Các cụ sắp được lái xe qua mặt cầu Thăng Long sửa chữa lại rồi nhá!

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,568
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Từ này đến năm 2016 cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa lại bởi một doanh nghiệp Mỹ với chi phí khoảng 10 tỷ.

- Sau năm 2016 sẽ lại làm mới bởi doanh nghiệp Mỹ, giá không rõ.

Link: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/lai-do-tien-ty-va-mat-cau-thang-long-2356613/

Cụ nào có ý định trở thành nhà thầu phụ thi công "chính" điểm danh cái nào?
Lại đổ tiền tỷ vá mặt cầu Thăng Long?

(Tin tức thời sự) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết, để sửa chữa triệt để hư hỏng mặt bê tông cầu Thăng Long, đồng thời, đảm bảo thuận tiện cho việc lưu thông của các phương tiện từ nay đến năm 2016, Bộ GTVT quyết định ký hợp đồng với một đơn vị của Mỹ, tiến hành sửa chữa 12.000m2 mặt cầu.



“Sắp tới đây, trong dự án nối dài đường cao tốc trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) giúp đỡ nghiên cứu và tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Đề nghị này đã được chấp thuận nhưng nhanh nhất cũng phải đầu năm 2016 mới có thể sửa chữa bằng công nghệ Nhật Bản”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.
Mặt cầu Thăng Long sẽ sửa chữa bằng công nghệ Mỹ.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong khi chờ công nghệ từ phía Nhật Bản, từ nay đến năm 2016, Bộ GTVT sẽ cho tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long theo công nghệ của Mỹ đã được nghiên cứu và thử nghiệm trên thực tế. Chi phí cho đợt duy tu này rất thấp so với chi phí sửa chữa vào năm 2009, chỉ xấp xỉ khoảng 10 tỷ đồng.

Trước đó, từ tháng 7/2012 đến nay, mặt cầu Thăng Long đã được sửa chữa trên 14.000m2/tổng số 26.100m2 diện tích mặt cầu bằng công nghệ và vật liệu của hãng Hall Brother.

Tại dự án đặc biệt này, việc thi công bằng công nghệ của Hall Brother được triển khai sau khi đã thực hiện thí điểm và tiến hành bằng máy chuyên dụng, thi công lớp bê tông nhựa phủ mặt sử dụng vật liệu dính bám Novabond.

Hiện tại còn trên 12.000m2 mặt cầu cũ, sau 4 năm khai thác đã xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, cản trở lưu thông và đe dọa mất ATGT. Việc bố trí sửa chữa phần diện tích mặt cầu cũ còn lại này làm lắt nhắt và không kịp thời khiến mặt đường bị phá rất nhanh.

Theo ông Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, nên bố trí vốn để sửa chữa toàn bộ phần diện tích hơn 12.000m2 còn lại, vì không còn hy vọng gì nữa ở phần mặt cầu cũ này, và nay đã có thể tin cậy ở công nghệ và vật liệu của Hall Brother.

Trên diện tích đã được thi công, từ suốt 14 tháng qua, vật liệu Novabond của Hall Brother cho thấy có khả năng dính bám ổn định trong điều kiện làm việc thực tế của mặt cầu Thăng Long.

Đại diện Công ty Hall Brother tại cuộc họp đã đề xuất Bộ cho tiến hành cào bóc thảm NovaChip 2cm đối với toàn bộ bề mặt cầu để tăng độ êm, đẹp, tăng tốc độ thoát nước và tạo nhám mặt đường.

Hall Brother khẳng định có thể thi công từ 300 – 500m mặt cầu mỗi đêm, như vậy chỉ sau 1 tuần có thể hoàn tất việc sửa chữa.

Thứ trưởng Trường cũng cho biết, trước đây Bộ GTVT cũng đã mời các chuyên gia trong nước, hợp tác với các tổ chức quốc tế nghiên cứu, ứng dụng chuẩn hóa bê tông để sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Tuy nhiên, công nghệ bê tông trải trên dầm thép không được ứng dụng rộng rãi nên mặt cầu vẫn xảy ra hiện tượng hỏng hóc.

Đường lún nhưng vẫn đề xuất thưởng 180 tỷ đồng

Trong khi tuyến đường Vành đai 3 trên cao xuất hiện nhiều vết lún kéo dài thì Ban Quản lý dự án Thăng Long lại đề xuất Bộ Giao thông Vận tải thưởng cho các nhà thầu thi công gần 180 tỉ đồng vì hoàn thành vượt tiến độ.

Theo đề xuất của PMU Thăng Long, trong tổng mức thưởng 179,9 tỉ đồng, nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) được 102 tỉ đồng vì hoàn thành gói thầu số 2 (đoạn Trung Hòa - Thanh Xuân) trước 454 ngày, liên danh nhà thầu Samwhan - Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) trên 77,7 tỉ đồng vì hoàn thành gói thầu số 1 (Mai Dịch - Trung Hòa) trước thời hạn 263 ngày.

Việc rút ngắn thời gian thi công 2 gói thầu này đã giúp dự án hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 10-2012 thay vì tháng 11-2013 như kế hoạch. PMU Thăng Long cho rằng mức thưởng đưa ra tương đương 10% giá trị làm lợi từ việc rút ngắn tiến độ hoàn thành dự án.

Đáng chú ý, đề xuất thưởng nói trên được đưa ra đúng thời điểm tuyến đường trên cao hiện đại nhất Thủ đô vừa bị phát hiện lún sau 10 tháng thông xe, tại phần mặt đường bê tông nhựa thuộc gói thầu số 2, do chính nhà thầu được đề xuất khen thưởng là Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui thi công.

PMU Thăng Long khẳng định, với việc thiết kế thành phần cấp phối và quy trình thi công đã tuân thủ theo đúng các quy định hiện hành thì hiện tượng lún là do ảnh hưởng của tình trạng xe quá tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường chứ không phải do kỹ thuật và chất lượng thi công.

Hiện nay, toàn bộ dự án vẫn trong giai đoạn bảo hành, PMU Thăng Long cùng với tư vấn Nhật Bản và phía nhà thầu vẫn chủ động thường xuyên theo dõi, kiểm tra và sẽ tiến hành sửa chữa những vị trí cục bộ bằng kinh phí của nhà thầu.
Huyền Hồ (Tổng hợp VOV, NLĐ)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,261
Động cơ
1,003,195 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu cũng vừa mới qua đây tuần trước,nói chung mặt cầu bây giờ mà cho phép đi 50 cây chuối thì nhà cháu thấy nó cũng bình thường,còn hơn nhiều đường khác cho chạy 80. So với TG trước,mặt đường cầu cũng đã sửa chữa vá víu lại nên cũng đỡ hơn.
Bây giờ sửa, lại cấm,lại ngăn như trước. Có lẽ khi mỗi lần qua,chắc vất vả lắm?
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,446
Động cơ
423,524 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Lần trước cũng công nghệ Mỹ mà, bây giờ là Mỹ khác ạ?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,999
Động cơ
628,609 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Làm xong > Sửa > Làm lại = Tiền > Tiền > Tiền........................................... của DÂN ĐEN
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,684
Động cơ
514,272 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
trước cháu cũng nghĩ việc sửa cái mặt cầu thì có gì mà khó khăn thế nhưng hôm qua xem báo thấy bẩu trải nhựa trên nền sắt nên độ bám dính rất khó nên mới hay bị bong mặt đường,cũng có thể như thế thật nên các cụ gạch đá vừa phải.giờ muốn giải quyết triệt để chắc chỉ trải nhựa dày hẳn lên như anh Nhựt Bổn,chơi hẳn 5-60cm thì chắc mới hết bong,dưng mờ tốn $ lém.
 

áo da thật

Xe máy
Biển số
OF-294781
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
93
Động cơ
314,350 Mã lực
Chỉ khổ người dân đen thôi.
 

áo da thật

Xe máy
Biển số
OF-294781
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
93
Động cơ
314,350 Mã lực

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,190
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
trước cháu cũng nghĩ việc sửa cái mặt cầu thì có gì mà khó khăn thế nhưng hôm qua xem báo thấy bẩu trải nhựa trên nền sắt nên độ bám dính rất khó nên mới hay bị bong mặt đường,cũng có thể như thế thật nên các cụ gạch đá vừa phải.giờ muốn giải quyết triệt để chắc chỉ trải nhựa dày hẳn lên như anh Nhựt Bổn,chơi hẳn 5-60cm thì chắc mới hết bong,dưng mờ tốn $ lém.
Có khi chơi hẳn 50cm như Nhật lại đỡ tốn công sửa cụ nhỉ. Khoảng 3tr/m2 là cùng.
 

TranThang

Xe hơi
Biển số
OF-113704
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
117
Động cơ
388,982 Mã lực
HI vọng bác nào có tâm có đức 1 tí làm chứ cứ như này thì lại đc dăm bữa nửa tháng lại lún với xụt thôi
Tiền thì của dân xong rồi hỏng thì chả ai phải chịu trách nhiệm, rõ là buồn cười
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,564
Động cơ
476,900 Mã lực
Thế lần trước là công nghệ Mỹ của ông nào thế nhỉ? Phạt chết cha nó đi chứ, để nó đùa với chính phủ, làm mất uy tín chính phủ với nhân dân thế à?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,999
Động cơ
628,609 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Lần trước cũng công nghệ Mỹ mà, bây giờ là Mỹ khác ạ?
Mỹ thì cũng có hàng nghìn nhà thầu chứ có phải duy nhất đâu. Lần trước là Nhà thầu Mỹ 1, lần này Mỹ 2... có khi đến chục Mỹ cũng chưa ổn. Cái chính là ở mình dùng tiên của dân làm, hỏng làm lại chả ai phải chịu trách nhiệm, miễn là tiêu được tiền dành cho dự án này.
 

adidas_hn_man

Xe tăng
Biển số
OF-176031
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
1,260
Động cơ
351,228 Mã lực
lại phải làm nữa sao???
 

no1liveforever

Xe buýt
Biển số
OF-30280
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
657
Động cơ
487,843 Mã lực
Cháu sáng sởm chủ nhật chạy trộm xe đạp lên tầng 2 của cầu , hôm trước phi vào cái hố xóc tí ngã ,bị rơi mất toi cái bình nước :)
 

Street_Drift

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100515
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
244
Động cơ
399,960 Mã lực
ệt mệ nó thu bao tiền thuế rồi phí mà làm cái cầu éo ra gì. Mấy tháng trước ra sân bay đón người nhà buổi tối đi nhìn ko rõ ổ gà, nghe đến độp một phát dưới gầm .
 

thắng_lợi

Xe hơi
Biển số
OF-293951
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
136
Động cơ
315,590 Mã lực
Sao không nhờ bọn NGA nó làm cho các cu nhỉ
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,568
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua em sang Đông Anh, qua cầu như đi trên mặt giặc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top