[Funland] các Cụ thông hiểu về trực thăng cho em hỏi tý ạ

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,264
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Trực thăng bay chậm rì, có thu càng vào cũng chả đỡ được bao nhiêu sức cản, lại mất công làm cái cơ cấu thu - thả, mất toi một góc khoang hàng. Nga ngố có con Mi 24 thu càng, về sau cải tiên cải lùi có bản bỏ quách đi rồi hay sao ấy.
NÊN gg trước khi phát ngôn bác ạ
sẽ rất có ích


 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,814
Động cơ
567,319 Mã lực
Trực thăng ít khi thiết kế thu càng.
Lý do đơn giản là nếu ko thò càng ra được thì đi cả phi hành đoàn.
Cụ xe bò nói chưa được chuẩn lắm, riêng trực thăng nếu không có càng vẫn hạ cánh tốt, tất nhiên ko được êm ái lắm.
Lý do chính theo suy đoán của em thì trực thăng dùng cánh quạt song song mặt đất để nâng máy bay, lực văng ly tâm rất lớn nên càng của máy bay cần phải cứng cáp. Rõ ràng càng cố định sẽ cứng hơn càng thò thụt. Vận tốc trực thăng cũng không cao nên lực cản do càng gây ra không đáng kể
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
À cụ [@gocart;59286] , cụ [@Mannschaft;17341] em có cái này thắc mắc cũng lâu rồi nhưng lười bới là vụ cánh quạt đuôi dạng chữ X, thấy cả Nga và Mỹ đều quảng cáo là đỡ ồn và ổn định hơn, các cụ có biết tại sao không?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,814
Động cơ
567,319 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi máy bay Boeing 747 Việt Nam đã từng khai thác chưa? em tra google thì thấy có, nhưng ông bạn em phụ trách vật tư máy bay quả quyết là VN chưa từng khai thác thương mại loại máy bay này(không tính trước năm 1975)
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,264
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
chắc bác tra nhầm vì 747 chỉ đc hãng hàng không VNCH thuê khô 1 thời gian
trong VNA trước giờ chưa bao h dùng 747 cho dù thuê khô hay ướt
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
NÊN gg trước khi phát ngôn bác ạ
sẽ rất có ích


Có cần phải căng thẳng thế ko?
Đây chỉ là thảo luận thôi:))

[[@nvmy;49830] ;49830]
Đúng như cụ nói, máy bay bay chuyên dụng biển có trang bị phao nên phải thu càng vào.
Cái con chuồn chuồn của anh Ô cũng thế.
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
709
Động cơ
386,513 Mã lực
Có cần phải căng thẳng thế ko?
Đây chỉ là thảo luận thôi:))

[[@nvmy;49830] ;49830]
Đúng như cụ nói, máy bay bay chuyên dụng biển có trang bị phao nên phải thu càng vào.
Cái con chuồn chuồn của anh Ô cũng thế.
Thằng này cũng có phao nhưng lại không chịu thu càng cụ ơi

 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thằng này cũng có phao nhưng lại không chịu thu càng cụ ơi

Những thằng này vốn ko chuyên bay biển, phao nó gắn thêm vào thì cụ tính làm gì?
Bonus thêm cái ảnh thùng dầu phụ tự chế để bay xa
 
Chỉnh sửa cuối:

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
709
Động cơ
386,513 Mã lực
Thế thằng này có gọi là chuyên bay biển không hả cụ

 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,814
Động cơ
567,319 Mã lực
chắc bác tra nhầm vì 747 chỉ đc hãng hàng không VNCH thuê khô 1 thời gian
trong VNA trước giờ chưa bao h dùng 747 cho dù thuê khô hay ướt
Vâng, em tra G thì thấy năm 1967, hàng không VNCH thuê 1 thời gian ngắn, có cả thông tin Jetstar thuê 2 chiếc
Thằng bạn em phụ trách vật tư máy bay trên Nội Bài thì khẳng định như đinh đóng cột là VN chưa từng khai thác loại máy bay này
Chứng tỏ các nhà báo mạng cũng vớ vỉn phết
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi máy bay Boeing 747 Việt Nam đã từng khai thác chưa? em tra google thì thấy có, nhưng ông bạn em phụ trách vật tư máy bay quả quyết là VN chưa từng khai thác thương mại loại máy bay này(không tính trước năm 1975)
chắc bác tra nhầm vì 747 chỉ đc hãng hàng không VNCH thuê khô 1 thời gian
trong VNA trước giờ chưa bao h dùng 747 cho dù thuê khô hay ướt
Nếu em không nhầm thì B747 chỉ bắt đầu được đưa vào khai thác thương mại từ thập kỷ 70 :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top