[Funland] các cụ kinh doanh lỗ có đóng cty không ?

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,876
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Cụ nói lại làm em nhớ đến mấy thằng giang hồ mạng, mở mồm ra là đạo lý, lại hay lai truym đi chùa 😂
cụ nói chuyện lạc đề rồi, cụ quan tâm tôn thờ giang hồ mạng , em không để ý những thành phần ấy.nên cụ đừng đưa vào thớt ,làm min mod thấy rác rưởi bem thớt.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,602
Động cơ
745,461 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ nói chuyện lạc đề rồi, cụ quan tâm tôn thờ giang hồ mạng , em không để ý những thành phần ấy.nên cụ đừng đưa vào thớt ,làm min mod thấy rác rưởi bem thớt.
Thì cụ xem cụ mở thớt xong để các cụ còm, cụ có quan tâm đâu, có em nói thì lại giật mình ah?
 

Cóc_Cụ

Xe tải
Biển số
OF-321954
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
354
Động cơ
292,698 Mã lực
Đã có dân lo, đóng làm mếu gì 😁
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,876
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Thì cụ xem cụ mở thớt xong để các cụ còm, cụ có quan tâm đâu, có em nói thì lại giật mình ah?
cụ tranh luận thoải mái nếu có lý lẽ, dẫn chứng thuyết phục , đừng nên áp đặt suy nghĩ của mình , bắt người khác phải đồng ý với cụ . Cụ tôn trọng giang hồ mạng , còn em chỉ kính nể ảng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bodimasong

Xe hơi
Biển số
OF-724994
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
124
Động cơ
76,650 Mã lực
Em chưa có công ty riêng nên chưa biết cảm giác đó.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,876
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Tiền chùa hả cụ? Tiền túi thì kệ họ thôi
Bê bết như Licogi: Lỗ đến mất vốn, có 1 đồng, nợ 10 đồng
14/04/2020 06:22 GMT+7

Bê bết như Licogi: Lỗ đến mất vốn, có 1 đồng, nợ 10 đồng


Tổng công ty Licogi một lần nữa khiến nhà đầu tư lắc đầu ngao ngán khi lỗ thêm 64 tỷ đồng. Sau nhiều năm, vốn của Licogi đã bị "thổi bay" 508 tỷ đồng. Không chỉ có vậy, Licogi đang trong tình trạng có 1 đồng nhưng nợ tới 10 đồng.
Mất 508 tỷ đồng vốn
Tổng Công ty Licogi có thời được xem là một trong những trụ cột của nền kinh tế. Tuy nhiên, cho tới nay, Licogi chìm trong bết bát. Những khoản thua lỗ thường xuyên xuất hiện khiến công ty chưa thể tìm được "ánh sáng cuối đường hầm". Trong lúc chờ điều kỳ diệu, nhà đầu tư một lần nữa lắc đầu ngao ngán khi Licogi lại có thêm một năm thua lỗ.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 mới được công bố, trong năm, Licogi lỗ thêm 64 tỷ đồng dù năm 2018 đạt lợi nhuận sau thuế 51,3 tỷ đồng. Tại thời điểm 31/12/2019, tổng lỗ lũy kế của Licogi lên tới 593 tỷ đồng. Khoản lỗ này khiến vốn chủ sở hữu của Licogi "bốc hơi" 508 tỷ đồng, tương đương 56,4%.
Licogi thua lỗ khi các loại doanh thu giảm nhưng nhiều chi phí lại tăng. Doanh thu về bán hàng và cung cấp dịch vụ năm 2019 chỉ đạt 2.306 tỷ đồng, giảm so với 2.603 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính giảm từ 137 tỷ đồng xuống 92 tỷ đồng.
Bê bết như Licogi: Lỗ đến mất vốn, có 1 đồng, nợ 10 đồng - Ảnh 1.
Sau nhiều năm, vốn của Licogi đã bị "thổi bay" 508 tỷ đồng.
Trong khi đó, chi phí lãi vay lại tăng tăng từ 109 tỷ đồng lên 118 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng từ 44 tỷ đồng lên 55 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp là chi phí duy nhất giảm nhẹ, giảm từ 199 tỷ đồng xuống 180 tỷ đồng.
Điều này cho thấy, dù thua lỗ thảm nhưng Licogi cũng không xây dựng chính sách "thắt lưng buộc bụng" như nhiều công ty khác.
Có 1 đồng, nợ 10 đồng
Một trong những nguyên nhân khiến Licogi thua lỗ chính là chi phí lãi vay quá cao. Điều này đến từ việc Licogi đang phải gánh khoản nợ "siêu khổng lồ". Tại thời điểm 31/12/2019, tổng nợ phải trả của công ty lên đến 3.976 tỷ đồng, cao gấp 10,1 lần vốn chủ sở hữu. Điều đó có có nghĩa có 1 đồng thì Licogi nợ tới hơn 10 đồng.
Theo quy định áp dụng cho công ty nhà nước, tỷ lệ nợ/vốn không được quá 3 lần.
Điều đáng lo ngại hơn chính là phần lớn nợ của Licogi lại là nợ ngắn hạn. Nợ ngắn hạn lên đến 3.393 tỷ đồng, chiếm 85,3% tổng nợ phải trả. Trong đó, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn (những khoản vay phải trả lãi suất) đạt 1.630 tỷ đồng.
Khoản nợ vay khổng lồ này vừa tạo nên áp lực lãi vay vừa tạo nên áp lực thanh toán. Về lãi vay, hàng năm, Licogi phải chi hơn 100 tỷ đồng cho các khoản nợ. Cìn về thanh toán, tại thời điểm cuối năm 2019, tiền và các khoản tương đương tiền của Licogi chỉ đạt 211 tỷ đồng, rất nhỏ so với 1.630 tỷ đồng tiền vay.
Còn có thể lỗ "đậm" hơn nữa?
Khoản lỗ lũy kế lên đến 593 tỷ đồng đã là con số khổng lồ. Tuy nhiên, Licogi thậm chí còn có thể lỗ đậm hơn.
Trong báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 của Licogi, Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC đã đưa rất nhiều ý kiến kiểm toán ngoại trừ. Trong đó, đáng chú ý là Licogi đã ghi nhận một phần doanh thu và giá vốn của Dự án Khu đô thị Nam Ga Hạ Long và dự án Khu dân cư Licogi 17 trên cơ sở nhận tiền trước. Theo AASC cơ sở ghi nhận này chưa phù hợp với Chuẩn mực kế toán Việt Nam số 14.
Còn ở Khu Đô thị Thịnh Liệt mới, cách ghi nhận chi phí lãi vay của Licogi cũng chưa phù hợp.
Ngoài ra, trong báo cáo tài chính, có những khoản công nợ phải thu và dự phòng phải thu khó đòi, các khoản công nợ phải trả, hàng tồn kho và tài sản cố định khác, kiểm toán viên của AASC không có cơ sở để đánh giá.
Lãnh đạo nhận lương khủng
Trong khi Licogi không những không cải thiện được tình hình mà lại còn xuống dốc thêm, Licogi vẫn dành quỹ lương tương đối lớn cho dàn lãnh đạo. Ông Đinh Việt Tùng, người được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Licogi vào ngày 10/7/2019 chưa thể vực dậy được Licogi nhưng đã nhận được khoản thù lao không nhỏ.
Thu nhập của các thành viên trong Ban Tổng giám đốc (trừ Tổng giám đốc) và Hội đồng quản trị giảm nhẹ từ 2,6 tỷ đồng năm 2018 xuống còn 2,4 tỷ đồng năm 2019. Trung bình, mỗi lãnh đạo được trả 300 triệu đồng/người/năm, tương đương 25 triệu đồng/người/tháng.
Thu nhập của Tổng giám đốc Phan Thanh Hải là 720 triệu đồng/năm, tương đương 60 triệu đồng/tháng, không thay đổi so với năm 2018. Ông Phan Thanh Hải vừa là Tổng giám đốc vừa là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Licogi. Vì vậy, khả năng cao, ông Hải được trả lương bạc tỷ trong năm vừa qua.
Trong khi dàn lãnh đạo được đãi ngộ khá tốt thì cổ đông lại thiệt thòi khi cổ phiếu LIC được liệt vào danh sách "cổ phiếu zombie". Trong suốt thời gian dài, LIC đứng im ở mức 6.000 đồng/CP, giảm 40% so với mệnh giá.
Hiện tại, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang là cổ đông lớn nhất tại Licogi khi nắm giữ 40,71% vốn Licogi.
Ngọc Lâm
tiền túi có nợ được như thế này không mợ?
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,772
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
giải thể khó hơn duy trì :v
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
23,913
Động cơ
753,413 Mã lực
em có cậu bạn là tổng giám đốc một cty lớn , thấy kinh doanh thua lỗ triền miên . em bảo sao không bảo bọn sở hữu cty giải tán cho dân đỡ khổ , nó bảo theo trend doanh nghiệp n n? thế là sao hả các cụ?
Thuyền to thì gặp sóng lớn, mà sóng lớn dễ gì lật thuyền.
Cậu lái thuyền nan thì đừng góp ý nhé. ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top