[Funland] Các hạng thẻ Bông sen vàng của Vietnamairline hiện tại

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Chào cc. Có cụ nào dùng thẻ Bông sen vàng của VNA ko ạ? hiện nay các hạng thẻ này có ưu tiền gì ko ợ? em đang tính làm thẻ. Loại nào cao nhất ạ
Bác làm như tôi này: Lên số 1 Quang Trung, Hà Nội, dõng dạc bẩu:
Chúng mài làm sao thì làm, đảm bảo anh lúc nào cũng được ngồi ghế 1A hay 1D
Thế là ổn mà, thẻ làm gì, nặng cả ví, cậu Trợ lý của tôi nó cứ kêu suốt.
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,508
Động cơ
365,023 Mã lực
Tuổi
54
E cũng ngồi phòng chờ của 1 số hãng ở nc ngoài như Air France, KML, Aeroflot, Korean Air, Delta... thì thấy phòng VNA của mình ở Nội Bài hay TSN là khá hơn, phong phú hơn về loại đồ uống, thức ăn... Chỉ có nhc điểm là nhiều lúc khách đông quá nên cảm thấy chật chội và bàn ghế, đồ dùng k xịn bằng thôi.
Ngồi Air France hay Delta có khi có mỗi mấy cái bánh, rượu, hoa quả chứ đâu có đc cả mỳ, cả cơm, cháo, bánh mỳ, phở, hủ tíu... như VNA.
em thấy phòng chờ của hội Priority của Hồng Kong là hay,sang Incheon, Mỹ, hay các nước Trung Đông, dịch vụ của nó khá ổn
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
em thấy phòng chờ của hội Priority của Hồng Kong là hay,sang Incheon, Mỹ, hay các nước Trung Đông, dịch vụ của nó khá ổn
Incheon E ngồi mấy lần. Phòng chờ ít đồ ăn. Đc cái rộng, có chỗ Salon trong phòng nhỏ ngồi xem tivi thư giãn. Tủ rượu nhiều rượu Tây, ai thích thì uống thmai.
 

Phongdeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-180177
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
522
Động cơ
241,902 Mã lực
Trên fb đang rầm rộ mua bán lên hạng thẻ BSV để làm thẻ tín dụng của 1 số bank, phí toàn mấy chục chệu. Thực tế các vị đạt hạng vàng với pla của VNA chắc chả có nhu cầu làm thẻ tín dụng lắm vì thực lực các vị ấy có nhiều thẻ lắm rồi.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Bác làm như tôi này: Lên số 1 Quang Trung, Hà Nội, dõng dạc bẩu:
Chúng mài làm sao thì làm, đảm bảo anh lúc nào cũng được ngồi ghế 1A hay 1D
Thế là ổn mà, thẻ làm gì, nặng cả ví, cậu Trợ lý của tôi nó cứ kêu suốt.
Thế cụ tầm bọ trưởng hoặc PTT trờ lên rồi................
 

papais

Xe hơi
Biển số
OF-137427
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
135
Động cơ
407,970 Mã lực
Cái ngon nhất là cổng hải quan ưu tiên. Các cụ cứ đi vào giờ cao điểm Tân Sơn Nhất mới thấy nó ngon. Có khi xếp hàng chờ cả tiếng còn chưa qua được.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Cái ngon nhất là cổng hải quan ưu tiên. Các cụ cứ đi vào giờ cao điểm Tân Sơn Nhất mới thấy nó ngon. Có khi xếp hàng chờ cả tiếng còn chưa qua được.
Chắc cụ nhầm với Kiểm tra an ninh, ở TSN theo em nhớ thẻ hạng Vàng cũng ko được ưu tiên thì phải?
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Chắc cụ nhầm với Kiểm tra an ninh, ở TSN theo em nhớ thẻ hạng Vàng cũng ko được ưu tiên thì phải?
1. Nội Bài và TSN thì thẻ từ Titan trở lên được làm thủ tục check in tại quầy Sky Priority.
2. Thẻ Vàng và thẻ Bạch Kim được phát thẻ mời vào phòng chờ thương gia (B. Lounge). Riêng Bạch Kim được kèm 1 người bay cùng chuyến.
3. Nội Bài và TSN thì chỉ khách Bạch Kim và Thương Gia cùng 1 số khách VIP khác đc đi cửa kiểm tra an ninh ưu tiên. Thẻ Vàng không đc.
Các sân bay khác thì thẻ Vàng đc đi cửa ktra an ninh ưu tiên.
Xếp hàng ở NB và TSN thì nhiều khi đông kinh khủng.
 

P.H.T

Xe buýt
Biển số
OF-456888
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
708
Động cơ
211,963 Mã lực
Nơi ở
Ninh Van Bay
1. Nội Bài và TSN thì thẻ từ Titan trở lên được làm thủ tục check in tại quầy Sky Priority.
2. Thẻ Vàng và thẻ Bạch Kim được phát thẻ mời vào phòng chờ thương gia (B. Lounge). Riêng Bạch Kim được kèm 1 người bay cùng chuyến.
3. Nội Bài và TSN thì chỉ khách Bạch Kim và Thương Gia cùng 1 số khách VIP khác đc đi cửa kiểm tra an ninh ưu tiên. Thẻ Vàng không đc.
Các sân bay khác thì thẻ Vàng đc đi cửa ktra an ninh ưu tiên.
Xếp hàng ở NB và TSN thì nhiều khi đông kinh khủng.
thẻ vàng được ưu tiên check in ko ạ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Thôi cụ ạ, trừ khi đi rất nhiều. Nếu không thì một năm không đi mấy lại xuống hạng.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
thẻ vàng được ưu tiên check in ko ạ
Có mấy cửa đề Sky Priority đó, ít người hơn hẳn bên thường dân. Tuy nhiên nếu không có hành lý ký gửi thì check in online hay check in chỗ kiosk tự động nhanh hơn nhiều.
 

cô giáo thỏ

Xe hơi
Biển số
OF-613222
Ngày cấp bằng
1/2/19
Số km
113
Động cơ
120,030 Mã lực
Tuổi
40
Có mấy cửa đề Sky Priority đó, ít người hơn hẳn bên thường dân. Tuy nhiên nếu không có hành lý ký gửi thì check in online hay check in chỗ kiosk tự động nhanh hơn nhiều.
Check in tự động toàn bị đẩy ra chỗ xấu. E cứ xông thẳng vào SP bảo cho c ngồi chỗ này chỗ kia thế là được. Thẻ thì vứt rồi, ko nặng ví, em toàn đọc số, các bạn í tự check. Mà trên booking của mình cũng có số thẻ mà. Nên ko cần thiết là phải mang theo cái thẻ đâu ợ.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,197
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Check in tự động toàn bị đẩy ra chỗ xấu. E cứ xông thẳng vào SP bảo cho c ngồi chỗ này chỗ kia thế là được. Thẻ thì vứt rồi, ko nặng ví, em toàn đọc số, các bạn í tự check. Mà trên booking của mình cũng có số thẻ mà. Nên ko cần thiết là phải mang theo cái thẻ đâu ợ.
Ah, mợ nói em mới nhớ đến thẻ với số ghế, các bạn đặt vé cho em thường có sẵn số ghế, check in online nó cũng hiện sẵn số ghế lên luôn và thường là chỗ cững không tệ. Em luôn check in online ở nhà, nhưng hôm nào có hành lý ký gửi vẫn phải vào quầy, muốn thì chỗ vẫn đổi được.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
thẻ vàng được ưu tiên check in ko ạ
Có chứ ạ, Titan trở lên là được ưu tiên check in mà. Vàng đc ưu tiên check in, có thẻ mời vào phòng chờ thương gia.
Có thẻ chỗ ngồi thường “đẹp hơn”, ưu tiên ngồi phía trên hơn. Nếu bay tàu thân rộng như B787, A350 có khoang premier economy thì hay đc xếp ngồi khoang này, ghế to hơn, rộng hơn (khoang này B787 có 28 ghế, A350 là35 ghế) và có một số chuyến bay trong nc và các chuyến bay *** như bay châu Âu thì tiêu chuẩn phục vụ khoang này cao hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Em chưa bay với Vietnam airline bao giờ . Em thấy khi bay đường dài , phi cơ boeing 777-300ER , ngồi được mấy hàng ghế 1A, 2A hay 1K, 2K, ở đầu phi cơ thì chuyến bay dù dài cở nào 10-15 hrs trở lên, cũng thấy rất ngắn . Có điều tiền túi bỏ ra cũng chẳng phải ít .
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Em chưa bay với Vietnam airline bao giờ . Em thấy khi bay đường dài , phi cơ boeing 777-300ER , ngồi được mấy hàng ghế 1A, 2A hay 1K, 2K, ở đầu phi cơ thì chuyến bay dù dài cở nào 10-15 hrs trở lên, cũng thấy rất ngắn . Có điều tiền túi bỏ ra cũng chẳng phải ít .
Hàng 1,2... là các hàng thuộc khoang Thương gia mà Cụ, ngồi thoải mái là đúng rồi ạ. Không chỉ ngồi, ngả ghế ra nằm như cái giường, bay dài đường Âu, Mỹ, Úc thì thích và đỡ mệt. Vé C thì đắt hơn vé Economy gấp rưỡi, gấp đôi hay hơn nữa, tuỳ theo thời điểm mua, tuỳ theo hạng ghế Economy so sánh.
VNA trả, bán, cho thuê lại hết tàu B777, A330 rồi Cụ ạ. Giờ tàu thân rộng có B787-9, B787-10 và A350. B787 đi rộng, thích nhất. Nhưng có một vài tàu B787 không có khoang deluxe, ngồi chán hơn các tàu B787 khác.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Hàng 1,2... là các hàng thuộc khoang Thương gia mà Cụ, ngồi thoải mái là đúng rồi ạ. Không chỉ ngồi, ngả ghế ra nằm như cái giường, bay dài đường Âu, Mỹ, Úc thì thích và đỡ mệt. Vé C thì đắt hơn vé Economy gấp rưỡi, gấp đôi hay hơn nữa, tuỳ theo thời điểm mua, tuỳ theo hạng ghế Economy so sánh.
VNA trả, bán, cho thuê lại hết tàu B777, A330 rồi Cụ ạ. Giờ tàu thân rộng có B787-9, B787-10 và A350. B787 đi rộng, thích nhất. Nhưng có một vài tàu B787 không có khoang deluxe, ngồi chán hơn các tàu B787 khác.
Em không rành các mẫu phi cơ boeing cụ a. Tuy nhiên với boeing 777-300ER thì 1 hàng ghế ở đầu phi cơ ( 1A, 2A) là hạng ghế dành cho first class ( F) , không phải hạng thương gia ( business) . Em không biết hạng ghế first class tiếng việt gọi là gì nữa .

Còn loại boeing 787-9 còn gọi là dreamliner thì không có hạng ghế first class. Chỉ có hạng ghế thương gia ( Business), Theo sau là hạng Premium economy, rồi mới đến economy .

Ghế bay sau nầy , phi cơ boeing 787-9 , economy được làm lại rất mỏng và rất hẹp. Nên ngồi bay đường dài thì ê mông lắm. Em thấy hạng premium economy và economy ghế bay giống nhau, chỉ có khoảng cách ghế của premium thì rộng rải hơn thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Em không rành các mẫu phi cơ boeing cụ a. Tuy nhiên với boeing 777-300ER thì 1 hàng ghế ở đầu phi cơ ( 1A, 2A) là hạng ghế dành cho first class ( F) , không phải hạng thương gia ( business) . Em không biết hạng ghế first class tiếng việt gọi là gì nữa .

Còn loại boeing 787-9 còn gọi là dreamliner thì không có hạng ghế first class. Chỉ có hạng ghế thương gia ( Business), Theo sau là hạng Premium economy, rồi mới đến economy .

Ghế bay sau nầy , phi cơ boeing 787-9 , economy được làm lại rất mỏng và rất hẹp. Nên ngồi bay đường dài thì ê mông lắm. Em thấy hạng premium economy và economy ghế bay giống nhau, chỉ có khoảng cách ghế của premium thì rộng rải hơn thôi .
Phổ biến là khoang C chung thôi, ít chia riêng First Class (E chỉ biết 777 200ER của VNA, còn 300ER thì e chưa đi nên k biết).
787 Premium Eco hàng từ10-15 ghế rộng gần bằng C của A321 chứ sao như ghế Economy từ hàng 16 trở đi đc ah.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Phổ biến là khoang C chung thôi, ít chia riêng First Class (E chỉ biết 777 200ER của VNA, còn 300ER thì e chưa đi nên k biết).
787 Premium Eco hàng từ10-15 ghế rộng gần bằng C của A321 chứ sao như ghế Economy từ hàng 16 trở đi đc ah.
Em so sánh economy / premium economy dựa trên boeing 787-9 của ANA , do em chưa từng bay với VN airline

Loại boeing 787-9 không có hạng ghế first class, không phải do chia ra, mà là không có làm hạng ghế nầy. Do ít ai đi và do giá tiền vé first class rất cao. Những hãng bay nào còn phục vụ hạng first class thì phải dùng loại phi cơ A380 hay Boeing 777-300ER .

Nếu như cụ có dịp bay với Cathay Pacific, bay từ Hong kong, hay nối chuyến tại Hong Kong thì có thể sẽ bay với boeing 777-300ER . Hoặc là bay với Japan airline, từ Haneda airport mới có hạng ghế bay first class .

Máy bay boeing loại 777-300ER là máy bay củ rồi, nên mới còn loại ghế cao cấp nầy. Bây giờ ít ai bay với hạng ghế first class, nên đa số hãng bay chỉ đặt Boeing làm ghế thương gia là cao nhất .
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Em so sánh economy / premium economy dựa trên boeing 787-9 của ANA , do em chưa từng bay với VN airline

Loại boeing 787-9 không có hạng ghế first class, không phải do chia ra, mà là không có làm hạng ghế nầy. Do ít ai đi và do giá tiền vé first class rất cao. Những hãng bay nào còn phục vụ hạng first class thì phải dùng loại phi cơ A380 hay Boeing 777-300ER .

Nếu như cụ có dịp bay với Cathay Pacific, bay từ Hong kong, hay nối chuyến tại Hong Kong thì có thể sẽ bay với boeing 777-300ER . Hoặc là bay với Japan airline, từ Haneda airport mới có hạng ghế bay first class .

Máy bay boeing loại 777-300ER là máy bay củ rồi, nên mới còn loại ghế cao cấp nầy. Bây giờ ít ai bay với hạng ghế first class, nên đa số hãng bay chỉ đặt Boeing làm ghế thương gia là cao nhất .
Vâng, mỗi hãng dùng các chủng loại, seri máy bay khác nhau tuỳ theo nhu cầu, đối tượng khách hàng phục vụ.
Cathay thì e mới đi 1 lần từ Hong Kong sang Manila và ngc lại. Cathay phục vụ tốt, luôn trong top đầu chất lượng cùng với Emirates, SQ, Thái Airway...
Có hãng như Jal - Japan Airlines thì dạo trc vẫn dùng tàu B747. E bay Tokyo - Seoul bay loại này, có 2 tầng ghế. Số khách đông.
A380 cũng 2 tầng, to, hơn 500 khách nhưng cũng chỉ đc lúc đầu, giờ ít hãng sử dụng A380 hơn vì vận hành k hiệu quả khi khó full khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top