Cụ lập luận như sau cho em, nếu xe cụ có cam
1. Xe tôi vào giao lộ khi vẫn còn đèn xanh --> tôi không sai
2. Khi đang ở trong giao lộ, do thực tế giao thông nên không thể thoát ra ngay.
Theo luật thì các phương tiện đang ở trong giao lộ được quyền ưu tiên đi trước, vậy thấy đang có dấu hiệu tắc nghẽn các anh có mặt ở đây phải có trách nhiệm đứng ra điều khiển để đảm bảo các phương tiện đang trong giao lộ trong đó có xe của tôi được hưởng quyền này, tránh gây ách tắc giao thông, và khi đó hiệu lệnh điều khiển của các anh có giá trị cao hơn giá trị đèn.
Tóm lại tôi không sai. Đồng thời các anh không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
Họ mà nó cù nhầy, cứ ký biên bảo và ghi rõ ý kiến của mình vào, khiếu nại sau.
Nếu không có cam thì họ nói gì chắc cụ cũng thua - kể cả đòi bằng chứng vượt đèn đỏ họ cũng cù nhầy.
Em chưa gặp tình huống này khi đi 4b, nhưng 2b thì em gặp rồi và lập luận như trên --> "thôi đi đi, rút kinh nghiệm lần sau"
Với 4b, em luôn chủ động dừng khi còn 1-2s khi thấy đông, vì biết là chạy vào không sai nhưng chắc chắn sẽ thêm ùn ứ