các cụ nào có spacy nhật bủn thì bán nhanh đi ợ

rainy007

Xe buýt
Biển số
OF-90189
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
704
Động cơ
412,509 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà nội
Website
www.facebook.com
350 triệu đồng một chiếc Spacy Nhật

Dù giá cao gấp 3 lần so với lúc xuất xưởng và đắt ngang một chiếc ôtô loại bình dân, xe Spacy vẫn được lùng mua. Giới kinh doanh thừa nhận, giá cao ngoài lý do Nhật Bản đã ngừng sản xuất còn vì thị hiếu của chính người mua.



Một chiếc xe Spacy cũ hiện tại có giá tới hơn 10.000 đôla. Ảnh minh họa: Xuân Ngọc
Chị Huệ Anh (Trần Khát Chân, Hà Nội) dạo quanh các cửa hàng xe máy Nhật, xe nhập khẩu trên đường Phố Huế, Bà Triệu nhiều ngày nay chỉ để kiếm tìm chiếc Spacy yêu thích. Nhìn ngắm mỏi mắt, chị vẫn không thấy tiệm nào trưng bày. “Chỗ nào cũng chỉ ngập tràn SH, Liberty, LX, Air blade, SCR..., có đúng một nơi bày Spacy thì là xe Trung Quốc”, chị Huệ Anh chán nản.

Khi vào tận nơi hỏi, chị được các chủ cửa hàng báo giá 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) một chiếc xe mới và hơn 12.000 USD (250 triệu đồng) nếu mua xe cũ. Chủ hàng giải thích Spacy Nhật giờ là hàng quý, hàng hiếm nên khách phải ưng giá trước, họ mới đánh xe về, không có hàng bày mẫu như các loại thông thường.

Bản thân những người đang sở hữu loại xe này cũng từ chối cả trăm triệu đồng để giữ lại chúng. Được trả tới giá 8.500 USD (170 triệu đồng) cho con Spacy, mua 8 năm nay, đã chạy hơn 50.000 km, cô Hạnh (Quỳnh Mai, Hà Nội) vẫn kiên quyết không bán. “Bán nó đi rồi, cầm cục tiền cũng chẳng biết mua lại loại xe nào tốt được như vậy nên có hai trăm triệu đồng, tôi cũng không bán”, cô Hạnh giải thích.

Với chi phí có thể mua được khá nhiều dòng xế hộp như Matiz, Kia Morning hay thậm chí một số loại xe của Huyndai mới đi vài năm, nhiều người tiêu dùng vẫn lùng sục, quyết mua cho được một chiếc xe máy. Nhưng dù chấp nhận mức giá đó, người mua vẫn phải chờ đợi mới có thể “rinh” xe về nhà. Chấp nhận giá 350 triệu đồng cho thỏa nguyện sở thích nhưng đi tới 5 cửa hàng, chị Huệ Anh đều chỉ nhận được câu hẹn là nếu quyết tâm mua thì đặt tiền, chờ hai tuần, thậm chí khi nào kiếm được hàng thì họ sẽ gọi điện.

Anh Nguyễn Đức Thắng, kinh doanh xe máy Nhật trên phố Phố Huế cho biết, xe Spacy hiện nay rất ít, hàng mới lại càng hiếm nên khách muốn mua phải chờ từ hai tuần đến cả tháng trời và đặt trước 40 triệu đồng để làm tin. “Khách đặt rồi, chúng tôi mới móc nối để đánh hàng về. Hàng hiếm nên tìm kiếm cũng mất nhiều công sức. Số lượng xe còn thì có hạn, người đặt lại nhiều nên có tiền, cũng phải kiên nhẫn mới mua được”, anh Thắng nói.

Ghi nhận của VnExpress.net, thị trường khan hiếm là nguyên nhân chính khiến giá xe Spacy Nhật bị đẩy lên cao như hiện nay. Khi mới xuất hiện trên thị trường, loại xe này được bán với giá trên dưới 5.000 USD, rẻ hơn xe SH sản xuất tại Italy khoảng 1.500-2.000 USD. Song, đến nay, dòng SH vẫn tiếp tục sản xuất, giá xe mới chỉ hơn 170 triệu. Còn Spacy, do ngừng sản xuất từ năm 2006, giá đội lên từ 250 triệu đến 350 triệu đồng, gấp 2-3 lần ban đầu.

Không riêng Sapcy, nhiều loại xe máy khác của Nhật cũng rơi vào tình trạng “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”, hàng càng khan, giá càng cao. Như SH 150i model năm 2008, đến nay đã ngừng sản xuất, giá trên 260 triệu đồng, trong khi xe mới rẻ bằng khoảng hai phần ba mức đó. Và gần đây nhất là Air Blade. Model 2011 vừa ra đã đẩy Air Blade kiểu dáng cũ lên ngôi, tăng từ 47 triệu lên trên 53 triệu đồng, trong khi loại xe này model mới của năm 2011 chỉ có giá khoảng 37 triệu đồng.

“Hàng không sản xuất nữa thì thành ra đồ hiếm, đồ quý. Sau một vài năm, nó trở thành đồ độc. Người này săn, người kia kiếm, số lượng những loại xe đó còn lại thì không tăng nên giá cứ thế đội lên”, anh Đỗ Thành Nam, một người buôn xe nhập khẩu giải thích.


Spacy hiện rất khan hiếm trên thị trường. Ngay các cửa hàng chuyên kinh doanh xe Nhật, xe nhập khẩu cũng không có sẵn. Muốn mua, người tiêu dùng phải đặt tiền và chờ đợi. Ảnh minh họa: Xuân Ngọc
Thêm đó, cho đến nay Spacy vẫn được đánh giá là loại xe có chất lượng rất tốt nên dù vài trăm triệu, người tiêu dùng vẫn đổ tiền ra mua. Đây là loại xe máy 125 phân khối duy nhất được sản xuất tại Nhật Bản. Và dù thuộc dòng xe cơ, không dùng chế điện tử, song Spacy tốn ít xăng, khoảng 3,5 lít cho 100km. “Tôi đi nó 8 năm nay, chỉ phải đổ xăng với thay dầu, chưa bao giờ gặp hỏng hóc, trục trặc gì. Hiếm có loại xe nào được như vậy nên giờ bán lãi gấp đôi lúc mua, tôi cũng giữ lại”, cô Hạnh nói.

Một lý do nữa khiến Spacy hút hàng tại Việt Nam như vậy là nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và yên thấp. Anh Đỗ Thành Nam cho biết rất nhiều khách hàng được anh tư vấn chuyển sang dùng SH nhập khẩu của Italia giá rẻ hơn, chất lượng không hề thua kém. Song, những người có chiều cao dưới 1m55, khó lòng đi được SH thì vẫn chấp nhận bỏ số tiền gấp đôi để chờ Spacy.

Một số người buôn xe có kinh nghiệm khuyến cáo trên thị trường không còn Spacy mới nên người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ ra số tiền hơn 300 triệu. Đa phần trong số này đều là xe lướt (xe cũ được tân trang), chứ không có xe mới như nhiều người rao bán và đòi giá 350 triệu đồng. Theo một chủ buôn xe nhập khẩu, Spacy Nhật đã được ngừng sản xuất từ chừng năm 2006, xe sót lại kho rả rích đến 2008, 2009 thì đã cạn.

Anh bật mí, xe được gọi là mới đều là xe gom từ nước ngoài, thay ác quy, vặn công tơ mét, sơn xì, tân trang ngay từ nước đó rồi được đánh về theo ngạch xe mới. Do không vướng bận gì về giấy tờ, đăng ký cũ, nhìn bề ngoài đẹp đẽ, sáng bóng nên nhiều người lầm tưởng là hàng mới. Đó là một trong những nguyên nhân khiến giá xe bị đội cao, thu gom, vận chuyển, tân trang ở nước ngoài đều rất đắt và bị tính bằng đôla.

“Những dòng xe sau luôn được cải tiến, thay cho những hạn chế của xe cũ. Đúng là xe Spacy rất tốt nhưng với vài trăm triệu đồng, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn, thậm chí có thể mua ôtô, nên nếu không nhất thiết thì nên chuyển sang mua những dòng xe khác, không nên bỏ tiền cho thị hiếu, thay vì giá trị thực của sản phẩm”, chuyên gia này tư vấn.
 

lhitvietnam

Xe máy
Biển số
OF-87101
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
76
Động cơ
409,060 Mã lực
Chẳng tội gì phải vung tiền qua cửa sổ kiểu đó. Chẳng thà bỏ số tiền lớn để sở hữu thứ có thương hiệu chứ chẳng tội gì mà mua một con xe hết thời của Nhật. tại sao người Việt lại thích hàng Nhật thế nhỉ?
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
Xe nào rồi cũng có lúc phải hỏng,mua cái xe 300tr mà lại là xe lướt :-ss
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Bà chị e vừa bán 1 em khoảng hơn 40tr. Nghe " Tây đồn " thế nên hý hửng tưởng đc vài ngàn đem đi bán đấy các kụ ợ.

Chỉ có kiểu như buôn vàng giá lên thì mua vào còn giảm là bán, chứ còn buôn xe thì còn lâu các kụ ợ. Dân mình ít người vung thế lắm!
 

rainy007

Xe buýt
Biển số
OF-90189
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
704
Động cơ
412,509 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà nội
Website
www.facebook.com
đúng là loạn các cụ à,cháu nghĩ với 300tr thì cháu mua con sh nhập rồi chỗ tiền còn lại làm cái biển khủng,tiền còn lại đổ xăng chạy :)))
 

namdidong

Xe máy
Biển số
OF-98886
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
65
Động cơ
399,240 Mã lực
bỏ ra ngần ấy tiền, mà mưa vẫn đến mẹt, nắng vưỡn dọi đầu, bụi bám đầy người, thì em cũng khiếu
 

2Bdream4B

Xe tải
Biển số
OF-80278
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
287
Động cơ
418,630 Mã lực
chuẩn bị về bán xe nào ;))
 

Hung_liberty

Xe hơi
Biển số
OF-106975
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
119
Động cơ
394,690 Mã lực
cũng đúng thôi. Lúc xe này mới ra đã có giá gần 80 triệu
mà hồi ấy vàng mới có mấy chăm 1 chỉ mà các bác .
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em đang bán Mondeo đi mua Spacy đây này...;))
 

kid101

Xe đạp
Biển số
OF-34478
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
13
Động cơ
475,230 Mã lực
Cụ nào hay bác nào muốn mua nói em! Em còn 1 em đời 06 có hốc gió phía trước mặt nạ. Bao zin chạy tầm 5000Km hơn tí. Em này để nhà trùm mền hoài! Bác nào cần thì ra cái giá được em gả luôn! Nghe mấy anh báo nói mà em nổi lòng muốn bán e nó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top