[Thảo luận] Các kụ (mợ) cho đánh giá khách quan về việc bịt ngã tư ạh

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Từ khi ngã tư Giảng Võ đi Láng Hạ - Đê La Thành được tháo hàng rào bịt và cắm biển cấm oto rẽ trái tại ngã tư, lần nào E đi qua đó cũng tắc đường và toàn bị các bác xe máy luồn lách cắt đầu , khác hẳn trước đây dù đi hơi chậm nhưng không thấy lộn xộn và tắc đường như thế.
E thấy báo chí kêu nhiều về việc mấy bác Sở GT bịt ngã tư lại, nhưng với kiểu ý thức và văn hóa GT của người dân Việt Nam hiện nay E cứ mạnh dạn nói rằng: BỊT NGÃ TƯ LÀ MỘT GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ cho thực tại GT ở HN hiện nay, nhưng phải đồng bộ với việc điều chỉnh tín lại hiệu đèn tãi ngã tư đã bịt.
Ý kiến khách quan của các kụ (mợ) thế nào ạh? ;;)
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em thì thấy nên bịt vì thực tế đỡ tắc hơn \:D/
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,408
Động cơ
552,092 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bịt ngã tư là một sáng kiến riêng của Vịt Nan.Tất nhiên là nó có hiệu quả vì Vịt Nan mình là thế.Có điều cái kiểu thay vì đầu tư vào hệ thống đèn báo,tuần tra giao thông và giáo dục pháp luật cho người dân thì áp dụng cái phép cưỡng bức như lùa vịt thế này thì coi thường nhân dân quá.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Em thấy bịt ngã tư có hiệu quả đấy chứ, đường đi có dài hơn nhưng nắng nóng thế này đứng đợi đèn đỏ với chen chúc từng tí khổ lắm. Đợi cái ý thức giao thông của ta lên đc thì còn lâu lắm, xa vời lắm
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
502,672 Mã lực
Bịt ngã tư là một sáng kiến riêng của Vịt Nan.Tất nhiên là nó có hiệu quả vì Vịt Nan mình là thế.Có điều cái kiểu thay vì đầu tư vào hệ thống đèn báo,tuần tra giao thông và giáo dục pháp luật cho người dân thì áp dụng cái phép cưỡng bức như lùa vịt thế này thì coi thường nhân dân quá.
Xin lõi cụ! E hỏi khí không phải: Cụ có đảm bảo rằng cụ luông tuân thủ luật giao thông 100% ở mọi nơi, mọi lúc ko?
Nếu cụ đảm bảo rằng có thì câu nói trên của cụ ko sai!! Còn nếu ko thì ....
Về việc bịt ngã 4 nói chung là e tán thành, nhất là tại những vị trí đã chứng minh đc hiệu quả trong quá trình thực hiện như ngã 4 Nguyễn Chí Thanh X Láng và NCT x La Thành !!
Hoặc có thể dùng biển cấm mọi phuơng tiện rẽ trái tại các ngã 4 đó theo giờ có mật độ giao thông cao, còn ngoài giờ đi lại bình thường. Như vậy đỡ phải bịt cứng, xxx tha hồ phạt, ý thức chấp hành luật của người dân sẽ cao lên!! :)
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Em cũng tán thành bịt lại cụ ạ, bít thì chỉ có tắc một chút ở một số nút quay đầu, còn hơn là mở rồi từng đoàn xe nối đuôi nhau vì tắc và vì chờ đèn đỏ...
 

Việt Phong

Xe tải
Biển số
OF-35010
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
455
Động cơ
479,437 Mã lực
Thực tế chứng minh. Em đi làm phải qua Ngã Tư Láng Nguyễn Chí Thanh. Buổi chiều về đi từ Trần Duy Hưng về thì thôi rồi ít nhất phải 4,5 nhịp đèn đỏ. Ôi ước gì ngã tư lại được bịt lại
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Em thấy bịt có tác dụng ấy chứ, chỉ có điều không biết bên giao thông công chính có tham khảo ý kiến bên CSGT không, đôi khi hơi lạm dụng, chỗ chả cần bịt thì bịt, chỗ cần thì chả bịt.
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,609
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Một số chỗ thì nên bịt, một số chỗ không nên bịt. Nhưng các bác to nhà mình ứ nghĩ ra được cái nào nên cái nào không nên vì các bác ý ứ đi thực tế. Chán lắm ạ. :(
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Hic, em thấy cái ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Láng nên bịt lại như trc, đỡ tắc hơn là bây giờ lại mở thông.
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Bịt theo giờ. Giờ cao điểm, bịt để tạo xoáy, tránh xung đột vì lưu lượng quá lớn
Giờ thấp điểm, lưu lượng phù hợp với phân luồng và đèn tín hiệu thì mở ra.
Hết!
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Bịt theo giờ. Giờ cao điểm, bịt để tạo xoáy, tránh xung đột vì lưu lượng quá lớn
Giờ thấp điểm, lưu lượng phù hợp với phân luồng và đèn tín hiệu thì mở ra.
Hết!
Em nghĩ chỉ hữu dụng đối với 4B thôi, còn 2B thì hầu hết chả thèm quan tâm cái biển báo nó cấm cái gì. Đến cấm toàn phần còn chả ăn ai thì cấm theo thời gian thì 2B càng chẳng coi ra cái gì.
 

apgroup

Xe tải
Biển số
OF-52314
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
291
Động cơ
456,190 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, HN
Thực tế chứng minh. Em đi làm phải qua Ngã Tư Láng Nguyễn Chí Thanh. Buổi chiều về đi từ Trần Duy Hưng về thì thôi rồi ít nhất phải 4,5 nhịp đèn đỏ. Ôi ước gì ngã tư lại được bịt lại
chỗ này bịt em thấy là chuẩn vì chỗ quay đầu trên đường NCT và TDH đều rộng có điều từ hồi bịt mấy cụ xxx hết cửa kiếm ăn nên sau khi rào được rỡ bỏ các cụ xxx lại tụ tập đông vui ở ngay trên đường Láng đoạn qua ngả tư tầm 100m
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Xin lõi cụ! E hỏi khí không phải: Cụ có đảm bảo rằng cụ luông tuân thủ luật giao thông 100% ở mọi nơi, mọi lúc ko?
Nếu cụ đảm bảo rằng có thì câu nói trên của cụ ko sai!! Còn nếu ko thì ....
Về việc bịt ngã 4 nói chung là e tán thành, nhất là tại những vị trí đã chứng minh đc hiệu quả trong quá trình thực hiện như ngã 4 Nguyễn Chí Thanh X Láng và NCT x La Thành !!
Hoặc có thể dùng biển cấm mọi phuơng tiện rẽ trái tại các ngã 4 đó theo giờ có mật độ giao thông cao, còn ngoài giờ đi lại bình thường. Như vậy đỡ phải bịt cứng, xxx tha hồ phạt, ý thức chấp hành luật của người dân sẽ cao lên!! :)
Em thấy bây giờ phức tạp và láo nháo nhất khi tham gia GT là phương tiện xe máy, chỉ có ở VN mới có kiểu xe máy thường xuyên cắt đầu oto và xe máy mới phóng nhanh, vượt ẩu, luồn lách và không nhường đường... :-B
Vậy việc mở các ngã tư bịt rùi chỉ cấm oto rẽ trái thì đâu có thể làm giảm ùn tắc GT. Theo em mở ngã tư bị bịt cho thông thoáng cũng được nhưng cắm biển cấm mọi phương tiện GT rẽ trái tại ngã tư, tăng cường XX ở đó để giám sát, kiểm soát, xử lý... Lúc đó phương tiện GT nào đi sai thì XX tha hồ phạt, tha hồ chém.. Em tin trên OF chẳng ai phản đối việc đó :P
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lại bịt lại có nghĩa là chúng ta ở vị trí số 1 thế giới về bảo tồn thiên nhiên hoang dã - bằng chứng là tazan boy, tazan girl, nhiều nhất thế giới.
p/s: Đừng hỏi nhiều.%-(
 

Qual

Xe hơi
Biển số
OF-27483
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
172
Động cơ
487,600 Mã lực
Hôm nọ báo chí đưa cái ông ra lệnh ĐÓng - Mở bảo là thử mở ra để xem dân tôn trọng luật thế nào, giờ quá trình nghiệm sắp xong rồi, lại đóng lại thôi
Đến chịu ông ĐÓng Mở
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Nhà cháu ủng hộ phương án bịt ngã tư như trước khi mở lại. Vì:
- Ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của dân mình (kể cả nhà cháu nhé, he he) còn lâu mới tốt được. Bịt ngã tư lại bắt buộc ai cũng phải đi theo luồng, có muốn đi sai cũng chịu.
- CSGT đỡ phải trực tại các ngã tư đã bị bịt (trực làm gì vì có tóm được ông nào vượt đèn đỏ đâu), => tăng cường được CSGT làm nhiệm vụ phân luồng ách tắc tại những nơi chưa bịt ngã tư hoặc trên đường phố.
- Tại các ngã tư không bịt lúc đèn tín hiệu giao thông hỏng (đèn hỏng là chuyện thường ngày ở huyện, nhất là lúc có mưa ngập) mà không có CSGT trực (cũng là chuyện thường ngày ở huyện ạ) là chắc chắn lại tắc đường ngay.
Nhà cháu thấy đa phần các cụ đã trả lời trên đều ủng hộ việc bịt lại các ngã tư vừa được mở lại, vì thực tế đã chứng minh là thời gian các ngã tư đó bị bịt thì giao thong thông suốt hơn ạ.
Không biết đến bao giờ thì nó mới được bịt lại đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Em thấy bây giờ phức tạp và láo nháo nhất khi tham gia GT là phương tiện xe máy, chỉ có ở VN mới có kiểu xe máy thường xuyên cắt đầu oto và xe máy mới phóng nhanh, vượt ẩu, luồn lách và không nhường đường... :-B
Vậy việc mở các ngã tư bịt rùi chỉ cấm oto rẽ trái thì đâu có thể làm giảm ùn tắc GT. Theo em mở ngã tư bị bịt cho thông thoáng cũng được nhưng cắm biển cấm mọi phương tiện GT rẽ trái tại ngã tư, tăng cường XX ở đó để giám sát, kiểm soát, xử lý... Lúc đó phương tiện GT nào đi sai thì XX tha hồ phạt, tha hồ chém.. Em tin trên OF chẳng ai phản đối việc đó :P
Về ảnh hưởng của việc bịt ngã tư với ý thức người tham gia GT, có 2 ảnh hưởng mà em thấy rõ (về bản chất tương tự nhau):
1/ chuyển làn thoải mái từ phải sang trái và ngược lại mà ko cần quan sát
2/ xe máy từ bên trong tạt đầu ô tô để quay đầu cho tiện, sau khi quay đầu xong lại tạt tiếp để vào làn trong
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Em thấy bây giờ phức tạp và láo nháo nhất khi tham gia GT là phương tiện xe máy, chỉ có ở VN mới có kiểu xe máy thường xuyên cắt đầu oto và xe máy mới phóng nhanh, vượt ẩu, luồn lách và không nhường đường... :-B
Vậy việc mở các ngã tư bịt rùi chỉ cấm oto rẽ trái thì đâu có thể làm giảm ùn tắc GT. Theo em mở ngã tư bị bịt cho thông thoáng cũng được nhưng cắm biển cấm mọi phương tiện GT rẽ trái tại ngã tư, tăng cường XX ở đó để giám sát, kiểm soát, xử lý... Lúc đó phương tiện GT nào đi sai thì XX tha hồ phạt, tha hồ chém.. Em tin trên OF chẳng ai phản đối việc đó :P
Vấn đề nóng cụ nhỉ. Em hoàn toàn đồng tình: cứ xử 2B và 4B bình đẳng như nhau thì đỡ ngay. Đằng này các bác xxx thường hay vịn 4B quá...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top