[Thảo luận] Các dẫn chứng về cột, biển và dải phân cách mềm dùng để phân làn vi phạm luật

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lý luận như cụ thì trước giờ đầy biển đặt sai, ví dụ biển báo đường 1 chiều có dải phân cách cứng, em thấy tuyền cắm giữa 2 làn đường.
Biển cắm ở giữa 2 làn đường thì chỉ có hiệu lực với làn bên trái biển báo. Hoàn toàn đúng luật. Cụ vẫn đi ở làn bên phải biển cấm đi ngược chiều đấy thôi.

Em thấy cái chủ trương phân làn phương tiện là chuẩn, còn cái cách thực hiện thì ko ngửi được, vừa không đúng luật, vừa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, vừa kém hiệu quả. Bằng chứng đã rõ mồn một chỉ sau thời gian ngắn triển khai mà nhiều cụ vẫn bênh cái cách làm đó 1 cách thái quá, thiếu phân tích cái được, cái mất, cái đúng, cái sai thì bảo làm sao các nô bộc của dân làm cho nó chuẩn được.

Trong SG họ cũng phân làn phương tiện từ bao nhiêu năm nay, chỉ cần biển báo đặt bên phải đường theo đúng luật, vạch kẻ rõ ràng, xxx cưỡi bồ câu trắng tuần tiễu ngang dọc, chả ai dám sai làn bất cứ vị trí nào. Ngoài HN xxx chỉ đứng 1 chỗ, núp, rình phạt nên không có hiệu quả, dân đi khỏi chỗ xxx rình là lại đâu vào đấy.
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
758
Động cơ
462,778 Mã lực
Chả hiểu cụ bới móc cái này ra làm jề ??? Mấy ông cứ đi đứng bố lắo bố xiên còn la làng ăn cắp. Cứ đi đứng cho đúng xem có vấn đề j không ? Mệt quá.
Cụ nói sai rồi. Biển báo lắp đặt nguy hiểm, gây ra tai nạn là sai lè. Ngày nào trên đường nào cũng có người va vào cái cột đấy thì phải xem lại chứ, phải nhổ ngay chứ. Giáo dục dân bằng cái sai, bằng máu à?

Cụ thử nghĩ tình huống này nhé: Rẽ trái ra đường có lắp biển phân làn, khi rẽ trái thường phải ngoái lại sau để tránh các xe khác, quay lại thì cái cọc nó đã ở trước mặt rồi. Ngoài ra, dân ta đi đường, trong đầu còn ti tỉ thứ phải lo: cơm áo gạo tiền, lạm phát, học hành con cái v.v...
 

gaby83

Xe đạp
Biển số
OF-112871
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
30
Động cơ
388,900 Mã lực
Cụ nói sai rồi. Biển báo lắp đặt nguy hiểm, gây ra tai nạn là sai lè. Ngày nào trên đường nào cũng có người va vào cái cột đấy thì phải xem lại chứ, phải nhổ ngay chứ. Giáo dục dân bằng cái sai, bằng máu à?

Cụ thử nghĩ tình huống này nhé: Rẽ trái ra đường có lắp biển phân làn, khi rẽ trái thường phải ngoái lại sau để tránh các xe khác, quay lại thì cái cọc nó đã ở trước mặt rồi. Ngoài ra, dân ta đi đường, trong đầu còn ti tỉ thứ phải lo: cơm áo gạo tiền, lạm phát, học hành con cái v.v...
Em đồng ý và vodka cho cụ.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,162
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói sai rồi. Biển báo lắp đặt nguy hiểm, gây ra tai nạn là sai lè. Ngày nào trên đường nào cũng có người va vào cái cột đấy thì phải xem lại chứ, phải nhổ ngay chứ. Giáo dục dân bằng cái sai, bằng máu à?

Cụ thử nghĩ tình huống này nhé: Rẽ trái ra đường có lắp biển phân làn, khi rẽ trái thường phải ngoái lại sau để tránh các xe khác, quay lại thì cái cọc nó đã ở trước mặt rồi. Ngoài ra, dân ta đi đường, trong đầu còn ti tỉ thứ phải lo: cơm áo gạo tiền, lạm phát, học hành con cái v.v...
E không phản bác ý kiến của cụ, nhưng cũng không hoàn toàn tán thành, cũng không nói việc cắm cọc dúng hoàn toàn. Cả HN có bao nhiêu tham gia GT? có bao nhiêu người đi 2B? Số lượng người tông vào cột là bao nhiêu? Số lượng đó rất nhỏ so với số lưu lượng tham gia GT ở HN, nhưng để phục vụ 1 số lớn hơn nhiều Mà xét ngược lại, phấn làn như thế thì chính người đi 2B cũng đỡ lo bị 4B chèn ép. Tại sao bao nhiêu người cũng đi mà không tông vào mà chỉ 1 số người bị thôi? Đường mình mình không đi cứ thích lấn vào đường người khác làm gì cho khổ??? Em hỏi thật nhé, Cụ lái xe bây giờ có thấy bớt căng thẳng hơn không ạ? Em thì em thấy đi nhanh và thoáng hơn, tất nhiên không kể giờ cao điểm
Luật pháp đề ra là để phục vụ số đông, em nghĩ nếu cọc nào không hợp lý thì đề xuất thay đổi và xử lý, việc đánh đồng tất cả e là duy y trí và hơi cá nhân
 

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
666
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Không phải là bới lông tìm vết mà là góp ý thêm để hoàn thiện. Phải đi thực tế mới thấy những khó khăn do phân làn tạo ra cho ngườii GT là có cơ sở. Tôi rẽ từ Trần hưng Đạo ra Bà triệu rất khó tránh cột vì phải nhìn gương trái để tránh luồng đằng sau, đến khi nhập được làn thì cái cột lù lù trước mặt rồi. Đấy làg tôi rất thuộc đưuờng rồi đó
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,104
Động cơ
347,538 Mã lực
24 tỉ cho 4 tuyến đường . 8 tỉ cho XXX như TTGT , XXX .... điều hành giao thông .
Còn lại 16 tỉ cho làm mấy cái cột đó đấy cụ .
Các cụ cứ đâm thật lực cho em . 16 tỉ chứ có ít đâu . Em mà cầm 16 tỉ ra mấy xưởng gia công sắt thép ở Đê La thành khéo các bà con đâm 5 năm cũng chưa hết . Nhưng các bác XXX cầm 16 tỉ đó thì chỉ đến hết năm thôi các cụ à . Rồi đâu lại vào đấy thôi .
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
Không phải. Ý tôi là thế này:
Đa số người tham gia giao thông trên đường ở Hà Nội không am hiểu luật, đặc biệt là hiểu về mấy cái biển báo hiệu đường bộ. Với hiện trạng ấy, đáng lẽ phải làm cho người tham gia giao thông hiểu luật hơn, qua đó sẽ tuân thủ luật một cách văn minh, tự giác. Thế nhưng Sở GTVT Hà Nội lại làm ngược lại, lợi dụng sự kém hiểu biết về luật GTĐB của người dân để đưa ra những biển báo mập mờ về hiệu lực, qua đó làm nhiễu loạn thông tin, làm cho người dân càng ngày càng kém hiểu biết về luật GTĐB.
Còn việc tuân thủ hay không tuân thủ:
- Nếu việc phân làn thực hiện đúng luật, ai không tuân thủ sẽ bị xử phạt, làm gì có chuyện thích hay không thích tuân thủ.
- Cá nhân tôi luôn cố gắng tuân thủ luật, không bao giờ cố tình vi phạm các loại biển cấm và biển hiệu lệnh. Đối với cái biển phân làn của Sở GTVT Hà Nội hiện tại, tôi chỉ coi là hướng dẫn, khuyến cáo, nên tuân theo, chứ không bắt buộc phải tuân theo.
Nhà cháu ủng hộ cụ, đúng là Sở GTCC cắm biển thế là không đúng theo "Điều lệ báo hiệu đường bộ" đây không phải là bới móc như một số cụ phát biểu, đây là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn trong tháng vừa qua "đâm vào cột phân làn"
Nhà cháu cũng ủng hộ sở GTCC phân làn cho 4b và 2b nhưng phải làm đúng theo luật và nếu luật có gì bất cập hoặc không còn phù hợp nữa, phải bổ xung thì đưa lên phương tiện thông tin đại chúng để chưng cầu dân ý hoặc đưa ra quốc hội sửa đổi v.v. còn ngay tại thời điểm này hãy làm đúng theo những gì đã ban hành là treo biển phân làn trên cao và xử phạt thật nặng những trường hợp "không nhìn thấy biển..." xem có ai mắt kém ra đường không !!! việc gì phải sợ này sợ nọ mà vặn trái quy định ...
Vài lời góp gió mong các cụ bình tĩnh.
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
Không phải là bới lông tìm vết mà là góp ý thêm để hoàn thiện. Phải đi thực tế mới thấy những khó khăn do phân làn tạo ra cho ngườii GT là có cơ sở. Tôi rẽ từ Trần hưng Đạo ra Bà triệu rất khó tránh cột vì phải nhìn gương trái để tránh luồng đằng sau, đến khi nhập được làn thì cái cột lù lù trước mặt rồi. Đấy làg tôi rất thuộc đưuờng rồi đó
Bá cáo với cụ là theo Điều lệ báo hiệu đường bộ thì với tốc độ quy định đi trong thành phố (50><35Km/h) thì biển đó phải đặt cách chỗ cụ quay đầu từ 100m-150m ạ
Vụ này bọn GTCC cắm sai roài
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải là bới lông tìm vết mà là góp ý thêm để hoàn thiện. Phải đi thực tế mới thấy những khó khăn do phân làn tạo ra cho ngườii GT là có cơ sở. Tôi rẽ từ Trần hưng Đạo ra Bà triệu rất khó tránh cột vì phải nhìn gương trái để tránh luồng đằng sau, đến khi nhập được làn thì cái cột lù lù trước mặt rồi. Đấy làg tôi rất thuộc đưuờng rồi đó
Em đồng tình với suy luận của cụ chủ thớt.
Mặc dầu em cũng mong muốn mọi người đi đúng làn, nhưng nên chọn cách làm nào phù hợp và đỡ gây thương tích cho bà con đi 2b, nhất là những bác trung tuổi hoặc phụ nữ mắt hơi kém.
Có thể đặt đèn vàng nhấp nháy, hoặc sơn phản quang. Cũng có thể phân làn toàn tuyến, và quan trọng nhất nếu các bác ở trên muốn thực thi là phải phạt, và phạt nghiêm minh cũng như vượt đèn đỏ vậy.
 

strokes

Xe máy
Biển số
OF-100360
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
60
Động cơ
398,300 Mã lực
Biển báo đường một chiều cắm trên dải phân cách giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau thì đúng luật đấy chứ.
Em thấy biển cấm Oto rẽ trái đặt bên phải nhiều hơn đấy chứ....em định liệt kê ra nhưng thấy nhiều quá nên thôi :D
 

yamasaki

Xe hơi
Biển số
OF-18648
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
170
Động cơ
505,630 Mã lực
Em thì thấy bản thân sự phân làn khá bất cập. Làn oto to đùng thì xe cộ thưa thớt, làn xe máy đông như mắc cửi thì ép sát vỉa hè. Em là cẩn thận lắm mà nhiều khi cũng cố phi ra ngoài làn oto đi cho thoải mái. Cũng lắm lúc nhìn trời thu Hà Nội đang khoan khoái bỗng giật mình với cái biển lù lù xuất hiện. Rõ là làm khó dân
 

Lara

Xe buýt
Biển số
OF-61178
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
513
Động cơ
440,655 Mã lực
E không phản bác ý kiến của cụ, nhưng cũng không hoàn toàn tán thành, cũng không nói việc cắm cọc dúng hoàn toàn. Cả HN có bao nhiêu tham gia GT? có bao nhiêu người đi 2B? Số lượng người tông vào cột là bao nhiêu? Số lượng đó rất nhỏ so với số lưu lượng tham gia GT ở HN, nhưng để phục vụ 1 số lớn hơn nhiều Mà xét ngược lại, phấn làn như thế thì chính người đi 2B cũng đỡ lo bị 4B chèn ép. Tại sao bao nhiêu người cũng đi mà không tông vào mà chỉ 1 số người bị thôi? Đường mình mình không đi cứ thích lấn vào đường người khác làm gì cho khổ??? Em hỏi thật nhé, Cụ lái xe bây giờ có thấy bớt căng thẳng hơn không ạ? Em thì em thấy đi nhanh và thoáng hơn, tất nhiên không kể giờ cao điểm
Luật pháp đề ra là để phục vụ số đông, em nghĩ nếu cọc nào không hợp lý thì đề xuất thay đổi và xử lý, việc đánh đồng tất cả e là duy y trí và hơi cá nhân
Vâng cụ ạ. Em cũng hỏi lại cụ. Việt Nam dân số có 80 triệu người. Bao nhiêu người tham gia giao thông. Thế tại sao chỉ có vài ngàn người bị tai nạn? Số đấy cũng rất rất rât rất nhỏ (chứ k chỉ là rất nhỏ nhé). Chắc cũng chả cần làm gì để giải quyết đâu ạ, dù sao phần rất rất rất lớn người tham gia cũng k bị sao ạ. Hôm vừa rồi, cụ Huy đâm xe đấy, bao nhiêu người ở trên đường , chỉ có 14 người bị đâm, tại sao những người khác k bị đâm, chỉ có mấy người đấy bị đâm, ai bảo đứng vào chỗ đấy à ?
Đi trên đường có 1 tì lí do khách quan để có thể đâm vào cái cột đấy (tất nhiên đi ẩu thì có NGUY CƠ đâm vào cao hơn, nhưng k có nghĩa là đi cẩn thận thì k thể đâm vào ạ). Nhiệm vụ của các cụ GTCC là làm thế nào để giao thông được AN TOÀN và THÔNG SUỐT. THÔNG SUỐT thì em chưa thấy tốt hơn (vì đi qua chỗ phân làn, bà con lại đi hỗn loạn như cào cào), AN TOÀN chỉ thây giảm đi đáng kể.

Cá nhân em ủng hộ việc phân làn. Có điều phân làn kiểu như này thì không thể ngửi được ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top