- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Dưới đây xin trích một số nội dung trong Điều lệ báo hiệu đường bộ:
Điều 21: Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường:
b) Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.
c) Mép ngoài cùng của biển phía chiều đi phải cách mép phần xe chạy là 0,50m. Trường hợp có khó khăn mới được phép xê dịch và không cách xa điểm quy định quá 1,70m.
Điều 62: Dải phân cách đường:
Giải phân cách đường có hai loại:
* Giải phân cách cứng
* Giải phân cách mềm
Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ.
*Thực tế:
- Sở GTVT Hà Nội đặt biển báo giữa phần đường xe chạy, không ở về phía bên phải chiều đi như luật đã quy định. Biển báo không những không cách phần đường xe chạy 0,5m mà còn chiếm một phần đường xe chạy.
- Sở GTVT Hà Nội đặt dải phân cách giữa phần đường xe chạy, phân cách hai làn xe cơ giới cùng chiều (Theo luật thì chỉ được đặt giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau, hoặc phân cách giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ)
*Tôi ủng hộ việc tách các loại phương tiện đi theo đường riêng, nhưng phải làm đúng luật, vừa có đủ cơ sở để xử phạt người vi phạm, vừa thể hiện sự tôn trọng những người tham gia giao thông trên đường nói riêng và cả xã hội nói chung. Đặc biệt, việc cắm biển phân làn kiểu này vừa nguy hiểm, vừa thiếu văn minh, vừa thiếu văn hóa thì rất không nên áp dụng, ngay cả để thử nghiệm ở Thủ đô ngàn năm văn hiến của chúng ta.
* Bác nào có thêm dẫn chứng xin đưa ra để anh em tham khảo.
Điều 21: Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường:
b) Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.
c) Mép ngoài cùng của biển phía chiều đi phải cách mép phần xe chạy là 0,50m. Trường hợp có khó khăn mới được phép xê dịch và không cách xa điểm quy định quá 1,70m.
Điều 62: Dải phân cách đường:
Giải phân cách đường có hai loại:
* Giải phân cách cứng
* Giải phân cách mềm
Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ.
*Thực tế:
- Sở GTVT Hà Nội đặt biển báo giữa phần đường xe chạy, không ở về phía bên phải chiều đi như luật đã quy định. Biển báo không những không cách phần đường xe chạy 0,5m mà còn chiếm một phần đường xe chạy.
- Sở GTVT Hà Nội đặt dải phân cách giữa phần đường xe chạy, phân cách hai làn xe cơ giới cùng chiều (Theo luật thì chỉ được đặt giữa hai luồng xe chạy ngược chiều nhau, hoặc phân cách giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ)
*Tôi ủng hộ việc tách các loại phương tiện đi theo đường riêng, nhưng phải làm đúng luật, vừa có đủ cơ sở để xử phạt người vi phạm, vừa thể hiện sự tôn trọng những người tham gia giao thông trên đường nói riêng và cả xã hội nói chung. Đặc biệt, việc cắm biển phân làn kiểu này vừa nguy hiểm, vừa thiếu văn minh, vừa thiếu văn hóa thì rất không nên áp dụng, ngay cả để thử nghiệm ở Thủ đô ngàn năm văn hiến của chúng ta.
* Bác nào có thêm dẫn chứng xin đưa ra để anh em tham khảo.
Chỉnh sửa cuối: