- Biển số
- OF-36646
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 516
- Động cơ
- 476,262 Mã lực
Vấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn
Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.
Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.
Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.
Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?
Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.
Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.
Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.
Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?