[Funland] Các cụ mợ cho em hỏi về gói học tiếng Anh cam kết ielts 7,5

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,634
Động cơ
325,235 Mã lực
Học trong trường mà dc 7.5 ngon thế hả cụ ? Chục năm trước ông nào đi thi dc 6.5 là đã kinh lắm rồi. Ko lẽ giờ thi thố dễ hơn xưa cụ nhỉ ?
Bây giờ chúng nó giỏi hơn chục năm trước cụ ạ. Nhưng con em nó có cam kết 7.5 đâu, nó cho làm bài kiểm tra rồi kết luận khó đỗ tn và chỉ cam kết IELTs 6.0 thôi. Không phải ai nó cũng cam kết 6.5 đâu cụ.
 

Mentor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726923
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
208
Động cơ
76,380 Mã lực
E cũng vừa ký gói này cho f1 ở summit cụ a, k biết thế nào. E ấy bảo k dạt dc học lại miễn phí, k quá 3 lân/gói
Chi phí bao nhiêu vậy mợ? Mà mợ tính cho con đi du học Anh/Mỹ trong 2-3 năm tới à?

Đúng như cụ nói.
Con em Fpt cũng có TT mới mời thi 2 tuần trước. Thấy kết quả bé nào cũng thấp, kèm theo là giấy gt học ở Tt
Sao nhiều người làm ăn vô lương tâm vậy nhỉ?!
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,008
Động cơ
276,720 Mã lực
Giao tiếp thực ra là cảnh giới cao nhất của học ngoại ngữ đấy ạ, vì giao tiếp nó cần 2 kĩ năng khó nhất là nghe và nói. Nhiều người thi tiếng Nhật N2 nhưng hoàn toàn không giao tiếp được là chuyện bình thường. Có nhiều từ cụ đọc/nghe thì cụ biết nghĩa nó là gì, nhưng khi cần diễn đạt ý đó lúc nói thì cụ lại không thể nhớ được cái từ đó để đưa ra là chuyện cũng bình thường luôn. Lên được vốn từ vựng chủ động của speaking là cả một quá trình rèn luyện dài :D
E gọi là giao tiếp công việc sơ sơ thôi chứ đời sống hàng ngày là khó. Hơn nữa tự nhận thấy mình nghe rất kém vì vốn từ, chất giọng người nói và điều quan trọng là k tập trung vào lời người nói. E đang cố gắng tập mãi chưa được
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,005
Động cơ
415,548 Mã lực
Học trong trường mà dc 7.5 ngon thế hả cụ ? Chục năm trước ông nào đi thi dc 6.5 là đã kinh lắm rồi. Ko lẽ giờ thi thố dễ hơn xưa cụ nhỉ ?
Bọn trẻ giờ khá lắm cụ ạ . Nhà nào giờ chả cho học thêm khoá tiếng anh , chưa kể nhóm học trường đầu tư mạnh cho môn ngoại ngữ . Môi trường sống của tụi trẻ cũng thay đổi , tiếp xúc với ngoại ngữ từ bé : net , truyền hình , bạn bè ...
Giờ lớp 11 mà đạt 6.5 chỉ ngang học sinh trung bình thôi không có gì đặc biệt .
 

Gmt210

Xe tải
Biển số
OF-162157
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
214
Động cơ
350,001 Mã lực
Nơi ở
Em ở nhà em các bác ạ.
Giờ lớp 11 mà đạt 6.5 chỉ ngang học sinh trung bình thôi không có gì đặc biệt .
Ui chắc cụ xếp theo tiêu chí của các trường Ams, Chuyên ngữ, Chuyên sư phạm. Chứ các trường top dưới thì cũng chưa được trình độ cao đồng đều như này đâu ạ. Em thấy nhiều bạn học toán lý hóa siêu giỏi, nhưng tiếng Anh vẫn vất vả cày lắm.
 

Mentor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726923
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
208
Động cơ
76,380 Mã lực
Dạ em đang tìm hiểu lớp học tiếng Anh cho con, thì thấy nhiều trung tâm có gói học trọn gói khoảng hơn 100tr, kí hợp đồng cam kết đầu ra cho học viên với điểm ielts 7,5. Nghe thì rất hấp dẫn, chi phí bỏ 1 lần có thể hơi lớn, nhưng nếu chia trung bình thì cũng chỉ khoảng hơn 2tr/1 tháng. Em chỉ lăn tăn về hiệu quả của việc học. Có cụ, mợ nào đã từng cho con học với hình thức này xin cho em vài lời tư vấn với ạ. Vì đóng hơn trăm triệu xong, mất tiền là 1 chuyện, sợ nhất là mất thời gian của con mà kết quả không như mong muốn. Em xin chân thành cảm ơn ạ.
View attachment 5584944
Nó không cam kết ảo đâu cụ à.... đây là 1 ví dụ nhé
E6E0C593-677B-4FFD-AE9A-7B1399BBA23C.jpeg
Tôi cũng từng có hơn 1 năm phối hợp quản lý chương trình luyện thi TOEFL/IELTS/AP/SAT của một tập đoàn giáo dục tại Trung Quốc. Khi xem xét thiết kế chương trình bảo đảm kết quả thi, chúng tôi phải chuẩn bị phương án thiết kế cho mấy mặt sau:

1. Kết quả đảm bảo: xác định mục tiêu trước, thường thì kết quả đảm bảo tối đa <= điểm mà bản thân giáo viên có thể đạt được trừ 1 tới 1.5 điểm trong IELTS (vd các giáo viên ở trung tâm tôi đều có IELTS 8+ thì có thể nắm khả năng lớn nhưng không phải 100% có thể đào tạo ra IELTS 7.0. Vẫn có thể đặt mục tiêu là 7.5 nhưng % chắc thắng sẽ giảm nhiều và yêu cầu đầu vào cao hơn)

2. Điều kiện đầu vào:
Thường là mục tiêu trừ 1 cho 3-6 tháng học (mục tiêu 7.5 thì đầu vào yêu cầu 6.5)
Với cùng một biên độ tăng điểm (vd +1), xuất phát điểm càng thấp thì thời gian học càng nhanh. Vd từ IELTS 5 -> 6 thì có thể chỉ cần 30 tiếng nhưng từ 6 -> thì có thể cần 40 tiếng.

3. Quy trình đào tạo và yêu cầu với học sinh:
Để tăng 1 điểm đối với IELTS đang ở 6.5 thì thường mất khoảng 45-60 tiếng lên lớp một thầy một trò hoặc 60-90 tiếng lớp nhóm nhỏ (<5 học sinh). Ngoài ra, còn có số lượng thời gian luyện từ vựng với trợ giảng, thường là khoảng 15 phút ôn luyện và kiểm tra danh sách từ vựng cần học thuộc cho mỗi 1 tiếng lên lớp. Còn có thêm 30 phút - 1 tiếng bài tập viết về nhà cho mỗi 1 tiếng lên lớp.
Tính tổng cộng, để có thể từ 6.5 lên được 7.5 theo chương trình đảm bảo điểm đầu ra, học sinh cần bỏ ra ít nhất 60 tiếng lên lớp + 15 tiếng ôn luyện từ vựng + 60 tiếng làm bài tập ở nhà = 135 tiếng. Chia đều cho 15 tuần, mỗi tuần sẽ có khoảng 4 buổi lên lớp. Học sinh và cha mẹ phải cam kết không được vắng mặt và nộp thiếu bài tập >5-10% tổng số lượng, nếu không hợp đồng vô hiệu.

4. Phương án khi học sinh không đạt được kết quả:
Thường sẽ có khoảng 20%-40% học sinh đủ điều kiện đầu vào nhưng do nhiều vấn đề khách quan và chủ quan mà không đạt được kết quả được đảm bảo. Khi đó sẽ có mấy phương án sau:
a. Lỗi do học sinh (có chứng cứ vắng mặt hoặc không làm đủ bài tập như yêu cầu; có thông báo cập nhật cho phụ huynh trong quá trình học tập): kết thúc hợp đồng sau khi dạy đủ thời lượng. Không bồi thường.
b. Không phải lỗi do học sinh (các trường hợp khác): Thường thì hợp đồng sẽ có quy định trước là hoàn lại bao nhiêu tiền đã nộp (phương án này ít được dùng ở đa số các trung tâm luyện thi; đôi khi hợp đồng không cho phép phương án này nhưng mà phụ huynh làm dữ dọa kiện hoặc kiện thật thì trung tâm thường trả lại 50-100% tiền đã nộp. Trong đa số trường hợp khác, đặc biệt khi giáo viên tạo dựng được quan hệ tốt với học sinh và phụ huynh, thường học sinh sẽ chọn phương án học tiếp miễn phí. Thường trung tâm sẽ cho học sinh thời lượng bằng 25-50% thời lượng quy định ban đầu để bổ sung kỹ năng, tùy theo khoảng cách điểm thực tế với điểm mục tiêu.

5. Chi phí ước tính:
Dựa vào chi phí ở mục 3 và nguy cơ ở mục 4, các trung tâm sẽ nghiên cứu phương án tài chính để chọn ra mức học phí cho chương trình bảo đảm điểm số này. Trong nhiều trường hợp, các tham số ở mục 3 và 4 sẽ khiến các trung tâm không cung cấp hoặc ngừng chương trình luyện thi đảm bảo điểm số vì không có lợi nhuận.

Mục 1-3 đều phải dựa vào tổng hợp kinh nghiệm của các giáo viên. Những dữ liệu này mang tính ước chừng nhiều và biến động tùy giáo viên, tùy vùng, tùy học sinh. Do vậy khi thành lập một trung tâm mới, những giáo viên sáng lập trung tâm phải ngồi lại với nhau thảo luận chọn phương án tạm thời ban đầu rồi trong 6 tháng vận hành đầu tiên tiếp tục thu thập dữ liệu thực tế để cân chỉnh các chỉ số cho mục 1-5.

Do vậy, CCCM nào muốn cho con tham gia vào mấy chương trình luyện thi đảm bảo điểm số này, nên nghiên cứu rất kỹ mục 3 và 4 trong hợp đồng ký với trung tâm.

Nhân đây cũng bàn một chút về VinSchool:
1603591269597.png


VinSchool chỉ yêu cầu trình độ giáo viên tiếng Anh đầu vào chỉ ở mức 6.5+. Giả sử các giáo viên đều ở mức 7.0, tôi không nghĩ rằng trong một lớp 20 học sinh, giáo viên ở mức 7.0 có thể đào tạo ra học sinh ở mức 7.0 sau 1-2 năm học. Nếu mà chuẩn giáo viên 7.5+ và các giáo viên đều phổ biến ở mức 8.0 thì nhiều hi vọng hơn.

Nếu tôi là phụ huynh có con học VinSchool, tôi sẽ gây áp lực với trường để nâng tiêu chuẩn đầu vào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mentor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726923
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
208
Động cơ
76,380 Mã lực
Giỏi thì giỏi thật, nhưng 6.5 ngang trung bình thì cụ nói quá, 6.5 so với học sinh THPT thì ít nhất lọt top 10 % giỏi nhất cả nước.
Đa phần những người tôi gặp có IELTS 7.0 không đủ khả năng biểu cảm đầy đủ và nói chuyện đơn giản một cách trôi chảy bằng tiếng Anh.

Còn những giáo viên có kinh nghiệm với IELTS 8.0 vẫn gặp hạn chế trong việc sử dụng nhiều từ vựng cao cấp và cấu trúc câu phức tạp. Kỹ năng đọc báo cao cấp (NYTimes) và viết văn nghị luận hoặc thư giới thiệu thì vẫn rất thiếu tự tin.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bọn trẻ giờ khá lắm cụ ạ . Nhà nào giờ chả cho học thêm khoá tiếng anh , chưa kể nhóm học trường đầu tư mạnh cho môn ngoại ngữ . Môi trường sống của tụi trẻ cũng thay đổi , tiếp xúc với ngoại ngữ từ bé : net , truyền hình , bạn bè ...
Giờ lớp 11 mà đạt 6.5 chỉ ngang học sinh trung bình thôi không có gì đặc biệt .
Bây giờ chúng nó giỏi hơn chục năm trước cụ ạ. Nhưng con em nó có cam kết 7.5 đâu, nó cho làm bài kiểm tra rồi kết luận khó đỗ tn và chỉ cam kết IELTs 6.0 thôi. Không phải ai nó cũng cam kết 6.5 đâu cụ.
Quá kinh. Thời những năm 2000 em cũng đi học trung này nọ mà thi mãi cũng chỉ làng nhàng 5 chấm. Rồi chán quá nên bỏ. Sau này vẫn đi làm tây tàu bình thường mà đi thi lại cũng chỉ loanh quanh 6 chấm. Giờ thấy nhiều cháu mới đi làm toàn 6.5 với 7 chấm mà nói lắp bắp ko hiểu nổi. Cũng có thể cách thức thi bây giờ thiên về học tủ, tip nên chúng nó mới điểm cao thế. Em thề quãng 2010 thôi ông nào 7 chấm thôi phải gọi là cực siêu rồi :))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Học ngoại ngữ, 90% là nỗ lực cá nhân.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,191
Động cơ
689,029 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá kinh. Thời những năm 2000 em cũng đi học trung này nọ mà thi mãi cũng chỉ làng nhàng 5 chấm. Rồi chán quá nên bỏ. Sau này vẫn đi làm tây tàu bình thường mà đi thi lại cũng chỉ loanh quanh 6 chấm. Giờ thấy nhiều cháu mới đi làm toàn 6.5 với 7 chấm mà nói lắp bắp ko hiểu nổi. Cũng có thể cách thức thi bây giờ thiên về học tủ, tip nên chúng nó mới điểm cao thế. Em thề quãng 2010 thôi ông nào 7 chấm thôi phải gọi là cực siêu rồi :))
Thi IELTS không thiên về học tủ mà là nhiều bé học tủ để thi cụ ạ.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,776
Động cơ
268,967 Mã lực
Đồng ý với cụ, rồi tiếp theo không biết khi nào dùng tobe khi nào động từ thường. Một khi đã sai là sai dây chuyền.
Các cháu bị như vậy là nạn nhân của cách dạy tiếng Anh (ngoại ngữ) theo kiểu ngớ ngẩn lâu nay của giáo dục VN, theo kiểu dạy ngữ pháp trước, đọc hiểu sau, cuối cùng mới là nghe nói.

Cách học đúng, và chắc, là tiếp cận từ dưới lên, kiểu bản năng như 1 đứa trẻ con ấy. Đầu tiên là nghe nói, rồi đọc viết, rồi mới đến ngữ pháp.

Ngay như tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, các cụ có cần biết ngữ pháp đâu mà vẫn chém gió ào ào đấy thây.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Các cháu bị như vậy là nạn nhân của cách dạy tiếng Anh (ngoại ngữ) theo kiểu ngớ ngẩn lâu nay của giáo dục VN, theo kiểu dạy ngữ pháp trước, đọc hiểu sau, cuối cùng mới là nghe nói.

Cách học đúng, và chắc, là tiếp cận từ dưới lên, kiểu bản năng như 1 đứa trẻ con ấy. Đầu tiên là nghe nói, rồi đọc viết, rồi mới đến ngữ pháp.

Ngay như tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, các cụ có cần biết ngữ pháp đâu mà vẫn chém gió ào ào đấy thây.
Cụ chuẩn. Em nghĩ ngữ pháp nó chủ yếu bổ trợ cho văn viết. Còn nghe nói thì ko cần thiết phải nắm ngữ pháp giỏi (giỏi thì càng tốt), chủ yếu vốn từ vựng phong phú, thành thục. Nên nhiều cháu 6,7 chấm viết cực hay nhưng nói năng thì ko nên hồn.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,206
Động cơ
370,619 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Các cháu bị như vậy là nạn nhân của cách dạy tiếng Anh (ngoại ngữ) theo kiểu ngớ ngẩn lâu nay của giáo dục VN, theo kiểu dạy ngữ pháp trước, đọc hiểu sau, cuối cùng mới là nghe nói.

Cách học đúng, và chắc, là tiếp cận từ dưới lên, kiểu bản năng như 1 đứa trẻ con ấy. Đầu tiên là nghe nói, rồi đọc viết, rồi mới đến ngữ pháp.

Ngay như tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, các cụ có cần biết ngữ pháp đâu mà vẫn chém gió ào ào đấy thây.
Cụ có đọc được ở nghiên cứu nào có giá trị không hay chỉ hình dung. Người lớn học khác với trẻ con đấy. Đứa bé nó chưa biết cái bàn, cụ bảo nó là cái bảng thì nó sẽ cho đấy là cái bảng, nhưng nếu bảo cụ là cái bảng thì...
Em thấy lạ là người nước mình rất hay phán theo góc nhìn của mình rồi kết luận cứ như đúng rồi.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,206
Động cơ
370,619 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Cụ chuẩn. Em nghĩ ngữ pháp nó chủ yếu bổ trợ cho văn viết. Còn nghe nói thì ko cần thiết phải nắm ngữ pháp giỏi (giỏi thì càng tốt), chủ yếu vốn từ vựng phong phú, thành thục. Nên nhiều cháu 6,7 chấm viết cực hay nhưng nói năng thì ko nên hồn.
Nhiều ông tiếng Việt viết cũng cực hay mà nói năng còn chả nên hồn. Không hiểu cụ đang chê cái gì...
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,191
Động cơ
689,029 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì em nghĩ trẻ em học nghe nói trước thì sẽ nói tiếng Anh tự nhiên hơn, còn người lớn nếu học nghe nói trước thì sẽ không hiểu gì bởi tiếng Việt đã hằn sâu trong suy nghĩ, phải học từ vựng trước kèm theo ngữ âm và ngữ pháp bổ trợ mới nghe được.
Người lớn học nghe nói ngoại ngữ như cách trẻ con học thì sẽ hiểu cụ ạ, tuy nhiên cách này sẽ mất nhiều thời gian. Cụ nhìn những đứa trẻ đang tập nói, mẹ và những người xung quanh sẽ dạy chúng từng từ đơn lẻ trước, chỉ vào sự vật và dạy, ví dụ: chó, mèo, cây, quả,,...
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Nhiều ông tiếng Việt viết cũng cực hay mà nói năng còn chả nên hồn. Không hiểu cụ đang chê cái gì...
Em đâu có chê, chỉ nói là phương pháp dạy/thi có thể lệch lạc. Đang nói tiếng Anh cụ lại tổ lái sang tiếng Việt. TV đâu có cấp chứng chỉ quốc tế :))
Nếu đã là lệch thì ko nên có số điểm cao 6-7 chấm trong khi thực tế ko tương xứng. Em ko cổ vũ cho bệnh thành tích học tủ. Vậy thôi. Keke
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
960
Động cơ
102,503 Mã lực
Các cháu bị như vậy là nạn nhân của cách dạy tiếng Anh (ngoại ngữ) theo kiểu ngớ ngẩn lâu nay của giáo dục VN, theo kiểu dạy ngữ pháp trước, đọc hiểu sau, cuối cùng mới là nghe nói.

Cách học đúng, và chắc, là tiếp cận từ dưới lên, kiểu bản năng như 1 đứa trẻ con ấy. Đầu tiên là nghe nói, rồi đọc viết, rồi mới đến ngữ pháp.

Ngay như tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, các cụ có cần biết ngữ pháp đâu mà vẫn chém gió ào ào đấy thây.
Em thì em nghĩ trẻ em học nghe nói trước thì sẽ nói tiếng Anh tự nhiên hơn, còn người lớn nếu học nghe nói trước thì sẽ không hiểu gì bởi tiếng Việt đã hằn sâu trong suy nghĩ, phải học từ vựng trước kèm theo ngữ âm và ngữ pháp bổ trợ mới nghe được.
Người lớn học nghe nói ngoại ngữ như cách trẻ con học thì sẽ hiểu cụ ạ, tuy nhiên cách này sẽ mất nhiều thời gian. Cụ nhìn những đứa trẻ đang tập nói, mẹ và những người xung quanh sẽ dạy chúng từng từ đơn lẻ trước, chỉ vào sự vật và dạy, ví dụ: chó, mèo, cây, quả,,...
Đúng là kiểu dạy ngữ pháp, rồi đọc, rồi nghe nói là kiểu dạy rất ngớ ngẩn mà em cũng từng là nạn nhân. Nhưng ko phải người lớn thì nên học theo thứ tự như trẻ em (nghe-nói-đọc-viết) đâu ạ. Học thế có mà chết, vì não và môi trường học của người lớn không giống trẻ sơ sinh nữa.

Người lớn học muốn hiệu quả cần phải có hứng thú, có liên kết với mục đích học và có thực hành, 4 kỹ năng nghe nói đọc viết tiến đều. Trong đó ngữ pháp tuy không phải là cái đầu tiên cần học nhưng lại là cái nền cơ bản cần học kèm với đọc viết. Chắc các cụ ở đây đều muốn con mình học tiếng Anh không chỉ để đi chém gió với gái/giai hay xem phim Youtube mà còn đủ để vào học đại học trường Tây, biết viết một bản báo cáo tiếng Anh cho ra hồn, biết thuyết phục khách hàng nước ngoài hoặc thuyết trình một dự án trước các nhà tài trợ. Cái đó đòi hỏi kỹ năng đọc/viết một cách nghiêm túc dựa trên cơ sở ngữ pháp tốt, không cần học cái gì quá rắc rối như thì tương lai hoàn thành tiếp diễn hay câu điều kiện loại 3 đảo ngữ nhưng ít nhất cũng cần biết cấu trúc câu cơ bản và các cách diễn đạt thường gặp trong văn viết.

Em từng gặp một số học sinh trường Quốc tế khả năng chém gió rất siêu nhưng văn viết thì kinh hoàng, choe choét lỗi từ ngữ pháp cho đến phát triển ý chỉ vì trường đó xem nhẹ khâu đọc-viết-ngữ pháp của các con rồi ạ.
 

SEGAMEVODICH

Xe hơi
Biển số
OF-709414
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
182
Động cơ
90,299 Mã lực
Tuổi
53
Kinh nghiệm của em là không bao giờ tin cam kết của thằng khác về khả năng của mình ạ!
Chuẩn...Như mợ dưới học 3 lần/gói và không quá 5 năm không đạt thì ...THÔI.
E cũng vừa ký gói này cho f1 ở summit cụ a, k biết thế nào. E ấy bảo k dạt dc học lại miễn phí, k quá 3 lân/gói
Thế con Mợ phải có động lực ...không thì mợ giúp tt họ phát triển vậy.
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
960
Động cơ
102,503 Mã lực
Thầy giáo thi 4 lần 9.0 lại khuyên học ngữ pháp tổng lực :(
Ngữ pháp là cái nền của đọc viết cũng như phát âm là nền tảng của nghe-nói. Trong link cậu kia bảo phải có cả hai thứ mà. :))

Nói viết có thể thực hành ngay từ lúc mới học mà để tạo ra sự hứng thú và quen thuộc cho người học, để người ta cảm thấy "ờ ít ra mình cũng làm được cái gì đấy với ngôn ngữ mới", dù chỉ là những câu đơn giản như "em thích anh lắm" hay "cái này giá bao nhiêu tiền". Lúc đó không cần chú trọng phải nói viết thật đúng, miễn có là được.

Nếu bắt đứa trẻ học ngữ pháp tổng lực ngay từ đầu thì có khác gì lối học 30 năm trước khi chưa có tivi và giáo viên nước ngoài đâu cụ. Muốn học cũng được nhưng đứa trẻ phải có kỷ luật, có ý chí lắm và biết rất rõ mục đích học của mình để rồi từ từ áp dụng ngữ pháp vào các kỹ năng khác. Trên thực tế thì nói thế thôi nhưng chẳng giáo viên nào cho hs học đơn lẻ một kỹ năng đâu cụ, trừ khi đang định luyện thi và biết mình cần bổ túc theo một hướng nào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top