Bạn hạ máy đem đi vệ sinh,khi làm có bịt kín những chỗ hở như cổ hút ko ? Nếu động cơ bị nước lọt vào trong thì to chuyện đây nếu bạn ko khắc phục ngay lập tức.Động cơ vệ sinh bên ngoài thôi hay có tháo lốc máy ra?
Xả nhớt máy ra 1 chậu sạch,khô để quan sát xem dầu máy có tình trạng bất thường không.Màu bị ngả màu nâu - cafe sữa,tức là đã có nhiễm nước thì nên súc sạch đ.cơ rồi đổ nhớt mới dùng.Sau khoảng 500km thì xả nhớt thay mới tiếp.Mục đích để loại bỏ nước còn sót lại bên trong,chỉ cần mua nhớt rẻ tiền để đổ vào xe cho đỡ tốn kém,miễn là dầu nhớt thật.
Ngoài nhớt máy thì luôn cả xăng cũng nên kiểm tra,nếu khi tháo máy vệ sinh ko dính đến xăng trong bình thì chỉ cần khoá xăng xuống chế rồi xả xăng trong cốc chế hòa khí (bằng cách vặn ốc ở đáy chế hòa khí cạnh 1 cái vòi nhỏ) để đề phòng cũng bị nhiễm nước.
Đ.cơ khi vệ sinh có mở lốc máy hay làm gì ko? Xác định âm thanh xuất hiện ở khu vực nào,dùng giẻ bịt miệng pô để giảm âm thanh rồi kéo ga.Ghé tai vào sát đ.cơ để tìm nơi phát tiếng kêu,để có thể bắt bệnh chính xác.Nếu tiếng động xuất phát từ lốc máy bên côn (lốc máy bên trái)thì chỉnh lại ốc canh côn lại,nếu vẫn không đỡ buộc phải tháo ra kiểm tra lại bộ côn