[Thảo luận] Các cụ hay phai đi cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài vào xem nhá

Giọt Lệ

Xe đạp
Biển số
OF-149087
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
36
Động cơ
358,660 Mã lực
Dự kiến tăng 1,5 lần phí cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài

Trong khi Hà Nội đề nghị xóa trạm thu phí trên “con đường đối ngoại” để giảm ùn tắc giao thông thì Bộ Tài chính lại dự kiến tăng mức phí cao tốc này lên tới 1,5 lần. Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, điều này là vô lý.

Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo quyết định tăng mức phí đường Bắc Thăng Long – Nội Bài (Hà Nội) để lấy ý kiến đóng góp của người dân.
Theo đó, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt chở khách công cộng giá vé tăng từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng một lượt; Xe 12 – 30 ghế, xe tải trọng 2 – 4 tấn tăng từ 15.000 đồng lên 22.000 đồng; Xe 31 ghế trở lên, xe tải trọng 4 – 10 tấn tăng từ 22.000 đồng lên 33.000 đồng. Xe tải 10 – 18 tấn tăng từ 40.000 đến 60.000 đồng một lượt.
Mức phí cao nhất dự kiến áp dụng đối với xe có tải trọng 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet được dự kiến tăng từ 80.000 đồng lên 120.000 đồng một lượt; từ 2,4 triệu đồng lên 3,6 triệu đồng một tháng; từ 6,5 triệu đồng lên 9,7 triệu đồng một quý.
Trạm thu phí này hiện do Công ty CP BOT Vietrancimex 8 thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc theo hình thức BOT.
Mặt cầu Thăng Long xuống cấp, hạ tầng trên tuyến cao tốc không được thay đổi nhưng giá vé đường lại dự kiến được tăng 1,5 lần. Ảnh: Phương Sơn. Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Bộ Tài chính cần cân nhắc kỹ việc dự kiến tăng phí cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài lên 1,5 bởi “tuyến đường vẫn có hạ tầng như cũ, người sử dụng dịch vụ không được tăng chất lượng mà lại phải trả thêm tiền là bất hợp lý”.
Ngoài ra, theo ông Hùng, trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, việc tăng phí sẽ gây gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải vì tăng cước vận chuyển.
“Thu phí đường Bắc Thăng Long để lấy tiền đầu tư cho một con đường khác theo hình thức BOT là vô lý. Đây là tuyến đường do nhà nước đầu tư chứ không phải doanh nghiệp đầu tư nên không thể coi là đường BOT”, ông Hùng bày tỏ.
Chủ tịch Hùng cũng cho rằng, từ năm 2013 sẽ bắt đầu thu phí bảo trì đường bộ. Theo đó, các trạm thu phí không phải BOT sẽ bị xóa bỏ. Tuyến đường Bắc Thăng Long không phải đường đầu tư theo hình thức BOT sẽ ngừng hoạt động, nên tăng phí vào thời điểm này là bất hợp lý.
Quan điểm này cũng trùng với kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc ngừng hoạt động của trạm thu phí Bắc Thăng Long bởi trạm thu phí trên “đường đối ngoại” nối sân bay Nội Bài với thủ đô Hà Nội thường xuyên gây ùn tắc giao thông trên tuyến vào giờ cao điểm.
Đoàn Loan
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc tụi nó tính theo giá vàng, đô la ạ. Doanh nghiệp vận tại kêu thì kêu vậy thôi chứ cuối cùng vẫn là những người tiêu dùng phải gánh.
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Bộ tài chính đang chịu sức ép lớn về việc thâm hụt nguồn tiền cho Chính phủ tiêu sài.
Nên gần đây có nhiều động thái tận thu (tăng thuế, tăng phí...) rất vô lý.
 

thanglx1010

Xe tải
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
494
Động cơ
375,269 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nó mà cứ minh bạch ra thì em ứ sợ.
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,578
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
đắt rẻ vẫn phải mua,e mua vé quý rồi nhé :)
 

Giọt Lệ

Xe đạp
Biển số
OF-149087
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
36
Động cơ
358,660 Mã lực
các doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ rồi lại đè dân ra thu phí để bù vào. haiz
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
657
Động cơ
373,660 Mã lực
Nhà nước thì tận thu để bù chi còn dân thì rơi vào tình trạng trăm dâu đổ đầu tằm.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,339
Động cơ
191,550 Mã lực
phí cao, thuế nặng, viện phí tăng ... chỉ chết dân đen
 

Getz9204

Xe tải
Biển số
OF-65688
Ngày cấp bằng
7/6/10
Số km
229
Động cơ
436,990 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn.
Nó có thu thật em cũng ok, nhưng quản lý chi tiêu như thế nào mới quan trọng. Lại như cái mặt cầu Thăng Long như mứt ý, làm chỉ giỏi đớp xong rồi phủi tay hết trách nhiệm thôi.
 

Duytung

Xe tăng
Biển số
OF-137806
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,049
Động cơ
377,085 Mã lực
Hôm trước đọc thấy dân Việt Nam mình phải đóng phí/thuế... cao gấp vài lần so với các nước khác trong khu vực (so với GDP), mấy báo định đăng mấy bài để mổ xẻ vấn đề này thì thấy bẩu bị cấm. Chắc để tăng thuế để lấp lỗ thủng đây
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,964
Động cơ
628,601 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chắc định vơ vét vào cuối chầu.
 

danhchan1999

Xe máy
Biển số
OF-60337
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
78
Động cơ
442,780 Mã lực
Các Cụ ở BTC chả nghĩ ra cái gì hay ho hay sao mà làm vậy nhỉ???????\:D/
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,428
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Thế nên dân tình mới gọi là Bộ Tài...chén :77:
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
511
Động cơ
402,516 Mã lực
Bon thu phí không bao giờ trả vé nếu không nhắc, đoạn đường gần sân bay quy định 40 nhưng các xe toàn tạt đầu với tốc độ 80. bwcj mình với con đường này
 

Giọt Lệ

Xe đạp
Biển số
OF-149087
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
36
Động cơ
358,660 Mã lực
Thế naày chỉ có dân đen như em là khổ thôi :((
 

toancoi79

Xe buýt
Biển số
OF-150654
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
838
Động cơ
365,270 Mã lực
Nơi ở
hà nội
E đồng ý minh bạch thì e ứ sợ. E chỉ sợ là ko bao giờ minh bạch thui...
 

thanhph

Xe hơi
Biển số
OF-158335
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
119
Động cơ
351,970 Mã lực
Ối giời cao mà đất dầy ơi???
Sao cơ sở vật chất ngày càng kém mà thu ngày càng nhiều tiền thế này!!!
Có ai hiểu cho chúng tôi kg ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top