All-new-Focus: chiếc xe toàn cầu thứ 3 của Ford tại Việt Nam
(Dân trí) - Xuất hiện hồi đầu năm tại triển lãm Bangkok Motorshow, cho đến thời điểm này, những chiếc Focus thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức ra đời trên dây truyền lắp ráp tại Việt Nam…
Mẫu pick-up all-new-Ranger cũng góp mặt tại triển lãm lần này
Tại triển lãm Vietnam Motorshow 2012 năm nay, lần đầu tiên chiếc Ford Ranger ra mắt một cách chính thức thị trường Việt Nam dúng vào thời điểm các dòng xe pick-up hiện khá được chú ý. Không những vậy, đây cũng là cơ hội để Ford chính thức giới thiệu mẫu xe toàn cầu thứ 3 của mình tại Việt Nam, chiếc All-new-Focus.
Sau khi xác lập được vị trí không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam bằng các sản phẩm xe toàn cầu mang tên One Ford, với các phân khúc xe hạng B (Fiesta) và pick-up (Ranger), giờ đây Ford chính thức gióng hồi chuông cảnh báo với các đối thủ với mẫu xe hạng C, chiếc Ford Focus
Mẫu Focus mới của Ford được đánh giá sẽ là đối thủ nặng kí đối với các mẫu xe Nhật Bản hiện đang chiếm thị phần lớn tại Việt Nam như Toyota Alits, Honda Civic cùng các hãng xe khác như Mazda 3, Hyundai Accent, Kia Forte…
Thế mạnh của các mẫu xe này, nằm ở những tính năng điện tử tiên tiến vốn chỉ có ở những dòng xe hạng sang đến từ Đức. Đầu tiên phải kể đến công nghệ mang tên Ford SYNC® - hệ thống kết nối được kích hoạt bằng giọng nói, một công nghệ từng giành nhiều giải thưởng của Ford hợp tác với Microsoft. Công nghệ này cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth® và các thiết bị kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với Focus. Lái xe có thể yên tâm nhận và gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc bằng khẩu lệnh đơn giản, giúp giảm bớt thao tác trong khi lái xe.
Tiếp theo đó là tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe bình dân tại thị trường Đông Nam Á, tính năng này giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng. Tính năng này thực sự hữu dụng đối với những người mới lái xe hay những tay lái chưa đủ “chinh chiến” trong các khu đô thị lớn; tự đo khoảng cách, tự đánh lái kèm cảnh báo chuyển số cho người dùng… hệ thống này thực sự làm người ta yên tâm với tình trạng khan hiếm chỗ đỗ như hiện nay.
Các tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc xe hạng C này còn bao gồm hệ thống Dừng xe chủ động, Hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe, hệ thống khởi động không cần chìa khóa… All-new-Focus sẽ có 4 phiên bản tại Việt Nam, với cả hai lựa chọn 4 cửa và 5 cửa, cùng với hai trang bị động cơ: 1.6L và 2.0L, với các tên gọi: Ambiente và Titanium cho bản 4 cửa (sedan), còn Trend và Sport cho bản 5 cửa (hatchback).
Trong số này, hai phiên bản Ambiente và Trend được trang bị động cơ 1.6L (dành cho các khách hàng mua xe với số lượng lớn), các phiên bản còn lại dùng động cơ 2.0L phun xăng trực tiếp và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép (Powershift). Động cơ 2.0L mới này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cùng hệ thống điều khiến van biến thiên thông minh (Ti-VCT Gdi) cho công suất tối đa 179 mã lực và momen xoắn cực đại 202Nm.
Tuy nhiên một điều đáng tiếc là các mẫu Focus mới vẫn chưa được công bố giá bán chính thức. Người xem triển lãm, đành chấp nhận với việc diện kiến mẫu xe này và đợi đến tháng 10 mới được biết giá bán cụ thể từng phiên bản.
Các cụ cho em hỏi cái chỗ đỏ đỏ ấy là dư lào? Nghĩa là chỉ bán theo lố? Không bán lẻ?
(Dân trí) - Xuất hiện hồi đầu năm tại triển lãm Bangkok Motorshow, cho đến thời điểm này, những chiếc Focus thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức ra đời trên dây truyền lắp ráp tại Việt Nam…
Mẫu pick-up all-new-Ranger cũng góp mặt tại triển lãm lần này
Tại triển lãm Vietnam Motorshow 2012 năm nay, lần đầu tiên chiếc Ford Ranger ra mắt một cách chính thức thị trường Việt Nam dúng vào thời điểm các dòng xe pick-up hiện khá được chú ý. Không những vậy, đây cũng là cơ hội để Ford chính thức giới thiệu mẫu xe toàn cầu thứ 3 của mình tại Việt Nam, chiếc All-new-Focus.
Sau khi xác lập được vị trí không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam bằng các sản phẩm xe toàn cầu mang tên One Ford, với các phân khúc xe hạng B (Fiesta) và pick-up (Ranger), giờ đây Ford chính thức gióng hồi chuông cảnh báo với các đối thủ với mẫu xe hạng C, chiếc Ford Focus
Mẫu Focus mới của Ford được đánh giá sẽ là đối thủ nặng kí đối với các mẫu xe Nhật Bản hiện đang chiếm thị phần lớn tại Việt Nam như Toyota Alits, Honda Civic cùng các hãng xe khác như Mazda 3, Hyundai Accent, Kia Forte…
Thế mạnh của các mẫu xe này, nằm ở những tính năng điện tử tiên tiến vốn chỉ có ở những dòng xe hạng sang đến từ Đức. Đầu tiên phải kể đến công nghệ mang tên Ford SYNC® - hệ thống kết nối được kích hoạt bằng giọng nói, một công nghệ từng giành nhiều giải thưởng của Ford hợp tác với Microsoft. Công nghệ này cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth® và các thiết bị kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với Focus. Lái xe có thể yên tâm nhận và gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc bằng khẩu lệnh đơn giản, giúp giảm bớt thao tác trong khi lái xe.
Tiếp theo đó là tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe bình dân tại thị trường Đông Nam Á, tính năng này giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng. Tính năng này thực sự hữu dụng đối với những người mới lái xe hay những tay lái chưa đủ “chinh chiến” trong các khu đô thị lớn; tự đo khoảng cách, tự đánh lái kèm cảnh báo chuyển số cho người dùng… hệ thống này thực sự làm người ta yên tâm với tình trạng khan hiếm chỗ đỗ như hiện nay.
Các tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc xe hạng C này còn bao gồm hệ thống Dừng xe chủ động, Hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe, hệ thống khởi động không cần chìa khóa… All-new-Focus sẽ có 4 phiên bản tại Việt Nam, với cả hai lựa chọn 4 cửa và 5 cửa, cùng với hai trang bị động cơ: 1.6L và 2.0L, với các tên gọi: Ambiente và Titanium cho bản 4 cửa (sedan), còn Trend và Sport cho bản 5 cửa (hatchback).
Trong số này, hai phiên bản Ambiente và Trend được trang bị động cơ 1.6L (dành cho các khách hàng mua xe với số lượng lớn), các phiên bản còn lại dùng động cơ 2.0L phun xăng trực tiếp và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép (Powershift). Động cơ 2.0L mới này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cùng hệ thống điều khiến van biến thiên thông minh (Ti-VCT Gdi) cho công suất tối đa 179 mã lực và momen xoắn cực đại 202Nm.
Tuy nhiên một điều đáng tiếc là các mẫu Focus mới vẫn chưa được công bố giá bán chính thức. Người xem triển lãm, đành chấp nhận với việc diện kiến mẫu xe này và đợi đến tháng 10 mới được biết giá bán cụ thể từng phiên bản.
Các cụ cho em hỏi cái chỗ đỏ đỏ ấy là dư lào? Nghĩa là chỉ bán theo lố? Không bán lẻ?