- Biển số
- OF-308850
- Ngày cấp bằng
- 22/2/14
- Số km
- 6,836
- Động cơ
- 576,030 Mã lực
Cụ định vật nhau với con chiên (con cừu) ak?Gặp nhiều rồi. Kết luận: Lý luận bằng niềm tin thì chẳng cần học.
Cụ định vật nhau với con chiên (con cừu) ak?Gặp nhiều rồi. Kết luận: Lý luận bằng niềm tin thì chẳng cần học.
Nực cười , toàn tự suy diễn xong tự thủ dâm . Cho dẫn chứng đêĐương nhiên. Điều 522 giáo luật quy định chế độ ổn định vô thời hạn cho cha xứ nữa kia. Thời @ mới khui ra nhiều vụ cha xứ dâm ô, vơ vét, nhũng nhiễu nên điều 1748 được tận dụng để điều chỉnh. 5 năm là cái mốc chung tuợng trưng. Có tai tiếng thì kg cần 5 năm cũng chuyển.
Hơn nữa, tu sĩ khấn trọn đời sống nghèo khó theo gương Đức Kito nên kg thể huỵch toẹt chuyện bổng lộc giàu - nghèo ở giáo xứ, phải núp danh sau 2 từ “thánh ý”.
Vậy mời vào đàm đạo thử với các Cha ở nhà thờ ĐỨC BÀ VÀ KỲ ĐỒNG . Chỉ sợ trình cụ ko đàm đạo đc lại quay sang bỉ các Cha thuiTôi đang nói uyên bác về mặt lý luận tư tưởng. Dạy học, chữa bệnh là kiến thức chuyên ngành.
Oh hay thế cụ ko đc dề cao nên cụ gato ah ?? Cụ muốn người khác tôn trọng cụ thì cụ phải là người thế nao thì họ mới tôn trọng đúng ko ? Chứ ất ơ mà đòi tôn trọng thì ở đâu ra . Như các Linh mục đc gọi là Cha thì bản thân họ phải thế nào ? Cụ biết ko ? Ko biết vì cụ ko phải là họ và éo bao giờ đc như họ . Trên thế giới có bao nhiu người công giáo và tất cả họ chắc ngu hết mỗi mình cụ khôn í nhể-Tôi kg tranh cãi về đức tin. Đó là quyền tự do cá nhân.
- Chữ tu có nhiều quan niệm. Tu ở chùa, ở nhà dòng là tu sĩ. Tu tại gia là cư sĩ. Tu ở đâu, bằng cách do cá nhân tự quyết miễn họ đạt được lý tưởng mong muốn. Tu tại tâm, kg phải tại thân. Chiếc áo không làm nên thầy tu. Mợ đã nghe câu “miệng nam mô bụng bồ dao găm” hay scandal nhà thờ Eu lạm dụng tình dục hay Hồi giáo khủng bố chưa?
- Gíao hội Công giáo sơ khai đã dùng từ cha với nghĩa “đấng sinh thành” cho các chức sắc Giáo hội. Khởi đi từ thánh Phaolo “bởi vì trong Ðức Kitô Giêsu, nhờ Tin Mừng, chính tôi đã sinh ra anh em”. Sau đó từ papa, abba để chỉ giám mục. Hiện các chức sắc lãnh đạo giáo hội đều có nghĩa cha như Thượng phụ, Tổ phụ (Patriarch), Tông phụ (Apostolic Fathers), Giáo phụ (Father of Church), Viện phụ (Abbot, Abbé), Đức Thánh Cha (Pope). Một cách đề cao thái quá tu sĩ Công giáo.
Lâu em xem cờ líp trên Du túp có ông linh mục giảng đạo mà xưng hô với các người dự lễ: "Tao" , "chúng mày", rồi nói năng bậy bạ mang ngôn ngữ chợ búa vào trong thánh đường. Nghĩ bụng, cái gì hay ho tử tế ở đâu cứ mang về đất ta là thối hết.Về tình huống giao thông, em không có dám ý kiến do không đủ dữ liệu đầu vào.
Song về cách hành xử, lời ăn tiếng nói thì cha Tuấn kia không đúng với cách cư xử thường nhật của các bậc tu hành bên đạo Thiên chúa.
Vậy thôi ợ
-Được gọi và tự xưng là 2 chuyện khác nhau. CG tự xưng mới nói.Oh hay thế cụ ko đc dề cao nên cụ gato ah ?? Cụ muốn người khác tôn trọng cụ thì cụ phải là người thế nao thì họ mới tôn trọng đúng ko ? Chứ ất ơ mà đòi tôn trọng thì ở đâu ra . Như các Linh mục đc gọi là Cha thì bản thân họ phải thế nào ? Cụ biết ko ? Ko biết vì cụ ko phải là họ và éo bao giờ đc như họ . Trên thế giới có bao nhiu người công giáo và tất cả họ chắc ngu hết mỗi mình cụ khôn í nhể
Cụ hiểu biết nhìu chắc . Thôi cứ thủ dâm đê . Chào .-Được gọi và tự xưng là 2 chuyện khác nhau. CG tự xưng mới nói.
- Người CG kg ngu, họ đã làm cả một cuộc Cách mạng long trời lở đất đánh sập thế lực thần quyền cha chúa rồi.
Mợ ít hiểu biết lịch sử CG nhỉ.
Cha này là: Cha cha cha...!Cha thường bao dung cơ mà?, cha này là cha gì?
Mời công an ra giải quyết theo pháp luật, lôi cổ cha xứ ra giải quyết cứng luôn.Tham gia giao thông thì mọi người bình đẳng chứ cha cố gì
Đúng luật thì cứ gọi CA xuống phân xử, còn tự thỏa thuận thì tự chịu
Theo tình huống này thì người đi xe hơi là sai phần lớn, vì xe hơi đi sau và đâm đít xe tải
Bản chất giáo hội CG là một đế quốc với chính quyền trung ương tập quyền và độc tài giáo phiệt.Bây giờ, bên Giáo hội Công giáo Việt nam đang thực hiện chính sách luân chuyển các linh mục quản các xứ theo chu kỳ 5 năm như bên chính quyền luân chuyển cán bộ nha cụ
Dưới đây là nguyên văn của chính nạn nhân, viết ngày 20/1/2012, về các hành vi bôi nhọ, cô lập ngay trong giáo xứ Ngọc Quang đã và đang xảy ra với mức độ ngày càng gia tăng.
“Ở VN gần tết rồi trước tết tụi bạn con có kế hoạch này nọ trong hội nhóm của nhà thờ đó, mà giờ tụi nó nhìn con như nhìn cái vật gì, nó cứ khinh khỉnh làm sao.
Còn bêu rếu lên Facebook nữa chứ, mấy đứa chơi thân thì không nói làm gì, mấy đứa tưởng chừng đạo đức thì cũng hùa nhau nói tầm bậy. Con chỉ biết im lặng, thiệt là khó chịu, y như việc mình làm là sai.
Con muốn ông Thủy phải có lời xin lỗi đến toàn thể giáo xứ Ngọc Quang, một cái thư xác nhận tội lỗi của ông ấy, không thể để ổng (linh mục Nguyễn Công Thủy) là một tội đồ mà cứ như bị hàm oan như vậy con không chấp nhận được. Ông Thủy phải tỏ thái độ như thế nào chứ sao vẫn cứ nhởn nhơ vậy?
Ông Thủy phải có cái gì đó gọi là ăn năn hay xin lỗi, không cần phải nói trắng ra là ổng đã làm những gì nhưng cũng phải để người khác bớt tôn sùng ổng mà nhè nhà mình ra mà nói đi.
Con không chịu được những gì con thấy, con nghe về vụ việc này, về gia đình mình chút nào. Con muốn ổng phải đứng ra nhận lãnh trách nhiệm gì đó.
Cái con cần là cần ổng xác nhận những hành vi của ổng là không thể chấp nhận.
Đó là những điều con muốn nói, mấy ngày nay nhìn Facebook chịu không nổi.”
Chúng tôi nhắc lại là linh mục Nguyễn Công Thủy đã vi phạm nghiêm trọng quyền con người mà trong đó con/cháu chúng tôi là nạn nhân trực tiếp. Nói chính xác là vi phạm quyền bất khả xâm phạm thân thể mà mỗi người sinh ra đều có. Thái độ của Tòa Giám mục Đà Nẵng trong thời gian qua chứng tỏ quý vị vẫn tiếp tục xem thường quyền con người, xem thường các tổn thương về tinh thần và vật chất của chính nạn nhân và gia đình nạn nhân.
Liệu Giáo phận Đà Nẵng có thể chu toàn sứ mệnh “rao giảng đức tin và mở rộng nước Chúa” của Giáo hội khi trong hàng ngũ những kẻ đại diện Giáo hội, thuộc Giáo phận Đà Nẵng, có các hành vi chà đạp nhân phẩm con người, trực tiếp hoặc gián tiếp dung dưỡng những kẻ phạm tội, và đồng thời lẩn tránh trách nhiệm khi các hành vi xúc phạm nhân phẩm xảy ra?
Linh mục Nguyễn Công Thủy đã lừa gạt và phản bội lại sự tin cậy mang tính thiêng liêng trên phương diện tín ngưỡng mà nạn nhân đã dành cho vị linh mục quản xứ có trách nhiệm trông coi cả ngàn giáo dân trong giáo xứ Ngọc Quang.
Trước khi từ nhiệm chức vụ linh mục quản xứ giáo xứ Ngọc Quang và cho đến lúc này, linh mục Nguyễn Công Thủy không những đã không nhìn nhận các sai phạm về các hành vi xúc phạm nhân phẩm mà còn vu khống những người có liên hệ trong vụ việc này.
Chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu và bằng chứng vu khống, bôi nhọ, xâm phạm đời tư, và đe dọa từ những kẻ ủng hộ linh mục Nguyễn Công Thủy, hầu hết xuất phát từ các giáo dân giáo xứ Ngọc Quang, được phát tán bên trong và ngoài giáo xứ Ngọc Quang.
Trước các diễn tiến mới nhất của vụ việc và thái độ lẩn tránh trách nhiệm từ phía Tòa Giám mục Đà Nẵng, Giám mục Châu Ngọc Tri, và chính cá nhân linh mục Nguyễn Công Thủy, gia đình chúng tôi rút lại ghi nhận về thiện chí từ phía Tòa Giám mục Đà Nẵng.(2)
Chúng tôi yêu cầu Giám mục Châu Ngọc Tri, với tư cách Giám mục Giáo phận Đà Nẵng và lãnh đạo trực tiếp của linh mục Nguyễn Công Thủy, chịu trách nhiệm sau cùng (ultimate responsibility) về các hậu quả đã, đang, và sẽ xảy ra đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân, đồng thời chịu trách nhiệm về tất cả các hành vi trả thù, trả đũa, bôi nhọ, đe dọa nhắm vào nạn nhân và gia đình nạn nhân.
Chúng tôi giữ quyền theo đuổi các hành động mà chúng tôi nhận thấy cần thiết cho đến khi Tòa Giám mục Đà Nẵng và linh mục Nguyễn Công Thủy đứng ra nhận lãnh trách nhiệm và hậu quả về các thiệt hại tinh thần và vật chất mà nạn nhân và gia đình nạn nhân đã và đang gánh chịu.
Trân trọng,
Đại diện gia đình nạn nhân.
không dễ đâu cụ ơi , tôn giáo cực kỳ nhạy cảm , đặc biệt là công giáo VN . Cha xua con chiên ra ngay. Hồi vụ nghệ an bắt thằng gì đấy , cha xua dân lên chăn đường , cấm đường quốc lộ 1 , đi đến khốn khổ.Mời công an ra giải quyết theo pháp luật, lôi cổ cha xứ ra giải quyết cứng luôn.
đúng rồi. Xử lý sư thì dễ, chứ xử lý cha e rằng hơi khókhông dễ đâu cụ ơi , tôn giáo cực kỳ nhạy cảm , đặc biệt là công giáo VN . Cha xua con chiên ra ngay. Hồi vụ nghệ an bắt thằng gì đấy , cha xua dân lên chăn đường , cấm đường quốc lộ 1 , đi đến khốn khổ.
Vùng Bùi Chu - Phát Diệm bà con Giáo dân rất sùng đạo nhưng nhận thức pháp luật cũng rất tốt, không dễ bị lôi kéo kích động đâu.không dễ đâu cụ ơi , tôn giáo cực kỳ nhạy cảm , đặc biệt là công giáo VN . Cha xua con chiên ra ngay. Hồi vụ nghệ an bắt thằng gì đấy , cha xua dân lên chăn đường , cấm đường quốc lộ 1 , đi đến khốn khổ.
Em chả tin, lâu lâu lại thấy dân công giáo chặn đường quốc lộ 1 ở Nghệ An, gõ kẻng chiến đấu cướp đất.Vùng Bùi Chu - Phát Diệm bà con Giáo dân rất sùng đạo nhưng nhận thức pháp luật cũng rất tốt, không dễ bị lôi kéo kích động đâu.
Giáo phận và các giáo xứ, các vị Linh mục rất hòa đồng và hợp tác với chính quyền sở tại. một số vùng như ở Hải hậu, Kim Sơn các cha sở , các dòng tu làm công tác vận động công tác xã hội rất tốt, có những việc các cơ quan đoàn thể, chính quyền vận động khó khăn nhưng các cha làm rất tốt. Cốt lõi vẫn là các chính sách của chính quyền có hợp lòng dân hay không, dân thì dù tôn giáo nào cũng hướng thiện, họ chỉ phản ứng khi quyền lợi bị tổn hại, danh dự, nhân phẩm, đức tin bị tổn thương...
Ở vùng khác thì cháu không rõ chứ ở vùng giáo xứ Bùi Chu rất nhiều công chức, cán bộ , giáo viên Đảng viên là người đạo Công giáo.
Vùng Bùi Chu - Phát Diệm bà con Giáo dân rất sùng đạo nhưng nhận thức pháp luật cũng rất tốt, không dễ bị lôi kéo kích động đâu.
Giáo phận và các giáo xứ, các vị Linh mục rất hòa đồng và hợp tác với chính quyền sở tại. một số vùng như ở Hải hậu, Kim Sơn các cha sở , các dòng tu làm công tác vận động công tác xã hội rất tốt, có những việc các cơ quan đoàn thể, chính quyền vận động khó khăn nhưng các cha làm rất tốt. Cốt lõi vẫn là các chính sách của chính quyền có hợp lòng dân hay không, dân thì dù tôn giáo nào cũng hướng thiện, họ chỉ phản ứng khi quyền lợi bị tổn hại, danh dự, nhân phẩm, đức tin bị tổn thương...
Ở vùng khác thì cháu không rõ chứ ở vùng giáo xứ Bùi Chu rất nhiều công chức, cán bộ , giáo viên Đảng viên là người đạo Công giáo.