[Luật] Các cụ mợ giúp em xíu ak

donqtkoigian

Xe tải
Biển số
OF-296127
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
248
Động cơ
313,520 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
Em xin phép ad ak cho em lập thớt này ak.

Các cụ mợ cho em hỏi ngu tý ak! Cho em biết sự khác nhau giưa Tay lãi: Hỗi trợ Thủy lực với Hỗi trợ điện tử ak
Cái nào tốt và an toàn hơn ak
Em mới học lái còn mù mịt lắm mong các cụ mợ nhẹ tay giúp em với ak
Em pha cafe và chuẩn bj votka săn rồi ak
 

donqtkoigian

Xe tải
Biển số
OF-296127
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
248
Động cơ
313,520 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
Hehe, mình cũng ko bjt. Tuần sau mới học lãi. Giờ dag hoc luât :)
 

Accent2012

Xe tải
Biển số
OF-92430
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
385
Động cơ
758,498 Mã lực
Cụ muốn biết chi tiết thì hỏi giáo sư google :D
 

embj

Xe hơi
Biển số
OF-169149
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
104
Động cơ
345,440 Mã lực
cái này e cũng ko bít thật lun. chỉ bít dòng có trợ lực hay ko thoai. híc
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,686
Động cơ
980,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu copy từ trang baomoi.com về, các cụ tham khảo nhé.

Hệ thống trợ lực tay lái có 3 loại chính là trợ lực lái thủy lực, trợ lực lái điện và trợ lực lái khí nén. Nhưng ngày nay, phổ biến chỉ còn dùng 2 loại, thủy lực và điện.Về nguyên tắc, các hệ thống trợ lực tay lái đều dùng cơ năng của động cơ, biến đổi sang dạng năng lượng khác để hỗ trợ cho người lái xe điều khiển hệ thống lái một cách nhẹ nhàng hơn thông qua các cơ cấu chuyên dụng.
Hệ thống trợ lực lái thủy lực có bơm thủy lực nối với trục động cơ để tạo áp lực dầu, áp lực dầu đi qua hệ thống đường ống, van chia và cuối cùng qua thiết bị công tác là xi lanh thủy lực.
Hệ thống trợ lực lái điện trên xe nào cũng có máy phát điện, điện được phát ra, nạp vào ắc quy và thiết bị công tác là mô tơ điện sẽ sử dụng năng lượng điện để trợ lực cho tay lái, mô tơ điện sẽ được điều khiển thông qua một máy tính nhỏ được lắp đặt trên xe.
Mỗi loại hệ thống trợ lực tay lái có ưu và nhược điểm riêng. Hệ thống trợ lái thủy lực bền hơn, cảm giác lái thật hơn, chi phí sản xuất rẻ hơn nhưng tốn năng lượng hơn hệ thống trợ lực tay lái điện vì bơm luôn phải chạy, hệ thống lắp đặt cồng kềnh nhưng dễ bảo dưỡng, sửa chữa.
Hệ thống trợ lái điện tiết kiệm năng lượng (nhiên liệu), dễ chẩn đoán khi bị trục trặc, tốc độ xử lý nhanh, kết cấu gọn nhẹ nhưng đắt tiền hơn và khi xảy ra tình huống trục trặc thì phải vào đúng hãng để được chẩn đoán, sửa chữa bằng các thiết bị chuyên dùng.
 

daobuocvnn

Xe tải
Biển số
OF-297155
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
363
Động cơ
313,750 Mã lực
Nhà cháu copy từ trang baomoi.com về, các cụ tham khảo nhé.

Hệ thống trợ lực tay lái có 3 loại chính là trợ lực lái thủy lực, trợ lực lái điện và trợ lực lái khí nén. Nhưng ngày nay, phổ biến chỉ còn dùng 2 loại, thủy lực và điện.Về nguyên tắc, các hệ thống trợ lực tay lái đều dùng cơ năng của động cơ, biến đổi sang dạng năng lượng khác để hỗ trợ cho người lái xe điều khiển hệ thống lái một cách nhẹ nhàng hơn thông qua các cơ cấu chuyên dụng.
Hệ thống trợ lực lái thủy lực có bơm thủy lực nối với trục động cơ để tạo áp lực dầu, áp lực dầu đi qua hệ thống đường ống, van chia và cuối cùng qua thiết bị công tác là xi lanh thủy lực.
Hệ thống trợ lực lái điện trên xe nào cũng có máy phát điện, điện được phát ra, nạp vào ắc quy và thiết bị công tác là mô tơ điện sẽ sử dụng năng lượng điện để trợ lực cho tay lái, mô tơ điện sẽ được điều khiển thông qua một máy tính nhỏ được lắp đặt trên xe.
Mỗi loại hệ thống trợ lực tay lái có ưu và nhược điểm riêng. Hệ thống trợ lái thủy lực bền hơn, cảm giác lái thật hơn, chi phí sản xuất rẻ hơn nhưng tốn năng lượng hơn hệ thống trợ lực tay lái điện vì bơm luôn phải chạy, hệ thống lắp đặt cồng kềnh nhưng dễ bảo dưỡng, sửa chữa.
Hệ thống trợ lái điện tiết kiệm năng lượng (nhiên liệu), dễ chẩn đoán khi bị trục trặc, tốc độ xử lý nhanh, kết cấu gọn nhẹ nhưng đắt tiền hơn và khi xảy ra tình huống trục trặc thì phải vào đúng hãng để được chẩn đoán, sửa chữa bằng các thiết bị chuyên dùng.
Chung chung quá, kể có cái sơ đồ nguyên lý thì tốt. Dù sao cungz thank cụ đã coppy.
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
742
Động cơ
381,804 Mã lực
Hỏi thầy gú gờ đi cụ.
 

xdungbeox

Xe đạp
Biển số
OF-300455
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
21
Động cơ
307,810 Mã lực
Nơi ở
120 Vĩnh Tuy-p.Vĩnh Tuy-q.Hai Bà Trưng-HN
em hỏi rồi cụ ak, ra ko bjt bn là bài ý, mỗi bài lai một kl riêng.
nên trong long e la cả 2 đêu = nhau :P
theo em thì nếu không an toàn thì không ai sản xuất cả cụ ơi.
nhưng tùy tưng dòng xe và thiết kế thì nsx lắp cho phù hợp...
 

daobuocvnn

Xe tải
Biển số
OF-297155
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
363
Động cơ
313,750 Mã lực
Ủn giúp cụ. Cụ hổi hảy quạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top