Bác đọc wa tham khảo nhé
số kinh nhiệm mua xe cũ chia sẻ cho ae :
- Điều đầu tiên khi mua một chiếc xe là xem thông tin về người chủ đang rao bán chiếc xe đó : search sdt trên google coi xem có phải thợ ko , sau hỏi xem ng rao bán có phải chính chủ đứng tên đăng ký ko ? Giấy tờ ra sao ???
- Tiếp đó khi xem xe thì ae nên cbj 1 cái đèn pin càng sáng càng tốt nhưng đạt tiêu chí nhỏ gọn nhé
- Đánh giá wa tổng thể chiếc xe về độ mới ra sao .Biển số xe -> đăng ký năm nào , so sánh với lốp xem đúng ko ? hay đã thay lốp .So sánh giữa độ mới của lốp và độ mới của chiếc xe (tránh trường hợp xe biển chậm ,hay đi đã lâu phải thay lốp mới)
- Tiếp đến soi kỹ dàn mủ xem có đâm đổ ,hàn cháp vá ,sơn lại gì ko bằng cách soi đèn pin sẽ ra ngay những chô đã hàn lại ,hay sơn lại .Hình thức thì nếu là xe người dùng thường thì xấu ,xước xát n ,còn xe thợ thì hình thức long lanh lắm nhưng đc 1tgian …..
- Khi mua một chiếc xe thì điều quan tâm nhất đó là máy và lap . Ae dựng chân chống cạnh sau đó soi gầm máy xem có còn đường chỉ keo ko (đường chỉ keo này của nhà máy rất đều và thẳng) ,nếu bung máy rồi thì đường chỉ keo này thường là ko còn ,hoặc có đường chỉ keo chỗ n chỗ ít ko đều ,những xe này nên tránh xa
- Tiếp đó là tăng ga 2/3 tay ga nếu có khói đen (ae cứ bình tĩnh có thể là do muội bô bay ra ,ko vde gì cả) ,làm nvay 2 lần nữa ,sau đó để nổ máy bình thường một lúc sau đó tiếp tục làm 1 lần nếu vẫn khói đen thì là thừa xăng (lỗi ECU ,hoặc bugi ko đúng chủng loại) trường hợp này cũng nên tránh xa . Còn nếu khói trắng thì hát bài “ Xa mãi xa” ( đây là trường hợp ăn dầu ,bộ hơi đã kém tránh xa .
- Tiếp đến nổ máy tại chỗ sau đó nghe tiếng bên bưởng máy ( bên bô nhé) xem có âm thanh lạ hay ko ? Nếu có thì khả năng là do xích bơm dầu ,hoặc xích cam ( trường hợp này cũng hát bài “ Xa mãi xa” .
- Sau đó soi đến lap , thường khi láp đã bị bổ thì lap đó nhẹ là thay vòng bi ,nặng thì dơ bánh răng -> phải hàn lap ,ít khi ng dùng thay mới vì một bộ lap bh vòa khoảng 7tr .Khi lap đã bung rồi thì thường là phải thay mới gioăng amiang mới nên khi lắp thường bị thừa ra rất n ,hoặc bị nham nhở ( do thợ tự cắt gioăng lấy) .Nếu ko thay gioăng mới thì thường là sẽ có vết keo ở đây hơi bị nhem nhem ra ngoài .
- Sau đó soi đến bưởng máy xem đã bung bưởng sửa chữa gì chưa ? -> Dùng đen pin soi kỹ bên bơm nc xem có vết keo k ? cúi xuống gầm soi xem bưởng đã bung chưa ? ( chú ý nếu bưởng bung rùi thì sẽ phải thay gioăng khác thường là bị thừa ra ngoài khá n ,hoặc bôi keo ,ae cố gắng nhìn kỹ sẽ thấy) .Tiếp đó coi xem con sạc bị thay chưa ? Nếu con sạc thay rồi thường là kéo theo phải thay cả cuộn điện ,ac-quy . Những phần này thì ko vde gì to tát lắm ,đây chỉ là cái cớ để ae dìm giá xe thôi cũng bớt đc 3 4tr lấy xèng rửa xe heheee
- Tất cả những cách xem xe trên đây đều chỉ mang tính chất tương đối .Ae cố gắng nên đi thử xe là tốt nhất để cảm nhận xem tnao ,có những bệnh đi mới biết đc
Trên đây là một số kinh nhiệm của e ,còn thiếu rất n mong ae đóng góp
Nick yahoo : phumy1990
số kinh nhiệm mua xe cũ chia sẻ cho ae :
- Điều đầu tiên khi mua một chiếc xe là xem thông tin về người chủ đang rao bán chiếc xe đó : search sdt trên google coi xem có phải thợ ko , sau hỏi xem ng rao bán có phải chính chủ đứng tên đăng ký ko ? Giấy tờ ra sao ???
- Tiếp đó khi xem xe thì ae nên cbj 1 cái đèn pin càng sáng càng tốt nhưng đạt tiêu chí nhỏ gọn nhé
- Đánh giá wa tổng thể chiếc xe về độ mới ra sao .Biển số xe -> đăng ký năm nào , so sánh với lốp xem đúng ko ? hay đã thay lốp .So sánh giữa độ mới của lốp và độ mới của chiếc xe (tránh trường hợp xe biển chậm ,hay đi đã lâu phải thay lốp mới)
- Tiếp đến soi kỹ dàn mủ xem có đâm đổ ,hàn cháp vá ,sơn lại gì ko bằng cách soi đèn pin sẽ ra ngay những chô đã hàn lại ,hay sơn lại .Hình thức thì nếu là xe người dùng thường thì xấu ,xước xát n ,còn xe thợ thì hình thức long lanh lắm nhưng đc 1tgian …..
- Khi mua một chiếc xe thì điều quan tâm nhất đó là máy và lap . Ae dựng chân chống cạnh sau đó soi gầm máy xem có còn đường chỉ keo ko (đường chỉ keo này của nhà máy rất đều và thẳng) ,nếu bung máy rồi thì đường chỉ keo này thường là ko còn ,hoặc có đường chỉ keo chỗ n chỗ ít ko đều ,những xe này nên tránh xa
- Tiếp đó là tăng ga 2/3 tay ga nếu có khói đen (ae cứ bình tĩnh có thể là do muội bô bay ra ,ko vde gì cả) ,làm nvay 2 lần nữa ,sau đó để nổ máy bình thường một lúc sau đó tiếp tục làm 1 lần nếu vẫn khói đen thì là thừa xăng (lỗi ECU ,hoặc bugi ko đúng chủng loại) trường hợp này cũng nên tránh xa . Còn nếu khói trắng thì hát bài “ Xa mãi xa” ( đây là trường hợp ăn dầu ,bộ hơi đã kém tránh xa .
- Tiếp đến nổ máy tại chỗ sau đó nghe tiếng bên bưởng máy ( bên bô nhé) xem có âm thanh lạ hay ko ? Nếu có thì khả năng là do xích bơm dầu ,hoặc xích cam ( trường hợp này cũng hát bài “ Xa mãi xa” .
- Sau đó soi đến lap , thường khi láp đã bị bổ thì lap đó nhẹ là thay vòng bi ,nặng thì dơ bánh răng -> phải hàn lap ,ít khi ng dùng thay mới vì một bộ lap bh vòa khoảng 7tr .Khi lap đã bung rồi thì thường là phải thay mới gioăng amiang mới nên khi lắp thường bị thừa ra rất n ,hoặc bị nham nhở ( do thợ tự cắt gioăng lấy) .Nếu ko thay gioăng mới thì thường là sẽ có vết keo ở đây hơi bị nhem nhem ra ngoài .
- Sau đó soi đến bưởng máy xem đã bung bưởng sửa chữa gì chưa ? -> Dùng đen pin soi kỹ bên bơm nc xem có vết keo k ? cúi xuống gầm soi xem bưởng đã bung chưa ? ( chú ý nếu bưởng bung rùi thì sẽ phải thay gioăng khác thường là bị thừa ra ngoài khá n ,hoặc bôi keo ,ae cố gắng nhìn kỹ sẽ thấy) .Tiếp đó coi xem con sạc bị thay chưa ? Nếu con sạc thay rồi thường là kéo theo phải thay cả cuộn điện ,ac-quy . Những phần này thì ko vde gì to tát lắm ,đây chỉ là cái cớ để ae dìm giá xe thôi cũng bớt đc 3 4tr lấy xèng rửa xe heheee
- Tất cả những cách xem xe trên đây đều chỉ mang tính chất tương đối .Ae cố gắng nên đi thử xe là tốt nhất để cảm nhận xem tnao ,có những bệnh đi mới biết đc
Trên đây là một số kinh nhiệm của e ,còn thiếu rất n mong ae đóng góp
Nick yahoo : phumy1990