- Biển số
- OF-312180
- Ngày cấp bằng
- 18/3/14
- Số km
- 851
- Động cơ
- 305,158 Mã lực
Nếu em ko nhầm thì vẫn... chưa ạ.Em chưa nhận xe. Không viết đời 2017 đã có lọc gió chưa ạ.
Nếu em ko nhầm thì vẫn... chưa ạ.Em chưa nhận xe. Không viết đời 2017 đã có lọc gió chưa ạ.
Cụ hỏi khó quá. Độ thêm những gì thì còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, đi lại của cụ thế nào chứ.Các cụ ở trên cho em hỏi thùng thấp cho Colorado LTZ mua ở đâu ạ?
Các ốp trang trí cũng thế, trong hãng thấy cao quá.
Và bản LTZ thì nên độ thêm những gì?
Mong các cụ hỗ trợ, mai em đi bấm bỉm rồi.
Cụ cho em xin con số vào inbox với ạCụ ơi, Colorado High Country lấy cảm hứng từ con Silverado đó ạ, nhà em đang có em màu đỏ, phiên bản cao nhất của Colorado, đời 2017, đã đi đc 1.4 vạn, cụ muốn sớm trải nghiệm hay rước em nó về cho thỏa trí Giá mềm cụ nhé. Chờ xe mới về hơi lâu, mà sắp tới phí trước bạ từ 2% lên 12% nữa thì cụ lại tốn kém thêm gần 100 củ
Sorry cụ nhé, xe nhà em bán rồi ạCụ cho em xin con số vào inbox với ạ
Có cụ nào hướng dẫn tháo cốp bên phụ giúp em được không? Em mò mã không thấy cái lẫy nào để tháo cả?Em cũng nghĩ là set dc, để mò thử vậy.
Xe 2017 bản hc : tháo cốp bên phụ ( rất dễ ) là nhìn thấy cái nắp gài, tháo cái nắp gài này ra là đút được cái lọc gió vào ( nó nằm trên miệng quạt hút gió ) là xong.
Mình thay 15W40 cứ 3000km là thay. Dùng vậy có sao ko b??Xe Colo em thấy có một vài điểm nữa mà nhiều cụ không để ý?? Em tổng hợp lại cho các cụ xem thêm
1. Cụp gương khi đỗ xe hoặc khi đi vào đường hẹp: các cụ để ở nấc giữa Lvà R, sau đó ấn nút 4 cạnh xuống phía dưới, là 2 gương sẽ cụp. Như vậy là gương có bánh xe để cụp, các cụ lưu ý khi dừng đỗ ở nhà hàng là nên cụp vào, ko thì bảo vệ họ sẽ ấn tay, nhiều lần sẽ mòn bánh răng đó.
2. Điều hòa Colo khá mạnh, các cụ nên để auto. Tuy nhiên Colo lại ko có lọc gió điều hòa, cái này anh em nên chủ động lắp thêm cho an tâm.
3. Dầu máy cho Colo. Theo khuyến cáo thì hãng đưa ra thông số dầu máy cho Colo là 5W30, tuy nhiên hiện tại tất cả các head đều tự thay dầu 10W40 cho anh em. Về lâu dài là ko tốt cho máy. Nếu sử dụng 5W30 thì có thể 10000km mới phải thay, còn đã thay 10W40 thì em khuyên các cụ nên thay dầu ở 5000km cho lành.
5000km cụ thay cũng được, điều đó còn phụ thuộc vào cường độ hoạt động xe của cụ, phẩm cấp dầu. Cụ nhớ để ý dùng đúng loại dầu cho máy dầu nhé, chứ cũng là 15W40 mà là loại dùng cho máy xăng thì ko tốt khi đổ vào cho động cơ dầu đâu ạ.Mình thay 15W40 cứ 3000km là thay. Dùng vậy có sao ko b??
B hướng dẫn giúp mình xem như nào là dùng cho máy dầu hay máy xăng với! Cám ơn b5000km cụ thay cũng được, điều đó còn phụ thuộc vào cường độ hoạt động xe của cụ, phẩm cấp dầu. Cụ nhớ để ý dùng đúng loại dầu cho máy dầu nhé, chứ cũng là 15W40 mà là loại dùng cho máy xăng thì ko tốt khi đổ vào cho động cơ dầu đâu ạ.
Bác xem giúp e loại này cho máy dầu hay xăng bác nhé5000km cụ thay cũng được, điều đó còn phụ thuộc vào cường độ hoạt động xe của cụ, phẩm cấp dầu. Cụ nhớ để ý dùng đúng loại dầu cho máy dầu nhé, chứ cũng là 15W40 mà là loại dùng cho máy xăng thì ko tốt khi đổ vào cho động cơ dầu đâu ạ.
Vậy dùng CF thấp hơn về lâu dài có sao ko b? Mình mới thay dầu có 1 lần.Dầu của cụ thì đúng là cho máy dầu rồi, nhưng phẩm cấp hơi thấp và dành cho xe tải nặng là chính. Với xe bán tải thì dùng dầu 5W30 mới đáp ứng đúng tiêu chuẩn (tuy nhiên 15W40 vẫn chấp nhận được).
Về phẩm cấp dầu thì nên chọn loại CI, CJ là tiêu chuẩn cao cho các xe hiện đại bây giờ, dầu CF của cụ thuộc dòng phẩm cấp thấp hơn.
Cụ thể về kinh nghiệm chọn dầu cho xe pickup mời cụ tham khảo thêm ở đây nhé: https://www.otofun.net/threads/dau-cho-xe-pickup.1181104/
Nó tồn đọng cặn trong các đường ống nhiều hơn thôi, và khả năng bôi trơn kém hơn ạ. Tất nhiên dùng thì cũng ko sao, vì ngày xưa người ta cũng dùng dầu đó thôi mà. Còn đương nhiên là dầu phẩm cấp cao hơn thì sẽ... tốt hơn.Vậy dùng CF thấp hơn về lâu dài có sao ko b? Mình mới thay dầu có 1 lần.
Cám ơn b nhé!Nó tồn đọng cặn trong các đường ống nhiều hơn thôi, và khả năng bôi trơn kém hơn ạ. Tất nhiên dùng thì cũng ko sao, vì ngày xưa người ta cũng dùng dầu đó thôi mà. Còn đương nhiên là dầu phẩm cấp cao hơn thì sẽ... tốt hơn.
Chào các anh em,
Hôm nay tôi viết 1 bài tổng hợp các thắc mắc mà mấy anh em sử dụng xe Colorado hay hỏi. Nếu cụ nào cần hỏi gì thêm cũng cứ hỏi nhé, anh em sẽ cố gắng giải đáp.
- Thông báo nhắc thay dầu: Xe Colorado được setup để tự động hiện thông báo thay dầu sau khoảng gần 1v km hoạt động. Cứ đến khoảng km đó là thông báo lại hiện lên dù có thể chủ xe vừa mới thay dầu xong. Để tắt thông báo này, các cụ chỉ cần bật khoá điện hết nấc (nhưng không đề nổ), đạp kịch chân ga 3 lần (đạp-nhả) là sẽ hết.
- Vào cầu nhanh: Xe Colorado cho phép chuyển từ chế độ 1 cầu (2H) sang 2 cầu nhanh (4H) trong khi di chuyển với vận tốc không lớn hơn 80km/h. Dấu hiệu cho thấy xe đã được chuyển cầu xong là đèn sẽ sáng đều ở vị trí 4H (nếu nhấp nháy là vẫn chưa chuyển xong).
- Vào cầu chậm:
+ Đối với xe số sàn: Ra N, đạp côn kịch sàn, xoay núm từ 4H sang 4L, yêu cầu xe di chuyển với vận tốc <3km/h. Dấu hiệu cho thấy xe đã được chuyển cầu xong là đèn sẽ sáng đều ở vị trí 4L (nếu nhấp nháy là vẫn chưa chuyển xong).
+ Đối với xe số tự động: Ra N, xoay núm từ 4H sang 4L, yêu cầu xe di chuyển với vận tốc <3km/h. Dấu hiệu cho thấy xe đã được chuyển cầu xong là đèn sẽ sáng đều ở vị trí 4L (nếu nhấp nháy là vẫn chưa chuyển xong). Lưu ý: xe ở P cũng ko chuyển sang được cầu chậm các cụ nhé.
Chắc vẫn còn 1 số thứ nữa, khi nào rảnh và nhớ ra em sẽ post tiếp hầu các cụ sau.
Chào cụ,Cụ cho em hỏi, cài 2H sang 4H để chạy trên địa hình như thế nào, tốc độ chạy và có bị hao nhiên liệu hơn 2H ko ạ ?
Chào cụ,
Khi cài 4H là cụ dùng để chạy trên những địa hình trơn trượt, cần có độ bám tốt hơn. Ví dụ: vượt bãi lầy, leo dốc trơn, ...
Tốc độ thì 4H vẫn có thể chạy tốc độ cao nhưng khuyến cáo là không nên. Chỉ sử dụng 4H khi vượt những địa hình đặc biệt kiểu như trên. Chạy đường nhựa thông thường chỉ dùng 2H.
Về tiêu hao nhiên liệu thì đương nhiên là hơn rồi cụ.