E tư vấn như này các cụ xem qua nhé :
1. Thực dụng , hiện đại, lành :
Lựa chọn đầu tiên phải là Vespa PX 150 :
- Pha dầu tự động
-Điện Bán dẫn 12v
-Có đề
- Đa số date từ 90 trờ ra, siêu lành ít hỏng vặt
-Giá tham khảo cho 1 em xuất xưởng ngon lành từ 20tr -60tr ( tùy option, 60tr dành cho 1 em px 2005 200cc rebuilt )
Lựa chọn thứ 2 : Vespa Sprint 150 ( ngoài bắc hay gọi là Ping )
- Máy ngon lành và lành nhất trong các dòng xe cổ
-Thuộc dòng xe cổ nên kiểu dáng thanh lịch , nhẹ nhàng
- Giá tham khảo xuất xưởng từ 18 - 50tr ( 50tr cho 1 em hàng khủng sơn bên ý từ 196x ..hehe)
2 . Hoài cổ, sưu tầm :
Theo cá nhân em đánh giá thì vẻ đẹp ngoại hình theo xếp hạng ( tất nhiên là mẫu xe có tại Vn )
Vespa ACMA > Vespa Standard > Vespa Super
Vào chi tiết 1 chút :
A. Vespa Super 150
- Nếu làm cẩn thận thì máy cũng lành , ngon và đi lại hàng ngày được ko vấn đề
-Dáng xe thì tùy theo mỗi người nhận xét nhưng nó lai giửa ping và sta
-Xe thấp, trên 1m70 ngồi hơi khó chịu
- Phụ tùng dễ tìm, dể sửa, dễ thay, chi phí đầu tư ko nhiều
- Best choice for newbike
-Giá tham khảo xuất xưởng : 16- 25tr ( tùy option)
B. Vespa Standard
- Máy móc gần như super nhưng ko mạnh bằng , tầm 8/10
-Kiểu dáng đẹp
-Xét về tổng thể thì khá là hoàn hảo từ máy móc, hình thức cho đến giá cả so với các loại khác
-Most wanted
-Gia tham khảo xuất xưởng : 25 -40tr ( tùy option)
- Có 2 loại sta chính : Loại sườn, máy gin còn đâu là mới hết , loại máy móc, khung sườn gin toàn bộ và có đồ chơi theo xe nguyên bản,nên chú ý cái này, xe sta mà ổn thì ko rẻ đâu các bác
C.Vespa Acma ( bao gồm xe của Pháp ( ACMA DE PARIS ) và xe của ý ( VL1,2,4 & VB1)
- Máy móc khá khoai , hiệu suất sử dụng kém nhất thích hợp đi cafe hay lượn là chính
- Phụ tùng khó tìm , khó sửa nếu làm máy ko cẩn thận , và đắt
-Ngoại hình miễn bàn vì quá tuyệt
-Gia tham khảo xuất xưởng : 3k - 5k ( con này ko tính bằng VND đc , he he)
Lời khuyên chân thành nhất dành cho các bác ( theo cá nhân em) :
1. Xác định lại , thử đặt câu hỏi với chính bản thân mình
- Mê, thích hay a-dua ?
-Tại sao lại thích ?
- Liệu có chịu đc 1 số cái " khổ " riêng của vespa ko ?
2. Xe cổ nên có 1 số bất tiện :
- Pha dầu bằng tay
- Phải đạp để khởi động
-Cảm giác hơi nghiêng bên trái khi lần đầu điều khiển
- Sử dụng , điều khiển , chạy xe sai kỹ thuật sẽ pan ngay và tốn khá nhiều tiền để khắc phục
3. Xác định lại khả năng kinh tế
4. Nên mua xe đúng đời để sau này ko hối hận, theo điều tra nhỏ thì 9/10 người hối hận ---> chán --> bán xe---> kết thúc cuộc chơi vì mua xe giả cầy ( hiểu nôm nà là con dream tháo hết nhựa ra, gắn áo wave vào, nhưng thực chất vẫn là con dream) , 1 người còn lại hối hận lâu hơn vì nhận ra lâu hơn 9 người kia
, sở dĩ ngta , ko chỉ vn mà toàn Tg đam mê vespa vì nó là vespa chứ ko phải là 1 dòng khác , thật sự khác biệt
5. Mới chơi ko nên quá cầu toàn, cần 1 con xe đúng đời, máy ngon , sơn đẹp dạng basic thôi, khi am hiểu hãy đầu tư thêm vào phần đồ chơi , chứ mới chơi mà đòi xe khủng thì mau cháy túi lắm
hình ảnh tham khảo :
Vespa Standard
Vespa Super
Vespa Sprint
Vespa acma
Vespa PX