[Funland] Các cụ(mợ) cổ vũ em tý để em bỏ việc Ngân hàng ra làm ngoài ạ.

hainewsgroups

Xe tải
Biển số
OF-311382
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
479
Động cơ
301,310 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình, TX, HN
Website
karaokedep.com.vn
Chúc mùng cụ da đi se tìm được mảnh đất mầu mỡ hơn Nh.
Mặc dù nói đến ngân hàng là nhiều tiền
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,046
Động cơ
1,514,384 Mã lực
Em có mấy người bạn cùng quê chỉ học hết cấp 3 ra tp lập nghiệp, vì ko có bằng cấp gì nên phải tự kinh doanh riêng, bây giờ thằng ít cũng có chục tỏi. Em trót có bằng đại học nên đi làm thuê, dù lương không thấp nhưng tích cóp mua được cái nhà cái xe cũng mướt mải mồ hôi. Nhiều khi gặp bạn cũng thấy tủi cái thân lắm nhưng ra ngoài tự làm phải bắt đầu lại từ đầu thì sợ. Thôi đành tự an ủi mỗi người một việc, ai cũng làm chủ thì lấy ai làm thuê?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,187 Mã lực
May gấu nhà em sau khi em phân tích thì cũng rất ủng hộ và bảo cho A 1 năm để thử thách. Còn ông bà già thì em phải làm tư tưởng mãi mãi đấy, dù tự lập lâu rồi nhưng các cụ nuôi ăn học, lại có chút danh( dù là danh hão) nhưng đối với các cụ bỏ ra ngoài cũng là ghê gớm lắm, hic.
Ngân hàng bây giờ cũng đâu phải chỉ Nhà nước!
Thực ra mọi người chỉ góp vào chung chung ủng hộ... bác rời chỗ cũ thôi!
Cái chính là thông tin cho dự định tới của bác gần như chưa có gì!
Thường với thanh niên còn trẻ thì rất dễ, không thích là bỏ, chuyển chỗ mới. Người vào Nhà nước do "trì trệ" nên chuyển chỗ chậm hơn, còn làm doanh nghiệp tư nhân thì 1 năm chuyển 2 hay 3 chỗ chẳng hiếm!
Với người đã có đoàn tầu phải kéo đằng sau thì sẽ suy nghĩ đắn đo hơn rất nhiều mỗi khi nhận vào hay bỏ đi khỏi 1 chỗ làm.
Em nghĩ chắc bác cũng có 1 chỗ được hứa hẹn khá tốt, còn chỗ làm đã ổn định, có thể thu nhập không cao như trước sẽ cho phép người ta tim kiếm cẩn thận hơn. Tất cả mọi sự bắt đầu sẽ chẳng bao giờ dễ cả.
Em đã ra khỏi Nhà nước gần 5 năm, nhưng cái công ty đang làm thì tụi em mua đã hơn 10 năm, dù khi họ CPH thì cty gần như sập tiệm, không 1 đồng vốn, nợ ngân hàng mấy tỷ mà họ dấu, mua xong bàn giao mới biết, nhưng họ lại có cả 1 hệ thống cơ sở, có tên,... cho nên tụi em cũng chẳng bắt đầu từ số 0 và nhìn rất rõ những cái gì có thể thay đổi để cty đi lên (trong thời gian không phải quá dài).
Nhưng cái chính lại là may mắn (trong kinh doanh thì yếu tố này chiếm hơn 50%)!
Địa lợi em đã tả phía trên (mà cái chính là thấy được việc mình có thể thay đổi để nó đi lên),
Còn nhân thời là những cán bộ cũ sau khi ép, ra điều kiện để tụi em giành các vị trí lãnh đạo chủ chốt (cả TGĐ) cho họ không được, họ kéo nhau họp kín, rồi biểu quyết nhất chí "boycott" không hợp tác, làm đơn xin nghỉ (họ tin chỉ vài tháng sau tụi em phải đến từng nhà mời họ ra đi làm lại). Đúng là chẳng thể may hơn, tụi em đồng ý luôn và lúc đó vẫn còn kinh phí sau CPH hố trợ doanh nghiệp sắp xếp lại nên tụi em làm việc với Ban CPH để giải quyết mọi chế độ cho họ nghỉ hẳn luôn. Thực ra lúc ấy mà họ ở lại thì ít nhất cũng cả 10 năm sau chẳng thể chống đỡ được sự phá hoại từ bên trong với kinh nghiệm lúc đấy của tụi em, mà có khi bây giờ đã sập tiệm rồi (nhiều bác đánh giá rất thấp cán bộ Nhà nước, cứ tiếp xúc với họ, mọi nhận xét, đánh giá của các bác ấy sẽ thay đổi tận gốc đấy)!
Cái may mắn tiếp là mấy năm liền sau đó thị trường rất thuận lợi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Thay đổi cv, chuyện quá đỗi bình thường, sao các cụ quan tâm rôm rả, xưng tụng như anh hùng thế? Rõ đúng phẩm chất Việt: thiếu năng lực tự làm thay đổi chính bản thân mình.
"Thay đổi công việc mà bình thường" thì nó chỉ có duy nhất ở Việt nam do cái xã hội xôi thịt nó tạo nên thôi.

Âu-Mỹ thì hoặc bị sa thải - hoặc quá tài công ty hiện tại không đáp ứng được lương nhưng dù vậy người ta cũng không tự bỏ mà thường thì tài sẽ có dịch vụ tuyển dụng nó câu hộ.

Nhật-Hàn - Đài thì cả đời coi công ty là gia đình, con-cháu sau này cũng làm cho công ty ấy.

Phi-Thái-Mã thì dân nó làm thuê đến mức chuyên nghiệp rồi mà chuyên nghiệp thì không nhảy xoành xoạch.

Mợ chưa đi thì đừng nói lung tung, bản-phẩm cái gì, cái xã hội mà việc làm & sự lớn lên của doanh nghiệp nó từ quan hệ đi ra, dăm ba năm lên tập đoàn thì lấy đâu ra nhân lực mà làm-ngoài việc xách xe đi cướp chỗ khác về -> vài năm thoái trào thì lại sinh ra một cái lớp quái thai lừa tiền còn nhanh hơn,....phần "công" thì khỏi nói.

Có thằng tổng Tây nói về chuyện người Việt đi làm nó chỉ biết thốt lên :

"Thật dị hợm, tao quản khắp mọi xó xỉnh ở cái châu Á này, nơi thế giới thứ ba - nhưng không đâu như Việt nam, nơi mà không hề có văn hóa gắn kết của dn & nld, tất cả chỉ lo Đớp-Đớp-Đớp/Giữ-Giữ-Giữ, thế thì thằng nào lo phận thằng ấy thôi, đừng kêu gọi cộng đồng làm cái gì đấy"

Nó nói chuẩn - khi có đủ đôi triệu ranh nghiệp như mong muốn lúc ấy thuê mẹ nó Mỹ về làm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,187 Mã lực
Bác chủ thớt làm ngân hàng, chưa nói cụ thể đang phụ trách lĩnh vực gì - nhưng ngược của ngân hàng là doanh nghiệp, phần tài chính-kinh doanh nếu bác tích lũy đủ kinh nhiệm sẽ là 1 cái vốn quý và chắc bác hiểu rất rõ chữ "ngược" này!
Còn đổi chỗ làm là việc bất đắc dĩ, nhất là với người trẻ, khi đổi nhanh thì tự hiểu là chẳng học được cái gì ở chỗ làm, thời gian trôi đi rất nhanh, đến 1 lúc nào đó chợt nhận ra là trong tay chẳng có 1 chút kinh nghiệm để làm thật sự bất cứ việc gì.
Như hiện nay sẽ chẳng ông sếp nào muốn đào tạo người thích "chạy nhẩy" như vậy cả!
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Thằng Tây gần chuẩn, cụ hơi chuẩn, còn em chuẩn khỏi chỉnh ạ.

" văn hóa gắn kết của dn & nld, tất cả chỉ lo Đớp-Đớp-Đớp/Giữ-Giữ-Giữ, thế thì thằng nào lo phận thằng ấy thôi, đừng kêu gọi cộng đồng làm cái gì đấy"
Mối gắn kết dn-nld do cả 2 bên cùng tạo, kg do riêng 1 bên. Nợ xấu, áp lực chỉ tiêu NH là bản chất mặt trái của NH từ bao lâu nay, có phải đến giờ mới ơ-rê-ka đâu. Ai cũng đòi cả cộng đồng phải thay đổi, nhưng không ai chịu thay đổi chính bản thân mình.​

Cụ nghĩ các doanh nghiệp Nhật, Phi, Hàn, Đài, Thái, Mã, Âu, Mỹ không lớn lên từ các mối quan hệ chắc? Bầu cử TT MỸ luôn tìm kiếm ủng hộ của giới doanh nhân phố Wall. Cụ đi nhiều mà vẫn mơ sao?

Thôi thôi, im cái mồm thối của mợ đi. Thối vừa thôi không thối quá thật nó cũng khó ngửi. Nói vậy nó không làm vấn đề nó tốt hơn lên đâu.

Mợ nên cưới chồng xong lo cơm áo gạo tiền đi cho nó quách tỉnh con người.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Cuộc đời là những chuyến đi. Dậm chân tại chỗ thì còn gì thú vị :D không có quyết định sai, chỉ có người quyết định có dám chấp nhận ko thôi. Chúc cụ chủ thành công!
 

-kẹo bông-

Xe tải
Biển số
OF-77053
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
308
Động cơ
422,440 Mã lực
Nơi ở
0973.982.952
e làm NN, phòng e mới tiếp nhận 1 mợ sn 79, bỏ techcombank để về làm NN.
chắc có lý do, hướng đi nên mới bỏ giống cụ
 

leanh91gl

Xe đạp
Biển số
OF-426797
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
20
Động cơ
216,400 Mã lực
Tuổi
33
Em gần 4 năm làm back ở bank, ngán lắm rồi nhưng ra ngoài giờ bơ vơ k biết làm nghề gì khác.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,187 Mã lực
Cơ quan em nn, mới nhận 2 người:
1- Một Thủ khoa tốt nghiệp bằng đỏ, được nn thưởng 30 triệu. Thất nghiệp 2 năm. Thời gian thất nghiệp đi học thạc sĩ.
2- Một biên dịch viên tiếng Anh, 5 năm lăn lộn với các cty nước ngoài; giờ sống chết xin chạy vào nn.
Hồi cơ quan (cũ) được Nhà nước tài trợ cho 1 DA "Tăng cường năng lực", tư vấn được chỉ định là Viện Nghiên cứu chiến lược của Bộ. Ông viện trưởng khá tinh tướng, lên 1 cái ông ấy chiêu mộ một loạt TS, ThS, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ở nước ngoài về. Tất nhiên họ phải đến cơ quan khảo sát. Một lần bị Sếp cử tiếp ngồi trả lời phỏng vấn của họ. Cả 1 bộ đề cương dầy cộp gửi trước. Bạn đến phòng em, đưa cái card trưởng phòng, giới thiệu background tốt nghiệp từ Anh Quốc về rồi bắt đầu thuyết trình sự cấp bách phải đổi mới...
Nghĩa vụ nhân viên Nhà nước chỉ cho phép làm theo chỉ đạo, mọi phản đối sẽ được bảo lưu. Em chỉ ngồi lắng nghe, rồi trả lời mọi câu hỏi theo cách thi trắc nghiệm. Kết thúc em giở đề cương ra hỏi nghĩa mấy từ (viết bằng tiếng Việt), bạn ấy giải thích, rồi em chỉ buông thêm: "các bạn tốt nghiệp ở nước ngoài, hiện giờ tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt. Đổi mới là cấp bách, còn đổi như thế nào thì đây không phải là DA đầu mà chắc còn lâu mới là DA cuối cùng...!".
 

hoasauhanoi

Xe tải
Biển số
OF-427177
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
240
Động cơ
217,600 Mã lực
Tuổi
44
Làm NN phải kiên nhẫn, nhẫn nhục còn cơ hội đến hay ko thì chưa biết
 

tradaoviahe

Xe tải
Biển số
OF-357513
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
352
Động cơ
264,051 Mã lực
Cái j cũng mặt này mặt khác. Hợp là đc.
Phải học cách chấp nhận.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,591
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Em nghỉ ở ANZ năm 2010 và đến h em vẫn nghĩ là 1 hành động sáng suốt.
Em hay đọc đi đọc lại câu chuyện Tái Ông mất ngựa để tự an ủi mình ạ
Cụ cho câu chuyện đi kích động em với. Nhiều lúc nhìn cs đen tối quá
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,187 Mã lực
Làm NN phải kiên nhẫn, nhẫn nhục còn cơ hội đến hay ko thì chưa biết
Cũng chẳng đến nỗi như vậy bác ạh!
Nếu bác muốn vươn nhanh, thì không nói, còn thì cứ công việc của mình mình làm, đừng lợi dụng gây khó khăn cho cơ sở,... thì cũng bình thường (tất nhiên muốn lên thì chẳng có "sung tự rụng").
Chỉ có nguyên tắc của nhân viên Nhà nước là làm theo chỉ đạo, ý kiến phản đối được bảo lưu. Mọi thất bại trong công việc (dù làm theo chỉ đạo) thì được nhận, mọi thành công sếp cáng đáng hộ!
Nhưng cả thời gian làm việc ở Nhà nước em chẳng thấy tiếc vì đã học được rất nhiều!
 

hoasauhanoi

Xe tải
Biển số
OF-427177
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
240
Động cơ
217,600 Mã lực
Tuổi
44
Hồi cơ quan (cũ) được Nhà nước tài trợ cho 1 DA "Tăng cường năng lực", tư vấn được chỉ định là Viện Nghiên cứu chiến lược của Bộ. Ông viện trưởng khá tinh tướng, lên 1 cái ông ấy chiêu mộ một loạt TS, ThS, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ở nước ngoài về. Tất nhiên họ phải đến cơ quan khảo sát. Một lần bị Sếp cử tiếp ngồi trả lời phỏng vấn của họ. Cả 1 bộ đề cương dầy cộp gửi trước. Bạn đến phòng em, đưa cái card trưởng phòng, giới thiệu background tốt nghiệp từ Anh Quốc về rồi bắt đầu thuyết trình sự cấp bách phải đổi mới...
Nghĩa vụ nhân viên Nhà nước chỉ cho phép làm theo chỉ đạo, mọi phản đối sẽ được bảo lưu. Em chỉ ngồi lắng nghe, rồi trả lời mọi câu hỏi theo cách thi trắc nghiệm. Kết thúc em giở đề cương ra hỏi nghĩa mấy từ (viết bằng tiếng Việt), bạn ấy giải thích, rồi em chỉ buông thêm: "các bạn tốt nghiệp ở nước ngoài, hiện giờ tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt. Đổi mới là cấp bách, còn đổi như thế nào thì đây không phải là DA đầu mà chắc còn lâu mới là DA cuối cùng...!".
Hay cụ ah, cụ trả lời rất sâu
 

Doanhiep

Xe tải
Biển số
OF-425942
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
456
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
33
Chào cụ.
Bài này em vừa viết vừa cóp nhặt, cụ đọc cho vui.
--
Obama nói một câu rất hay như thế này: “Nếu bắt đầu thì có khả năng bạn nhận lấy thất bại, nhưng nếu không bắt đầu thì bạn đã thất bại rồi.”
Tôi nhớ lại khoảng thời gian cách đây hơn một năm về trước, tôi đã có những suy nghĩ khác hẳn với bạn bè cùng trang lứa, tôi nghĩ khác và tôi làm khác. Những thứ tôi làm khiến cha mẹ không vui, tôi biết nhưng tôi vẫn cố làm, tôi thấy mình vui và phát triển hơn với những gì tôi có. Nhưng vẫn có những cuộc gọi của mẹ, những lời “nhắn nhủ” của anh chị khiến tôi đưa đến một quyết định giống với đám bạn bè tôi. Gần một năm kể từ ngày đó tôi thấy con đường tôi đi không còn in rõ vết chân tôi, nó cứ mờ nhạt dần, nó không cho tôi cái hứng khởi ban đầu của một người trẻ tự quyết. Là vì tôi chưa đủ làm một "thanh niên cứng"
Khi tôi đọc lại những cuốn sách từng là thứ tôi gối đầu, đọc những câu nói làm nên thần tượng của tôi, trái tim thổn thức trong tôi ngày đó thức tỉnh, mắt tôi nhòe nhoẹt, thất vọng vì mình không kiên định, không gan lì hơn nữa. Nhưng tôi không hối hận, bởi những thứ tôi đã trải qua, bởi đó chính là những luận cứ chắc chắn để tôi vững tin trên đường hướng ban đầu tôi đã chọn. Tuổi trẻ mà, ai chẳng có những lúc lạc đường.
--------
Tôi thích bài thơ này:

Số phận em, số phận cá lòng tong.
Thôi thì em cứ nhào lên mặt nước.
Mấy chuyện linh tinh em phải rành mới được.
Tò mò bữa ni ca sĩ X ăn gì
Cầu thủ A đi xế hộp hiệu chi
Đại gia nào, diễn viên B đang cặp
Trên Facebook em, những thông tin dồn dập.
“Hum nai ” em buồn nhẹ mí bạn ơi
Hum nai lòng em lại chơi vơi
Làm sao đây để thoát nghèo mí bạn?
Cứ mãi ở ao làng rồi ao sẽ cạn
Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?

Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?
Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán?
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán?

Trên đường băng sân bay mỗi đời người.
Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh.
Bài thơ hay quá. Em xin phép copy
 

hahoi518

Xe buýt
Biển số
OF-416244
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
784
Động cơ
229,826 Mã lực
Tuổi
39
Gần 5 năm trước em giống cụ, nhưng là hết hợp đồng, bị thải loại. Ra ngoài phát em làm riêng luôn. Bươn chải gần 5 năm thấy thằng người nó lên nhiều lắm các cụ ạ. Thu nhập gấp 10 lần hồi làm NH.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top