Thôi các cụ giải tán đê, đkm mở thớt ra để hỏi mà nó chửi các cụ như choá thế này thì tiếp chuyện làm gì, phí nhời.
Sự thông cảm là một chiều, dạng Xin - Cho, bác ko thể đòi nó thông cảm được.Nhiều cụ phát biểu chủ quan quá, ở đây e đã nói rõ là bên sai do bên e và các hãng khác đều thông cảm do cơ chế nó vậy, mình cũng chỉ là ng làm công. Em muốn hỏi về luật, cụ nào biết vui lòng tư vấn giúp em ạ.
Ông chủ quan quá. Ăn nói cũng có vấn đề. Tập trung vào diệt bọ đi, bên tôi cũng hay làm hun trùng ông có muốn làm ko mang hồ sơ năng lực đến tôi xét, cứ dịch vụ tốt giá cạnh tranh là ok, không phải xin.Thôi các cụ giải tán đê, đkm mở thớt ra để hỏi mà nó chửi các cụ như choá thế này thì tiếp chuyện làm gì, phí nhời.
Đấy, cứ thế có phải ai cũng yêu không. Cụ có....tý tiến bộ rồi đấy!!bên tôi cũng hay làm hun trùng ông có muốn làm ko mang hồ sơ năng lực đến tôi xét, cứ dịch vụ tốt giá cạnh tranh là ok, không phải xin.
Cháu nghĩ nó phạt theo thông lệ quốc tế, mình sai thì phải chịu phạt, nó có HĐ ràng buộc với đối tác của cụ rồi. Mà bên cụ sai thi phạt là đúng rồi. Lần sau sẽ "lớn" hơn. Chứ VNA còn bị phòng vé bên Ý kiện mất mấy triệu đô đó cụ, nó chỉ từng là đại lý của VNA.Ông chủ quan quá. Ăn nói cũng có vấn đề. Tập trung vào diệt bọ đi, bên tôi cũng hay làm hun trùng ông có muốn làm ko mang hồ sơ năng lực đến tôi xét, cứ dịch vụ tốt giá cạnh tranh là ok, không phải xin.
Cụ ơi, cụ kia nói là, đc thuê vào làm kỹ sư nhưng lại chuyên môn chính là pha trà rót nc cơ. Chứ đc thuê để quét rác mà họ quét thì là việc bt.Đúng vậy, người quét rác cũng ko thích quét rác, bà lau dọn rửa bát cũng chẳng thích công việc đấy, nhưng vì lợi ích cá nhân mà họ phải làm, muốn kiếm miếng cơm manh áo thi phải phục vụ người khác thôi. Bản chất như nhau, ko nên mỉa mai phán xét.
Nếu không phiền bác vui lòng giới thiệu giúp tôi. Có dịp có duyên tôi xin cảm ơn bác.He he. Lâu lâu có topic vui vui.
1. Bác chủ tóp chỉ hỏi 1 điều và bức xúc nhân viên hãng tàu VN vòi vĩnh nhưng nhiều bác ko hiểu vấn đề vào còm lệch pha hết ---> bị mắng. Bác chủ tóp rất dũng cảm. He he phát nữa.
2. Hãng tàu nước ngoài nhưng nhân viên văn phòng của nó ở VN thì cũng phải ma mãnh thì thu nhập mới ngon được nên bên bác chủ tóp phải bôi trơn là đúng rồi. Cách đây 15, 20 năm thì nhân viên hãng tàu lương còn ngon lành thì đỡ chứ 5 năm trở lại đây hàng ít tàu nhiều cước thấp nên phải nghĩ đủ mánh.
3. Bác chủ tóp nên tìm mấy ông chuyên luật hàng hải may ra giải đáp được thắc mắc, nếu cần em giới thiệu cho.
Còn tôi nói là Người lao động (cụ thể ở đây là ng pha trà dạ vâng) họ ko có lỗi nên đừng phán xét mỉa mai họ, lỗi là ở người sử dụng lao động. Phần dưới cảm ơn thông tin của bác.Cụ ơi, cụ kia nói là, đc thuê vào làm kỹ sư nhưng lại chuyên môn chính là pha trà rót nc cơ. Chứ đc thuê để quét rác mà họ quét thì là việc bt.
Chuyện cụ ko hài lòng với dịch vụ của bên MSC thì cụ khiếu nại lên cấp quản lý của nó ạ.
Còn chuyện phạt, khi ko có hợp đồng thì họ làm theo quy định của họ ( cụ có quyền yêu cầu xem quy định này), nếu thấy ko hợp lý thì mình ko chấp nhận, đàm phán lại. Nếu đàm phán ko đc thì bên cụ đàm phán thẳng với khách hàng về chuyện này. Nếu bên cụ nhất quyết ko chấp nhận nộp phạt thì họ cũng ko kiện cụ đc, mà sẽ gây bất lợi cho cụ ở điểm nào đó ( giữ giấy tờ...). Đến lúc nó giữ cái gì đó của cụ thì bên cụ kiện nó ra tòa được.
Khi có hợp đồng thì cứ theo hợp đồng thôi ạ.
Cụ ấy chắc tt chậm THC , doc & seal fee , chắc trên Debit Note nó thông báo hẳn late payment charge rồi nên k kiện dc MSC thôi , các hãng giờ toàn thu trước tiền cước để tránh rủi ro về tỉ giá ngoại tệ & 1 số vấn đề tế nhị khác vì 1 số hãng tàu quốc tế chỉ liên kết với các Cty tại Việt Nam! , chưa có ChI nhánh tại VnCho hỏi cụ thớt là cụ có làm gì sai so với Booking không mà nhân viên nó vòi được tiền của cụ? Nếu cụ không sai gọi thẳng lên thằng sếp nó mà chửi, chửi ở Việt mình nó không nghe cụ chửi thằng bố nó ở Swiss đấy.
Theo em biết thì thằng này nó có trên trăm tuổi rồi đấy, chúng nó có đội tàu con't nhiều thứ 2 thế giới đấy, làm lởm khởm chả sống lâu được vậy đâu.
Cũng không phải 1 mình nó có điều khoản phạt chậm nộp nhé cụ, hầu hết các Carrier đều có điều khoản vậy. Tốt nhất như các cụ trên nói, giành lại quyền book tàu đi, bán CnF, book qua Fowarder để chúng nó chăm mình như chăm con mọn.
Không định còm nữa vì thấy nhiều chóa quá (nhưng chắc chừa em ra). Cụ nhắc em làm em lại phải nhảy vào, thôi ngứa mồm làm phát theo kiểu nhà nước luôn.Cụ ấy chắc tt chậm THC , doc & sao fee , chắc trên Debit Note nó thông báo hẳn late payment charge rồi nên k kiện dc MSC thôi , các hãng giờ toàn thu trước tiền cước để tránh rủi ro về tỉ giá ngoại tệ & 1 số vấn đề tế nhị khác vì 1 số hãng tàu quốc tế chỉ liên kết với các Cty tại Việt Nam! , chưa có ChI nhánh tại Vn
Bác liên hệ với Mr Khôi - Luật sư, số đt 0902070055. Hy vọng là có thể hỗ trợ được bác.Nếu không phiền bác vui lòng giới thiệu giúp tôi. Có dịp có duyên tôi xin cảm ơn bác.