[Funland] Các cụ lắp điều hòa chưa

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,021
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
May quá gặp được cụ, em cũng đang có nhu cầu vệ sinh bảo dưỡng và nạp thêm ga (nếu cần) cho 2 con điều hòa 12.000BTU ở nhà em, từ khi mua tới giờ khoảng 6 năm rồi em chưa bảo dưỡng lần nào, chỉ thỉnh thoảng em rửa sạch cái lọc gió thôi. Nếu được thì cụ cho thợ đến làm giúp em vào sau 18h hoặc vào ngày nghỉ cuối tuần có được không ợ. Em sẽ PM riêng địa chỉ số điện thoại cho cụ nhé!
Để em xếp lịch. sau 18h cũng được, có gì chiều mai em cho thợ qua kiểm tra xem hiện trạng thiết bị luôn
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
Mựa, em vừa gọi hỏi lại cái thằng điều hành của cty đó, nghe nó bẩu là nạp Ga Ấn Độ(cái này thì chỉ nó biết thôi8-}) giá 9000vnd/psi - 1 máy 9000PTU mà hết Ga nạp vào + tiền công là 750 ngàn/1 máy.Chả có nhẽ...:-w
cụ cả tin quá, lần sau cụ mặc cả trước hẵng gọi nhé. Mùa nay đang là mùa kiếm ăn của các chú "thợ lạnh" mà.
cái quan trọng ở đây là các cụ đừng ngại phải trả đắt quan trọng là chọn nơi tin tưởng được để làm ăn. nhà cháu biết rất rành về môn này như tiếc rằng vì cơm áo nên chuyển sang làm nghề khác. cụ nào cần tư vấn miễn phí thì cứ call cho cháu nhé, hi vọng sẽ giúp được các cụ
cụ damexe ơi có cái này mách nhỏ cụ nhé, cụ cứ gọi cái thàng cu nạp gas cho cụ đến bảo nó vác đồng hồ đo ga khi máy mới chạy và khi máy chạy được 1 lúc nhé
nếu nó có tăng lên b n? psi thì cụ cứ bắt nó trả lại tiền cho cụ (nếu hôm nào mà nóng thì cụ càng thấy rõ) nạp gas là phải có cân có lạng để tính tiền, không tính kiểu psi trên đồng hồ nạp được. Cái này sẽ tăng khi trời nóng và có nhiều người trong phòng(quá tải) và sẽ giảm dần khi đủ lạnh nhé.
cháu nói thật có đụng chạm đến ai thì các cụ thông cảm nhé
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,021
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Mùa nay đang là mùa kiếm ăn của các chú "thợ lạnh" mà.
Cụ cứ nói quá. Những ngày giá buốt em sống bằng gì ah ? =))

nhà cháu biết rất rành về môn này như tiếc rằng vì cơm áo nên chuyển sang làm nghề khác. cụ nào cần tư vấn miễn phí thì cứ call cho cháu nhé, hi vọng sẽ giúp được các cụ
Nếu không có gì bí mật, Cụ PM cho em số di động và email, em đang có một vài ca khó cần sự trợ giúp

cháu nói thật có đụng chạm đến ai thì các cụ thông cảm nhé
Giao lưu học hỏi thì có gì đáng ngại đâu cụ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ cứ nói quá. Những ngày giá buốt em sống bằng gì ah ? =))



Nếu không có gì bí mật, Cụ PM cho em số di động và email, em đang có một vài ca khó cần sự trợ giúp



Giao lưu học hỏi thì có gì đáng ngại đâu cụ
ui xin lỗi các cụ . sô ĐT của cháu đây ạh 091700 năm bảy ba chín. (ngày xưa xin số ba năm bảy chín thì bọn VN nó sáp xếp sai vị trí)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungbau

Xe buýt
Biển số
OF-28169
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
702
Động cơ
489,730 Mã lực
Nơi ở
Chỗ kụ rùa ở
Website
www.facebook.com
Úi cụ chủ bị chém cực đẹp rồi. Nhà e vừa rồi bảo dưỡng + nạp ga 3 cái hết 850k. Bảo dưỡng mang cả máy bơm vào phun nước rửa cục nóng sạch bong luôn
 

supra

Xe container
Biển số
OF-135
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
5,222
Động cơ
632,850 Mã lực
điều hòa nhà em có cái từ cuối thế kỷ trước =)) mà chưa phải nạp lại ga lần nào.
em thấy đa số các gia đình khi ĐH ko mát lắm đều nghĩ nạp thêm ga ...:-??. Thợ cũng thế, vừa nhanh vừa dễ kiếm.
Các cụ cứ theo hướng dẫn của cụ avico ---> vệ sinh thật lực vào là lại mát ngay L-)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,555
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bẩm các cụ.

Trước đây em đi tàu chuyên sửa container lạnh nên đồ nghề em có đủ.

Em gọi thợ đến bảo dưỡng điều hòa, thợ vừa mở mồm phán thiếu ga, em vác luôn bộ đồng hồ ra đo. Thợ chán luôn.

Cuối cùng là vệ sinh giàn lạnh, giàn nóng, lọc gió rồi về. Công xá hết 150K.

Điều hòa phải nạp ga là do rò lọt. hỉ nạp thêm mà ko phát hiện chỗ rò thì thường xuyên phải nạp.

Còn đã kín thì cả đời chả phải nạp lần nào.

Khi nạp ga để bình ga úp ngược hay để xuôi còn tùy vị trí nạp.

Nếu nạp trước giàn lạnh thì phải nạp lỏng, nghĩa là úp bình ga xuống. Ưu điểm là nhanh nhưng dễ bị thừa ga.

Còn nạp sau giàn lạnh, trước máy nén thì phải để xuôi, nghĩa là nạp hơi. Nạp chậm hơn nhưng khống chế lượng ga trong hệ thống tốt.

Bộ đồng hồ kiêm nạp ga của em đây

 
Chỉnh sửa cuối:

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,021
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Hôm nay rỗi việc, tán chuyện tiếp về chủ này với các sư phụ
Bẩm các cụ.
Trước đây em đi tàu chuyên sửa container lạnh nên đồ nghề em có đủ.
Em gọi thợ đến bảo dưỡng điều hòa, thợ vừa mở mồm phán thiếu ga, em vác luôn bộ đồng hồ ra đo. Thợ chán luôn.
Cuối cùng là vệ sinh giàn lạnh, giàn nóng, lọc gió rồi về. Công xá hết 150K.
Cụ có đủ đồ sao không tự làm, phí hết cả đồ, hay là thanh lý lại cho em đi

Điều hòa phải nạp ga là do rò lọt. Chỉ nạp thêm mà ko phát hiện chỗ rò thì thường xuyên phải nạp.
Còn đã kín thì cả đời chả phải nạp lần nào.
Khi nạp ga để bình ga úp ngược hay để xuôi còn tùy vị trí nạp.
Nếu nạp trước giàn lạnh thì phải nạp lỏng, nghĩa là úp bình ga xuống. Ưu điểm là nhanh nhưng dễ bị thừa ga.
Còn nạp sau giàn lạnh, trước máy nén thì phải để xuôi, nghĩa là nạp hơi. Nạp chậm hơn nhưng khống chế lượng ga trong hệ thống tốt.
Tất cả các loại ga lạnh đều được khuyến cáo NẠP LỎNG, bất kể ở vị trí nạp nào, mục đích là để giữ nguyên tính chất vật lý của môi chất. Nguyên do là các loại ga lạnh hầu hết là ga MIX, nghĩa là ga thành phẩm là được pha trộn theo tỉ lệ nào đó các môi chất lạnh khác nhau. Vì thế, nếu nạp hơi, sẽ gây nên sự phân tách các môi chất này khỏi tỉ lệ đã được tính toán ( do áp suất và nhiệt độ bốc hơi khác nhau ). nên sau khi vào trong hệ thống lạnh, các môi chất này khó có thể hòa lại với nhau theo đúng tỉ lệ như đối với trạng thái lỏng. và nguyên nhân dẫn đến là áp suất và nhiệt độ bốc hơi trong hệ thống không ổ định, làm giảm công suất làm lạnh, làm tăng áp suất và nhiệt độ cuối tầm nén, gây nên nhiều vấn đề khác nữa... nhất là đối với các hệ thống lạnh cỡ lớn

Vì vậy, em vẫn khuyến cáo các cụ nếu có gọi sạc ga Điều hòa gia đình hay điều hòa Ô tô, hay bất cứ thiết bị lạnh dùng ga nào, thì bảo thợ họ nạp lỏng vào. Vì đa số tất cả các thiết bị đều đã được tính toán thiết kế điểm nạp hợp lý rồi
Chẳng hạn trong kĩ nghệ lạnh ô tô, trong dây chuyền sản xuất thì công đoạn nạp ga chỉ có 10 giây đồng hồ thôi ( Nạp hơi vào thì đến bao giờ ???) . cụ nào không tin em dẫn sang Toy VN để tận mắt thấy. Em đang mời chào họ mua hệ thống nạp ga mới mà
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,555
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hôm nay rỗi việc, tán chuyện tiếp về chủ này với các sư phụ


Cụ có đủ đồ sao không tự làm, phí hết cả đồ, hay là thanh lý lại cho em đi



Tất cả các loại ga lạnh đều được khuyến cáo NẠP LỎNG, bất kể ở vị trí nạp nào, mục đích là để giữ nguyên tính chất vật lý của môi chất. Nguyên do là các loại ga lạnh hầu hết là ga MIX, nghĩa là ga thành phẩm là được pha trộn theo tỉ lệ nào đó các môi chất lạnh khác nhau. Vì thế, nếu nạp hơi, sẽ gây nên sự phân tách các môi chất này khỏi tỉ lệ đã được tính toán ( do áp suất và nhiệt độ bốc hơi khác nhau ). nên sau khi vào trong hệ thống lạnh, các môi chất này khó có thể hòa lại với nhau theo đúng tỉ lệ như đối với trạng thái lỏng. và nguyên nhân dẫn đến là áp suất và nhiệt độ bốc hơi trong hệ thống không ổ định, làm giảm công suất làm lạnh, làm tăng áp suất và nhiệt độ cuối tầm nén, gây nên nhiều vấn đề khác nữa... nhất là đối với các hệ thống lạnh cỡ lớn

Vì vậy, em vẫn khuyến cáo các cụ nếu có gọi sạc ga Điều hòa gia đình hay điều hòa Ô tô, hay bất cứ thiết bị lạnh dùng ga nào, thì bảo thợ họ nạp lỏng vào. Vì đa số tất cả các thiết bị đều đã được tính toán thiết kế điểm nạp hợp lý rồi
Chẳng hạn trong kĩ nghệ lạnh ô tô, trong dây chuyền sản xuất thì công đoạn nạp ga chỉ có 10 giây đồng hồ thôi ( Nạp hơi vào thì đến bao giờ ???) . cụ nào không tin em dẫn sang Toy VN để tận mắt thấy. Em đang mời chào họ mua hệ thống nạp ga mới mà

He he, giờ tuy em ko đi tàu nữa nhưng mớ đồ vẫn còn nguyên, phòng khi thất bát.

Bao gồm bộ đồng hồ nạp ga, + 1 đống giắc và cút nối của các hãng như DAIKIN, CARRIER, CARLYLE, VOLTAS, YORK, BLUESTAR, SNOWTEMP, BITZER.....

Cộng thêm vài tay lắc mở van các cỡ, bộ facom và thứ ko thể thiếu là 1 bộ nong ống đồng của Poland. Để lúc nào rỗi rã em chụp ảnh lên khoe tí.:D

Còn ga điều hòa thường dùng bây giờ là R404a và R134a. R134a có công thức là CH2FCF3, còn R404a là hỗn hợp của CH3CF3, R134a và CHF2CF3.

Máy lạnh đời cũ dùng 134a, còn đời mới dùng 404a.

Khi nạp ga, nếu điều kiện cho phép thì nạp lỏng là tốt nhất, nhất là đối với dòng gas 404a, vừa nạp lại vừa lắc vì dòng gas hỗn hợp hay bị phân tầng. Nạp hơi dành cho những loại gas đơn như R12, R22.... và khi nạp bổ sung. Còn nạp mới thì nạp lỏng cho nhanh và cho lành.:P
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Em mua máy mới, thấy chỗ bán quảng cáo có hai loại ga r410 và r22. Loại r410 thì đắt hơn 2 triệu, hỏi lợi ích gì thì chúng bảo là hiệu quả hơn chung chung. Theo các cụ em có nên đầu tư thêm 2 triệu đó không?
 

hieund

Xe buýt
Biển số
OF-22117
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
694
Động cơ
501,690 Mã lực
E cũng vừa nạp được 2 tuần, máy 12.000 giá 300k ( E hỏi trước ) . Nạp xong 2 hôm sau thấy không lạnh , E đến tận cửa hàng của Nó bắt nó đến nạp lại đến nay dùng vẫn thấy ổn .
Cậu mà muốn lạnh nhanh thì bẩu gấu trừng mắt lên, lạnh buốt cả ng :))
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,021
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Em mua máy mới, thấy chỗ bán quảng cáo có hai loại ga r410 và r22. Loại r410 thì đắt hơn 2 triệu, hỏi lợi ích gì thì chúng bảo là hiệu quả hơn chung chung. Theo các cụ em có nên đầu tư thêm 2 triệu đó không?
R410a là môi chất thân thiện với môi trường, dùng để thay thế cho R22 ( gây hiệu ứng nhà kính , làm loãng tầng khí quyển ), vì vậy 2tr để bảo vệ môi trường cho F1,...Fn nhà cụ cũng ok ;)
 

cuada

Xe máy
Biển số
OF-89685
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
96
Động cơ
406,730 Mã lực
Bẩm các cụ cao thủ cho nhà cháu hỏi, phòng cháu diện tích chính xác là 16m2, cháu dùng con toshiba 10000 thấy nó không mát sâu lắm, vậy công suất đó có đủ cho diện tích phòng không?Nó ko mát sâu thế thì phải làm gì ạ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
Em mua máy mới, thấy chỗ bán quảng cáo có hai loại ga r410 và r22. Loại r410 thì đắt hơn 2 triệu, hỏi lợi ích gì thì chúng bảo là hiệu quả hơn chung chung. Theo các cụ em có nên đầu tư thêm 2 triệu đó không?
các ứng dụng công nghệ mới bao giờ cũng đắt hơn cụ ạh, vả lại môi chất r 410 là loại thân thiện với môi trường, nên được khuyến khích dùng,
Nhược điểm là chi phí đắt, kỹ thuật sử dụng cao vì môi chất r 410 là hợp đồng sôi (hỗn hợp của các loại gas khác nhau)

Hôm nay rỗi việc, tán chuyện tiếp về chủ này với các sư phụ


Cụ có đủ đồ sao không tự làm, phí hết cả đồ, hay là thanh lý lại cho em đi



Tất cả các loại ga lạnh đều được khuyến cáo NẠP LỎNG, bất kể ở vị trí nạp nào, mục đích là để giữ nguyên tính chất vật lý của môi chất. Nguyên do là các loại ga lạnh hầu hết là ga MIX, nghĩa là ga thành phẩm là được pha trộn theo tỉ lệ nào đó các môi chất lạnh khác nhau. Vì thế, nếu nạp hơi, sẽ gây nên sự phân tách các môi chất này khỏi tỉ lệ đã được tính toán ( do áp suất và nhiệt độ bốc hơi khác nhau ). nên sau khi vào trong hệ thống lạnh, các môi chất này khó có thể hòa lại với nhau theo đúng tỉ lệ như đối với trạng thái lỏng. và nguyên nhân dẫn đến là áp suất và nhiệt độ bốc hơi trong hệ thống không ổ định, làm giảm công suất làm lạnh, làm tăng áp suất và nhiệt độ cuối tầm nén, gây nên nhiều vấn đề khác nữa... nhất là đối với các hệ thống lạnh cỡ lớn

Vì vậy, em vẫn khuyến cáo các cụ nếu có gọi sạc ga Điều hòa gia đình hay điều hòa Ô tô, hay bất cứ thiết bị lạnh dùng ga nào, thì bảo thợ họ nạp lỏng vào. Vì đa số tất cả các thiết bị đều đã được tính toán thiết kế điểm nạp hợp lý rồi
Chẳng hạn trong kĩ nghệ lạnh ô tô, trong dây chuyền sản xuất thì công đoạn nạp ga chỉ có 10 giây đồng hồ thôi ( Nạp hơi vào thì đến bao giờ ???) . cụ nào không tin em dẫn sang Toy VN để tận mắt thấy. Em đang mời chào họ mua hệ thống nạp ga mới mà
cháu mạo muội bổ sung thêm.
trong các hệ thống lạnh cũ dùng môi chất làm lạnh(gas) là đơn chất (R12, R22) trong khi nạp bổ sung đối với một số loại máy nén nhất định thì vẫn được phép nạp hơi(để bảo vệ thiết bị) nhất là các hệ thống làm lạnh cỡ nhỏ . Còn lại thì như cụ nói
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,021
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Bẩm các cụ cao thủ cho nhà cháu hỏi, phòng cháu diện tích chính xác là 16m2, cháu dùng con toshiba 10000 thấy nó không mát sâu lắm, vậy công suất đó có đủ cho diện tích phòng không?Nó ko mát sâu thế thì phải làm gì ạ?
10000 thực ra nó chỉ đươc trên 9000 chút thôi, vì thế cụ phải dùng 12000 btu mới đủ. cụ muốn nhà cụ mát sâu đến -50oC thì alo ngay cho em , hí hí

Mà nguyên nhân không lạnh nó có nhiều, phải kiểm tra mới biết được, vả lại cái cảm giác Nóng Lạnh mỗi người có cảm nhận khác nhau. Đi nghiệm thu, chui vào trong kho lạnh -35oC em mặc 3 tầng áo bảo hộ mà vẫn rét cóng, thằng Tây đi cùng mặc độc cái áo khoác mỏng chẳng vấn đề gì, pó tay
 
Chỉnh sửa cuối:

cuada

Xe máy
Biển số
OF-89685
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
96
Động cơ
406,730 Mã lực
Nhà cháu vừa PM hỏi số cụ đó.
10000 thực ra nó chỉ đươc trên 9000 chút thôi, vì thế cụ phải dùng 12000 btu mới đủ. cụ muốn nhà cụ mát sâu đến -50oC thì alo ngay cho em , hí hí
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,834
Động cơ
478,221 Mã lực
Nhân tiện trên này có nhiều "chiên da" về điều hòa, em xin hỏi các cụ là nếu phòng mà đóng kín như bưng (cửa nhựa lõi thép có gioăng kín) mà bật điều hòa thì có nhất thiết phải lắp thêm quạt thông gió không, nếu không có quạt thông gió hoặc để 1 ô thoáng nào đó lấy không khí thì có sợ sáng ra lay mãi không dậy được không ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top