[Funland] Các cụ thông thái về luật cho e hỏi chút về vấn đề phạt nhau giữa doanh nghiệp, bọn MSC làm ăn bố

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Cụ chủ đã sai rồi còn chửi người ta. Chậm thanh toán bị phạt là đúng, còn thông cảm hay không là quyền của người ta cụ không thể đòi hỏi. Bên cụ cũng có quyền không lựa chọn msc là nhà cung cấp dịch vụ nữa. Còn vấn đề đút lót em chả hiểu tại sao cty cụ lại làm thế. Cụ làm đúng thì chả phải đút lót bố con thằng nào. Công ty tư nhân cụ không ưa thì gọi thẳng lên giám đốc nó mà phản ánh.
Lại thêm ông này, tôi đang hỏi cơ sở để phạt, còn việc ăn tiền khách là bố láo tôi giải thích trên kia rồi.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Quy định của họ bao nhiêu ngày cụ phải hoàn tất, chậm nộp do cơ chế đơn vị cụ hay họ? Đối tác chỉ định có nghĩa là đấy là đơn vị uy tín khi vận chuyển, MSC là hãng vận chuyển không nhỏ trên thị trường logistic. Công ty cụ làm ăn quá lởm.
ông đúng là ngu ngơ, tôi ko tiếp chuyện ông nữa nhé.
 

cà rốt xanh

Xe tải
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
406
Động cơ
-65,257 Mã lực
Theo cháu, đây là hệ lụy của nên Kinh tế thị trường định hướng XHCN. Trường hợp này là Định hướng XHCN bị kinh tế thị trường bóp d.ái, đau quá kêu ầm lên=))=))=))=))=))=))=))=))=))=)):D:D:D:D:D:D:D:D:D*-:)*-:)*-:)*-:)*-:)
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,313
Động cơ
280,563 Mã lực
ông đúng là ngu ngơ, tôi ko tiếp chuyện ông nữa nhé.
Mang lý do đấy là quy định công ty mình ra giải thích thì quá là hơn Ngu Ngơ em đây. Đấy là luật quốc tế, quy định quốc tế, thông lệ quốc tế.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Xin lỗi các thành phần mượn gió bẻ măng vào chửi cơ chế với nói xấu chế độ tôi không tiếp chuyện nhé :))))
 

slider

Xe hơi
Biển số
OF-320152
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
126
Động cơ
291,980 Mã lực
Cụ chủ làm ăn đúng kiểu thiên đường lại quay ra chửi thằng giãy chết.
Em đã từng làm thủ tục xuất khẩu qua cảng Cái Lân. Em làm việc với thằng Nhật các điều khoản thưởng phạt rất rõ ràng. Chậm 1 ngày nó phạt 8k mẽo, nhanh 1 ngày nó thưởng 4k mẽo. Cứ thế mà làm, chả ai phàn nàn kêu ca gì. Cũng đừng nói đến từ thông cảm.
Lúc đầu em làm bên cảng nội, thủ tục rườm rà, phức tạp, nhân viên như bố đời suýt làm em chậm. Sau em chuyển mịa nó sang cảng liên doanh Mẽo. Mọi thứ nhanh gọn, thông suốt, hỗ trợ nhiệt tình. Thậm chí đến bảo vệ gác cửa cảng cũng dễ chịu.
Em sợ mấy bố nhà nước lắm rồi.

cho em hoi cang lien doanh la cang gi, ten ay a
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,380
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề của MSC VN là lỗi hệ thống, quản lý lỏng lẻo, để nhân viên làm tiền khách hàng, để các phòng ban vô tâm với khó khăn của khách hàng, đây là điều tối ký đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, tất nhiên cái gì hỏng rồi cũng sẽ bị đào thải, nhưng nếu nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc đem lại lợi ích cho cả 2 bên, thậm chí nói to tác ra là công ăn việc làm của hàng nghìn người thì lỗi này cần phải lên án
Vâng thế cái lỗi của bên cụ gây ra việc thanh toán chậm thì là lỗi gì hả cụ? Lỗi bên các cụ, các cụ lại đổ cho người ta, cháu thấy buồn cười quá ạ
 

cà rốt xanh

Xe tải
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
406
Động cơ
-65,257 Mã lực
Xin lỗi các thành phần mượn gió bẻ măng vào chửi cơ chế với nói xấu chế độ tôi không tiếp chuyện nhé :))))
Sao cụ không gửi câu hỏi sang báo Nhân Dân nhỉ?:D:D:D:D:D Thằng hãng tàu láo quá, dám phạt cả công ty nhà nước. Cụ nên tham khảo cả ý kiến bên báo Quân đội nhân dân nữa.
 

dtch

Xe buýt
Biển số
OF-206878
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
822
Động cơ
325,434 Mã lực
Phạt ở đây là phạt hợp đồng. Cụ có quyền ko trả, nó sẽ phải kiện ra toà án để đòi. Tuy nhiên, nó sẽ có quyền ko trả cụ một số thứ khác, cháu ko rành về practice trong ngành, nhưng như bác gì ở trên có nói có thể là chứng từ, vận đơn .v.v. Đến lúc đó, cụ cũng phải ra toà mà đòi. Cụ xem giữa việc trả tiền và ko trả tiền cái nào mất nhiều hơn, rồi quyết định.

Đằng nào tiền cũng ko phải của cụ. Ngoài ra nếu có trách nhiệm thì cụ (1) phản ánh lên lãnh đạo để lần sau làm thủ tục nhanh hơn cho đỡ bị phạt, đồng thời tự cụ cũng phải đi thúc ép các khâu cho họ làm nhanh hơn; (2) đề nghị khách hàng chỉ định bên khác, còn nếu ko đổi được thì... kiếm khách hàng khác.

Vấn đề chung của các bạn nhà nước là nghĩ mình oai. Bị khiếu nại, bị phạt thì cái chính là thấy lòng tự tôn của mình bị xúc phạm, chứ ko phải vì mất tiền. Nhưng đến lúc pha trà rót nước, vâng dạ với thằng sếp, thì chả thấy tự tôn đâu. Cái này cháu nói khái quát thôi, cụ đừng giận, cháu cũng ở nhà nước hơn chục năm nên có chút chia sẻ
 

apiz

Xe tải
Biển số
OF-100781
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
434
Động cơ
401,047 Mã lực
Gạch đá quá nhiều mà chủ thớt tiếp hết :))) quá cứng.
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,380
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại thêm ông này, tôi đang hỏi cơ sở để phạt, còn việc ăn tiền khách là bố láo tôi giải thích trên kia rồi.
Cơ sở thì cụ phải xem hđ bên đối tác xuất khẩu của cụ ký với MSC đã thì mới đánh giá được
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
cho em hoi cang lien doanh la cang gi, ten ay a
Tên gọi: CÔNG TY TNHH CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ CÁI LÂN

Tên giao dịch quốc tế: Cai Lan International Container Terminal Liability

Tên viết tắt: CICT

Trụ sở chính: Số 01 đường Cái Lân - phường Bãi Cháy - thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh

Số điện thoại: 033. 3 515 655

Số Fax: 033. 3 515 656
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,030
Động cơ
333,727 Mã lực
Bên Cụ chủ chậm chuyển tiền do cơ chế, bị mất nhiều thì Cụ phải phản ánh với lãnh đạo chứ. Không giải quyết được ở sân nhà nhà mình thì không thể quay sang sân thằng MSC kia chửi được.
Trước em cũng có tí dính tới xuất khẩu FOB, cty tư nhân thôi. Có hôm sát giờ cắt máng phải đóng hàng tới 2h sáng mới xong. Mà vẫn phải nhiệt tình làm. Không thì phạt vỡ mồm ngay.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,313
Động cơ
280,563 Mã lực
Phạt ở đây là phạt hợp đồng. Cụ có quyền ko trả, nó sẽ phải kiện ra toà án để đòi. Tuy nhiên, nó sẽ có quyền ko trả cụ một số thứ khác, cháu ko rành về practice trong ngành, nhưng như bác gì ở trên có nói có thể là chứng từ, vận đơn .v.v. Đến lúc đó, cụ cũng phải ra toà mà đòi. Cụ xem giữa việc trả tiền và ko trả tiền cái nào mất nhiều hơn, rồi quyết định.

Đằng nào tiền cũng ko phải của cụ. Ngoài ra nếu có trách nhiệm thì cụ (1) phản ánh lên lãnh đạo để lần sau làm thủ tục nhanh hơn cho đỡ bị phạt, đồng thời tự cụ cũng phải đi thúc ép các khâu cho họ làm nhanh hơn; (2) đề nghị khách hàng chỉ định bên khác, còn nếu ko đổi được thì... kiếm khách hàng khác.

Vấn đề chung của các bạn nhà nước là nghĩ mình oai. Bị khiếu nại, bị phạt thì cái chính là thấy lòng tự tôn của mình bị xúc phạm, chứ ko phải vì mất tiền. Nhưng đến lúc pha trà rót nước, vâng dạ với thằng sếp, thì chả thấy tự tôn đâu. Cái này cháu nói khái quát thôi, cụ đừng giận, cháu cũng ở nhà nước hơn chục năm nên có chút chia sẻ
Ác cái là nó thu có mấy chục ông tơn một cont nhưng lại nhốt toàn bộ hàng :D Chậm chuyển ông chủ hàng mang chày giã cua ra giã thằng dịch vụ nhận chuyển :))
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Phạt ở đây là phạt hợp đồng. Cụ có quyền ko trả, nó sẽ phải kiện ra toà án để đòi. Tuy nhiên, nó sẽ có quyền ko trả cụ một số thứ khác, cháu ko rành về practice trong ngành, nhưng như bác gì ở trên có nói có thể là chứng từ, vận đơn .v.v. Đến lúc đó, cụ cũng phải ra toà mà đòi. Cụ xem giữa việc trả tiền và ko trả tiền cái nào mất nhiều hơn, rồi quyết định.

Đằng nào tiền cũng ko phải của cụ. Ngoài ra nếu có trách nhiệm thì cụ (1) phản ánh lên lãnh đạo để lần sau làm thủ tục nhanh hơn cho đỡ bị phạt, đồng thời tự cụ cũng phải đi thúc ép các khâu cho họ làm nhanh hơn; (2) đề nghị khách hàng chỉ định bên khác, còn nếu ko đổi được thì... kiếm khách hàng khác.

Vấn đề chung của các bạn nhà nước là nghĩ mình oai. Bị khiếu nại, bị phạt thì cái chính là thấy lòng tự tôn của mình bị xúc phạm, chứ ko phải vì mất tiền. Nhưng đến lúc pha trà rót nước, vâng dạ với thằng sếp, thì chả thấy tự tôn đâu. Cái này cháu nói khái quát thôi, cụ đừng giận, cháu cũng ở nhà nước hơn chục năm nên có chút chia sẻ
Cụ này nói có lý có tình này, em cứ vốt cụ phát, lát e hầu chuyện cụ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bên Cụ chủ chậm chuyển tiền do cơ chế, bị mất nhiều thì Cụ phải phản ánh với lãnh đạo chứ. Không giải quyết được ở sân nhà nhà mình thì không thể quay sang sân thằng MSC kia chửi được.
Trước em cũng có tí dính tới xuất khẩu FOB, cty tư nhân thôi. Có hôm sát giờ cắt máng phải đóng hàng tới 2h sáng mới xong. Mà vẫn phải nhiệt tình làm. Không thì phạt vỡ mồm ngay.
Cái này ý cụ là cắt mớn?
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,030
Động cơ
333,727 Mã lực
Cái này ý cụ là cắt mớn?
Em không chuyên nên không rõ. Tiếng anh chuyên môn là closing time hay cut off gì đấy.
Ý em là phải đóng hàng vào cont để nó kéo về cảng chuyển lên tàu kịp thời gian. Thời gian lôi cont mất 6-7tiếng gì đấy.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,205
Động cơ
302,631 Mã lực
Làm ăn với tư bản mà cứ như trong ao làng nhà mình ấy nhở, thế thì bị nó phạt cho là đúng rồi. Không thích thì cố gắng đàm phát xuất hàng giá CIF luôn đi, còn không đủ năng lực đàm phán thì cũng không đủ khả năng kiện nó đâu.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Cơ sở thì cụ phải xem hđ bên đối tác xuất khẩu của cụ ký với MSC đã thì mới đánh giá được
Không cần HĐ, cụ chủ cũng nói ở trên là không có HĐ. Các hãng vận chuyển đa quốc gia nó hoạt động theo thông lệ quốc tế. VN đã tham gia các điều ước quốc tế thì phải chấp nhận điều này. Ngay cả khi hàng hóa của cụ chuyển đến nước khác mà bị nó thu giữ do chính phủ nợ tiền nó còn phải chịu nữa là.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em không chuyên nên không rõ. Tiếng anh chuyên môn là closing time hay cut off gì đấy.
Ý em là phải đóng hàng vào cont để nó kéo về cảng chuyển lên tàu kịp thời gian. Thời gian lôi cont mất 6-7tiếng gì đấy.
Vâng, em hiểu ý cụ rồi. :) đó là hết thời gian xếp hàng lên tàu.
Từ cắt mớn lại có ý nghĩa khác, đó là đo khối lượng hàng chất lên tàu bằng mớn nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top