[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
810
Động cơ
408,849 Mã lực
Em thấy mức phạt quá cao, sẽ có nhiều người lao động ,hssv khổ sở
 

Altis Corolla

Xe máy
Biển số
OF-161307
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
58
Động cơ
348,583 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
113
Động cơ
10,379 Mã lực
Tuổi
42
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,541
Động cơ
49,849 Mã lực
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
tỷ lệ khảo sát trên tivi đài báo chỉ là tờ giấy nháp thôi cụ ạ, vì nó có đúng đâu, có đại diện cho số đông đâu, có khảo sát hết các tầng lớp của xh đâu.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,541
Động cơ
49,849 Mã lực
Theo em nghĩ thì phải dân vi phạm phạt 1. Người thực thì vi phạm phải phạt gấp 10 mới công bằng và đủ răn đe
Người thực thi vi phạm thì ai soi ai phạt mới là vấn đề cụ?
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,747
Động cơ
80,543 Mã lực
:) Nay em mới đi đường Hn. Ngỡ ngàng luôn :D
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,172
Động cơ
753,119 Mã lực

Aquatrue.vn

Xe tăng
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
1,210
Động cơ
508,316 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
 

nhutwk

Xe hơi
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
126
Động cơ
983 Mã lực
Tuổi
23
Luật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
nhất là bọn buýt với container chạy bấm còi vô tội vạ ô nhiễm tiếng ồn càng gây tai nạn còn cao hơn đó cụ ạ
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,934
Động cơ
352,918 Mã lực
Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
477
Động cơ
84,031 Mã lực
Tuổi
36
Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
Hưu trí như bà cụ nhà em cũng la oai oái đây cụ, do tắc đường bắt xe bus phải chờ 1 tiếng ở điểm dừng, cụ k muốn phiền con cháu đưa đi mà đi mấy km mất cả 1h đến 1h30p đến nản ạ
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
626
Động cơ
388,625 Mã lực
Bây giờ đi đúng luật, đường tắc ùn ứ thì lỗi tại ai ? Lỗi tại quy hoạch, hạ tầng gt công cộng, hay lại do dân dùng xe cá nhân quá nhiều ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,775
Động cơ
639,956 Mã lực
Tuổi
23
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.
Bác Aquatrue.vn đang tìm hiểu sơ bộ thì nhờ bác tìm hiểu luôn: Lái xe chỗ bác có đi như bác Mytv ở trên không?

Bác Mytv cho hỏi là: Khi bác đến Đèn xanh rồi, do không biết bao giờ nó Vàng => "lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp".
Thế là bác cứ đợi khi Đèn xanh, giả sử là mươi giây kế tiếp (mặc dù không có Đèn đếm)?
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
651
Động cơ
45,971 Mã lực
Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.
Mấy chỗ bỏ đếm giây là em chạy chậm, lỡ nó chuyển đèn thì phanh gấp đỡ bị sốc. Đây là em đi xe máy chứ thấy mấy anh xe container, xe tải bò tới chờ đèn đỏ, xong rồi chuyển xanh mới đi tiếp.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,193
Động cơ
121,206 Mã lực
Tuổi
54
Nếu cứ làm nghiêm chỉnh, ko 50/50, hệ thống biến báo cải thiện liên tục thì ko cần sang cái 168 vẫn tốt.
VĐ3 nên chuyển thàng đuòng đô thị vì thực tế:
+ Thời gian sử dụng vđ3 tốc độ cao tôvs ko dc nhiều.
+ Lãnh phí cái làn khẩn cấp quá, giống như cái BRT.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
164
Động cơ
763,200 Mã lực
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.

. . ..to be continued.
Giờ phải kéo bà con ra khỏi mấy quận trung tâm. Hoặc phương tiện công cộng tàu điện, xe bus phải phủ được. Mật độ cư dân ở các quận trung tâm như ba đình, hai bà, đống đa, thanh xuân, cầu giấy toàn 20-30k người/km2 ai cũng dùng phương tiện cá nhân thì không tắc mới là lạ. Giờ phải làm 1 cuộc cách mạng Sài gòn thì chuyển theo hướng Củ Chi hóc môn kéo giãn dân ra mạn đó. Còn Hà nội đã mất công di rời bộ ban ngành thì lại ngóc lên Mễ trì và Tây Hồ. Lên mẹ lên Láng hòa lạc và giãn mạn ĐÔng Anh Sóc sơn làm vài tuyến tàu điện trên cao để bà con chuyển hết lên đó thì may ra mới tiến bộ. Khi mà ở đâu cơ sở hạ tầng ổn bà con ít di chuyển thì mới ổn được chứ còn kiểu con gà quả trứng thì mãi không bao giờ khá được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top