Đây là nguyên nhân moning giữ giá
Theo hình thì xe cụ ăn 6,1l/100km đường trường, xe chở full không, điều hoà thế nào? Máy 1.2 AT hả cụHôm qua em đi Tràng An - Bái Đính - Phát Diệm. Vì muốn test xem mức độ ăn uống của em nó thế nào nên em đã để ý kỹ, và thật là bất ngờ các cụ ạ, bất ngờ không tin được ấy.
Cụ thể là thế này, trước khi đi em xem đồng hồ báo xăng thì thấy còn 286km nữa là cần phải đổ xăng. Không đổ thêm, cứ thế em đi từ Vinh ra Tràng An, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, sau đó vòng về gần tới Phát Diệm mới phải đổ xăng. Em đổ 500 nghìn khi đèn cảnh báo hết xăng cũng đã vàng được vài chục km. Sau đó tiếp tục chạy trở về Vinh, xem lại các thông số thì thế này:
Mức tiêu hao nhiên liệu bình quân:
Quãng đường đã đi của hành trình: trên bản đồ Googe Map thì 458km, nhưng theo ODO thì 448,9km, cái này em nghĩ do sai số chút ít.
Và cuối cùng quan trọng nhất là lượng xăng tiêu thụ. Căn cứ theo đồng hồ báo số km còn đi được cho đến khi cần phải đổ xăng là 284km như trong ảnh dưới, tức gần như tương đương chỉ số 286km mà trước khi khởi hành em ghi nhận, thì với quãng đường đó chỉ tiêu tốn đúng 500 nghìn tiền xăng:
Vâng, quá bất ngờ ạ, 500 nghìn tiền xăng cho quãng đường trên dưới 450km, quả là quá bất ngờ.
Hình em chụp khi dừng chân ở Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình ạ:
Xe chở đủ 4 người cụ ạ, xe TH 1.2, điều hòa không bao giờ tắt. Có lẽ xe cụ 1.0 nên tiết kiệm hơn.Theo hình thì xe cụ ăn 6,1l/100km đường trường, xe chở full không, điều hoà thế nào? Máy 1.2 AT hả cụ
Xe em 1.8AT đời 2005 đi 4 người có DH đường trường ăn 5,3l/100km đây cụ thấy sao, quan trọng là tốc độ TB 66km/h, lúc nhanh thì 100 chậm thì dừng mua vé
x lít/ y km có nghĩa là mỗi lít đi được y km. Ví dụ xe cụ kia tiêu hao 5,3 lit/100km, tức mỗi lít đi được 100:5,3=18,87km hay được viết là 18,87km/lítLàm thế nào để đổi từ l/km sang km/l hả các cụ?