Thảo luận các cụ tư vấn về vụ chân côn honda civic giúp e với.

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
617
Động cơ
495,455 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
Chân côn kêu là do đạp nó bị lắc ngang nên piston cọ vào thành của nó. Bác mang vào Honda Mỹ Đình, gặp bác Trường quản đốc ở đấy, lắp thêm thanh thép giữ k cho di chuyển ngang là ok liền. Thời gian mất khoảng 2 phút :D, miễn phí ah. Civic MT 2014 giờ cũng làm theo cách này. Xe em làm cách đây 2 năm rồi, chạy ngon.
(P/s: chỗ này là để bôi trơn, như cụ nào nói xịt RP7 vào là vứt vì RP7 chỉ chống rỉ sét thôi, phải bôi mỡ. Tự tháo ra bôi rất đơn giản, tra dầu cũng không ăn thua).
 

DIGIBAT

Xe hơi
Biển số
OF-23452
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
105
Động cơ
494,150 Mã lực
Website
www.thegioipinsac.com
Không phải mang đi đâu cả cụ ạ. Sáng nay em cũng mới xử thành công vụ này. Cụ kiếm 1 cái đèn pin và soi ngược lên sẽ thấy 1 cái chốt để giữ tổng côn. Cụ tháo cái chốt đó ra, kiếm 1 miếng nhựa chất lượng tốt cắt thành 1 cái long đen cho vào giữa và đóng chốt lại, tra dầu vào là xong. Tiếng kêu phát ra là do chỗ chân côn liên kết với tổng côn cọ vào nhau, giờ bổ sung cái long đen nhựa vào đó là được.
Trường hợp nếu bạc nhựa bị mòn thì có thể tháo cái bạc nhựa và cầm theo cái chốt mang đi tiện lại ( em tiện có 50K được hẳn 5 chiếc dùng dần ) Nếu mất công tiện thì tiện luôn 1 đầu là cái long đen.
Lưu ý: Nếu long đen chế có độ dày không vừa thì dùng đá mài để cho nó mỏng đi, bao giờ vừa thì thôi. Vụ này tự làm được, không phải nhờ ai cả cụ nhé.
Bác Kìa buổi sáng cho em hỏi Altis 2009 mà bị cót két chân côn xử lý có giống thế này không ạ. Mong tin bác buổi sáng.
 

Ducquang90

Xe máy
Biển số
OF-296526
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
84
Động cơ
312,340 Mã lực
bác nào có kinh nghiệm hay gặp phải trường hợp này chỉ cho bác chủ thớt tề
 

oto-fun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-305461
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
623
Động cơ
309,250 Mã lực
Vụ này làm Civic mất điểm quá, mỗi cái lỗi cơ khí vặt vãnh mà hãng lớn như honda cũng bị nhỉ.. hay là honda Vn tự chế riêng cho thị trường trong nước kiểu chân côn thế cho vui tai nhỉ :)
 

moccac2729

Xì hơi lốp
Biển số
OF-52305
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
203
Động cơ
455,270 Mã lực
Tuổi
47
chẳng là e mới cưới e honda civic,nhưng xe đang bị tật là chân côn đạp kêu két két,nge rất tức tai,e cũng đã hỏi vài chỗ thì bảo đây là bệnh của honda civic rồi,vậy cụ nào đã khắc phục được lỗi này thì chỉ giáo giúp e với nhé,xin vodka các cụ.
Con vợ trước CV của em cũng thế cụ mua ngay lọ Rp7 thủ sẵn lúc nào kêu xịt vào mỗi lần cũng đi đc vài tháng
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,408 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bác Kìa buổi sáng cho em hỏi Altis 2009 mà bị cót két chân côn xử lý có giống thế này không ạ. Mong tin bác buổi sáng.
Em không phải thợ nên cũng ko biết cái chân côn Toy nó có thế không. Bác thử kiểm tra xem, nếu cấu tạo như nhau ở phần chốt thì cũng xử lý vậy thôi ợ.
 

NamBH

Xe hơi
Biển số
OF-85810
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
169
Động cơ
410,880 Mã lực
Em không phải thợ nên cũng ko biết cái chân côn Toy nó có thế không. Bác thử kiểm tra xem, nếu cấu tạo như nhau ở phần chốt thì cũng xử lý vậy thôi ợ.
Em loay hoay mãi tìm cách up ảnh cái chân côn kiabuoisang của e. Mà k dc bác kiabuoisang có biết cái này k? e thấy nó khác với civic nên e k biết chèn miếng nhựa vào đâu mong bác chỉ giáo.
 
Chỉnh sửa cuối:

NamBH

Xe hơi
Biển số
OF-85810
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
169
Động cơ
410,880 Mã lực
 
Chỉnh sửa cuối:

NamBH

Xe hơi
Biển số
OF-85810
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
169
Động cơ
410,880 Mã lực


Chân côn của em nó thế này thì chèn vào chỗ nào vậy bác kiabuoisang?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,408 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

Theo hình ảnh cụ cung cấp thì cấu tạo chân công của Altis đơn giản hơn rất nhiều so với của Civic, cụ thể là không sử dụng lò so hồi, chân côn vận hành tổng côn bằng dây cáp chứ không bắt trực tiếp vào xi lanh tổng côn.
Do vậy em dự là tiếng kêu phát ra chủ yếu do khô dầu mỡ ở phần bắt giữ chân côn vào giá đỡ thôi. Cụ nên tháo con ốc liên kết chân côn và tra mỡ vào xem hết không. Hoặc đơn giải nhất để xác định nhanh xem có phải kêu ở vị trí này không là dùng dầu RP7 để xịt vào đó, nếu hết kêu thì mới tiến hành tháo và tra mỡ. Ở trục chân côn cũng có bạc nhựa đúc thì phải. Nếu khi tháo kiểm tra mà bị mòn bạc ( phía trong ) thì bác mang đi tiện lại cái bạc nhựa đó, cấu tạo bạc tiện lại sẽ có 1 bên là long đen liền và 1 bên là long đen rời, tra mỡ loại tốt ( chuyên dùng cho vòng bi ) gắn lại là xong.
 

NamBH

Xe hơi
Biển số
OF-85810
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
169
Động cơ
410,880 Mã lực

Theo hình ảnh cụ cung cấp thì cấu tạo chân công của Altis đơn giản hơn rất nhiều so với của Civic, cụ thể là không sử dụng lò so hồi, chân côn vận hành tổng côn bằng dây cáp chứ không bắt trực tiếp vào xi lanh tổng côn.
Do vậy em dự là tiếng kêu phát ra chủ yếu do khô dầu mỡ ở phần bắt giữ chân côn vào giá đỡ thôi. Cụ nên tháo con ốc liên kết chân côn và tra mỡ vào xem hết không. Hoặc đơn giải nhất để xác định nhanh xem có phải kêu ở vị trí này không là dùng dầu RP7 để xịt vào đó, nếu hết kêu thì mới tiến hành tháo và tra mỡ. Ở trục chân côn cũng có bạc nhựa đúc thì phải. Nếu khi tháo kiểm tra mà bị mòn bạc ( phía trong ) thì bác mang đi tiện lại cái bạc nhựa đó, cấu tạo bạc tiện lại sẽ có 1 bên là long đen liền và 1 bên là long đen rời, tra mỡ loại tốt ( chuyên dùng cho vòng bi ) gắn lại là xong.
Cảm ơn cụ kiabuoisang nhé
 

tuananhs90

Xe đạp
Biển số
OF-174250
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
27
Động cơ
341,670 Mã lực
Các cụ ơi,e cung ms lấy cv 1.8 mt, lỗi cọt kẹt khó chịu quá , đọc cmt các cụ nhug e chưa hiểu cách tháo cái chân côn tnao, chua có kn về xe ợ
 

tuananhs90

Xe đạp
Biển số
OF-174250
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
27
Động cơ
341,670 Mã lực
Không phải mang đi đâu cả cụ ạ. Sáng nay em cũng mới xử thành công vụ này. Cụ kiếm 1 cái đèn pin và soi ngược lên sẽ thấy 1 cái chốt để giữ tổng côn. Cụ tháo cái chốt đó ra, kiếm 1 miếng nhựa chất lượng tốt cắt thành 1 cái long đen cho vào giữa và đóng chốt lại, tra dầu vào là xong. Tiếng kêu phát ra là do chỗ chân côn liên kết với tổng côn cọ vào nhau, giờ bổ sung cái long đen nhựa vào đó là được.
Trường hợp nếu bạc nhựa bị mòn thì có thể tháo cái bạc nhựa và cầm theo cái chốt mang đi tiện lại ( em tiện có 50K được hẳn 5 chiếc dùng dần ) Nếu mất công tiện thì tiện luôn 1 đầu là cái long đen.
Lưu ý: Nếu long đen chế có độ dày không vừa thì dùng đá mài để cho nó mỏng đi, bao giờ vừa thì thôi. Vụ này tự làm được, không phải nhờ ai cả cụ nhé.
Bác cho e xin it ảnh đc không.
 

shinkisu

Xe hơi
Biển số
OF-65618
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
162
Động cơ
436,691 Mã lực
Head rất uy tín, nhưng làm vậy mới có việc mà làm chứ bác ( e fun tí )
 

longho

Xe hơi
Biển số
OF-326728
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
185
Động cơ
287,350 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
trước đang chạy ỉn chân côn nhẹ nhàng ngon lành, vừa rồi đổi sang civic mt 2009 chân côn cũng bị kêu mà e lười chưa mò mẫm :)
 

anhtong

Xe đạp
Biển số
OF-68280
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
10
Động cơ
430,665 Mã lực
Bản chất bên Vietvoiz thì cũng chỉ là tiện lại cái long đen nhựa có bề ngang lớn hơn cái nguyên bản khoảng 1mm mục đích là để cho sắt đỡ cọ vào sắt thôi mà. Để đỡ mất công tiện này tiện kia thì mềnh chế thêm 1 hoặc 2 cái long đen nhựa cho vào là được. Trường hợp nếu bạc đã mòn thì mang chốt và mẫu bạc nhựa đi tiện lại cũng chỉ vài chục nghìn. Bất cứ hàng phay tiện cơ khí nào cũng có món tiện nhựa, có điều họ có làm cho mình hay không thôi vì rất vặt vãnh và rất rẻ tiền. Phôi để dùng tiện long đen là nhựa rất tốt, mình tự làm thì mất công một tẹo thôi ạ ;))
Em cũng tự làm xuất phát từ cái việc mang xe ra gara bị cu chủ hất hàm bảo là hãng cũng chịu, anh vứt xe ở đây em làm một ngày sẽ xong, em xử lý nhiều xe rồi....tiện cái bạc nhựa là xong thôi...mất vài tăm !!! ;)) Giá chát quá nhờ... Lộ công nghệ thế là em tự chiến luôn.
TH nếu muốn yên tâm hẳn thì tháo luôn cái đầu trục piston tổng côn ra ( chỗ liên kết với chân côn ), kiếm 1 cái tuy ô nhựa lồng vào cho quá trình di chuyển nếu trục piston có lắc ngang chạm vào thành xi lanh sẽ không có tiếng kêu nữa vì tổng côn của Civic không có miếng ron cao su nên có trường hợp do trục piston chạm vào gờ xi lanh cũng gây ra tiếng cọt kẹt
Em thêm tý ảnh cho sinh động:
Nếu được, cụ úp lại cho cái ảnh cho em dễ hình dung nhé.
Thanks cụ nhiều.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,408 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nếu được, cụ úp lại cho cái ảnh cho em dễ hình dung nhé.
Thanks cụ nhiều.
Tiếc là lâu rồi sau khi xử lý chân côn xe em không bị kêu nên không có ảnh; Em gửi cụ mấy hình này để cụ dễ hình dung
Cụ lấy đèn pin ngó lên trân côn sẽ thấy tổng côn được liên kết với chân côn bằng một chốt giữ, ở đầu có gim cài

Khi tháo chốt ra thì sẽ có bạc nhựa bao quang cái chốt đó, bạc nó kiểu như này

Bác kiểm tra cái bạc nhựa, nếu đã mòn và mỏng thì lấy cái bạc đó mang ra hiệu tiện cái khác. Lưu ý đường kính và chu vi của nhựa phải tiện bằng cái cũ, cầm theo cái chốt để ướm thử. Bề rộng của bạc nhựa thì cụ tăng lên khoảng 1,5-2mm; Cụ mang về gắn vào xe. Trường hợp gắn không vừa do bề rộng lớn hơn thì cụ lấy giấy giáp mài cho tới lúc vừa; Chỉ đơn giản là thế thôi ợ.
Cách xử lý khác là tự làm long đen nhựa để bổ sung vào nếu trường hợp bạc nhựa còn tốt
Cái long đen nó thế này

Long đen ở 2 bên và bạc nhựa ở giữa
Khi gắn vào thì sử dụng mỡ để bôi nhé, chỉ đơn giản thế thôi ợ.
Long đen thì tự kiếm loại nhựa tốt và tự khoét lỗ, giấy giáp mài là thành thôi ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,856
Động cơ
544,370 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
cụ kia chịu khó mày mò quá, các gara họ đang kiện cụ đấy, hiiiiii.
 

anhtong

Xe đạp
Biển số
OF-68280
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
10
Động cơ
430,665 Mã lực
Tiếc là lâu rồi sau khi xử lý chân côn xe em không bị kêu nên không có ảnh; Em gửi cụ mấy hình này để cụ dễ hình dung
Cụ lấy đèn pin ngó lên trân côn sẽ thấy tổng côn được liên kết với chân côn bằng một chốt giữ, ở đầu có gim cài

Khi tháo chốt ra thì sẽ có bạc nhựa bao quang cái chốt đó, bạc nó kiểu như này

Bác kiểm tra cái bạc nhựa, nếu đã mòn và mỏng thì lấy cái bạc đó mang ra hiệu tiện cái khác. Lưu ý đường kính và chu vi của nhựa phải tiện bằng cái cũ, cầm theo cái chốt để ướm thử. Bề rộng của bạc nhựa thì cụ tăng lên khoảng 1,5-2mm; Cụ mang về gắn vào xe. Trường hợp gắn không vừa do bề rộng lớn hơn thì cụ lấy giấy giáp mài cho tới lúc vừa; Chỉ đơn giản là thế thôi ợ.
Cách xử lý khác là tự làm long đen nhựa để bổ sung vào nếu trường hợp bạc nhựa còn tốt
Cái long đen nó thế này

Long đen ở 2 bên và bạc nhựa ở giữa
Khi gắn vào thì sử dụng mỡ để bôi nhé, chỉ đơn giản thế thôi ợ.
Long đen thì tự kiếm loại nhựa tốt và tự khoét lỗ, giấy giáp mài là thành thôi ợ.
Cám ơn cụ đã giúp đỡ nhé.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,225
Động cơ
402,231 Mã lực
Tiếc là lâu rồi sau khi xử lý chân côn xe em không bị kêu nên không có ảnh; Em gửi cụ mấy hình này để cụ dễ hình dung
Cụ lấy đèn pin ngó lên trân côn sẽ thấy tổng côn được liên kết với chân côn bằng một chốt giữ, ở đầu có gim cài

Khi tháo chốt ra thì sẽ có bạc nhựa bao quang cái chốt đó, bạc nó kiểu như này

Bác kiểm tra cái bạc nhựa, nếu đã mòn và mỏng thì lấy cái bạc đó mang ra hiệu tiện cái khác. Lưu ý đường kính và chu vi của nhựa phải tiện bằng cái cũ, cầm theo cái chốt để ướm thử. Bề rộng của bạc nhựa thì cụ tăng lên khoảng 1,5-2mm; Cụ mang về gắn vào xe. Trường hợp gắn không vừa do bề rộng lớn hơn thì cụ lấy giấy giáp mài cho tới lúc vừa; Chỉ đơn giản là thế thôi ợ.
Cách xử lý khác là tự làm long đen nhựa để bổ sung vào nếu trường hợp bạc nhựa còn tốt
Cái long đen nó thế này

Long đen ở 2 bên và bạc nhựa ở giữa
Khi gắn vào thì sử dụng mỡ để bôi nhé, chỉ đơn giản thế thôi ợ.
Long đen thì tự kiếm loại nhựa tốt và tự khoét lỗ, giấy giáp mài là thành thôi ợ.
Cụ này lọ mọ phết nhỉ. Thông minh và khéo tay nữa.
Xe em lúc kêu lúc không, để lúc nào kêu liên tục em thử làm như cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top