- Biển số
- OF-93319
- Ngày cấp bằng
- 28/4/11
- Số km
- 810
- Động cơ
- 408,849 Mã lực
Em thấy mức phạt quá cao, sẽ có nhiều người lao động ,hssv khổ sở
tỷ lệ khảo sát trên tivi đài báo chỉ là tờ giấy nháp thôi cụ ạ, vì nó có đúng đâu, có đại diện cho số đông đâu, có khảo sát hết các tầng lớp của xh đâu.Theo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
Người thực thi vi phạm thì ai soi ai phạt mới là vấn đề cụ?Theo em nghĩ thì phải dân vi phạm phạt 1. Người thực thì vi phạm phải phạt gấp 10 mới công bằng và đủ răn đe
Cụ cho xin vài ý kiến, cảm nhận, chứ ngỡ ngàng thì ngày nào em chả gặp cảnh đó.Nay em mới đi đường Hn. Ngỡ ngàng luôn
nhất là bọn buýt với container chạy bấm còi vô tội vạ ô nhiễm tiếng ồn càng gây tai nạn còn cao hơn đó cụ ạLuật nghiêm vậy mà đi đường bọn limosine, xe khách vẫn chạy lạng lách đánh võng như điên.
Hưu trí như bà cụ nhà em cũng la oai oái đây cụ, do tắc đường bắt xe bus phải chờ 1 tiếng ở điểm dừng, cụ k muốn phiền con cháu đưa đi mà đi mấy km mất cả 1h đến 1h30p đến nản ạTheo e thấy, sau 1 thời gian thực hiện luật mới: Các cụ ủng hộ mạnh mẽ nhất bao gồm: 1/ Các cụ hưu trí, hoặc có nhà gần nơi làm việc, ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần 2/ Các cụ di chuyển = xe đạp 3/ Các cụ dùng xe công cộng (bus hoặc Metro) Túm lại là "tay người đấm phản không đau", phạt người khác , xã hội chấp hành tốt hơn mà ko ảnh hưởng đến mình thì còn gì bằng nữa . Đấy là e nói phần đông , chớ ko phải 100%. Có khi vẫn có khoảng 0.001%... các cụ lái taxi , grab, xe ôm, chở hàng, ...mà vẫn ủng hộ
Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.
. . ..to be continued.
Bác Aquatrue.vn đang tìm hiểu sơ bộ thì nhờ bác tìm hiểu luôn: Lái xe chỗ bác có đi như bác Mytv ở trên không?Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.'Tắc đường vì tài xế quá sợ vượt đèn đỏ'
Do quá sợ hãi mức phạt cao, nhiều tài xế đã giảm tốc độ và dừng xe lại ngay khi đèn xanh còn tới 5-7 giây.vnexpress.net
Mấy chỗ bỏ đếm giây là em chạy chậm, lỡ nó chuyển đèn thì phanh gấp đỡ bị sốc. Đây là em đi xe máy chứ thấy mấy anh xe container, xe tải bò tới chờ đèn đỏ, xong rồi chuyển xanh mới đi tiếp.Hiện em đang đi đúng như bài viết. Nghĩa là còn 3s trở lại dừng luôn. Với đèn ko có bộ đếm em sẽ giảm tốc từ xa và lò dò đợi đỏ dừng lại. Khi nào xanh đi tiếp. Chỉ có cách này mới an toàn cho mấy miệng ăn nhà em. Còn đâu kệ xã hội. Tắc thêm, chậm thêm một vài phút hay một vài tiếng đi kiểu gì cũng về được nhà ăn cơm. Cố nhanh hơn tẹo lại có nguy cơ nhịn ăn cả tháng.'Tắc đường vì tài xế quá sợ vượt đèn đỏ'
Do quá sợ hãi mức phạt cao, nhiều tài xế đã giảm tốc độ và dừng xe lại ngay khi đèn xanh còn tới 5-7 giây.vnexpress.net
Giờ phải kéo bà con ra khỏi mấy quận trung tâm. Hoặc phương tiện công cộng tàu điện, xe bus phải phủ được. Mật độ cư dân ở các quận trung tâm như ba đình, hai bà, đống đa, thanh xuân, cầu giấy toàn 20-30k người/km2 ai cũng dùng phương tiện cá nhân thì không tắc mới là lạ. Giờ phải làm 1 cuộc cách mạng Sài gòn thì chuyển theo hướng Củ Chi hóc môn kéo giãn dân ra mạn đó. Còn Hà nội đã mất công di rời bộ ban ngành thì lại ngóc lên Mễ trì và Tây Hồ. Lên mẹ lên Láng hòa lạc và giãn mạn ĐÔng Anh Sóc sơn làm vài tuyến tàu điện trên cao để bà con chuyển hết lên đó thì may ra mới tiến bộ. Khi mà ở đâu cơ sở hạ tầng ổn bà con ít di chuyển thì mới ổn được chứ còn kiểu con gà quả trứng thì mãi không bao giờ khá được.Qua tìm hiểu sơ bộ tình hình giao thông ở các tỉnh sau khi áp dụng ND168 thì hầu như các tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt tình trạng giao thông vẫn bình thường, ít bị tắc nhiều như HN, SG.
Như vậy mấu chốt vấn đề là:
- Hạ tầng giao thông các thành phố lớn lạc hậu, không đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng phương tiện đi lại của người dân. Cái này không thể thay đổi một sớm một chiều. Tuy nhiên để cải thiện nhanh tình hình các thành phố lớn cần có những chính sách và cách làm đột phá, quyết liệt.
- Hạ tầng biển báo, đèn tín hiệu giao thông vừa lạc hậu, vừa sai lệch. Cái này cần làm ngay để đảm bảo tính công bằng khi xử phạt của người tham gia giao thông. Cần có quy chuẩn đèn giao thông, các trường hợp đèn giao thông không theo quy chuẩn cần có camera để đối chiếu để cân nhắc xử phạt hay không xử phạt. Đơn vị quản lý biển báo, đèn giao thông cần độc lập với đơn vị xử phạt (CSGT). ..
- Đẩy nhanh tiến độ các phương tiện công cộng như xe bus điện, metro. Xử phạt mạnh tay vẻ hè bị chiếm dụng, xe đi trên vẻ hè. Tạo hành lanh cho người đi bộ, khuyến khích người đi xe đạp. Khi đó sẽ có bộ phân người ít đi lại nhiều hàng ngày sẽ chọn phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ. Vừa giảm thiểu lượng xe lưu thông, vừa giảm lượng khí thải.
- Nhanh chóng di chuyển các nhà máy, trường học ra các địa điểm đã quy hoạch để giảm tải cho các thành phố lớn.
- Áp dụng triệt để chính phủ điện tử, hành chính công cấp độ cao hơn, ưu tiên quản trị theo KPI để các nhân sự có thể làm việc từ xa.
. . ..to be continued.