Bim 5 chạy rất bốc và thoáng máy, lái rất đầm. Chạy được bao nhiêu mét
rồi hở cụ ơi. Đời 95 thì em đoán là khoảng 170K cây. NÓi chung ko đến nỗi tệ lắm nhưng cụ phải để ý mấy thứ.
- Giá đỡ máy (engine mount) chắc là vỡ rồi làm đầu xe hơi rung nhẹ. Phải thay.
- 2 cái belt cao su chạy điều hòa và quạt gió cũng nứt rồi. Phải thay.
- Bơm ga điều hòa.
- Thay dầu hộp số.
- Dở nhất là bộ đèn. Nếu nó vàng khè ra rồi cũng nên thay.
- Nếu là xe có self leveling thì chắc là quả bom (presure accumulator) hỏng rồi. Phải thay.
- Phanh ABS có thể trục trặc
- Khóa cửa (door lock actuator) có thể hỏng.
- Piston thủy đỡ nắp cốp sau có thể xì hết gas (ko phải dầu) rồi, phải thay.
- Điều hòa có mùi hôi.
- Dàn âm thanh như dở hơi chắc chắn phải thay.
- Bảng báo điện tử bị mất vài pixel.
- Chảy dầu nắp máy.
- Chảy dầu trợ lực tay lái ở hộp số (hộp số cho trợ lực tay lái). Nếu là xe có self leveling thì mua loại dầu này hơi khó. Pentosin CHF 11s (mineral)
- EDC ở một trong 4 cái giảm xóc có thể chết. Phải ra hãng, họ cắm máy tính, đọc code mới biết được nó chết ở mode nào (soft- hard).
Sơ sơ như vậy đã.
Nếu cụ là dân nghiền xe, thích phá xe, nhầm, sửa xe thì 9 mấy cũng ko quan trọng.
Nếu cụ muốn một chiếc xe ko phiền toái, ít nhức đầu thì em khuyên cụ ko nên mua đời cũ này. Cứ Toyota cho lành.
Tất nhiên là về độ khoái thì ko thể so sánh được.