[Thảo luận] Các cụ hiểu biết đường 5 cho em hỏi về bẫy ngã tư thạch bàn! Gấp gấp ạ!

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Em đi đường này suốt, có bị sao đâu cụ, cụ cứ để tâm cái quy luật này là OK.

Đến ngã 3 ngã 4, nếu thấy đèn tín hiệu 2,3 pha nhịp thì kiểu gì lề trái, phải chỉ cho phép rẽ trái hoặc phải. Còn 2 -3 pha nhưng 1 nhịp thì vô tư chọn làn mà đi (lúc này thì cụ chỉ cần để ý đến làn cho xe ô tô và xe máy thôi. Em áp dụng cách này, chả xxx nào vịn
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngã tư Thạch bàn, mới cấm oto vào phố Vũ Xuân Thiều (phố Bò) cách đây vài tháng. Làn bên trái sát dải phân cách dành cho xe rẽ trái và quay đầu. Vạch kẻ đường và đèn tín hiệu rõ ràng (không có biển 441), không có gì là bẫy ở đây cả. Các phương tiện đi thẳng bắt buộc phải vào làn giữa. Đỗ vào làn trái sẽ cản trở xe máy rẽ trái và toàn bộ phương tiện khi quay đầu.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Ngã tư Thạch bàn, mới cấm oto vào phố Vũ Xuân Thiều (phố Bò) cách đây vài tháng. Làn bên trái sát dải phân cách dành cho xe rẽ trái và quay đầu. Vạch kẻ đường và đèn tín hiệu rõ ràng (không có biển 441), không có gì là bẫy ở đây cả. Các phương tiện đi thẳng bắt buộc phải vào làn giữa. Đỗ vào làn trái sẽ cản trở xe máy rẽ trái và toàn bộ phương tiện khi quay đầu.
Vâng cụ ạ! Không có biển phân làn thì làm sao ai biết là làn đó chỉ cho phép rẽ trái và quay đầu?Khi mà vào đầu đường 5 lại quy định xe con phải đi làn đó? Cụ có thuộc cách sử dụng biển hay ko? theo cụ biển phân làn 411 để làm gì ạ? hay là cụ lại chỉ dẫn đi theo thói quen chứ không đi theo luật nữa? Cái từ bắt buộc kia cụ thử giải thích xem lấy cái gì để cho người tham gia giao thông biết là bắt buộc? Theo như cụ Đèn tín hiệu đúng là sáng rõ ràng nhưng văn bản nào quy định nó có tác dụng phân làn hả cụ? vạch dưới đường cúng chưa chắc đã rõ ràng được đâu cụ nhé, đường bẩn thì khó nhìn lắm đấy và lại khi thấy cái mũi tên dưới đường mà để xử lý kịp thì chắc hẳn là dễ xảy ra tai nạn lắm ạ (ví như lúc đèn đang xanh). Vì vậy mới có cái biển phân làn 411 treo ở trên cao để ai cũng thấy từ khoảng cách có thể xử lý an toàn cụ ạ. Hình như cụ là xxx QL5 thì phải. Trong trường hợp này Cụ đã tự loại biển 411 ra khỏi hệ thống biển báo giao thông hoặc quên có mục đích gì đây? khi người ta đi vào đó kể cả là ko dừng nhưng vịn người ta lại và bảo người ta đi sai làn đường? làm gì có biển báo phân làn mà bảo sai làn nhỉ? có chăng người ta chỉ vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường mà cụ thể ở đây là cái mũi tên chỉ sang trái (1.18) thôi nhé! cái mũi tên này cxung dùng để chỉ hướng được phép đi thôi chứ cũng không có tác dụng phân làn cụ nhé. Luật là chi tiết và cụ thể nên đừng bắt người tham gia giao thông phải tự hiểu khi thiếu cụ nhé! nó ko có là ko có chứ đừng bắt người ta nghĩ là nó có. Chính các xxx đang dựa vào cái này để hù dọa ăn tiền người thiếu hiểu biết luật đấy cụ! Chỗ nào có những thứ mập mờ, không đầy đủ thế này y như rằng chỗ đó có xxx chặn bắt thay vì hướng dẫn và giải thích thì là phạt. Cụ giải thích sao về điều đó? người dân chúng tôi mà được phép cắm biển báo khắc phục những chỗ mập mờ như vậy thì xxx có ai còn thèm ra đứng đường không? nếu cụ là ofer thì cụ nên đọc kỹ lại luật và nghị định. còn nếu cụ là xxx thì càng phải học cho nó kỹ cụ ạ, bắt là phải để cho người ta tâm phục khẩu phục chứ bắt để người ta cãi vì cái thiếu sót của mình thì quả thực không hề đẹp đẽ 1 tý nào! Phá hỏng tính nghiêm minh và tính nhân văn của Luật cụ ạ! Hệ thống luật VN được xây dựng đều dựa vào chuẩn mực đạo đức xã hội cụ ạ! và nó có tính thống nhất chứ ko có thừa đâu. Biển chỉ dẫn 411 cũng không phải vẽ ra để thừa đâu cụ nhỉ. Đội CSGT số 5 quá rõ điều này vì dọc đường Nguyễn Văn Cừ đoạn đường nào có chia làn đường thì khi đến ngã tư đều có biển 411 ở trên cao cho dù hơi nhỏ nhưng ai cũng có thể nhìn thấy từ xa cụ ạ! Cái biển đó nó có ý nghĩa hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng là đường cần đi nếu đã hướng dẫn rồi mà vẫn đi sai thì mới bắt lỗi và xử phạt (đây là lỗi cố ý vi phạm), còn không có hướng dẫn và quy định thì làm sao bắt người ta được. Ví như ko có luật GTĐB thì xxx có phạt đc ai ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác cứ quan sát mà đi thôi, em đi nhiều nhưng chưa bao giờ bị tóm ở đây
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Vâng biết thế nhưng mà đó ko phải là quy định của pháp luật. Lái xe là đi theo luật mà luật ở đây được cụ thể hóa bằng hệ thống báo hiệu mà cụ?! chứ đi theo quan sát thì nhiều khi cũng chết đấy cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

sonph

Xe hơi
Biển số
OF-64320
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
184
Động cơ
438,810 Mã lực
Nơi ở
Sài Đồng, Long Biên, Hà nội
Vâng nói như cụ đường vắng mà đèn xanh thì làm sao cụ xử lý kịp khi không có biển 411 chỉ dẫn? Cụ thấy mũi tên là lúc đó cụ chỉ còn cách vạch liên khoảng 5m và cách ngã tư khoảng 15m thôi ạ, thì ít nhất mất 3 giây để cụ mới có thể bật signal, và khi đó gần như là cụ rẽ trái ngay sau khi bật signal, em đảm bảo mít cụ xẽ có chú hôn vào ngay ạ! ko cắm biển 411 ở đường phân làn là sai hoàn toàn, việc sai này có thể là do GTCC nhưng XXX thấy điều này mà thay vì hướng dẫn thì lại cố tình đứng bắt bớ ở đây lại còn đưa ra mức lỗi khác cao hơn cho người vi phạm thì quả là một hành động ăn cướp vô đạo đức (lừa đảo để cướp tiền).
Về lỗi thì các cụ đã nói với cụ rồi, còn cái đỏ đỏ ở trên của cụ thì em không đồng ý, nhà em ở đoạn đấy nên ngày nào em cũng đi cung đường này. Mũi tên báo hiệu làn rẽ trái cách vạch liền không dưới 50m, em chỉ thấy chiều thứ 6 hoặc chiều chủ nhật là đông thôi, ngày thường thì không đến nỗi xếp hàng quá dài, mọi người chịu khó một chút, tối đa 2 lần đèn là các cụ đi được rồi.
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
805
Động cơ
535,513 Mã lực
theo e nhiệm vụ của xxx bây giờ là nhắc nhở người dân nếu phạm lỗi vì ko có biển báo đầy đủ và nhắc bên GTCC cắm thêm biển 411
Nếu chỉ mỗi nhiệm vụ nhắc và nhắc thì em lấy đâu ra xèng để đóng học phí cho con du học
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
834
Động cơ
470,382 Mã lực
ngã tư này, làn ngoài cùng bên trái chỉ dành cho rẽ trái và quay đầu ( có kẻ mũi tên dưới đường ). Còn phố Vũ Xuân Thiều thì mãi sau này mới cấm oto đi vào. Do đó xxx vẫn vin vào mũi tên kẻ dưới đường để bắt cụ ah. Tốt nhất muốn đi thẳng cụ cứ làn giữa đi cho em.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Về lỗi thì các cụ đã nói với cụ rồi, còn cái đỏ đỏ ở trên của cụ thì em không đồng ý, nhà em ở đoạn đấy nên ngày nào em cũng đi cung đường này. Mũi tên báo hiệu làn rẽ trái cách vạch liền không dưới 50m, em chỉ thấy chiều thứ 6 hoặc chiều chủ nhật là đông thôi, ngày thường thì không đến nỗi xếp hàng quá dài, mọi người chịu khó một chút, tối đa 2 lần đèn là các cụ đi được rồi.
Vâng em gõ thiếu mất số 0 nhưng mà liệu ngã tư đó đẫ đủ biển báo để bắt lỗi đi sai làn đường chưa hả cụ? Cái ngã tư bên trên ô tô còn đi được cả các hướng mà cái mũi tên dưới đường nó còn vừa đi thẳng vừa rẽ trái cớ sao đường vào phố bò đã cấm mà còn để cái mũi tên chỉ rẽ trái làm gì? Chỉ có ngu thì mới để như thế và thằng nào bẩn thỉu thì mới đứng đó để băt phạt! vậy đây ko là cấi bẫy sao?
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ ạ! Không có biển phân làn thì làm sao ai biết là làn đó chỉ cho phép rẽ trái và quay đầu?Khi mà vào đầu đường 5 lại quy định xe con phải đi làn đó? Cụ có thuộc cách sử dụng biển hay ko? theo cụ biển phân làn 411 để làm gì ạ? hay là cụ lại chỉ dẫn đi theo thói quen chứ không đi theo luật nữa? Cái từ bắt buộc kia cụ thử giải thích xem lấy cái gì để cho người tham gia giao thông biết là bắt buộc? Theo như cụ Đèn tín hiệu đúng là sáng rõ ràng nhưng văn bản nào quy định nó có tác dụng phân làn hả cụ? vạch dưới đường cúng chưa chắc đã rõ ràng được đâu cụ nhé, đường bẩn thì khó nhìn lắm đấy và lại khi thấy cái mũi tên dưới đường mà để xử lý kịp thì chắc hẳn là dễ xảy ra tai nạn lắm ạ (ví như lúc đèn đang xanh). Vì vậy mới có cái biển phân làn 411 treo ở trên cao để ai cũng thấy từ khoảng cách có thể xử lý an toàn cụ ạ. Hình như cụ là xxx QL5 thì phải. Trong trường hợp này Cụ đã tự loại biển 411 ra khỏi hệ thống biển báo giao thông hoặc quên có mục đích gì đây? khi người ta đi vào đó kể cả là ko dừng nhưng vịn người ta lại và bảo người ta đi sai làn đường? làm gì có biển báo phân làn mà bảo sai làn nhỉ? có chăng người ta chỉ vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường mà cụ thể ở đây là cái mũi tên chỉ sang trái (1.18) thôi nhé! cái mũi tên này cxung dùng để chỉ hướng được phép đi thôi chứ cũng không có tác dụng phân làn cụ nhé. Luật là chi tiết và cụ thể nên đừng bắt người tham gia giao thông phải tự hiểu khi thiếu cụ nhé! nó ko có là ko có chứ đừng bắt người ta nghĩ là nó có. Chính các xxx đang dựa vào cái này để hù dọa ăn tiền người thiếu hiểu biết luật đấy cụ! Chỗ nào có những thứ mập mờ, không đầy đủ thế này y như rằng chỗ đó có xxx chặn bắt thay vì hướng dẫn và giải thích thì là phạt. Cụ giải thích sao về điều đó? người dân chúng tôi mà được phép cắm biển báo khắc phục những chỗ mập mờ như vậy thì xxx có ai còn thèm ra đứng đường không? nếu cụ là ofer thì cụ nên đọc kỹ lại luật và nghị định. còn nếu cụ là xxx thì càng phải học cho nó kỹ cụ ạ, bắt là phải để cho người ta tâm phục khẩu phục chứ bắt để người ta cãi vì cái thiếu sót của mình thì quả thực không hề đẹp đẽ 1 tý nào! Phá hỏng tính nghiêm minh và tính nhân văn của Luật cụ ạ! Hệ thống luật VN được xây dựng đều dựa vào chuẩn mực đạo đức xã hội cụ ạ! và nó có tính thống nhất chứ ko có thừa đâu. Biển chỉ dẫn 411 cũng không phải vẽ ra để thừa đâu cụ nhỉ. Đội CSGT số 5 quá rõ điều này vì dọc đường Nguyễn Văn Cừ đoạn đường nào có chia làn đường thì khi đến ngã tư đều có biển 411 ở trên cao cho dù hơi nhỏ nhưng ai cũng có thể nhìn thấy từ xa cụ ạ! Cái biển đó nó có ý nghĩa hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng là đường cần đi nếu đã hướng dẫn rồi mà vẫn đi sai thì mới bắt lỗi và xử phạt (đây là lỗi cố ý vi phạm), còn không có hướng dẫn và quy định thì làm sao bắt người ta được. Ví như ko có luật GTĐB thì xxx có phạt đc ai ko?
Vâng, em hầu cụ đây ah.
Thứ nhất: em không phải là xxx QL5, cụ thử tìm các chủ đề em post thì toàn chiến đấu với xxx Ql5 cả, thậm chí xxx còn xử em như xh thâm đấy...
Thứ hai: luận bàn về cái ngã tư (không có biển 441), cụ có vẻ nói nhiều nhưng thực sự chưa đọc kỹ luật, chém kinh quá...tại ngã tư này vạch mũi tên rất rõ ràng kẻ dài mấy chục mét, đèn tín hiệu lệch pha cũng rõ ràng. 2 yếu tố này đủ để những người hiểu luật đí sao cho đúng...và những người đi thẳng cố tình đỗ vào cái làn dành cho phương tiện rẽ trái và quay đầu là phạm luật...nên em mới nói ko có chuyện bẫy ở ngã tư này. Em đang type bằng ipad nên tạm thời nói vậy, sẽ dẫn chứng luật với cụ sau...

Nói thêm về cái mũi tên rẽ trái nhé: cách đây 2 tháng vẫn cho ô to rẽ trái vào Vũ Xuân Thiều, sau khi cấm oto rẽ trái, nó vẫn cần thiết cho xe máy rẽ trái và mọi phương tiện quay đầu, cụ đặt hoàn cảnh vào mình lúc cần quay đầu mà có thằng đi thẳng chặn đầu sẽ hiểu
 
Chỉnh sửa cuối:

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Vâng, em hầu cụ đây ah.
Thứ nhất: em không phải là xxx QL5, cụ thử tìm các chủ đề em post thì toàn chiến đấu với xxx Ql5 cả, thậm chí xxx còn xử em như xh thâm đấy...
Thứ hai: luận bàn về cái ngã tư (không có biển 441), cụ có vẻ nói nhiều nhưng thực sự chưa đọc kỹ luật, chém kinh quá...tại ngã tư này vạch mũi tên rất rõ ràng kẻ dài mấy chục mét, đèn tín hiệu lệch pha cũng rõ ràng. 2 yếu tố này đủ để những người hiểu luật đí sao cho đúng...và những người đi thẳng cố tình đỗ vào cái làn dành cho phương tiện rẽ trái và quay đầu là phạm luật...nên em mới nói ko có chuyện bẫy ở ngã tư này. Em đang type bằng ipad nên tạm thời nói vậy, sẽ dẫn chứng luật với cụ sau...

Nói thêm về cái mũi tên rẽ trái nhé: cách đây 2 tháng vẫn cho ô to rẽ trái vào Vũ Xuân Thiều, sau khi cấm oto rẽ trái, nó vẫn cần thiết cho xe máy rẽ trái và mọi phương tiện quay đầu, cụ đặt hoàn cảnh vào mình lúc cần quay đầu mà có thằng đi thẳng chặn đầu sẽ hiểu
Cụ lại chưa đọc kỹ là em ko dừng đèn đỏ để cản chở xe quay đầu và xe máy rẽ trái, đến đó đèn đang xanh nên em đi thẳng và xxx bắt em lỗi đi sai làn đường, còn em có sai nhưng chỉ chấp nhận lỗi không chấp hành hiệu lệnh, biển báo, vạch kẻ đường thôi cụ ạ! cụ đọc kỹ lại cho đúng trọng tâm. Đèn tín hiệu chỉ có tác dụng cho phép đi hoặc dừng thôi cụ nhé chứ ko có tác dụng phân làn đâu cụ (Khoản 3 điều 10 luật GTĐB 2010); Vạch kẻ đường có tác dụng chia dòng, làn đường, còn biển 411 là biển chỉ dẫn hướng đi theo vạch kẻ đường. Không có chỉ dẫn phải đi theo vạch kẻ đường thì liệu vạch kẻ đường đó có còn tác dụng không?? Em nghĩ luật quy định ra các loại biển là phải cắm đầy đủ thì mới có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau chứ ko có thì chỉ cần kẻ vạch chứ cần gì phải làm biển báo cho nó tốn kém ra hả cụ? Cụ hãy nói với em trên cơ sở Luật pháp và quy định chứ đừng nói với em trên cơ sở suy diễn thực tế cụ nhé! Em đang cần cơ sở pháp lý để chiến đấu!
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,781
Động cơ
604,231 Mã lực
Em dự là xxx đội 5 và GTCC bắt tay với nhau để có được cái mập mờ này đấy ạ! chứ biển báo thì thiếu gì đâu. Ngay 1 đoạn đường Xuân Thủy qua Đại học sư phạm 1 có đến 5 cái biển cấm dừng đỗ đều có phụ đề 200m ở dưới, mà ở theo thực tế chỉ cần cắm 1 cái và bỏ phụ đề đi là khỏi phải cắm 3 cái kia.
Em cũng nghĩ như này. Cái đội đi trồng biển của GTCC nó thuộc về chuyên môn nghiệp vụ rồi, làm sao có thể quên được. Chỉ có cố tình ở đây.
Bọn này phải kỷ luật, bét ra cũng phải xin lỗi nhân dân và tự nhận trách nhiệm về mình, các cụ nhỉ.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại chưa đọc kỹ là em ko dừng đèn đỏ để cản chở xe quay đầu và xe máy rẽ trái, đến đó đèn đang xanh nên em đi thẳng và xxx bắt em lỗi đi sai làn đường, còn em có sai nhưng chỉ chấp nhận lỗi không chấp hành hiệu lệnh, biển báo, vạch kẻ đường thôi cụ ạ! cụ đọc kỹ lại cho đúng trọng tâm. Đèn tín hiệu chỉ có tác dụng cho phép đi hoặc dừng thôi cụ nhé chứ ko có tác dụng phân làn đâu cụ (Khoản 3 điều 10 luật GTĐB 2010); Vạch kẻ đường có tác dụng chia dòng, làn đường, còn biển 411 là biển chỉ dẫn hướng đi theo vạch kẻ đường. Không có chỉ dẫn phải đi theo vạch kẻ đường thì liệu vạch kẻ đường đó có còn tác dụng không?? Em nghĩ luật quy định ra các loại biển là phải cắm đầy đủ thì mới có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau chứ ko có thì chỉ cần kẻ vạch chứ cần gì phải làm biển báo cho nó tốn kém ra hả cụ? Cụ hãy nói với em trên cơ sở Luật pháp và quy định chứ đừng nói với em trên cơ sở suy diễn thực tế cụ nhé! Em đang cần cơ sở pháp lý để chiến đấu!
Về thái độ và cách làm việc của xxx em không bàn (chắc cụ và mọi người cũng hiểu thực trạng), khi bị vịn ta chỉ mang luật ra chém lại...Em vẫn nhắc lại là ngã 4 này hoàn toàn không có bẫy gì ở đây cả. vạch kẻ đường dành cho xe rẽ trái kẻ trước ngã tư vài chục mét, đèn tín hiệu rõ ràng. Cụ đi thẳng cố tình bon chen vào làn rẽ trái xin mời nộp phạt theo sự công nhận "em có sai" của cụ. Việc xxx ghi lỗi sai cụ không chém với xxx mà ngậm ngùi nộp phạt xong rồi về đây chém luật với em, chứng tò kinh nghiệm đường 5 của cụ còn quá yếu, sự thật mất lòng cụ thông cảm. Người điều khiển phương tiện giao thông không thể đi theo thói quen, sở thích và thói bon chen...theo kiểu "mỗi mình khôn" như cụ. Tại HN có rất nhiều ngã tư biển báo còn thiếu, hoặc thừa, xxx dựa vào đó để bắt là chuyện của xxx, còn vai trò offer thì phải đi đúng luật, đấu lý với xxx phải dựa trên hiểu biết về luật (trăm trận trăm thắng). Trên OF có rất nhiều cụ kinh nghiệm đầy mình cũng chả dám chuột bạch cái kiểuđi của cụ vì theo luật hoàn toàn sai....đó là lý do em nói "bắt buộc phải đi vào làn giữa nếu đi thẳng" để tránh phiền phức vì mình không có đủ cơ sở để đấu lại...xxx. Vấn đề đã tương đối rõ cụ nhé.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Về thái độ và cách làm việc của xxx em không bàn (chắc cụ và mọi người cũng hiểu thực trạng), khi bị vịn ta chỉ mang luật ra chém lại...Em vẫn nhắc lại là ngã 4 này hoàn toàn không có bẫy gì ở đây cả. vạch kẻ đường dành cho xe rẽ trái kẻ trước ngã tư vài chục mét, đèn tín hiệu rõ ràng. Cụ đi thẳng cố tình bon chen vào làn rẽ trái xin mời nộp phạt theo sự công nhận "em có sai" của cụ. Việc xxx ghi lỗi sai cụ không chém với xxx mà ngậm ngùi nộp phạt xong rồi về đây chém luật với em, chứng tò kinh nghiệm đường 5 của cụ còn quá yếu, sự thật mất lòng cụ thông cảm. Người điều khiển phương tiện giao thông không thể đi theo thói quen, sở thích và thói bon chen...theo kiểu "mỗi mình khôn" như cụ. Tại HN có rất nhiều ngã tư biển báo còn thiếu, hoặc thừa, xxx dựa vào đó để bắt là chuyện của xxx, còn vai trò offer thì phải đi đúng luật, đấu lý với xxx phải dựa trên hiểu biết về luật (trăm trận trăm thắng). Trên OF có rất nhiều cụ kinh nghiệm đầy mình cũng chả dám chuột bạch cái kiểuđi của cụ vì theo luật hoàn toàn sai....đó là lý do em nói "bắt buộc phải đi vào làn giữa nếu đi thẳng" để tránh phiền phức vì mình không có đủ cơ sở để đấu lại...xxx. Vấn đề đã tương đối rõ cụ nhé.
Đấy cụ bảo em phải đi đúng luật vâng và em đã đi đúng luật đấy ạ. Ko có biển báo 411 thì em cứ làn ngoài cùng đi thẳng vì lúc đó đèn đang xanh, khi nhìn thấy cái mũi tên chỉ sang trái thì em ko thể sang phải đc nữa vì vạch liền, nếu rẽ sang trái thì signal quá gấp xe sau ủi mít em mà dừng lại thì cản trở xe phía sau. em đành vẫn phải đi thẳng. Cụ bảo em đi theo đúng luật đấy đi theo đúng luật là đi theo chỉ dẫn giao thông, đèn tín hiệu, biển báo và vạch kẻ đường cụ xem trình tự như vậy. Bây giờ em có bảo em ko có lỗi đâu nhưng là lỗi gì mới quan trọng chứ. Em ko hề có ý bon chen cụ nhé! những người mà ko thấy có biển 411, có khi còn chưa nhìn thấy cái mũi tên dưới đường nó hình thù ra sao mà đã tự động đi vào làn giữa mới là những người đi theo thói quen đấy cụ ạ! nhưng những người chưa đi đường 5 bao giờ thì sao họ biết ở đó sẽ có cái mũi tên đó? mà bắt lỗi đi sai làn đường thì có phải là oan cho người ta ko? lỗi đó chỉ là lỗi ko chấp hành tín hiệu điều khiển, biển báo, vạch kẻ đường thôi. 2 lỗi này tính chất khác hẳn nhau và mức phạt cũng khác nhau đấy cụ nhé! em với cụ không phải là cãi nhau mà là tranh luận. Còn cụ bảo bắt buộc phải đi vào làn giữa thì cái gì ở đây thể hiện tính bắt buộc theo đúng pháp luật mà người dân có thể nhìn thấy từ trước ko? và cụ giải thích hộ em là sinh ra cái biển 411 để làm gì và nó phải cắm ở đâu mục đích cắm biển 411? thế thôi ạ! chứ cụ nói như xxx để buộc tội nặng cho em đấy ạ! nhưng cụ biết là xxx già ở đấy còn nói là đường nội đô thì ko phải cắm biển 411 đấy cụ. Đến xxx cũng không thể giải thích nối tại sao ở đó ko có biển 411 mà lại đưa ra là không cần vì có đèn 3 pha có mũi tên (mà em đọc tất cả Luật, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn chưa thấy có chỗ nào nói đèn tín hiệu giao thông có tác dụng phân làn đường cả) biết là ở ko có biển 411 và với tốc độ 50km/h ko có thể xử lý kịp khi ko có biển 411 cắm trước ngã 4 (vì biển này trên cao nên tài xế nào cũng thấy và có đủ thời gian xử lý tình huống an toàn). Cụ xem lại các ngã tư ngay trong Gia lâm ý nhé. có làn đường và có mũi tên chỉ dưới đường là có biển 411 ạ! Cụ cứ bắt em đi theo cái mũi tên trên đèn giao thông và vạch ở dưới đường mà tại sao lại quên mất là có biển báo cơ mà. Giả sử đường cấm ô tô nhưng ko cắm biển mà chỉ vẽ cái biểu tượng cấm ô tô dưới đường thì cụ có chấp hành đc ko? rõ ràng ở đây đang cắm thiếu biển còn nếu ko muốn cắm biển thì phải có thể thay đổi pha đèn và sơn thêm một cái mũi tên đi thẳng nữa lên đầu cái mũi tên rẽ trái mới là đầy đủ cụ ạ! Đường 5 hay đường nào cũng vậy nếu đứng về góc độ pháp luật thì phải giống như nhau. Còn nói về kinh nghiệm và thói quen thì mới khác nhau thôi! vì mỗi đội xxx lại có 1 kiểu hành xử khác nhau. Em chắc nếu cụ đọc kỹ tất cả các CM của em thì cụ mới hiểu rõ ý em muốn đưa ra ở đây trường hợp đó là lỗi gì chứ em ko bảo là em ko có lỗi đâu ạ! Thực tế lỗi vi phạm nhỏ nhưng xxx lại quy thành lỗi vi phạm lớn hơn thì đó là cái BẪY để làm BẬY còn gì nữa ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

N-K

Xe máy
Biển số
OF-146916
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
90
Động cơ
361,100 Mã lực
Cụ ơi chỗ này nó bắt thường tình mà. Nhiều ngã tư không chỉ nhìn mũi tên mà còn phải tín hiệu đèn nữa. Ví dụ như làn trái cùng có cả mũi tên đi thẳng và rẽ trái, tuy nhiên đèn đi thẳng đang đỏ còn đèn rẽ trái lại xanh nên nếu cụ dừng lại thì bị xe muốn rẽ phía sau còi mà đi thẳng thì xxx tóm. Ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn hướng đi Chương Dương xxx nhà ta toàn ăn kiếu này!
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Căng.... :)
 

N-K

Xe máy
Biển số
OF-146916
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
90
Động cơ
361,100 Mã lực
Tóm lại là vừa đi vừa chú ý xe khác và các biển báo/mũi tên... thôi, chứ cả đoàn xe chuyển làn giữa mà 1 mình chuyển làn trái thì bị tóm cũng là dễ hiểu. xxx nó chỉ chờ có thế thôi mà!
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Vâng nói như cụ đường vắng mà đèn xanh thì làm sao cụ xử lý kịp khi không có biển 411 chỉ dẫn? Cụ thấy mũi tên là lúc đó cụ chỉ còn cách vạch liên khoảng 5m và cách ngã tư khoảng 15m thôi ạ, thì ít nhất mất 3 giây để cụ mới có thể bật signal, và khi đó gần như là cụ rẽ trái ngay sau khi bật signal, em đảm bảo mít cụ xẽ có chú hôn vào ngay ạ! ko cắm biển 411 ở đường phân làn là sai hoàn toàn, việc sai này có thể là do GTCC nhưng XXX thấy điều này mà thay vì hướng dẫn thì lại cố tình đứng bắt bớ ở đây lại còn đưa ra mức lỗi khác cao hơn cho người vi phạm thì quả là một hành động ăn cướp vô đạo đức (lừa đảo để cướp tiền).
Chẹp, thì em cũng chỉ nói là mệt thôi. Đặc biệt là khi mình đã chủ động tranh luận nhưng lại không show được bằng chứng. :D
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,519
Động cơ
567,922 Mã lực
Hôm nay đi qua đoạn này (hướng HP-HN) em để ý thì thấy như sau: bên phải đường có cắm biển cấm rẽ trái (cấm tất cả phương tiện) nhưng dưới đường làn bên trái lại vẽ mũi tên rẽ trái. Như vậy cụ nào rẽ trái mà xxx bắt được thì khó cãi vì biển báo có hiệu lực cao hơn vạch chỉ đường. Bó tay!!
 

Mr.CuaBim

Xe hơi
Biển số
OF-134819
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
167
Động cơ
371,690 Mã lực
Ngã tư Trâu Quỳ em lâu không đi, vẫn nghĩ làn ngoài cùng dành cho xe rẽ trái nên em chui vào làn giữa, xe đông nên khi phát hiện làn ngoài có cả mũi tên đi thẳng và rẽ trái thì muộn quá, qua đèn đỏ xx bảo là làn giữa chỉ dành cho xe tải. Em đi từ cầu Thanh trì xuống, có thấy biển phân làn nào đâu ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top