Các cụ truyền, chỉ bảo em một ít kinh nghiệm thi xe chíp Bãi Ngọc Hà

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Em mạn phép xin mở New Thread, mong các cụ Tiền bối chỉ bảo.
Em thi khóa 204 B2, học viện an ninh, thi sát hạch ngày 13/5/2011. Hôm nay lần đầu lên làm quen xe chip, MK thuê mãi mới được, xe kín mít lịch, 4 anh chị em lái chung 1 con xe thuê 2 tiếng. MK lên xe mới chưa biết gì, gặp ngay ông thầy cứ càu nhàu phải thế này, thế nọ, làm cho tâm lý nặng nề quá, lái vòng đầu Depart chết máy, quá 30S, tèo, vòng về đi lại (do đạp ga, rồi nhả côn theo cách dạy truyền thống của C500). Lần 2 Thầy bảo Depart lên dốc, cứ bỏ hết chân côn ra cho nó tự bò lên, đến gần vạch đạp hết côn, phanh. Tiếp nới nhẹ chân côn, nhìn thấy đầu xe nâng lên, Không cần dùng đến ga, hạ phanh tay, lúc đấy mới được mớm ga lên.
Em muốn hỏi các cụ làm thế có được ko, thầy dạy ở C500 thì bắt khi dừng xe ngang dốc phải ga to lên, giữ nguyên chân ga, nới côn, máy lịm đi, giữ nguyên nốt chân côn, hạ phanh tay... vù.
Thực ra theo em được biết gần nửa năm nay, bãi thi Ngọc Hà thay 1 loạt xe thi Gentra mới, nên nó khỏe, nên phải đi theo cách của thầy ở trung tâm Ngọc Hà hay sao ấy. Đi theo cách của C500 thì bị mắng, cuống , xe chết máy, quá 30S.
Em cũng đang rơi vào tình cảnh của cụ ANH_CA_NGO:
http://www.otofun.net/threads/183316...ac-tu-van-giup.
Các cụ đi trước hay vừa mới thi xong có thể truyền lại kinh nghiệm thi cho anh em thi sau được không. Thực ra các cụ đã chỉ bảo rất chi tiết, nhiệt huyết rồi. Nhưng em ko hiểu sao cứ mỗi lần em ga lên rồi nới côn, thì lại bị quát ga làm gì, chết máy bây giờ, thầy vừa làu bàu xong thì chết máy, em cũng chẳng biết tại sao, các cụ có thể chỉ bảo giúp em với, em xin đa tạ. Vì với tình hình thế này, chắc em chỉ còn buổi tổng ôn được làm quen xe chíp nữa thôi, vì rất khó thuê được xe, lịch toàn kín mít, mà khóa 204 B2 này sao đông dã man.
MK mất tiền thuê xe chip như đi ăn xin (P/S: đã bao gồm bo rồi đấy) cay ko chịu được. Thầy này gặp phải XHĐ thì có ngày ăn đạp một phát xuống xe luôn
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
620
Động cơ
419,695 Mã lực
Bài depart ngang dốc: Theo lý thuyết chính thống thì có dùng phanh tay, nhưng các tài già và các giáo viên của bãi Ngọc hà hay hướng dẫn là không dùng phanh tay, chỉ dùng côn và phanh - Xe của bãi Ngọc hà tương đối mới, máy khỏe nên không cần phải ga. Tôi cũng chỉ biết dùng côn và phanh chân, chưa bao giờ dùng phanh tay mà vẫn qua ngon lành. Ngoài ra để thuê xe chip để tập tôi hay thuê vào ca 16h30, lúc này rất vắng.
 

mrkey

Xe buýt
Biển số
OF-53071
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
930
Động cơ
459,761 Mã lực
Cụ chú ý là tùy xe để ga to hay bé. Khi lên dốc bài khởi hành ngang dốc, xe chip của Ngọc Hà không cần phải ga, nhả hết côn tự lên.
Còn nữa là thái độ của thầy kèm xe chip. Sau khi thi xong ngon lành rồi cụ mới thấy các thầy thế là tốt cho mình. Thương cho roi cho vọt mà. Thực chất là các thầy rèn tâm lý cho cụ. Đến khi cụ đi thi sẽ đỡ áp lực hơn rất nhiều đấy ;)
P/S: Trước em cũng học C500, thi bãi Chèm Ngọc Hà.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Bài depart ngang dốc: Theo lý thuyết chính thống thì có dùng phanh tay, nhưng các tài già và các giáo viên của bãi Ngọc hà hay hướng dẫn là không dùng phanh tay, chỉ dùng côn và phanh - Xe của bãi Ngọc hà tương đối mới, máy khỏe nên không cần phải ga. Tôi cũng chỉ biết dùng côn và phanh chân, chưa bao giờ dùng phanh tay mà vẫn qua ngon lành. Ngoài ra để thuê xe chip để tập tôi hay thuê vào ca 16h30, lúc này rất vắng.
Em cảm ơn Bác đã chỉ bảo, em cũng hỏi thuê các giờ nhưng toàn kín lịch, có lẽ khóa này C500 nhiều người học quá, Bác lấy bằng lâu chưa, Bác mất nhiều giờ luyện xe chíp không, bác luyện nhiều xe chip khác nhau chứ, và cũng đều đi theo cách đó hả bác. Theo cách Depart ngang dốc của Bác nghĩa là chỉ dùng côn và phanh chân: Có phải Bác chỉ cần nhả côn khi thấy đầu xe nâng lên, bác bỏ phanh chân ra, xe tự bò lên ko, nếu ì thì thêm tý ga đúng ko Bác. Nếu cách này ngon lành thì áp dụng nhanh hơn, và khi ra đường lái thực sự xử lý cũng nhanh hơn. Hồi Bác học xe chíp , Bác có biết ông Thầy nào tốt tính tý ko Bác, Bác giới thiệu giúp cho em với. Em cảm ơn
 

bembemts

Xe tải
Biển số
OF-81058
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
391
Động cơ
418,372 Mã lực
Đối với thi sát hạch tại trung tâm Ngọc Hà thì cần:
1. Khi nghe thấy gọi tên thì ra cầm số báo danh mang ra phòng giám sát thi, chờ nhận xe.
2. Sau khi nhận được số xe thì lên đúng xe đó chờ hiệu lệnh xuất phát...
3. Bài đề pa lên dốc thì yêu cầu bác phanh chân, dừng chuẩn trước vạch. Sau đó Nhớ kéo phanh tay, ga to hẳn lên (vòng tua máy cao quá cùng lắm là biij mất 2 điểm thôi) nhưng bác là lái mới thì cứ thốc ga lên cho chắc ăn tránh trường hợp bị chết máy, nhả côn từ từ đến khi bám côn, cảm nhận thấy đuôi xe bềnh lên thì nhả phanh tay, xe sẽ lao vọt qua dốc.
4. Đến bài qua hàng đinh thì bác để ý trước mặt hàng đinh có 3 cây cau, căn xe từ trước khi đi hành đinh đến khi chỉ còn nhìn thấy 1 cây cau là xe đã thẳng tắp.
5. Lùi thì nhớ chuồng của xe hạng B2, căn qua gương thấy đều 2 bên mép của chuồng là xong
........Các bài tiếp theo thì đơn giản hơn rồi, tập vài buổi là yên tâm.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Cụ chú ý là tùy xe để ga to hay bé. Khi lên dốc bài khởi hành ngang dốc, xe chip của Ngọc Hà không cần phải ga, nhả hết côn tự lên.
Còn nữa là thái độ của thầy kèm xe chip. Sau khi thi xong ngon lành rồi cụ mới thấy các thầy thế là tốt cho mình. Thương cho roi cho vọt mà. Thực chất là các thầy rèn tâm lý cho cụ. Đến khi cụ đi thi sẽ đỡ áp lực hơn rất nhiều đấy ;)
P/S: Trước em cũng học C500, thi bãi Chèm Ngọc Hà.
Cụ thi lâu chưa, khóa bao nhiêu vậy, thế cụ học ở C500 thì dừng xe ngang dốc cụ vẫn dùng phanh tay chứ, sau đó nhả côn cảm thấy đầu xe bồng lên thì cụ nhả phanh tay à, hay cụ chơi theo cách của cụ khkt_cc2 viết ở trên.
Tâm lý nặng nề lắm cụ ko biết chứ lần đầu lên lái xe chíp, bị mắng đóng cửa nhẹ thôi, vào số lùi chưa quen, vì nó phải móc lên, thầy bảo mày làm gì đấy, chân đạp côn chưa quen, đạp bị xô miếng vải da ở dưới sàn, thầy bảo chân mày làm éo gì mà đạp kinh thế. Còn về khía cạnh thầy rèn cho mình kỹ năng thì em ko nói làm gì. Các cụ thi qua rồi có thấy ông Thầy nào dạy xe chip ổn tý ko chỉ bảo cho em với. Cụ có luyện nhiều xe chíp khác nhau không, đều sử dụng cách depart như vậy à. Vì em có hỏi thầy C500 là xe khi thi họ có chỉnh lại garanty không, thầy bảo ko xe nào cũng để garanty giống nhau hết, ko biết có đúng ko nữa, vì em chưa được luyện xe khác.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Đối với thi sát hạch tại trung tâm Ngọc Hà thì cần:
1. Khi nghe thấy gọi tên thì ra cầm số báo danh mang ra phòng giám sát thi, chờ nhận xe.
2. Sau khi nhận được số xe thì lên đúng xe đó chờ hiệu lệnh xuất phát...
3. Bài đề pa lên dốc thì yêu cầu bác phanh chân, dừng chuẩn trước vạch. Sau đó Nhớ kéo phanh tay, ga to hẳn lên (vòng tua máy cao quá cùng lắm là biij mất 2 điểm thôi) nhưng bác là lái mới thì cứ thốc ga lên cho chắc ăn tránh trường hợp bị chết máy, nhả côn từ từ đến khi bám côn, cảm nhận thấy đuôi xe bềnh lên thì nhả phanh tay, xe sẽ lao vọt qua dốc.
4. Đến bài qua hàng đinh thì bác để ý trước mặt hàng đinh có 3 cây cau, căn xe từ trước khi đi hành đinh đến khi chỉ còn nhìn thấy 1 cây cau là xe đã thẳng tắp.
5. Lùi thì nhớ chuồng của xe hạng B2, căn qua gương thấy đều 2 bên mép của chuồng là xong
........Các bài tiếp theo thì đơn giản hơn rồi, tập vài buổi là yên tâm.
- Em trình còn non, lúc em depart em có ga to, rồi nhả côn thì lại chết máy. Bác có kinh nghiệm gì chỉ bảo giúp em với là tại sao lại chết máy, vì chân côn, và trình độ nghe tiếng máy của em vẫn lởm lắm, nhìn đồng hồ thì chưa quen vì thấy kim nó cứ nhảy loạn xạ do chân ga mình chưa tốt.
- Bác biết hàng đinh ở lối vào thứ nhất thì căn theo gì ko, để tránh trường hợp, chỗ hàng cây cau nhiều người đứng đợi quá.
Cảm ơn các Bác nhiều, em cố gắng thi cho nó xong một lần đỡ vất vả, tốn kém, mất thời gian. Khi có bằng kiểu gì mình cũng phải thuê xe tập lái nhiều lần thì mới có thể tự tin lái được
 

bembemts

Xe tải
Biển số
OF-81058
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
391
Động cơ
418,372 Mã lực
nhả côn từ từ thôi, thấy khi nào thấy bám côn, *** xe bồng lên thì dập phanh tay xuống, nhả hết côn ra, đạp ga mạnh vào tí đảm bảo ga mà to thì xe bác có mà lao vút qua dốc ý chứ. Cứ đợi chỗ hàng cau mà đi cho chắc ăn. Cau dạo này chắc to lắm rồi nhỉ. Thấy quát thì cứ kẹp 1 lít vào đảm bảo im re..hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
nhả côn từ từ thôi, thấy khi nào thấy bám côn, *** xe bồng lên thì dập phanh tay xuống, nhả hết côn ra, đạp ga mạnh vào tí đảm bảo ga mà to thì xe bác có mà lao vút qua dốc ý chứ. Cứ đợi chỗ hàng cau mà đi cho chắc ăn. Cau dạo này chắc to lắm rồi nhỉ. Thấy quát thì cứ kẹp 1 lít vào đảm bảo im re..hehe
Nghĩa là xe em để côn chưa bám nên chết máy hả bác. Em tập con xe lởm Dahatshu của C500 thì em ga to, nhả côn, nếu côn chưa bám thì xe nó ko đi, mà chỉ tụt dốc chứ ko chết máy như con Gentra này, chẳng hiểu thế nào nữa. Cau vẫn bé tý Bác ạ, trông chán đời lắm. Tiền em bo 1 lít mà, chẳng hiểu chưa đủ liều hay sao mà vẫn cau có, ****.
 

khkt_cc2

Xe buýt
Biển số
OF-82085
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
620
Động cơ
419,695 Mã lực
Ở bãi Ngọc hà thì có ông thầy xe số 9 (tên Trường), khá điềm đạm và nhiệt tình.Trước đây tôi toàn nhờ trực tiếp thầy đăng ký hộ xe (mình chọn giờ) rồi khi thi cũng nhờ thầy chọn xe số 9 luôn (chọn xe +300k), mỗi buổi bo 50k là ổn. Số điện thoại của thầy tôi không còn nhưng bác cứ ra sân làm việc trực tiếp là được, tôi cũng ra xe rồi tự làm quen thôi. Khi tập thì xe nào cũng được nhưng khi thi thì tránh xa xe số 8 (máy yếu) và 11 (lỗi chíp) ra. Tốt nhất là tập xe nào thì khi thi đăng ký xe ấy.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Ở bãi Ngọc hà thì có ông thầy xe số 9 (tên Trường), khá điềm đạm và nhiệt tình.Trước đây tôi toàn nhờ trực tiếp thầy đăng ký hộ xe (mình chọn giờ) rồi khi thi cũng nhờ thầy chọn xe số 9 luôn (chọn xe +300k), mỗi buổi bo 50k là ổn. Số điện thoại của thầy tôi không còn nhưng bác cứ ra sân làm việc trực tiếp là được, tôi cũng ra xe rồi tự làm quen thôi. Khi tập thì xe nào cũng được nhưng khi thi thì tránh xa xe số 8 (máy yếu) và 11 (lỗi chíp) ra. Tốt nhất là tập xe nào thì khi thi đăng ký xe ấy.
Cảm ơn Bác rất nhiều. Em cũng hỏi về chọn xe tập làm xe thi luôn, nhưng gặp phải ông này thì từ chối luôn, được như Bác thì tốt quá. Em nghĩ xe số 8 và 11 cùng 1 loạt nhập mới cách đây hơn nửa năm, mà đã bị lởm thế hả bác, Mk thi mà rơi vào 2 con của nợ này thì toi mất Bác nhỉ. Em chỉ lo mỗi phần Depart thôi, vì chân côn và chân ga chưa ngon, cứ côn ra , ga vào là chết máy, chưa quen nhìn đồng hồ đo vòng tua. Em thấy các Bác chỉ bảo cho em là côn ra từ từ, từ từ, em cũng vẫn làm thế theo trường C500 luyện cho mà. Thôi để lần sau em thuê xe chíp khác, luyên chân côn ra thật chậm hơn nữa, rồi ga vào xem còn bị hiện tượng đó nữa ko. Có lẽ Thầy hay làu bàu quá, nên tâm lý cũng ko ổn dịnh (ko cho em ga, bảo dùng ga làm gì, dùng côn xe tự bò lên), gặp phải con xe số 8 như bác nói khi thi thì xong luôn.
 

Mr.Funny

Xe tải
Biển số
OF-74388
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
446
Động cơ
427,282 Mã lực
Bãi Ngọc Hà cụ liên hệ với Chinh: 0974970021 nhé.
Còn bài depart, theo em cụ cứ mạnh dạn ga to lên cho vòng tua máy đạt khoảng 3, 4000 vòng/phút, nhả côn từ từ kết hợp hạ phanh tay là ổn, xe không chết máy đâu mà chỉ cẩn thận bốc đầu thôi, em Fun tí. Vòng tua máy cao thì cụ chỉ bị trừ 1, 2 điểm thôi nhưng được cái xe không non ga dễ chết máy. Thường thì nếu cụ làm thế thày khó tính hay kêu vì hại lá côn nhưng cứ kệ thôi, thi qua thì cũng có gặp lại đâu mà ngại. Bài qua hàng đinh thì cứ chọn đường có 3 cây cau mà chạy, khi thi thì không đông như tập đâu mà cụ lo, xe cụ chạy thoải mái cũng không hết giờ được. Chọn xe thì cụ chạy xe nào quen tay rồi, khi ra ngồi chờ đến lượt nhận xe rỉ tai với mấy thấy chọn xe nhờ giúp đỡ là OK thôi, tốt nhất là làm quen thày trước cho dễ. Quan trọng nhất là cụ không cuống, phải bình tĩnh mà đi chứ xe ngon hay không ngon mà cụ cuống thì cũng dễ tạch, không có cách nào gỡ được đâu.
 

Mr.Funny

Xe tải
Biển số
OF-74388
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
446
Động cơ
427,282 Mã lực
Cảm ơn Bác rất nhiều. Em cũng hỏi về chọn xe tập làm xe thi luôn, nhưng gặp phải ông này thì từ chối luôn, được như Bác thì tốt quá. Em nghĩ xe số 8 và 11 cùng 1 loạt nhập mới cách đây hơn nửa năm, mà đã bị lởm thế hả bác, Mk thi mà rơi vào 2 con của nợ này thì toi mất Bác nhỉ. Em chỉ lo mỗi phần Depart thôi, vì chân côn và chân ga chưa ngon, cứ côn ra , ga vào là chết máy, chưa quen nhìn đồng hồ đo vòng tua. Em thấy các Bác chỉ bảo cho em là côn ra từ từ, từ từ, em cũng vẫn làm thế theo trường C500 luyện cho mà. Thôi để lần sau em thuê xe chíp khác, luyên chân côn ra thật chậm hơn nữa, rồi ga vào xem còn bị hiện tượng đó nữa ko. Có lẽ Thầy hay làu bàu quá, nên tâm lý cũng ko ổn dịnh (ko cho em ga, bảo dùng ga làm gì, dùng côn xe tự bò lên), gặp phải con xe số 8 như bác nói khi thi thì xong luôn.
Cái này tùy thuộc vào bản lĩnh đàn ông thôi cụ ợ. Mình chơi đẹp thì chả ngại gì đâu. Em kể chuyện của em cho cụ rút tí kinh nghiệm:
Em lên tập bãi Ngọc Hà đấy lần đầu tiên lên xe chíp cũng gặp ông thầy giống cụ ( hay đúng ông đó không biết chừng). Lên xe cũng lèm bèm, chửi mắng um lên, mới đầu em cũng ngại vì mình chả biết cái gì thế này thì toi, thi thế chó nào được. Sau cùn lên, chửi thêm câu nữa em bẩu" Lái xe có cái líu gì mà tinh vi, sau thằng líu nào chả biết lái, ăn cây nào rào cây đấy, mỗi thằng mỗi nghề có cái líu gì đâu mà cứ um hết cả lên. Mợ, ra tính toán, vẽ vời tôi chấp ông cả nửa buổi đấy xem ông có hơn được tôi không mà cứ làm ra cái vẻ". Kụ đó sau khi em nói xong im thít, đíu thấy thêm nhời nào cả. Tập xong xuống xe em nhét 100k vào túi cảm ơn, mới đầu còn ngại không lấy, sau thấy em có vẻ thật bụng nên vui vẻ cầm. Đến hôm đi thi, em ra nói nhỏ với ông thầy đấy, là 1 trong 2 ông chọn xe, cho em chọn con xe 6, thấy OK liền, vui vẻ giúp đỡ. Tuy nhiên phát sinh 1 tình huống là khi em chuẩn bị lên xe số 6 thì có 1 mợ lanh chanh nhảy vèo cái lên chiếm trước, đuổi không chịu xuống nên em đành nhường, leo lên xe số 8. Mợ kia đi được 1 đoạn thì tụt dốc bài depart cái vèo. Em chơi bài depart tự tin quá nhả côn đánh ầm 1 phát nên chết máy, may bình tĩnh nổ máy và qua dốc đúng giây 29, thế là thoát. Vì vậy nên cụ ngồi con xe nào cũng được, đừng để bị tâm lý ảnh hưởng, sau này ra đường vớ được con nào đi con đấy chứ đâu phải ngon thì mới ngồi lái đâu. Con xe 6 ở bãi Ngọc Hà là xe chạy tương đối ngon, nhưng nó có 1 cái tật, đấy là bị òa ga, cụ đang thi mà bị òa ga thì đúng là khó xử, dễ mất tâm lý thi thố lắm nên cụ cứ bình tĩnh mà thi, con nào cũng chơi được là ngon nhất. Mình điều khiển xe chứ không phải xe điều khiển mình.
 

gacon260609

Xe hơi
Biển số
OF-93060
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
161
Động cơ
403,937 Mã lực
Thi ở chèm thì nhớ để ý nhé, có mấy cái xe hỏng chíp đấy, trước mình đi cứ tự nhiên trừ điểm chẳng hiểu gì.
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
352
Động cơ
408,860 Mã lực
các thầy dạy thường dùng xe cũ và yếu nên khi đề pa là phải đạp ga ;)) còn xe chip toàn loại xe 1.8 đến 2.0 nên chỉ cần giữ côn + phanh chân, mở côn 1/2 rồi nhà phanh chân là em nó phằm phằm đi lên.

Mới học, đừng chơi phanh tay. làm nhiều thao tác rất dễ bị chết máy
 

DriveForFun

Xe hơi
Biển số
OF-84298
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
107
Động cơ
411,725 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình vừa thi hôm 08/04 đây (khóa 203 B2), vừa đi lấy bằng hôm qua xong!

Có tí kinh nghiệm góp ý với Bạn:

Về xe: Có con xe số 8 côn nó rất nặng, khi lên dốc mà ko đổ bê tông chân trái thì rất dễ chết máy!

Về cách lên dốc: Đúng là nhả côn từ từ, nhưng điểm mấu chốt để nó không chết máy đó là khi côn đã ăn vào máy (2 biểu hiện: đầu xe hơi nhô lên và đồng hồ vòng tua máy giảm xuống) thì phải giữ nguyên chân côn (Lưu ý: Giữ nguyên, không nới thêm!). Rồi hạ phanh tay, nếu thấy xe lên dốc yếu thì thêm ga thôi (Vẫn lưu ý không được thay đổi gì chân côn cả). (Trừ những người côn, ga quá nhuyễn rồi thì người ta có thể điều khiển được mà không lo chết máy!)

Về Thầy: Kệ muốn nói gì thì nói, bảo là E học ở C500 người ta dạy thế, E quen rồi. chả phải cho ông nào đồng nào hết, mình thuê xe mất tiền mà bọn nó như bố mình!

Về thi: Hôm mình thi, đọc tên nếu CÓ thì nó mới đọc tiếp ra xe nào, nếu ko ai trả lời thì nó đọc tên người khác, nên không chọn được xe chính xác đâu!

Túm lại: Bình tĩnh, tự tin! Hết! :))
 

duybe

Xe máy
Biển số
OF-92708
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
79
Động cơ
403,790 Mã lực
Các bác dạy đúng quá, cái chính là không được cuống chứ xe thi đều khá mới không như xe tập. Em mới thi xong, hôm thi em bị chết máy 1 lân, nhanh tay khởi động lại nên không bị trừ điểm !!!!. Em về đích với số điểm 100/100.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Mình vừa thi hôm 08/04 đây (khóa 203 B2), vừa đi lấy bằng hôm qua xong!

Có tí kinh nghiệm góp ý với Bạn:

Về xe: Có con xe số 8 côn nó rất nặng, khi lên dốc mà ko đổ bê tông chân trái thì rất dễ chết máy!

Về cách lên dốc: Đúng là nhả côn từ từ, nhưng điểm mấu chốt để nó không chết máy đó là khi côn đã ăn vào máy (2 biểu hiện: đầu xe hơi nhô lên và đồng hồ vòng tua máy giảm xuống) thì phải giữ nguyên chân côn (Lưu ý: Giữ nguyên, không nới thêm!). Rồi hạ phanh tay, nếu thấy xe lên dốc yếu thì thêm ga thôi (Vẫn lưu ý không được thay đổi gì chân côn cả). (Trừ những người côn, ga quá nhuyễn rồi thì người ta có thể điều khiển được mà không lo chết máy!)

Về Thầy: Kệ muốn nói gì thì nói, bảo là E học ở C500 người ta dạy thế, E quen rồi. chả phải cho ông nào đồng nào hết, mình thuê xe mất tiền mà bọn nó như bố mình!

Về thi: Hôm mình thi, đọc tên nếu CÓ thì nó mới đọc tiếp ra xe nào, nếu ko ai trả lời thì nó đọc tên người khác, nên không chọn được xe chính xác đâu!

Túm lại: Bình tĩnh, tự tin! Hết! :))
Thế là Bác trên em 1 khóa rồi, Bác tập xe chip nhiều ko, tập tất cả mấy con xe, em chẳng thuê được xe, học được mỗi một hôm 1 tiếng 2 anh em, khóa 204 này đông vãi chưởng, toàn đăng ký kín mít cả rồi (rồi quen biết nữa) nên ko có xe mà thuê kể cả 12h30.

Nghĩa là theo Bác là không chọn được xe thi rồi, thảm nào em nháy đểu hỏi lão thầy xe chíp là chọn xe được ko, lão bảo không. Em thấy các Bác bảo mất 300K là chọn được xe thi nhưng em ko có cửa để đưa, các Bác biết tư vấn em với. Tập quen xe nào thi xe đấy vẫn thấy tâm lý thoải mãi hơn vì do trình của mình còn xanh quá. Em muốn hỏi Bác là Con số 8 ngoài côn nặng, thì garanty nó vẫn để như xe khác chứ, nghĩa là lên dốc vẫn theo cách mà Bác đã cho kinh nghiệm đúng ko Bác.

Về thầy đúng là nó như bố mình vậy, gặp mấy thằng đòi nợ thuê nó ngứa mũi nó đấm vỡ mặt, ghét thái độ thế ko biết,chỉ bảo kỹ năng thì ít chỉ toàn sợ xước xe, mới ca lo hỏng xe, sợ bẩn xe, giá thuê có rẻ đâu chứ. Ko biết đến khi nào quy trình đào tạo lái xe mới thay đổi được, chán quá
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Bãi Ngọc Hà cụ liên hệ với Chinh: 0974970021 nhé.
Còn bài depart, theo em cụ cứ mạnh dạn ga to lên cho vòng tua máy đạt khoảng 3, 4000 vòng/phút, nhả côn từ từ kết hợp hạ phanh tay là ổn, xe không chết máy đâu mà chỉ cẩn thận bốc đầu thôi, em Fun tí. Vòng tua máy cao thì cụ chỉ bị trừ 1, 2 điểm thôi nhưng được cái xe không non ga dễ chết máy. Thường thì nếu cụ làm thế thày khó tính hay kêu vì hại lá côn nhưng cứ kệ thôi, thi qua thì cũng có gặp lại đâu mà ngại. Bài qua hàng đinh thì cứ chọn đường có 3 cây cau mà chạy, khi thi thì không đông như tập đâu mà cụ lo, xe cụ chạy thoải mái cũng không hết giờ được. Chọn xe thì cụ chạy xe nào quen tay rồi, khi ra ngồi chờ đến lượt nhận xe rỉ tai với mấy thấy chọn xe nhờ giúp đỡ là OK thôi, tốt nhất là làm quen thày trước cho dễ. Quan trọng nhất là cụ không cuống, phải bình tĩnh mà đi chứ xe ngon hay không ngon mà cụ cuống thì cũng dễ tạch, không có cách nào gỡ được đâu.
Mr Chinh này là giáo viên dạy xe chíp hả Cụ, có Cụ khkt_cc2 cho em thầy tên Trường xe số 9, nếu được em mất thêm ít tiền thuê luôn xe mình tập thi luôn cho tâm lý thoải mãi vì trình độ mình vẫn chưa đến mức cảm nhận được tốt côn, ga. Ngày đầu làm quen xe chip vớ phải Thầy vớ vỉn quá nên lo,
Theo cụ em cứ gọi Mr Chinh này đăng ký học xe chíp ạ, em nghĩ các thầy ko biết có chảnh ko, vì tình trạng cầu nhiều hơn cung thế này
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
4,006
Động cơ
615,515 Mã lực
Ở sân Ngọc Hà bạn nên nhờ thầy chọn xe cho. Vì xe ở đó khá mới nhưng trước mối lần thi họ chỉnh khoảng 2-3 xe khá chuối .Năm ngoái mình vừa thi lại vì mất bằng và cả hồ sơ gốc. Vì sốt ruột nên có một cái xe bị trượt nhiều nhất mà mình vẫn thi (Mình lái 6 năm rồi) và mình hiểu tại sao nhiều nguòi trượt xe đó thế.Nếu không bạn phải chú ý xem hôm đó xe nào tỷ lệ trượt nhiều nhất thì cố gắng tránh nó ra. ( Thầy có giao xe đó cũng không nhận). Chính vì ở đó toàn xe mới nên nếu bạn mới học lái thì khả năng cảm nhận độ bám của côn chưa tốt =>dễ trôi xe nếu bạn depart bằng phanh chân ( tức là không dùng phanh tay). Nếu bạn dùng phanh chân thì nên chọn xe để ga găng ty cao chút, khi xe lên đến điểm dừng của depart thì đạp côn+phanh, tiếp đến nhả côn từ từ, thấy xe hơi rung rung thì từ từ nhả phanh xe sẽ bò qua dốc. Khi nhả phanh thấy xe trôi thì đạp phanh tiếp, (nhưng nhớ không được đạp côn) sau đó nhả thêm côn một tý nữa rồi nhả phanh ra xe sẽ tiến lên. Nếu ga nhỏ quá mà xe nó không tiến lên được thì đạp ga vào.:-|. Nhưng theo cảm nhận của mình thì bạn chưa thành thạo depart lắm (cảm nhận thôi nhé) , vì thế bạn nên làm theo cách sau: Khi lên đến ngang dốc và dừng xe rồi thì kéo phanh tay lên. Đạp ga cho tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ 2000v/p, chờ tín hiệu được đi thì giữ nguyên chân ga và nhả côn tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ về 1000-1200v/p lúc đó bạn nhả phanh tay là xe tự chạy qua thôi. Chúc bạn thi tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top