[Thảo luận] Các cụ tư vấn em vệ sinh sên với ạ

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
533
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tphcm
Do trời mưa và đường xấu. Sên xe rất dơ. Em có rửa sên và xịt dưỡng sên. Em làm thế này đúng chưa các cụ



Nhìn nó hơi khô quá

 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vui vẻ tý thôi con z9 em thì dùng rửa xên của wd-40 xong xịt nước sạch,xì lau khô để qua đêm mới xịt dưỡng của motul.
Con sr xích không phải phốt cao su nên em sài dầu hỏa rửa xên rồi cũng làm giống như trên

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
533
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tphcm
Vui vẻ tý thôi con z9 em thì dùng rửa xên của wd-40 xong xịt nước sạch,xì lau khô để qua đêm mới xịt dưỡng của motul.

Con sr xích không phải phốt cao su nên em sài dầu hỏa rửa xên rồi cũng làm giống như trên

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
em xịt rửa sên sạch sẽ xong em phơi nắng tí lau khô là quất xịt dưỡng
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,295 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nếu như để kinh tế,hiệu quả cho vệ sinh xích xe thì quan niệm của mình đó là sử dụng dầu hoả. Nếu có thể mua bình xịt ( tương tự như bình xịt nước tiệm tóc ) rồi đổ vào khi vệ sinh xịt đẫm vào sợi xích. Sẽ hoà tan các cặn bẩn bám trong dây xích, có thể nhiều người lăn tăn về việc xích có phớt cao su/ o ring sợ bị ảnh hưởng. Nhưng yên tâm về việc đó đi,đã có những thí nghiệm ngâm vòng o ring trong dầu hoả 12 - 20h nhưng không có độ nở quá nhiều. Mình sử dụng dầu hoả để vệ sinh sau chỉ vài chục phút. Sau đó lau khô, có thể dùng nước xịt nếu cẩn thận sau khi lau sạch mới bôi trơn bằng chất bôi trơn.
Vì chai xịt vệ sinh xích để làm sạch thật ra là chỉ tiện thôi,còn về hiệu quả kinh tế thì ko nói cũng quá rõ ràng. 18k/lit dầu hoả,10k chai xịt,bàn chải 3 mặt 40 - 60k ( tùy theo từng nơi ) có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũng không sao
Mình dùng dầu hộp số/ nhớt lap xe tay ga để bôi trơn. 35 - 60k tùy loại. Chỉ khi đi xa mới cầm theo chai xịt xích để dùng nếu cần. Đó là những cách vệ sinh xích kinh tế, hiệu quả cao. Khi tra dầu lap mình chỉ tra ở 2 đầu con lăn & mặt trong của mắt xích. Không tra bên ngoài,vì ko cần thiết,mặt ngoài của mắt xích chỉ cần luôn lau sạch chứ bôi ,xịt chỉ tạo đk cho bụi bám vào càng nhanh làm bẩn mà thôi
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,295 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nếu như để kinh tế,hiệu quả cho vệ sinh xích xe thì quan niệm của mình đó là sử dụng dầu hoả. Nếu có thể mua bình xịt ( tương tự như bình xịt nước tiệm tóc ) rồi đổ vào khi vệ sinh xịt đẫm vào sợi xích. Sẽ hoà tan các cặn bẩn bám trong dây xích, có thể nhiều người lăn tăn về việc xích có phớt cao su/ o ring sợ bị ảnh hưởng. Nhưng yên tâm về việc đó đi,đã có những thí nghiệm ngâm vòng o ring trong dầu hoả 12 - 20h nhưng không có độ nở quá nhiều. Mình sử dụng dầu hoả để vệ sinh sau chỉ vài chục phút. Sau đó lau khô, có thể dùng nước xịt nếu cẩn thận sau khi lau sạch mới bôi trơn bằng chất bôi trơn.
Vì chai xịt vệ sinh xích để làm sạch thật ra là chỉ tiện thôi,còn về hiệu quả kinh tế thì ko nói cũng quá rõ ràng. 18k/lit dầu hoả,10k chai xịt,bàn chải 3 mặt 40 - 60k ( tùy theo từng nơi ) có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũng không sao
Mình dùng dầu hộp số/ nhớt lap xe tay ga để bôi trơn. 35 - 60k tùy loại. Chỉ khi đi xa mới cầm theo chai xịt xích để dùng nếu cần. Đó là những cách vệ sinh xích kinh tế, hiệu quả cao. Khi tra dầu lap mình chỉ tra ở 2 đầu con lăn & mặt trong của mắt xích. Không tra bên ngoài,vì ko cần thiết,mặt ngoài của mắt xích chỉ cần luôn lau sạch chứ bôi ,xịt chỉ tạo đk cho bụi bám vào càng nhanh làm bẩn mà thôi
 

Fordmegaidep

Xe tăng
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,141
Động cơ
311,152 Mã lực
Do trời mưa và đường xấu. Sên xe rất dơ. Em có rửa sên và xịt dưỡng sên. Em làm thế này đúng chưa các cụ



Nhìn nó hơi khô quá

cụ rửa sạch quá,
Cụ xịt chai lube chain vào hoặc nhớt là ướt ngay mà. Xe PKL thì dùng Lube chain nó ít ướt hơn để nó khỏi bắn lên xe...
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu như để kinh tế,hiệu quả cho vệ sinh xích xe thì quan niệm của mình đó là sử dụng dầu hoả. Nếu có thể mua bình xịt ( tương tự như bình xịt nước tiệm tóc ) rồi đổ vào khi vệ sinh xịt đẫm vào sợi xích. Sẽ hoà tan các cặn bẩn bám trong dây xích, có thể nhiều người lăn tăn về việc xích có phớt cao su/ o ring sợ bị ảnh hưởng. Nhưng yên tâm về việc đó đi,đã có những thí nghiệm ngâm vòng o ring trong dầu hoả 12 - 20h nhưng không có độ nở quá nhiều. Mình sử dụng dầu hoả để vệ sinh sau chỉ vài chục phút. Sau đó lau khô, có thể dùng nước xịt nếu cẩn thận sau khi lau sạch mới bôi trơn bằng chất bôi trơn.
Vì chai xịt vệ sinh xích để làm sạch thật ra là chỉ tiện thôi,còn về hiệu quả kinh tế thì ko nói cũng quá rõ ràng. 18k/lit dầu hoả,10k chai xịt,bàn chải 3 mặt 40 - 60k ( tùy theo từng nơi ) có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũng không sao
Mình dùng dầu hộp số/ nhớt lap xe tay ga để bôi trơn. 35 - 60k tùy loại. Chỉ khi đi xa mới cầm theo chai xịt xích để dùng nếu cần. Đó là những cách vệ sinh xích kinh tế, hiệu quả cao. Khi tra dầu lap mình chỉ tra ở 2 đầu con lăn & mặt trong của mắt xích. Không tra bên ngoài,vì ko cần thiết,mặt ngoài của mắt xích chỉ cần luôn lau sạch chứ bôi ,xịt chỉ tạo đk cho bụi bám vào càng nhanh làm bẩn mà thôi
Theo em tìm hiều và các anh chơi chơi với em chia se công dụng chính của phốt cao su là giảm dư chân và giảm tiếng ồn nếu sửa dụng dầu hỏa lâu ngày sẽ làm chai đẫn đến làm giảm công dụng chính của nó.
Chứ toàn nghe nở gì đâu phốt cao su làm ra để bảo vệ giữa các mắt của sên thì phải có khả năng chịu nhiệt rất tốt thì nhiệt độ của dầu hỏa làm sao mà dãn được.
Em không phủ nhận việc dùng dầu hỏa là kinh tế nhưng thực sự nó sẽ không tốt cho bộ nhông xích xe cưng của mình
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Nếu như để kinh tế,hiệu quả cho vệ sinh xích xe thì quan niệm của mình đó là sử dụng dầu hoả. Nếu có thể mua bình xịt ( tương tự như bình xịt nước tiệm tóc ) rồi đổ vào khi vệ sinh xịt đẫm vào sợi xích. Sẽ hoà tan các cặn bẩn bám trong dây xích, có thể nhiều người lăn tăn về việc xích có phớt cao su/ o ring sợ bị ảnh hưởng. Nhưng yên tâm về việc đó đi,đã có những thí nghiệm ngâm vòng o ring trong dầu hoả 12 - 20h nhưng không có độ nở quá nhiều. Mình sử dụng dầu hoả để vệ sinh sau chỉ vài chục phút. Sau đó lau khô, có thể dùng nước xịt nếu cẩn thận sau khi lau sạch mới bôi trơn bằng chất bôi trơn.
Vì chai xịt vệ sinh xích để làm sạch thật ra là chỉ tiện thôi,còn về hiệu quả kinh tế thì ko nói cũng quá rõ ràng. 18k/lit dầu hoả,10k chai xịt,bàn chải 3 mặt 40 - 60k ( tùy theo từng nơi ) có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũng không sao
Mình dùng dầu hộp số/ nhớt lap xe tay ga để bôi trơn. 35 - 60k tùy loại. Chỉ khi đi xa mới cầm theo chai xịt xích để dùng nếu cần. Đó là những cách vệ sinh xích kinh tế, hiệu quả cao. Khi tra dầu lap mình chỉ tra ở 2 đầu con lăn & mặt trong của mắt xích. Không tra bên ngoài,vì ko cần thiết,mặt ngoài của mắt xích chỉ cần luôn lau sạch chứ bôi ,xịt chỉ tạo đk cho bụi bám vào càng nhanh làm bẩn mà thôi
E làm i như cụ nhưng bôi trơn bằng dầu máy khâu. Nhon bổ rẻ.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,295 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Đc hả cụ. Nhà em có sẵn luôn
Không nên dùng dầu loãng quá,sẽ bị văng ra ngoài khi xe chạy. Bèo nhèo cũng nên mua dầu lap/nhớt hộp số xe tay ga,chỉ số 80W90 có độ đặc gấp đôi so với dầu nhớt máy. Giá tiền cũng chỉ 3 - 60k / tuýp tùy loại. Đây là 1 trong những cách bôi trơn rẻ nhất,còn nhớt máy dư ( nhớt sạch tra xích cũng được,tuy nhiên sẽ dễ bị văng hết khi xe chạy )

 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
533
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tphcm
Không nên dùng dầu loãng quá,sẽ bị văng ra ngoài khi xe chạy. Bèo nhèo cũng nên mua dầu
lap/nhớt hộp số xe tay ga,chỉ số 80W90 có độ đặc gấp đôi so với dầu nhớt máy. Giá tiền cũng chỉ 3 - 60k / tuýp tùy loại. Đây là 1 trong những cách bôi trơn rẻ nhất,còn nhớt máy dư ( nhớt sạch tra xích cũng được,tuy nhiên sẽ dễ bị văng hết khi xe chạy )

Để em mua dùng thử rồi review
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,295 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Thế dầu của trạm biến áp đc ko cụ?
Thú thực mình cũng không biết loại dầu đo ra sao. Nói chung là cứ tương tự như nhớt máy sạch là cũng được. Còn nếu để mua thì bạn xài thử nhớt hộp số/ dầu lap là rất ổn. Còn để đi tua,dã ngoại thì cẩm lọ xịt sên vì độ keo & thuận tiện thuận tiện cho việc cầm theo đi dã ngoại thì phù hợp với những chặng đường dài để thuận tiện cho việc bổ sung thêm trên đường đi rất thuận tiện
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Thú thực mình cũng không biết loại dầu đo ra sao. Nói chung là cứ tương tự như nhớt máy sạch là cũng được. Còn nếu để mua thì bạn xài thử nhớt hộp số/ dầu lap là rất ổn. Còn để đi tua,dã ngoại thì cẩm lọ xịt sên vì độ keo & thuận tiện thuận tiện cho việc cầm theo đi dã ngoại thì phù hợp với những chặng đường dài để thuận tiện cho việc bổ sung thêm trên đường đi rất thuận tiện
Vâng! Tks cụ tv
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top