- Biển số
- OF-407563
- Ngày cấp bằng
- 1/3/16
- Số km
- 242
- Động cơ
- 228,120 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Hai hành vi này đều quy về một lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định". Có nhiều thớt tranh luận rồi cụ n/c để kết luận của mình.
Theo như thớt đang bàn thì đây là 2 lỗi hoàn toàn khác nhau cụ ợHai hành vi này đều quy về một lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định". Có nhiều thớt tranh luận rồi cụ n/c để kết luận của mình.
Cụ nghiên cứu kỹ đi. Tranh luận thì chưa ngã ngũ nhưng xxx thì đã chốt lỗi này rồi. Quan điểm cá nhân em là đi không đúng phần đường, làn đường quy định.Theo như thớt đang bàn thì đây là 2 lỗi hoàn toàn khác nhau cụ ợ
https://www.otofun.net/threads/chen-vach-1-11-bi-lap-bien-ban-loi-di-khong-dung-phan-duong-quy-dinh.1033025/page-4
Hix e tưởng mình ở VN nên ko cần đánh dấu chiều. Sorry cụ.Nhìn ảnh chả hiểu gì ??? Cụ cho em cái chú thích chiều của làn đường nữa đi cái.
Cụ không hiểu ý em rồi. Vạch đôi liền nét vẫn có trên một số tuyến đường cùng chiều cụ ợ.Hix e tưởng mình ở VN nên ko cần đánh dấu chiều. Sorry cụ.
TH1. Lấn một phần xe sang phần đường của chiều ngược lại.
TH2. Toàn bộ xe đã sang phần đường của chiều ngược lại
Thường em thấy csgt hay ép vào lỗi nặng, lấy căn cứ nào để xác định mức phạt thì lại không có.cụ đè vạch vàng đôi này để vượt xe khác hay chỉ hứng chí lấn sang?
1. Nếu hứng chí lấn sang, thì tuỳ vào trình của cụ và xxx Mà khi ko, đè cái vạch này làm j? => đến mục 2
2. Nếu đè để vượt xe khác, thì lỗi ko đúng phần đường, làn là còn nhẹ. Chuẩn phải là lỗi cấm vượt
Vạch đôi vàng liền: cấm đè vạch để vượt cụ nhá E đi đường mà thấy vạch đôi vàng là e ko bao giờ dám mó chân bánh sang cho nó lành
"không được lấn làn, không được đè lên vạch" không biết có đủ để hiểu luật quy định làn đường hay phần đường phải đi không?Vạch 1.3: Vạch phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều (vạch tim đường), dạng vạch đôi, nét liền
Áp dụng:
- Dùng để phân chia hai chiều xe chạy cho đƣờng có từ 4 làn xe trở lên, không có dải phân cách giữa, xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Vạch này thường sử dụng ở đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao thông đối đầu lớn hoặc ở các vị trí cần thiết khác.
- Trường hợp các đường có 2 hoặc 3 làn xe, không có dải phân cách giữa có thể sử dụng vạch 1.3 ở các vị trí cần thiết để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm, không được lấn làn, không được đè lên vạch. Tác dụng của vạch 1.3 trong trường hợp này tương tự vạch 1.2.
Tuy ghi như vậy nhưng trong quy chuẩn lại không đề cập rõ nếu vi phạm như vậy thì mức xử phạm tương ứng ntn dẫn đến bất đồng quan điểm giữa người tham gia gt và csgt
lỗi này chỉ là k tuân thủ vạch kẻ đường. k phải lỗi sai làn nhé cụHai hành vi này đều quy về một lỗi "đi không đúng phần đường, làn đường quy định". Có nhiều thớt tranh luận rồi cụ n/c để kết luận của mình.
Trường hopwj1 Đè vạch liền
Vấn đề ở chỗ lấn sang bao nhiêu thì bị quy kết lỗi 2. Csgt thì kêu chỉ cần bánh lái qua hẳn vạch là tính lỗi 2 rồi cụ ợ, lỗi 1 là khi bánh bên lái đè lên vạch.Th1:Không tuân thủ vạch kẻ đường.mức phạt 100-200k
Th2:không đi bên phải theo chiều đi của mình,đi không đúng phền đường hoặc làn đường quy định. Mức phạt 800-1200k.
Em nghĩ thế
Nếu em chuyển làn vượt xe chỗ vạch đứt , đến đoạn liền này em đang trở về làn thì bị chộp ảnh là em bị oan đó nha cụcụ đè vạch vàng đôi này để vượt xe khác hay chỉ hứng chí lấn sang?
1. Nếu hứng chí lấn sang, thì tuỳ vào trình của cụ và xxx Mà khi ko, đè cái vạch này làm j? => đến mục 2
2. Nếu đè để vượt xe khác, thì lỗi ko đúng phần đường, làn là còn nhẹ. Chuẩn phải là lỗi cấm vượt
Vạch đôi vàng liền: cấm đè vạch để vượt cụ nhá E đi đường mà thấy vạch đôi vàng là e ko bao giờ dám mó chân bánh sang cho nó lành
Ko trở về làn kịp, đến đoạn có vạch liền mới trở về làn thì còn oan nỗi j?Nếu em chuyển làn vượt xe chỗ vạch đứt , đến đoạn liền này em đang trở về làn thì bị chộp ảnh là em bị oan đó nha cụ
Làm gì có luật nào cấm đè vạch để về làn đâu ợ ? chỉ cấm lấn sang để vượt thôi cụ nhéKo trở về làn kịp, đến đoạn có vạch liền mới trở về làn thì còn oan nỗi j?