- Biển số
- OF-183927
- Ngày cấp bằng
- 7/3/13
- Số km
- 2,378
- Động cơ
- 352,007 Mã lực
Em vừa hỏi F1 nhà em nó bẩu dễ ợt , sao bố dốt thế ? Hự hự , và đáp án nó diễn giải loằng ngoằng ra dấu " > "
Ab có gạch ngang ở trên đầu thì chỉ có thể là 57 hoặc 75.a8 +6b ...... 39 + ab
Điền dấu thích hợp vào chỗ .... (ab có gạch ngang ở trên).
Cảm ơn các cụ, mợ nhiều (giải trên violympic đấy ạ)
Dấu ... là >a8 +6b ...... 39 + ab
Điền dấu thích hợp vào chỗ .... (ab có gạch ngang ở trên).
Cảm ơn các cụ, mợ nhiều (giải trên violympic đấy ạ)
Các cụ quên mất là ab có gạch ngang ở trênDấu ... là >
ab lớn nhất là 69 (lớn hơn a8 một đv)
Trong Khi 6b lớn hơn 39 ít nhất 21 đơn vị
Em có sai chút, mới sửa lạiCác cụ quên mất là ab có gạch ngang ở trên
Lớp 2 chưa phân tích cao siêu thế đâu cụ ơiEm có sai chút, mới sửa lại
Cái đó là lớp 2 nhé, so sánh từng sốLớp 2 chưa phân tích cao siêu thế đâu cụ ơi
Em ko thấy thuyết phục. Tầm tuổi này phân tích thế quá khó. Hơn nữa tại sao đề ra lại có chi tiết ab có gạch ngang trên đầu ? Chả có nhẽ dữ liệu thừa ?Cái đó là lớp 2 nhé, so sánh từng số
Số chưa biết , nếu có từ 2 chữ số trở lên phải có gạch ngang ở trên .Các cụ quên mất là ab có gạch ngang ở trên
Em ko hiểu ý cụ. Nhóc nhà em lớp 2 mà sách Toán làm gì có quy định như cụ nóiSố chưa biết , nếu có từ 2 chữ số trở lên phải có gạch ngang ở trên .
Nhóc nhà em nó vừa tốt nghiệp lớp 3 nó dạy em thế ạ , hu hu nó đang quát em học dốt hỏi nhiều đây này .Em ko hiểu ý cụ. Nhóc nhà em lớp 2 mà sách Toán làm gì có quy định như cụ nói
Cụ làm em cười ko nhặt đc răngNhóc nhà em nó vừa tốt nghiệp lớp 3 nó dạy em thế ạ , hu hu nó đang quát em học dốt hỏi nhiều đây này .
Đơn giản hơn nhéEm ko thấy thuyết phục. Tầm tuổi này phân tích thế quá khó. Hơn nữa tại sao đề ra lại có chi tiết ab có gạch ngang trên đầu ? Chả có nhẽ dữ liệu thừa ?
Đúng rồi cụ ạ chúng nó chỉ biết so sánh đơn vị với đơn vị, hàng chục với hàng chục. Nhưng bài này là toán thi học sinh giỏi nên hơi phúc tạp.Đơn giản hơn nhé
Vế trái có số hàng chục a+6
Vế phải có số hàng chục a+3
Hai số hàng đơn vị cộng lại ko vượt quá 20
Suy ra cái nào lớn hơn
Tôi không thể hiểu nổi cái nền Giáo dục ở xứ này, lớp 2 là cái loại mới làm quen với con số, và chữ viết.Phân tích số thì bài toán trở thành:
10a + 8 + 60 + b ....... 39 + ab (ab có gạch trên đầu)
ab + 68 ..... 39 + ab (ab có gạch trên đầu)
vậy điền dấu lớn hơn.
Khổ thế đấy bác ạ, học cùng con mà nhiều bài em cũng phải suy nghĩ, nnuw bài này thì pải hỏi các cụ, nhất là thi violympic toàn hỏi kiểu nếu con không đọc hiểu tốt là sai ngay.Tôi không thể hiểu nổi cái nền Giáo dục ở xứ này, lớp 2 là cái loại mới làm quen với con số, và chữ viết.
Cái bài này, tôi đọc còn phải nghĩ 1 lúc mới hiểu đề bài.
Thế thì các cháu giải thế đek nào được.
Bên trái: hàng chục a+6, hàng đơn vị: 8+b
Bên phải: hàng chục: 3+a, hàng đơn vị: 9+b
Như vậy, số bên trái có hàng đơn vị nhỏ hơn nhưng hàng chục lớn hơn nên là số lớn hơn.
Một phụ huynh có con từng thi Violympic lớp 2 chia sẻ![]()
Khổ thế đấy bác ạ, học cùng con mà nhiều bài em cũng phải suy nghĩ, nnuw bài này thì pải hỏi các cụ, nhất là thi violympic toàn hỏi kiểu nếu con không đọc hiểu tốt là sai ngay.
Em ko thấy thuyết phục. Tầm tuổi này phân tích thế quá khó. Hơn nữa tại sao đề ra lại có chi tiết ab có gạch ngang trên đầu ? Chả có nhẽ dữ liệu thừa ?
Cụ làm em cười ko nhặt đc răng
Lớp 2 chưa có quy định đấy nên em thiên về so sánh 2 cặp số cụ thể là 57 và 75 thôi
À mà cái gạch ở trên này nếu om ba cây thì còn có cả số 3 nữa, nhưng trong sách thì chỉ có 575![]()
Đơn giản hơn nhé
Vế trái có số hàng chục a+6
Vế phải có số hàng chục a+3
Hai số hàng đơn vị cộng lại ko vượt quá 20
Suy ra cái nào lớn hơn
Đúng rồi cụ ạ chúng nó chỉ biết so sánh đơn vị với đơn vị, hàng chục với hàng chục. Nhưng bài này là toán thi học sinh giỏi nên hơi phúc tạp.
Thực ra vế trái lớn hơn phải đúng 29! cho mọi trường hợp a,bỞ trên có nhiều cụ giải thích đúng rồi nhưng em thử đưa một cách nghĩ đơn giản hơn để các cụ xem xét ạ.
Vì ở đây bài toán yêu cầu điên dấu thích hợp vào chỗ ..... có nghĩa là dấu thích hợp ấy phải đúng với mọi giá trị a và b. Vậy nên cách suy luận đơn giản nhất chính là một phép thử bất kỳ: ta cứ gán bừa cho a và b 2 giá trị bất kì từ 0 đến 9. Em chọn a=0, b=0 và thay vào 2 vế của biểu thức ta được:
08+60 .... 39 + 00 <=> 68 ... 39 ---> vậy dấu đó phải là dấu lớn hơn ">" các cụ ạ!
Vâng cụ ạ, nếu phân tích ở dạng tổng của các số hạng hàng chục và hàng đơn vị thì toàn bộ a và b ở 2 vế sẽ triệt tiêu hết. (Suy luận của bọn trẻ sẽ là giống cái gì giống nhau thì sẽ bằng nhau nên ko so sánh nữa). Và cuối cùng thì bài toán sẽ thành so sánh 2 số 68 và 39.Thực ra vế trái lớn hơn phải đúng 29! cho mọi trường hợp a,b