Các kiểu tai nạn máy bay mô hình

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Tai nạn có nhiều kiểu, do người lái, do gió mưa, do mất sóng điều khiển, do trùng tần số sóng, do...nhìn đi chỗ khác, do mất tập trung, do kỹ thuật....
Tai nạn kiểu gì dù nặng hay nhẹ đa phần đều làm cho phi công cảm thấy buồn buồn nhưng ngược lại với người xem thì đôi khi đó là sự vui vẻ được chờ đợi sẵn và bung ra ngay khi có thể:D .



Động cơ Saito 4 thì của Nhật đấy(y)




Mặt hai người trái ngược hẳn nhau:))




Đây là bức ảnh tiêu biểu nhất 2005






 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Nhìn nhầm máy bay người khác tưởng của mình, còn của mình thì...










Đây là một bài văn tế:))
Hôm qua, ngày 21.8.2005 tức ngày 17.7 năm ất dậu. Câu lạc bộ mô hình HN đã có một tổn thất nghiêm trọng chưa từng xảy ra. Đó là thiệt hại 100% hai chiếc trực thăng, một chiếc máy bay cánh bằng bị trục trặc và hai chiếc trực thăng còn lại đã xém va vào nhau trong khi bay.
Hôm qua là 1 ngày đẹp trời. Trời nắng gió nhẹ. Ngày hôm qua cũng là ngày rất đông anh em bạn bè chiến hữu góp mặt. Nhưng về máy bay chỉ có 6 chiếc vừa trực thăng vừa cánh bằng. Đầu tiên là chiếc 50 Raptor của Trung lê bị quẹt cánh đuôi vào dây cỏ làm sứt mất chiếc cánh đuôi bằng cacbon rất đẹp. Sau đó không còn cách nào khác Trung lê đã mang nốt con Hirobo Engle 80 ra bay tiếp. Con này mới setup lại trên máy điều khiển 9Z nên nhờ Toản già kiểm tra. Sau 1 phút bay thử và test đột nhiên nó chổng mông lên trời và xoán xuống đất từ độ cao khoảng 1m. Nó giãy dưới đất như con gà bị cắt tiết dở trông rất ghê. Xém tí nữa khán giả đi mấy mạng người do chỗ đấy rất đông người xem. Chiếc Hirobo giờ chỉ còn là cục nhôm vụn như khổ chủ của nó. Sau đó do không còn con nào để bay nữa Trung lê bèn mượn cánh đuôi của Nhim2005 để bay lại con 50 Raptor. Và lần này lại nhờ su phụ Toản già kiểm tra lại. Nhưng hỗi ôi trong một ngày đen đủi. Con Raptor rú máy cất lên rồi lộn ngửa ngay từ độ cao 0,5m để lại một đống nhôm nữa trên mặt đất. Hôm qua là ngày 17 đẹp trời về thời tiết nhưng ngày 17 định mệnh đã cướp đi 2 con trực thăng oanh liệt một thời. Sau đó đ/c Danh đã hạ cánh một chiếc máy bay trainer không còn động cơ trên đầu. Thế mới khiếp có lẽ do các lần hạ cánh trước nó đã bị va quá nhiều xuống mặt đất và vỉa hè. Còn tai nạn cuối cùng nhưng không để lại hậu quả xấu đó là 2 chiếu 50 Raptor của Nhim2005 và Vigorcs2004 xém nữa va vào nhau chỉ cách 5cm là cả hai đi đời nhưng may chỉ dùng cánh quạt cắt dây ăng ten của nhau mà thôi sau đó cả 2 đã hạ cánh an toàn. Kết luận: 2 cái của Trung lê có thể do chiếc 9Z gây ra do lỗi kỹ thuật nhưng rất thương thay cho bác Toản già vì cả hai đều do bác cầm lái. Còn Trung lê là người đau đớn nhất vì thiệt hại quá nặng. Chiếc của Danh do lỗi ẩu không kiểm tra máy bay và không chịu nghe lời những người chỉ dẫn nhưng hắn vẫn vui vì lần đầu tiên hạ cánh được máy bay. Còn người xung sướng nhất đó là Nhím2005 và Vigorcs2004. Chúc mọi người bay an toàn!!!
Vigorcs2004 clbmohinh.com
 

mondeo2.5

Xe hơi
Biển số
OF-473
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
120
Động cơ
580,600 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
otofun.com
Website
www.dnv.com
Kinh quá nhỉ. Nhìn cái nào cũng tan tành thế này thì xót lắm. Em cũng máu chơi cái này lắm nhưng mà không có thời gian và không có tiền. Hy vọng hôm nào được theo chân bác Nghĩa xem cho đỡ nghiền.
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Welcome bác. Cái chính là thời gian bác bỏ ra để chơi với em nó thôi bác ạ. Lúc nào bác về ra sân bay chơi nhé.
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,471 Mã lực
Tuổi
50
May mà Nghĩa là KTS, ông mà làm Phi Công thì chắc VietnamAirline giờ hết máy bay, giải tán mất.
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Đây là một phi công trẻ đầy triển vọng và đang mang hàm Thượng Uý:))
Ảnh vừa chụp tuần trước






 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
"Thương vong" thế nào bác Nghĩa?:D
Không ngờ tai nạn máy bay mô hình mà cũng "thảm khốc" không kem gì máy bay thật.:s
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Thương vong thường thường với cánh bằng là vỡ tan bộ kit như bác đã thấy. Không may hơn nữa thì có thể dập vỡ các thiết bị điện tử điểu khiển. Rồi cong trục động cơ, vỡ máy nếu đâm thẳng xuống đường beton, hay sứt ống pot...khi tai nạn thì máy bay thường theo tư thế cắm đầu xuống. Kiểu gì cũng mất thời gian vào nó.
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Thảm khốc quá, sao các bác kô làm thêm cái dù, khi nào kô kiểm soat được , ta bấm 1 phát - đỡ tiếc của.
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
Nó lao nhanh lắm bác ạ, tốc độ có lúc phải trên 100km/h. Với lại khi vào tình huống nguy hiểm thường thì ta sẽ bị cứng đờ ra không hiểu tại sao và không biết làm gì nữa. Bị mất lái, bị nắng chói không nhìn thấy máy bay, nhìn nhầm hướng máy bay, máy bay bị khuất bởi cây cối, mây mù...Người có kinh nghiệm thì sẽ không để cho máy bay của mình rơi vào tình trạng đó.
Hôm nay là một buổi bay thành công vì không có tai nạn nào cả. Tâm lý thoải mái,thời tiết đẹp. Mọi vấn đề kỹ thuật đều trơn chu cả.
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
ktsNghia nói:
Hôm nay là một buổi bay thành công vì không có tai nạn nào cả. Tâm lý thoải mái,thời tiết đẹp. Mọi vấn đề kỹ thuật đều trơn chu cả.
Chắc là vì sự có mẹt của Chaien lồi rún (l)
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Khi bảo dưỡng, sửa chữa thì người chơi tự làm hết hả bác?
Có dịc vụ này ở ngoài không?
Đồ thay thế thế nào?
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
raubac nói:
Khi bảo dưỡng, sửa chữa thì người chơi tự làm hết hả bác?
Có dịc vụ này ở ngoài không?
Đồ thay thế thế nào?
Khi bảo dưỡng, sửa chữa nhẹ nhàng cũng có thể em tự làm hết (chẳng hạn vá víu và gia cố thêm kết cấu bằng gỗ, keo...) còn nếu nó mà nát vụn ra hết cả rồi thì theo em nên mua cái kit mới cho nhanh:D , vì phục hồi xong bay chưa chắc ngon như ban đầu nữa với lại cái chính là tốn nhiều thời gian lắm, hơn nữa được đổi máy bay mới thì thôi cũng tặc lưỡi một cái:)
Dịch vụ này thì cũng có nhưng đa phần là anh em trong đội giúp nhau là chính. Bọn em vác đến xưởng của mấy anh bạn. Có khoan bàn, cưa dây, tiện, phay,...đủ cả. Cái chính là mình có chịu kiên nhẫn mà ngồi ỳ ở đó làm không thôi.|-)

Đồ thay thế với vỏ máy bay là như vậy, nếu mua thì mua trong Nam gửi ra. Đồ phụ tùng còn lại cũng vậy, hỏng cái gì nếu không sửa chữa được thì đành phải mua lại hết.

có một vài trang trong TPHCM, bác xem thử nhé
www.tlchobby.com
www.nguyentoyworld.com
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Hi bác Nghĩa,

Có lẽ tôi bắt đầu từ chiếc.... trực thăng nhỉ. Tốc độ chắc chậm hơn , nó có rơi chắc cũng rơi từ từ.... cho đỡ sót của
 

MICBOB

Xe đạp
Biển số
OF-2142
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
46
Động cơ
567,460 Mã lực
Các bác ơi những loại này bán nhiều ở đâu và giá cả thế nào ạ?
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
813
Động cơ
589,190 Mã lực
fiattempta nói:
Hi bác Nghĩa,

Có lẽ tôi bắt đầu từ chiếc.... trực thăng nhỉ. Tốc độ chắc chậm hơn , nó có rơi chắc cũng rơi từ từ.... cho đỡ sót của
Bác nhầm đấy ạ, trực thăng tốc độ hầu như không kém máy bay cánh bằng một chút nào nếu so cùng cỡ động cơ. Điều khiển trực thăng cũng khó hơn rất nhiều vì nó là 4 phương 8 hướng chiều nào cũng xoay ra được(vì thế nên rất dễ ngược tay) trong khi cánh bằng chỉ chạy thẳng theo hướng lao về phía trước. Và trực thăng cũng chẳng hề rơi từ từ tí nào, cũng rất nguy hiểm nếu không cẩn thận. Bác cứ xem cái video ở phía trên mà xem:D

MICBOB nói:
Các bác ơi những loại này bán nhiều ở đâu và giá cả thế nào ạ?
Bác xem qua cửa hàng của clb mô hình HN http://otofun.com/showthread.php?t=3694 hoặc www.tlchobby.com trong SG, hai cửa hàng này là một. Ngoài ra bác tìm hiểu thêm ở một số web nước ngoài http://otofun.com/showthread.php?t=2724
Nếu như cho trẻ 6,7 tuổi chơi thì em nghĩ nên cho trẻ chơi trực thăng hoặc cánh bằng điện. Sạch sẽ, nhẹ nhàng, mỗi lần bay khoảng 20 - 30 phút tùy pin. Trẻ con tiếp thu rất nhanh và nhất là đập không phải lo đến kinh tế nên cháu nó sẽ bay ngon thôi:P

Nói chung là xin mời các bác đi theo các phi công sờ mó ngắm nhìn tận mắt thì sẽ rõ hơn. Khoảng vài buổi để hiểu rõ và lúc đó xem mình thích hợp với cái gì thì hãy tính:)
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Chào bác Nghĩa,

Lúc nào bác đi bay nhớ gọi điện báo cho tôi biết trước. thể nào tôi cũng đi
 

hhung

Xe máy
Biển số
OF-77829
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
55
Động cơ
419,530 Mã lực
em khoái môn này lắm ,nhưng kinh tế eo hep vì còn phải chăm hai dép đi học ,nhưng có lẽ vẫn phải đầu tư một em chơi cho giải buồn mỗi khi bị chê nhà có mỗi mình đẹp trai
 

bmwx5mban

Xe tải
Biển số
OF-66268
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
212
Động cơ
436,520 Mã lực
hix khổ thân cậu bé quá8-| phí con máy bay đắt tiền

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top