[Thảo luận] Các dẫn chứng về cột, biển và dải phân cách mềm dùng để phân làn vi phạm luật

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Dưới đây xin trích một số nội dung trong Điều lệ báo hiệu đường bộ:

Điều 21:
Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường:
b) Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.
c) Mép ngoài cùng của biển phía chiều đi phải cách mép phần xe chạy là 0,50m. Trường hợp có khó khăn mới được phép xê dịch và không cách xa điểm quy định quá 1,70m.

Điều 62: Dải phân cách đường:
Giải phân cách đường có hai loại:
* Giải phân cách cứng
* Giải phân cách mềm
Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ.

*Thực tế:

- Sở GTVT Hà Nội đặt biển báo giữa phần đường xe chạy, không ở về phía bên phải chiều đi như luật đã quy định. Biển báo không những không cách phần đường xe chạy 0,5m mà còn chiếm một phần đường xe chạy.
- Sở GTVT Hà Nội đặt dải phân cách giữa phần đường xe chạy, phân cách hai làn xe cơ giới cùng chiều (Theo luật thì chỉ được đặt giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau, hoặc phân cách giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ)

*Tôi ủng hộ việc tách các loại phương tiện đi theo đường riêng, nhưng phải làm đúng luật, vừa có đủ cơ sở để xử phạt người vi phạm, vừa thể hiện sự tôn trọng những người tham gia giao thông trên đường nói riêng và cả xã hội nói chung. Đặc biệt, việc cắm biển phân làn kiểu này vừa nguy hiểm, vừa thiếu văn minh, vừa thiếu văn hóa thì rất không nên áp dụng, ngay cả để thử nghiệm ở Thủ đô ngàn năm văn hiến của chúng ta.

* Bác nào có thêm dẫn chứng xin đưa ra để anh em tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,707
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Lý luận như cụ thì trước giờ đầy biển đặt sai, ví dụ biển báo đường 1 chiều có dải phân cách cứng, em thấy tuyền cắm giữa 2 làn đường.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,004
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Phân làn vi phạm luật thì sao ? Phạt ai đây ?
Vừa rồi bên thi công lắp đặt biển báo phân làn của sở em cũng kiếm khơ khớ .
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Lý luận như cụ thì trước giờ đầy biển đặt sai, ví dụ biển báo đường 1 chiều có dải phân cách cứng, em thấy tuyền cắm giữa 2 làn đường.
Biển báo đường một chiều cắm trên dải phân cách giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau thì đúng luật đấy chứ.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,459
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Hệ thống biển báo ở VN áp dụng qui chế riêng :D

VD: Biển báo vẫn phải có chữ chỉ dẫn bên dưới (biển cấm oto nhưng bên dưới vẫn phải có chữ "cấm oto") ko có dân nó đếch thèm hiểu =))
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,580
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Em chỉ thấy thế này : Làm 1 việc chưa đúng luật để điều chỉnh những cái sai của người tham gia giao thông ==> cùn quá,chắc chả có tác dụng và hiệu quả chứ chưa nói đến việc cải thiện ý thức của người tham gia giao thông.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,459
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
chinhatm nói:
Biển báo đường một chiều cắm trên dải phân cách giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau thì đúng luật đấy chứ.
Cụ để ý các biển chỉ dẫn kiểu như "cấm oto rẽ trái" tuyền cắm ở bên trái để đập vào mắt lái xe.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ để ý các biển chỉ dẫn kiểu như "cấm oto rẽ trái" tuyền cắm ở bên trái để đập vào mắt lái xe.
Về nguyên tắc, biển ở phía bên trái chiều đi thì không có hiệu lực, nhưng cái biển mà bác nói ấy nó chỉ để nhắc thêm thôi, trước đó ở phía bên tay phải đã có biển cấm rẽ trái rồi. Nếu vi phạm là vi phạm cái biển bên tay phải ấy, chứ không phải cái biển bên tay trái. Ở Ô Chợ Dừa có cái biển cấm rẽ trái từ Tây Sơn sang Đê La Thành giống như bác nói đấy.
 

EM BE'

Xe đạp
Biển số
OF-83924
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
40
Động cơ
411,990 Mã lực
Em ủng hộ phân làn, việc này TP HCM làm được từ lâu rồi. Cơ quan quản lý hè đường ở HN tập trung toàn những ông cực kỳ nguy hiểm. Cách tổ chức thực hiện rất củ chuối, không hiệu quả. Sáng nào em cũng đi qua đường Giải Phóng, thấy họ phân công 1 chú áo xanh đứng như phỗng đực cuối giải phân làn (hình như đếm xe*-:)). Một số người đi xe máy nhìn thấy biển phân báo thì có ý thức đi đúng làn, nhưng đi hết giải phân cách đó thì otô xe máy lại chạy lẫn với nhau :-?. Đã có quá nhiều người phản ứng với kiểu trồng cột giữa đường, ngài nào quyết định cho làm kiểu này có lẽ bị thiếu iốt.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,088
Động cơ
-61,385 Mã lực
Cơ khổ, cq ko làm gì thì cũng bị chửi, làm gì thì cũng bị một số người bới lông tìm vết để chửi! Luật có nhiều thứ bất cập, nhưng bộ máy lập pháp yếu kém đếch sửa kịp. CP buộc pháp sử dụng các giải pháp tạm thời để xử lý tình huống:

- Ghi chú thích bằng chứ dưới biển báo để các cụ vi phạm đỡ cãi cùn là ko thuộc biển 3:-O
- Cắm thêm biển bên trái đường vì nhiều cụ chửi nếu chỉ căm bên phải thì khó quan sát :P
- Treo biển trên cao thì nói đang đi xe ai ngước lên nhìn biển làm gì, cắm trên cột giữa đường thì chửi là ko theo luật, làm cột cứ đâm vào 2b#:-s.....

Việc phân làn đã được tuyên truyền rất lau và rõ trên các phương tiện, trên đường cả mấy tuần nay đều có TTGT đứng hướng dẫn (họ cũng rất vất vả, phải đứng giữa đường hít khói, bụi kể cả trong những ngày mưa rét vừa qua), chưa xử phạt ai cả. Mấy ông đi 2b cứ ngếch mắt lên phóng ẩu, cái cột lù lù giữa đường còn táng vào xong lại cứ đỏ tại cột.

Em nghĩ chúng ta nên có cách nghĩ tích cực hơn, ủng hộ các giải pháp để thay đổi thói quen giao thông bừa bãi, thiếu trách nhiệm, vô ý thức của người dân. Không nên tiếp tục cái kiểu "bới bèo ra bọ" chỉ cốt để chửi cho sướng miệng kiểu này!
 

rtin247

Xe đạp
Biển số
OF-99479
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
34
Động cơ
398,640 Mã lực
"Em chỉ thấy thế này : Làm 1 việc chưa đúng luật để điều chỉnh những cái sai của người tham gia giao thông ==> cùn quá,chắc chả có tác dụng và hiệu quả chứ chưa nói đến việc cải thiện ý thức của người tham gia giao thông." ^.^
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
460
Động cơ
531,119 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Phân làn vi phạm luật thì sao ? Phạt ai đây ?
Vừa rồi bên thi công lắp đặt biển báo phân làn của sở em cũng kiếm khơ khớ .
Hợ bác, bác làm ở cơ quan nhà nước có khác, lại còn bên giao thông công chính nữa...
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
45,913
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Mấy bác phang vào cột kiện sở GTCC đi.

Kiện đi cho chúng nó bớt ngu.
 

My Mò

Xe điện
Biển số
OF-2054
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
2,568
Động cơ
589,211 Mã lực
Nơi ở
Trển
Lý luận như cụ thì trước giờ đầy biển đặt sai, ví dụ biển báo đường 1 chiều có dải phân cách cứng, em thấy tuyền cắm giữa 2 làn đường.
Tiết kiệm là quốc sách cụ ạ. Đáng nhẽ ra phải làm 2 biển 2 chiều nhưng đặt thế tiết kiệm đc 1 biển. Mẹ bố tổ
 

Santa2008

Xe tải
Biển số
OF-13677
Ngày cấp bằng
3/3/08
Số km
361
Động cơ
521,158 Mã lực
"Em chỉ thấy thế này : Làm 1 (nhiều) việc chưa đúng luật để điều chỉnh những cái sai của người tham gia giao thông ==> cùn quá,chắc chả có tác dụng và hiệu quả chứ chưa nói đến việc cải thiện ý thức của người tham gia giao thông => Buộc nhiều người phải tìm hiểu luật GTĐB." ^.^
Sửa giúp cụ (màu đỏ)
Phản biện cụ: Màu xanh
Bổ xung: Ăn bớt (tham nhũng) bằng cách kẻ vạch không đúng kích thước quy định trong luật.
Fun tí, em té :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Cơ khổ, cq ko làm gì thì cũng bị chửi, làm gì thì cũng bị một số người bới lông tìm vết để chửi!
Luật có nhiều thứ bất cập, nhưng bộ máy lập pháp yếu kém đếch sửa kịp. CP buộc pháp sử dụng các giải pháp tạm thời để xử lý tình huống
:

- Ghi chú thích bằng chứ dưới biển báo để các cụ vi phạm đỡ cãi cùn là ko thuộc biển 3:-O
- Cắm thêm biển bên trái đường vì nhiều cụ chửi nếu chỉ căm bên phải thì khó quan sát :P
- Treo biển trên cao thì nói đang đi xe ai ngước lên nhìn biển làm gì, cắm trên cột giữa đường thì chửi là ko theo luật, làm cột cứ đâm vào 2b#:-s.....

Việc phân làn đã được tuyên truyền rất lau và rõ trên các phương tiện, trên đường cả mấy tuần nay đều có TTGT đứng hướng dẫn (họ cũng rất vất vả, phải đứng giữa đường hít khói, bụi kể cả trong những ngày mưa rét vừa qua), chưa xử phạt ai cả. Mấy ông đi 2b cứ ngếch mắt lên phóng ẩu, cái cột lù lù giữa đường còn táng vào xong lại cứ đỏ tại cột.

Em nghĩ chúng ta nên có cách nghĩ tích cực hơn, ủng hộ các giải pháp để thay đổi thói quen giao thông bừa bãi, thiếu trách nhiệm, vô ý thức của người dân. Không nên tiếp tục cái kiểu "bới bèo ra bọ" chỉ cốt để chửi cho sướng miệng kiểu này!
Bài tôi viết rõ ràng thế mà bác vẫn không chịu hiểu, hay bác làm ở Sở GTVT Hà Nội đấy? Nếu bác làm ở Sở GTVT Hà Nội thì cho tôi gửi vài lời:
- Hiện nay hệ thống biển báo cũng như các quy định khác của Luật GTĐB hoàn toàn đủ để đáp ứng nhu cầu tách các loại phương tiện khác nhau đi theo luồng riêng. Đừng có biện bạch và đổ lỗi cho luật còn bất cập mà tự bịa ra những thứ chẳng giống ai.
- Đúng là hiện nay chưa xử phạt ai vì lỗi vi phạm mấy cái biển do Sở GTVT Hà Nội tự bịa ra, nhưng nếu không xử phạt thì liệu có làm thay đổi được thói quen giao thông bừa bãi của người dân?
- Sở GTVT Hà Nội là cơ quan quản lý của Thành Phố về giao thông, đáng lẽ phải là tấm gương tốt cho người dân noi theo về việc tuân thủ pháp luật, thế nhưng lại trở thành tấm gương xấu về việc vi phạm pháp luật.
- Cách nghĩ tích cực hơn, đó chính là: Mọi người đều phải tuân thủ pháp luật, cả dân lẫn quan. Không thể vì là quan mà được phép vi phạm pháp luật.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,779
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dưới đây xin trích một số nội dung trong Điều lệ báo hiệu đường bộ:

Điều 21:
Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường:
b) Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.
c) Mép ngoài cùng của biển phía chiều đi phải cách mép phần xe chạy là 0,50m. Trường hợp có khó khăn mới được phép xê dịch và không cách xa điểm quy định quá 1,70m.

Điều 62: Dải phân cách đường:
Giải phân cách đường có hai loại:
* Giải phân cách cứng
* Giải phân cách mềm
Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ.

*Thực tế:

- Sở GTVT Hà Nội đặt biển báo giữa phần đường xe chạy, không ở về phía bên phải chiều đi như luật đã quy định. Biển báo không những không cách phần đường xe chạy 0,5m mà còn chiếm một phần đường xe chạy.
- Sở GTVT Hà Nội đặt dải phân cách giữa phần đường xe chạy, phân cách hai làn xe cơ giới cùng chiều (Theo luật thì chỉ được đặt giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau, hoặc phân cách giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ)

*Tôi ủng hộ việc tách các loại phương tiện đi theo đường riêng, nhưng phải làm đúng luật, vừa có đủ cơ sở để xử phạt người vi phạm, vừa thể hiện sự tôn trọng những người tham gia giao thông trên đường nói riêng và cả xã hội nói chung. Đặc biệt, việc cắm biển phân làn kiểu này vừa nguy hiểm, vừa thiếu văn minh, vừa thiếu văn hóa thì rất không nên áp dụng, ngay cả để thử nghiệm ở Thủ đô ngàn năm văn hiến của chúng ta.

* Bác nào có thêm dẫn chứng xin đưa ra để anh em tham khảo.
Chả hiểu cụ bới móc cái này ra làm jề ??? Mấy ông cứ đi đứng bố lắo bố xiên còn la làng ăn cắp. Cứ đi đứng cho đúng xem có vấn đề j không ? Mệt quá.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,312
Động cơ
400,718 Mã lực
Ý bác chủ là "toàn dân HN am hiểu luật lắm rồi, nhưng mà ko thích kiểu phân làn sai luật be bét của mấy ông Sở GTVT HN nên ko thèm tuân thủ, khi nào phân làn theo đúng quy định của luật đi thì toàn dân HN sẽ thực hiện chuẩn ngay ko phải nghĩ" hay là "mấy ông Sở GTVT HN cứ chỉnh cho đúng luật đi rồi dân HN sẽ nghiên cứu luật sau, khi nào hiểu sẽ tuân theo" Có đúng là bác đang nghĩ thế không?
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,086
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý bác chủ là "toàn dân HN am hiểu luật lắm rồi, nhưng mà ko thích kiểu phân làn sai luật be bét của mấy ông Sở GTVT HN nên ko thèm tuân thủ, khi nào phân làn theo đúng quy định của luật đi thì toàn dân HN sẽ thực hiện chuẩn ngay ko phải nghĩ" hay là "mấy ông Sở GTVT HN cứ chỉnh cho đúng luật đi rồi dân HN sẽ nghiên cứu luật sau, khi nào hiểu sẽ tuân theo" Có đúng là bác đang nghĩ thế không?
Không phải. Ý tôi là thế này:
Đa số người tham gia giao thông trên đường ở Hà Nội không am hiểu luật, đặc biệt là hiểu về mấy cái biển báo hiệu đường bộ. Với hiện trạng ấy, đáng lẽ phải làm cho người tham gia giao thông hiểu luật hơn, qua đó sẽ tuân thủ luật một cách văn minh, tự giác. Thế nhưng Sở GTVT Hà Nội lại làm ngược lại, lợi dụng sự kém hiểu biết về luật GTĐB của người dân để đưa ra những biển báo mập mờ về hiệu lực, qua đó làm nhiễu loạn thông tin, làm cho người dân càng ngày càng kém hiểu biết về luật GTĐB.
Còn việc tuân thủ hay không tuân thủ:
- Nếu việc phân làn thực hiện đúng luật, ai không tuân thủ sẽ bị xử phạt, làm gì có chuyện thích hay không thích tuân thủ.
- Cá nhân tôi luôn cố gắng tuân thủ luật, không bao giờ cố tình vi phạm các loại biển cấm và biển hiệu lệnh. Đối với cái biển phân làn của Sở GTVT Hà Nội hiện tại, tôi chỉ coi là hướng dẫn, khuyến cáo, nên tuân theo, chứ không bắt buộc phải tuân theo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top