@ uoats: Để cho cụ dễ hình dung em viết như thế này nhé.
Việc cụ hỏi có hai mục tách rời nhau: Cái vi sai và đầu hub.
Thứ nhất là vi sai: Cái visai thì cụ biết rồi, nó khiến cho hai bánh xe có thể quay với hai tốc độ khác nhau. Ta có thể tiết kiệm tiền cho các những cái xe chỉ đi chơi k với tốc độ chậm thì thay vì mua cái khóa khoảng mấy nghìn $ thì hàn lại phát là xong, lúc nào chơi thì chở đến, chơi xong chở về.
Thứ hai: Cái Hub: cái này nằm ở đầu cuối của trục láp, việc của nó là cắt rời truyền lực của cầu tới bánh vì nếu k có hub thì khi bánh quay nó sẽ kéo theo cả hệ truyền động quay và như thế nếu k sử dụng cầu trc thì xe sẽ phí mấy công để lội cái hệ thống đấy đi.
Hub có hai loại, hub auto và hub rời, xe của anh em mình ban đầu là k có j cả, nó gắn liền luôn, chuyển bánh là đi tất, láp, trục cát đăng... về sau thông minh hơn nghĩ ra việc chế cái hub tay như hình trên, sau đó đi đc 1 lần, với sự giúp sức của MOD và TGD đường tank nên tay mình có thể thò ra bắt tay đc với trục láp, thế là trả về nguyên bản. k hub hiếc gì nữa, thế đâm ra ngon.
Kết luận:Với xe chiến thì hub k quan trọng, sẽ tốn hơn khoảng lít xăng cho 100km nhưng đc cái yên tâm, còn nếu đã mua thì phải hub thép, lại xịn, chi phí khoảng 2 triệu.
thế nhé.