Các cụ mau đóng Phí bảo trì đường bộ cho Hà Nội có tiền sửa mấy con trạch!

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Mấy con trạch chia làn là nguyên nhân của nhiều tai nạn- nhiều vụ rất thương tâm-. Vì tai nạn nhiều nên bị xuống cấp, HN đang muốn kinh phí từ Phí bảo trì đường bộ các cụ phải đóng để sửa chữa đây:


'Xin Quỹ bảo trì đường bộ để phân làn ở Hà Nội

(ĐVO) - Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ngày 15/4 cho biết: "Sau gần 2 năm thực hiện phân làn đường ở 5 tuyến phố trong nội đô Hà Nội, hiện nay các dải phân làn đã xuống cấp. Sở GTVT Hà Nội chắc chắn sẽ có kế hoạch triển khai bảo trì, tu bổ lại dải phân làn ở 5 tuyến phố này".
Bộ Giao thông mua camera soi rõ biển xe xử phạt nguội
MB Bank phát động an toàn giao thông tại Phnom Penh, Campuchia
Bộ GTVT cấm cán bộ can thiệp xử phạt giao thông

Ông Tân cho biết thêm: Sắp tới Sở GTVT Hà Nội sẽ làm tờ trình lên UBND TP. Hà Nội để xin ý kiến trong việc phân bổ Quỹ bảo trì đường bộ mà Bộ GTVT mới thu được trong quý I năm 2013 (1011 tỷ đồng - PV).
Sau khi được UBND Thành phố phê duyệt và được phân bổ tiền Quỹ bảo trì đường bộ thì Sở GTVT sẽ tiến hành bảo dưỡng, tu bổ những công trình giao thông.

"Hiện nay, đường xá ở trong nội đô vẫn đạt chất lượng tốt. Các tuyến đường huyết mạch dẫn vào trong thành phố đều mới được xây dựng và sửa chữa, đều đạt chất lượng cao so với các con đường khác trong cả nước. Chỉ có điều giải phân làn đường ở 5 tuyến phố Phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu, Kim Mã, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Giải Phóng sau hai năm đi vào hoạt động chính thức đã xuống cấp và cần được sửa chữa. Dự tính trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiến hành cải tạo và tiếp tục phân làn ở các tuyến phố khác trong thành phố Hà Nội, theo chủ trương của Bộ GTVT", ông Tân nói.

Ông Tân cho biết thêm: "Để thay đổi được ý thức của người tham gia giao thông thì phải cần đến một thời gian dài. Ở Nhật Bản, người ta còn phải mất đến 30 năm mới thay đổi được một thói quen nhỏ trong tham gia giao thông...".

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lại nói: “Việc cắm chốt của lực lượng chức năng cũng chỉ thực hiện được trong 15 ngày đầu. Khi đã tạo được thói quen cho người tham gia giao thông thì lực lượng này rút”.

Được biết, trước khi tiến hành phân làn đường vào tháng 9/2011, Thành phố Hà Nội đã có tất cả 3 đợt phân làn đường trước đó vào các năm 2003, 2006, 2009 với các tuyến đường: Chùa Bộc, Kim Mã, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt nhưng đều thất bại.

Theo tìm hiểu của PV, cả 3 lần thí điểm phân làn trước thời gian đầu việc phân làn được người tham gia giao thông chấp hành khá tốt do có lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực. Tuy nhiên, chỉ sau khi lực lượng này rút thì đâu lại vào đó.

Sau gần 2 năm thực hiện phân làn, nhiều dải phân cách đã hỏng.

Đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đến dải phân làn giữa đường.

Trong lần phân làn thứ 4, Sở GTVT Hà Nội đã chi ra gần 24 tỷ đồng sau hơn một năm thực hiện đặt các khối bê tông có thanh sắt nối và có biển báo ở...giữa đường để phân biệt 2 làn ô tô, xe máy.

Trong đó, tại 5 tuyến phố phân làn: phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu, Giải Phóng, Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân, Xã Đàn kinh phí cho việc sơn kẻ đường, biển mới từ ngày 20/9/2011 tới 8/10/2011 Sở GTVT Hà Nội là hơn 4,6 tỷ đồng.

Kinh phí phục vụ hướng dẫn, cưỡng chế phân làn cho hai lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông tới cuối năm 2011 dự tính khoảng 8 tỷ đồng.

Nhưng được một thời gian, các cọc biển báo trên cũng bị đâm đổ, gãy, các khối bê tông được người tham gia giao thông rẽ ra để tiện lấn đường… Sau gần 2 năm thực hiện phân làn lần thứ tư, tình trạng không cải thiện.

Một chuyên gia của ngành giao thông Việt Nam đã thẳng thắn nhận xét: "Khi thực hiện phân làn, cơ quan chức năng chưa tính hết đặc điểm các tuyến phân làn, bởi đây đều là đường đô thị, các phương tiện hỗn hợp cùng tham gia, trong đó nhiều phương tiện phục vụ cuộc sống của người dân sống 2 bên đường. Vì thế, mỗi khi người dân tạt vào hay xe buýt mỗi lần vào đón - trả khách gây xung đột dòng phương tiện. Tiếp đến, các tuyến phố này có nhiều ngõ, hẻm, mật độ người cùng phương tiện đông cũng đã tạo thành xung đột trên tuyến".

Trong văn bản trả lời báo Đất Việt vào sáng ngày 15/4, phía Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sắp tới Sở GTVT Hà Nội tiếp tục duy trì phân làn trên 5 tuyến và triển khai thêm trên các tuyến đường khác như Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, Nguyễn Văn Linh (QL5) và cầu Vĩnh Tuy.

Đông Tẩu'
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/201304/Xin-Quy-bao-tri-duong-bo-de-phan-lan-o-Ha-Noi-2345309/
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,397
Động cơ
479,677 Mã lực
Bố khỉ, mình đóng mất rồi. Đúng kỳ đăng kiểm
 

Vu Trung Hieu

Xe hơi
Biển số
OF-85241
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
164
Động cơ
411,558 Mã lực
Ơ thế phí bảo trì đường bộ không dùng để nâng cấp đường mà lại để đắp đê phân làn là thế nào các Cụ?
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,022
Động cơ
390,088 Mã lực
Mja. Chính bọn nó phá chứ dân làm thì ít chúng nó phá thì nhiều. Cứ xây lên rồi lại phá thế này, VN sắp loạn rồi. XHCN bất công^:)^
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Mja. Chính bọn nó phá chứ dân làm thì ít chúng nó phá thì nhiều. Cứ xây lên rồi lại phá thế này, VN sắp loạn rồi. XHCN bất công^:)^
Xây lên lại phá là đúng quy trình của ngành giao thông mà Cụ. Đấy là lý do hợp lý nhất để giải ngân, mà khi có giải ngân thì sẽ có % thất thoát mà không biết đi đâu.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em chưa đóng, Tháng 6 phạt thì phải, tháng sau tiện hôm nào đóng luôn vì ngày nào cũng đi qua Trạm ĐK Ngọc Khánh :))
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đệt, sửa cái đống này vài chục triệu chắc nó phải xin vài tỷ
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
năm nay e đóng 2 lần các cụ ạ. Xe cũ đến hạn đang kiểm đóng 1 phát, đóng đc hơn 1 tháng thì bán, mua xe mới lại đóng phát nữa.Haizzz
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
905
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Nó phân kiểu đấy dân đâm vào tai nạn đầy rẫy không hỏng mới lạ. Chắc định giảm dân số bằng hình thức mới đấy mà.
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
755
Động cơ
518,700 Mã lực
Ôi cái đệch , sao những đồng tiền thuế của em nó biết cách tiêu tiền thế
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi,.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top