Việc lãng phí có thể xảy ra khi mua theo cảm tính và thấy tiện thì mua. Nhưng sẽ không xảy ra với trường hợp lên kế hoạch tỷ mỷ, săn vc, theo dõi các ct KM của các sàn. Ví dụ như tôi mua gạo hoặc dầu ăn online thì phải xem khi nào cần và mua trước 1 lượng, sàn nào bán rẻ nhất, dùng loại tiền gì có lợi nhất (ví DT, thẻ visa hay master của ngân hàng nào, áp mã giảm giá gì). Nó cũng giống như công việc mua hàng cho 1 nhà máy phải có kế hoạch.online là xu thế tất yếu rồi, cơ mà món online này nó cũng sinh ra lãng phí, tỷ lệ hàng hóa, đồ dùng mua về nhưng không thực sự có nhu cầu sử dụng cũng nhiều.