gây ra sao các bác không nói. Tóm lại là em cũng sẽ như thế thôi, VN đặc biệt là GT nó bất cập nên cứ lạc quan mà chờ các cơ quan chức năng giải quyết.

Chúc các bác vui vẻ trên mọi tuyến đường (dù gặp những việc chả ra gì).
 

Jeep A2

Xe máy
Biển số
OF-60378
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
98
Động cơ
442,870 Mã lực
Nơi ở
Ngay Bưu điện HN to đùng
Quả thực từ ngày mở lại cái ngã tư Giảng Võ-La Thành thì giờ tan tầm chiều lại bắt đầu có tắc. Tắc quá nhà Triển lãm GV luôn
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Đang tắc túi bụi, bịt ngã tư lại đường không tắc nữa, ai cũng biết thế mà còn kêu cái giề nữa,
Đúng là mấy chú nhà báo hết việc, cái việc cần nói thì k được nói. Loanh quanh mãi chuyện cướp, giết, hiếp mãi cũng nhàm thành ra đâm chọc lung tung.
Nên cấp bằng sáng chế cho đồng chí nào nghĩ ra bịt ngã tư và đăng ký bản quyền (vì hình như chưa nước nào bịt như vậy), biết đâu mấy nước đang phát triển lại sang mình học hỏi kinh nghiệm về để áp dụng thì sao. Cũng nên cấp huân huy chương cho các đồng chí lãnh đạo ngành giao thông giám áp dụng bịt ngã tư.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Từ lúc bịt, đường Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng nhà em đỡ tắc hẳn ! Nói chung nên bịt, nhưng tùy từng chỗ bịt cho hiệu quả.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Quả đúng có nhiều chỗ bịt thì hiểu quả thật ( không bị tắc), chứ còn ùn thì khg thể giải quyết được.
Riêng ngã tư Giảng võ - Láng hạ - La thành: Theo cháu tháo là hợp lý, vì:
- Đoạn quay đầu ( trước quán bia tuơi) quá nhỏ, nếu không đi ẩu thì có mùa quýt mới quay được đầu ( vào giờ cao điểm).
- Đoạn từ la thành rẽ ra giảng võ thì ngày nào không ùn ??? Sáng cũng như chiều....
Cháu ngày nào cũng diễn đều ở đoạn này 4 lần ( 2 đi, 2 về) thì nói rất khách quan là thấy bỏ ra đi khoái hơn....Chẳng qua, chỉ mất ít tời gian chờ đèn đỏ nên mọi người cảm giác lâu hơn là cứ tiến từ từ như khi bịt.
 

zoom

Xe hơi
Biển số
OF-27602
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
160
Động cơ
487,160 Mã lực
Để không bị tắc khi dỡ bịt ngã tư em thấy bên Tây nó làm thế này:

Các xe rẽ trái đều phải dừng giữa đường để nhường cho xe đi thẳng, khi đèn vàng/đỏ luồng đi thẳng thì mới được băng cắt qua ngã tư, chú nào bậy bạ cắt sang hoặc là bị ăn đâm, hoặc là bị phạt. Chỗ này em thấy ngã tư Kim Mã Núi Trúc là tương đối ổn, nhưng không phải vì ý thức tốt mà là vì có vòng xoay, công an và luồng xe đi thẳng nó đông quá ko chú nào dám cắt sang.

Tuy nhiên món này chỉ áp dụng được ngã tư đủ rộng. Ngã tư Nguyễn Chí Thanh với Đê La Thành và Trần Duy Hưng là thừa sức làm cái này. Ngoài ra ngã tư Láng Hạ với Lê Văn Lương cũng ok.

Đi qua mấy ngã tư này nhìn mấy chú kể cả 4 bánh cũng như 2 bánh cứ rình rình cắt đầu rẽ trái như ăn cướp chỉ muốn ném cho bãi mứt vào mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

GMzUSA

Xe máy
Biển số
OF-55301
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
85
Động cơ
449,850 Mã lực
Nơi ở
Cộng hòa Vanuatu
Bịt ngã tư là một sáng kiến riêng của Vịt Nan.Tất nhiên là nó có hiệu quả vì Vịt Nan mình là thế.Có điều cái kiểu thay vì đầu tư vào hệ thống đèn báo,tuần tra giao thông và giáo dục pháp luật cho người dân thì áp dụng cái phép cưỡng bức như lùa vịt thế này thì coi thường nhân dân quá.
Tôi không đồng ý rằng bịt ngã tư là sáng kiến riêng của VN, tôi đã đi nước ngoài và thấy rằng VN học cái này của họ, vì hiện nay một số thành phố hiện đại họ không thiết kế giao lộ kiểu chữ thập (+) cổ điển nữa. Các xe lưu hành theo kiểu dòng chảy, chiều rộng của làn xe không cần rộng quá, nhưng tốc độ đều và khá cao, khoảng cách giữa các xe ổn định, hầu như không phải dùng đến còi. Việc chuyển hướng sẽ thông qua chuyển làn dần dần vào trong phía bên phải (hoặc bên trái) và quay đầu, như vậy vẫn duy trì được tốc độ, không phải dừng xe chờ đèn bao giờ. Cái khó của mình là muốn làm hoàn toàn như thế cũng không có nhiều tuyến đường còn đủ rộng, đặc biệt là các xe không đi theo làn, xe máy tạt ngang làm ô tô phải dừng gấp, rất nguy hiểm.

Nhiều người thấy việc bịt ngã tư không hiệu quả lắm, liền quy kết là VN đối xử với ngã tư lập dị không giống ai trên thế giới (tôi đọc thông tin này trên VietNamnet), tôi khẳng định giải pháp này không phải cái gì mới lạ cả. Chẳng qua cái khó của những nhà quản lý là chất lượng hệ thống giao thông đô thị mình bây giờ không theo kịp sự gia tăng về phương tiện, và đặc biệt Ý THỨC, VĂN HÓA GIAO THÔNG NGÀY CÀNG KÉM, vì có thực sự quan tâm giáo dục về vấn đề này đâu. Sẽ chẳng có giải pháp nào có hiệu quả nếu như ý thức của đa số người dân vẫn còn như thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Để không bị tắc khi dỡ bịt ngã tư em thấy bên Tây nó làm thế này:

Các xe rẽ trái đều phải dừng giữa đường để nhường cho xe đi thẳng, khi đèn vàng/đỏ luồng đi thẳng thì mới được băng cắt qua ngã tư, chú nào bậy bạ cắt sang hoặc là bị ăn đâm, hoặc là bị phạt. Chỗ này em thấy ngã tư Kim Mã Núi Trúc là tương đối ổn, nhưng không phải vì ý thức tốt mà là vì có vòng xoay, công an và luồng xe đi thẳng nó đông quá ko chú nào dám cắt sang.
......... nhìn mấy chú kể cả 4 bánh cũng như 2 bánh cứ rình rình cắt đầu rẽ trái như ăn cướp chỉ muốn ném cho bãi mứt vào mặt.
Em đồng ý với bác một số điểm:
- Việc xe rẽ trái phải nhường cho xe đi thẳng đến từ hướng đối diện: cái này là luật ở nước ngoài. Ở ta cách đây 5 năm trở về trước em thấy ô tô/ xe máy đi cũng khá tôn trọng, nhưng giờ thì hết rồi, chả ai tuân thủ cả.
- Ngã tư K Mã N Trúc thì đúng là ổn, nhưng chỉ tương đối thôi.
- Để tránh tình trạng xe rẽ trái cắt đầu chèn xe đi thẳng này (cùng với ý thức còn kém) thì hoàn toàn có thể tổ chức giao thông như ở ngã tư góc Daewoo, có đèn riêng cho các hướng. Nhưng cái khoản này chắc là khó, với lại các lý do khác abc... nên GTCC chưa làm được.
Thôi thì ta sống chung với lũ vậy.
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Mời mấy bác Sở GT vào đây mà nghe ý kiến đầy xây dựng của OF chứ để ý gì mấy ông báo chí và mấy ông Nghị ngủ gật cơ chứ... :-$
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Hầu như các kụ đều có ý kiến là bịt thì sẽ đỡ tắc đường hơn nhưng nên chọn lọc và không phải ngã tư nào cùng bịt ... Thế mà vẫn chưa thấy Sở GT bịt lại một số ngã tư: Giảng Võ, Láng Hạ - Đê La Thành và Nguyễn Chí Thanh - Đường Láng nhỉ??? :-bd
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,995
Động cơ
398,781 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Dạ theo quan điểm của em đây là giải pháp tình thế mà thôi. Cái giải pháp chặn ngã tư này như các cụ đã thưa thì không chỉ có ở vịt ngan nhà mềnh. Tuy nhiên ở chúng ta là vấn đề văn hóa khi tham gia giao thông mà thôi. Chừng nào văn hóa tham gia giao thông chưa thay đổi thì chừng đó sẽ vẫn còn cảnh các ngã tư làm theo kiểu truyền thống sau đó sẽ bị chặn.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em bịt ngã tư là đúng không thể đem vn ra so sánh với nước ngoài, dân ta lưu thông có đến 80% là 2B mà 2B thì thích luồn lách tiện thể (2B dừng đèn đỏ cứ phải còi bim bim mới đi vì đèn đỏ toàn sau lưng ko nhìn thấy) và không có ý thức nhường nhịn cứ nhìn nhau mà đi chứ ko có khái niệm xanh đỏ. người ta thường nói " đám ăn tìm đến đám đòn tìm đi" nhưng dân ta thì xông tuốt. ý kiến của em là ủng hộ bịt ngã tư.
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Dạ theo quan điểm của em đây là giải pháp tình thế mà thôi. Cái giải pháp chặn ngã tư này như các cụ đã thưa thì không chỉ có ở vịt ngan nhà mềnh. Tuy nhiên ở chúng ta là vấn đề văn hóa khi tham gia giao thông mà thôi. Chừng nào văn hóa tham gia giao thông chưa thay đổi thì chừng đó sẽ vẫn còn cảnh các ngã tư làm theo kiểu truyền thống sau đó sẽ bị chặn.
Nhưng đến bao giờ VN mới có văn hóa GT ạh? Không biết cuộc đời E có được hưởng diễm phúc đấy không nhỉ? 8-}
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
-Thành phần tham gia giao thông bao gồm cả người đi bộ, người tàn tật (Mù và đi xe lăn) Vậy bịt ngã tư thì mở chỗ nào cho họ đi?
- Đang khuyến khích phương tiện công cộng ---> đồng nghĩa với việc tăng thêm người đi bộ tham gia giao thông.
- Bịt ngã tư sẽ tạo ra một thói quen, một văn hóa giao thông khác lạ, không logic, không theo những quy tắc, chuẩn mực thông thường.
Băn khoăn nhỉ các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top