Thưa các cụ đường 5 vào đầu đường có quy định là ô tô con là làn ngoài cùng sát dải phân cách. Nhưng ở ngã tư Thạch Bàn thì không hề có biển phân làn 411 nhưng mũi tên sơn dưới làn đường đó lại chỉ duy nhất 1 hướng là rẽ trái (mặc dù đường phía bên trái có biển cấm xe ô tô đi vào -> ô tô chỉ quay đầu đc thôi). CSGT ở đây chỉ bắt các xe biển trắng đi vào làn này còn biển đỏ và biển xanh ko giám động đến! Thực tế này xảy ra từ lâu rồi. Trên thực tế đường ở đó rất đông, xe nối đuôi xe mà chỉ có mũi tên trên đường để phân làn thì liệu có ai có thể nhìn thấy không? vậy mà xxx đội 5 đã căn cứ vào đèn tín hiệu 3 pha có mũi tên và cái mũi tên trên măt đường để bắt bớ và xử phạt liệu có thỏa đáng không?
Theo em đèn tín hiệu cho dù có mũi tên chỉ hướng nhưng theo luật GTĐB 2010 (khoản 3 điều 10) thì đèn tín hiệu giao thông không có chức năng phân làn. Mũi tên chỉ hướng phải đi trên mặt làn đường không thể đủ cơ sở để bắt lỗi người điều khiển phương tiện chót đi vào làn này nhưng đi thẳng (vì mũi tên đó khi ngã tư đông phương tiện, xe nối đuôi xe thì làm sao mà ai nhìn thấy được?). Biển phân là 411 trên cao thì lại không có để chỉ dẫn cho người điều khiển phương tiện. Chiếu theo khoản 3 điều 4 NĐ 128 CP về xử lý vi phạm hành chính thì lỗi này của người điều khiển phương tiện được không bị xử lý vì trong tình huống bất ngờ hoặc không thể thấy trước ......
Các cụ thử luận xem đây có phải là cái bẫy (cái bẫy này có thể có sự kết hợp của GTCC với xxx để kiếm) xxx chặn bắt và xử phạt với những người ko đưa tiền tươi và ăn tiền tươi ở lỗi này? Thế này thì biển 411 có để làm gì? thê này có phải ăn bẩn quá thể không các cụ? Em khảo sát sơ sơ và thấy ở đây 1 ngày có hàng trăm xe dính lỗi. Và bao nhiêu xe có được biên bản? và bao nhiêu xe ko có biển bản nhỉ? thế này thảo nào cứ chỗ nào biển báo bất cập, mập mờ là xxx có mặt. Vậy xxx có làm đúng chức năng là điều khiển giao thông hay chưa? hay chỉ đứng đó chăm chăm bắt xe phạm lỗi mà lỗi đó không phải do chủ quan của người điều khiển phương tiện?
Trong trường hợp như vậy theo các cụ xxx phải làm gì mới là thỏa đáng thay vì bắt và phạt? và có đủ cơ sở để phạt không? Phạt lỗi gì khi không có biển 411?
Theo em đèn tín hiệu cho dù có mũi tên chỉ hướng nhưng theo luật GTĐB 2010 (khoản 3 điều 10) thì đèn tín hiệu giao thông không có chức năng phân làn. Mũi tên chỉ hướng phải đi trên mặt làn đường không thể đủ cơ sở để bắt lỗi người điều khiển phương tiện chót đi vào làn này nhưng đi thẳng (vì mũi tên đó khi ngã tư đông phương tiện, xe nối đuôi xe thì làm sao mà ai nhìn thấy được?). Biển phân là 411 trên cao thì lại không có để chỉ dẫn cho người điều khiển phương tiện. Chiếu theo khoản 3 điều 4 NĐ 128 CP về xử lý vi phạm hành chính thì lỗi này của người điều khiển phương tiện được không bị xử lý vì trong tình huống bất ngờ hoặc không thể thấy trước ......
Các cụ thử luận xem đây có phải là cái bẫy (cái bẫy này có thể có sự kết hợp của GTCC với xxx để kiếm) xxx chặn bắt và xử phạt với những người ko đưa tiền tươi và ăn tiền tươi ở lỗi này? Thế này thì biển 411 có để làm gì? thê này có phải ăn bẩn quá thể không các cụ? Em khảo sát sơ sơ và thấy ở đây 1 ngày có hàng trăm xe dính lỗi. Và bao nhiêu xe có được biên bản? và bao nhiêu xe ko có biển bản nhỉ? thế này thảo nào cứ chỗ nào biển báo bất cập, mập mờ là xxx có mặt. Vậy xxx có làm đúng chức năng là điều khiển giao thông hay chưa? hay chỉ đứng đó chăm chăm bắt xe phạm lỗi mà lỗi đó không phải do chủ quan của người điều khiển phương tiện?
Trong trường hợp như vậy theo các cụ xxx phải làm gì mới là thỏa đáng thay vì bắt và phạt? và có đủ cơ sở để phạt không? Phạt lỗi gì khi không có biển 411?
Chỉnh sửa cuối: