[Funland] Các cụ thích tăng tăng lãi suất, giảm lạm phát hay giảm lãi suất tăng lạm phát ?

Các cụ mợ mong muốn điều gì ?

  • Tăng lãi suất, giảm lạm phát.

    Lượt chọn: 81 71.7%
  • Giảm lãi suất, tăng lạm phát.

    Lượt chọn: 32 28.3%

  • Tổng bình chọn
    113

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Giỏ hàng tính lạm phát của mình phần nhiều là hàng hóa thiết yếu, như lương thực thì đúng là đang giảm, vì nông dân có tiêu thụ được nông sản đâu. Năm ngoái TQ đóng cửa, hoa quả rẻ bèo, thịt gà + thịt lợn xuống đến giá trước covid luôn. Cụ có về quê hỏi mọi người xem nông dân có than trời không 😁
Đúng là lương thực và giao thông (xăng dầu) giảm

Screenshot_20230330-075447_Write on PDF.jpg


Screenshot_20230330-075435_Write on PDF.jpg


Nếu loại bỏ yếu tố lương thực và năng lượng thì lạm phát cơ bản 4.88%, giảm 1 chút so với đỉnh 4.96% trong tháng trước

Screenshot_20230330-080004_Write on PDF.jpg


cpi-vietnam-958 (1).png


Các cụ mổ xem thống kê này của GSO có hợp lý ko
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lạm phát trên 4% thì coi như là tăng trưởng âm.
Dự kiến quý 2 còn khó khăn hơn tăng trưởng 2-2.5%
Giờ tập trung ổn định giá cả e nghĩ là quan trọng nhất, xì hơi các loại bong bóng, chứ chủ quan duy ý chí theo đổi tốc độ tăng trưởng cao bơm tín dụng mà loạn giá cả thì ảnh hưởng lớn đến những người nghèo, ng già, hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Rất bất cập bất công.
3.32% GDP là theo giá so sánh (2010) tức là đã loại bỏ yếu tố trượt giá. Tất nhiên đối với 1 nền kt non trẻ như VN mà 3.32% là quá thấp. Cái chính là nên tăng GDP bằng những thứ ko có trong tiêu đề thớt này, như công nghệ, môi trường pháp lý, đầu tư, năng suất lao động, thị trường vv

Chứ nếu chỉ điều chỉnh lãi suất để thúc GDP thì 2023-2024 sẽ lặp lại "3 năm mất mát" 2020-2022. Quan trọng là chất lượng tăng trưởng
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Với các chỉ số của quí 1 thì lãi suất tăng giảm cũng ko có ý nghĩa j nhiều. Lạm phát cũng chả tăng lên đc nữa. Kinh tế đang giảm phát, các DN có ít đơn hàng XK, nhu cầu dùng $ cũng yếu. BĐS, ck thì chắc ngủ sâu r.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
GPD quí I chỉ tăng 3%. Các chỉ số xuất nhập khẩu, FDI đều suy giảm vài chục %. VN có lẽ giờ mới thực sự vào suy thoái, sau các nước khác gần 1 năm.
Chỉ có GDP là của VN, còn xuất nhập khẩu, FDI là của Tây. VN có lẽ giờ mới thực sự vào tăng trưởng khủng! 1 quý 3%, 4 quý =? :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chỉ có GDP là của VN, còn xuất nhập khẩu, FDI là của Tây. VN có lẽ giờ mới thực sự vào tăng trưởng khủng! 1 quý 3%, 4 quý =? :D
Hi hi cụ lạc quan tếu, 3.32% là so với quý 1 2022. Tức là làm mù mắt cả năm mới tăng được 3.32%.

Khi tăng thì nói nước ngoài vào trong rọ ta cũng tính là ta, nay sụt thì nói của tây ko phải của ta. Mất mùa thì tại thiên tai, được mùa thì tại thiên tài
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Khi tăng thì nói nước ngoài vào trong rọ ta cũng tính là ta, nay sụt thì nói của tây ko phải của ta. Mất mùa thì tại thiên tai, được mùa thì tại thiên tài
Cứ dùng cái đầu thôi, giờ cứ tăng 8% GDP còn kệ FDI, xuất nhập khẩu muốn giảm bao nhiêu thì giảm, thế nhé. Tây không có tiền mua và đầu tư, VN éo lo cho Tây được.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cứ dùng cái đầu thôi, giờ cứ tăng 8% GDP còn kệ FDI, xuất nhập khẩu muốn giảm bao nhiêu thì giảm, thế nhé. Tây không có tiền mua và đầu tư, VN éo lo cho Tây được.
Hầy za may nhờ nhập khẩu giảm nhanh hơn xuất khẩu mới bớt áp lực tỷ giá. Chứ tây mà nó tăng nhập khẩu thì SBV đỡ ko kịp nó là 1 thành tố đáng kể trong nền kinh tế rồi ko thể nói makeno được
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
VN lo cho hàng xuất khẩu này nè:
.

 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
664
Động cơ
25,407 Mã lực
VN lo cho hàng xuất khẩu này nè:
.

Đúng là lều báo viết kiểu đặt hàng :)) Cả cái công gạo với sầu riêng không bằng lãi 1 lô máy tính hay 1 cái ô tô.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,131
Động cơ
97,507 Mã lực
Đau đầu quá!
Em ủng hộ cách điều tiết làm sao toàn dân không làm mà vẫn có ăn =))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Với các chỉ số của quí 1 thì lãi suất tăng giảm cũng ko có ý nghĩa j nhiều. Lạm phát cũng chả tăng lên đc nữa. Kinh tế đang giảm phát, các DN có ít đơn hàng XK, nhu cầu dùng $ cũng yếu. BĐS, ck thì chắc ngủ sâu r.
Đúng là rất khó khăn nhưng nói như cụ lãi tăng lãi giảm ko ý nghĩa cũng ko đúng lắm, ít nhất lãi vừa phải doanh nghiệp còn ngắc ngoải đợi cầu hồi phục, tái cấu trúc, cải tiến mày mò vv.

Chứ cầu đã yếu, lãi suất lại quá cao thì đóng cửa, sa thải nhân viên đi du lịch cho khỏe hơi đâu mà làm vật vã chi cho cực nuôi ngân hàng?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Đúng là lều báo viết kiểu đặt hàng :)) Cả cái công gạo với sầu riêng không bằng lãi 1 lô máy tính hay 1 cái ô tô.
Gạo nó tính bằng TÀU ạ, là TÀU, cụ có hiểu không, 1 năm gạo xuất khẩu 3.5 tỉ đô, sầu riêng khoảng 1 tỉ đô. Phần lãi chắc khoảng 40%. Không rõ có hãng nào của VN lãi ô tô nhiều hơn thế chưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,768
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Xem ra nếu lãi vay tăng đến 16%,18% nhiều cụ ko ưa 20% rồi . 🤭🤭
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,239
Động cơ
188,437 Mã lực
Đúng thế ạ

Đất cát tạo ra sự phồn vinh và giàu có giả tạo, khi người trong nước truyền hòn than (bong bóng bđs) cho nhau

Chưa kể nhg vụ này:
Cái điều này là điều đáng sợ nhất, khi mà để có được cái "sự phồn vinh và giàu có giả tạo" chúng ta đã phải vay mượn ở tương lai con cháu để tiêu xài chanh xả và rồi khi chúng nó lớn lên thì gửi chúng nó đi làm culi cho nước ngoài rồi lại đợi chúng nó gửi tiền về để phục vụ tiếp nhu cầu chanh xả của ta, em sợ trả có cái gọi là "đời cha ăn mặn đời con khát nước" mà sẽ là "đời cha ăn mặn đời con đến nước biển còn trả có mà uống" ấy chứ...
Vừa nãy em đọc bài này ở tàu nhanh mà cảm giác buồn quá cụ ạ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,768
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cái điều này là điều đáng sợ nhất, khi mà để có được cái "sự phồn vinh và giàu có giả tạo" chúng ta đã phải vay mượn ở tương lai con cháu để tiêu xài chanh xả và rồi khi chúng nó lớn lên thì gửi chúng nó đi làm culi cho nước ngoài rồi lại đợi chúng nó gửi tiền về để phục vụ tiếp nhu cầu chanh xả của ta, em sợ trả có cái gọi là "đời cha ăn mặn đời con khát nước" mà sẽ là "đời cha ăn mặn đời con đến nước biển còn trả có mà uống" ấy chứ...
Vừa nãy em đọc bài này ở tàu nhanh mà cảm giác buồn quá cụ ạ.
2 nhiệm kỳ tt gần nhất chỉ có bơm, bơm và bơm. Vay xèng tiêu phung phí thì rồi phải trả giá thôi.
Trong cơn bơm ai ko vơ đc nhiều thì thiệt.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
664
Động cơ
25,407 Mã lực
Gạo nó tính bằng TÀU ạ, là TÀU, cụ có hiểu không, 1 năm gạo xuất khẩu 3.5 tỉ đô, sầu riêng khoảng 1 tỉ đô. Phần lãi chắc khoảng 40%. Không rõ có hãng nào của VN lãi ô tô nhiều hơn thế chưa.
Cụ ơi. Em đang so sánh trong cùng một công ten nơ xuất khẩu. Cụ thử so sánh xuất khẩu 1 TÀU hay công gạo/sầu riêng với 1 tàu máy vi tính/ô tô xem cái nào lãi hơn. Chưa kể tỉ suất lợi nhuận thì thiết bị công nghiệp/điện tử với nông nghiệp cái nào cao hơn. Cùng một chi phí logistic nhé.
Cả năm xuất khẩu nông nghiệp của mình không bằng bọn Nhật/Hàn/Đức nó xuất vài tàu sản phẩm công nghiệp/điện tử. Đã ko biết nhục lại còn tuyên truyền láo.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,768
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Nhưng mà mình ko phải trả giá ngay lập tức mà cụ :)
Cái đó đương nhiên. Ngồi với thế hệ trước, nghe kể nể cháu nói thẳng: thế hệ các chú là thế hệ vơ được tiền, cứ dám làm là vơ được, giờ làm ăn bọn cháu khó lắm. Tiệt chả có ông nào phản đối. Đều công nhận là giờ con cháu khổ hơn xưa. Cạnh tranh lắm, cơ hội thì hẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
tăng giảm do điều hành vỹ mô, chém khó lắm
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
VN lo cho hàng xuất khẩu này nè:
.

Bài này chậm rồi. Giá sầu riêng đang xuống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top