[ATGT] Các cụ giúp em vụ lùi xe vào nhà

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, em chỉ dùng khi lùi có chướng ngại vật thôi cụ ạ. Em nghĩ khi tiến có chướng ngại vật hoặc lên vỉa hè cao cũng có thể dùng cách này để chủ động kiểm soát tốc độ xe. Em hoàn toàn đồng ý với cụ là khi đi AT trên đường, tuyệt đối chỉ dùng chân phải, còn chân trái gác lên táp lô để ... đuổi chuột trong xe:-ss
Ý em là, chỉ cần 1 chân đã đủ kiểm soát tốc độ, nếu dùng 2 chân sẽ tạo thói quen những lúc khác tự nhiên chân trái lại tranh của chân phải. Thói quen là cái ăn vào máu, cụ lúc thì 1 chân, lúc 2 chân cũng không phải là cái tốt. Không nên coi đó là 1 kinh nghiệm và đem phổ biến cho mọi người.
 

Phong111

Xe hơi
Biển số
OF-52651
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
156
Động cơ
454,361 Mã lực
hix, so với e cụ còn sướng hơn nhiều. Chả là ngõ nhà e rộng khoảng 3m, gara nhà thì sấp xỉ của cụ mà ngõ lại ko có chỗ quay đầu nên e toàn phải gửi bãi. Nhưng khi cần phải cho vào nhà thì cũng cố cho con đầu con getz ghẻ vào trước (cũng mất vài đỏ) nhưng nhục nhất là khi ra, nếu ko có hoa tiêu thì chịu. Nếu ngõ nhà cụ rộng có chỗ quay đầu thì cứ lùi mít vào cho dễ (sửa lại chỗ dốc vào nhà) còn không thì cứ cho đầu vào, lâu cũng quen hết cụ ạ, có điều khi cụ vào nhà nên đánh dấu đoạn cua vào nhà, sau này cứ thế mà làm.
 

longnguyen_it

Xe hơi
Biển số
OF-68875
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
106
Động cơ
431,660 Mã lực
Với điều kiện như cụ mà cụ cảm thấy khó vào thì e khuyên cụ nên đâm đầu vào cụ à. Ko cứ nhất thiết phải cứng nhắc đưa *** vào chuồng.
Mà ko biết nhà cụ có dễ hơn ko chứ phải lái vào trường hợp thực tế mới cảm nhận đc chứ e cũng chưa hình dung ra, nhà em vào 2 cổng, mỗi cổng cách nhau 3m và lệch nhau khoảng 1.2m (tức là 2 cổng ko thẳng hàng), và cả 2 cổng đều rộng hơn gương có khoảng 15cm mỗi bên
 
Chỉnh sửa cuối:

longnguyen_it

Xe hơi
Biển số
OF-68875
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
106
Động cơ
431,660 Mã lực
Còn nếu cụ sợ đục lỗ thì e thấy xóm e 1 số nhà họ làm 2 cái gờ 2 bên, tất nhiên là thấp hơn gầm xem, đủ để bánh ko leo lên, thấy cũng hay cụ à
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Phải liều và lùi nhiều thôi sẽ quen cụ à, cụ nên nhờ người nhà xi nhan cho. Vài lần sau cụ có khớp rồi dễ ẹc.
Cụ đi KM còn nhỏ và ngõ nhà cụ ngon chứ, nhà thằng bạn em tuy cũng rộng nhưng đường vào nhỏ hơn nhà cụ rất nhiều ngõ gì 4.5m quá thoải mái.
Chỉ lùi đ.ít cho quen và sáng dễ ra ngoài, em thèm cái gara của cụ đấy....
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
143
Động cơ
468,970 Mã lực
Ý em là, chỉ cần 1 chân đã đủ kiểm soát tốc độ, nếu dùng 2 chân sẽ tạo thói quen những lúc khác tự nhiên chân trái lại tranh của chân phải. Thói quen là cái ăn vào máu, cụ lúc thì 1 chân, lúc 2 chân cũng không phải là cái tốt. Không nên coi đó là 1 kinh nghiệm và đem phổ biến cho mọi người.[/QUOTE

Dạ, thường thì những lúc lùi như vậy em rất tự chủ và chú ý việc dùng chân. Tuy nhiên, em hoàn toàn đồng ý với cụ luyện để chủ động chân ga là tốt nhất. Cảm ơn cụ đã nhắc nhở.:)
 

CT1A

Xe máy
Biển số
OF-93856
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
50
Động cơ
402,470 Mã lực
Kia Morning cái vòng cua nó rộng nên khó vào. Bác mà đi Matiz hay Su Wagon em thấy vào những chỗ như này ngon.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,415
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Với ngõ rộng 4,5m, gara rộng 3,8 m thì em nghĩ cụ cứ tiến đầu vào cũng được, chả cần lùi làm gì cho mệt, lúc ra làm 1 đỏ ra ngay về bất cứ hướng nào.
Còn nếu lùi thì cụ cố gắng để xe mình thẳng với gara, vuông góc với đường ngõ là tốt nhất, vừa an toàn lại đỡ mất đà.
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
247
Động cơ
453,185 Mã lực
Em là lái mới lái xe AT cũng phải lùi mấy quả lên dốc. Em thường xử lý như này bác tham khảo nhé. Em quan sát địa hình trước khi lùi, cố gắng tạo đà để lên dốc. Trường hợp bị mất đà thì em phanh lại về N kéo phanh tay vào R khi nào thấy xe hơi nhích thì nhả phanh tay lùi tiếp trong khi vẫn giữ chân ga nhẹ nhàng.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lùi xe MT thì nên đi bằng côn cụ ạ. Xe MN dẫn động cầu trước nên lùi lên dốc là đúng rồi, có điều cụ đừng dùng ga để cố vượt dốc, cố giữ ga đều ở 1 mức nào đó cho phù hợp với độ dốc rồi điều chỉnh tốc độ bằng côn sẽ đỡ bị chồm xe.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Lùi với địa hình hẹp bao giờ cũng ổn hơn, và khi ra cũng dễ.
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
619
Động cơ
464,207 Mã lực
Ngõ nhà cụ rộng thế thì cần gì lùi, cứ tiến vào thôi. Lúc lấy xe ra thì tiến hay lùi gì mà chả phải vài đỏ.
 

Chẫu Chuộc

Xe buýt
Biển số
OF-87828
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
662
Động cơ
413,185 Mã lực
Nơi ở
Bé ở cạnh bình sữa. Lớn vẫn thích ở cạnh bình sữa
Chuồng nhà cụ là mơ ước của ối cụ trên này đấy ạ. Tại cụ lái mới chưa quen thôi, cụ cứ tập hàng ngày, có người xi nhan, thỉnh thoảng xuống xe nhìn rút kinh nghiệm. Tiến hay lùi đều có ư khuyết điểm cả. Biển xe cụ thế nào pót cho anh em xem với ạ, ngày nào cụ tiến hay lùi vào nhà cụ chưa ngon thì bọn em gặp cụ còn phải tránh xa ạ :)
 

Lendoiotonam99

Xe tải
Biển số
OF-118027
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
284
Động cơ
387,221 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
Haloi Vietnam
Theo iem thì khó cũng phải lùi vào, quan trọng là giữ đều chân ga và lùi hơi chéo môt chút để liền một lúc cả hai bánh trước không bị cản , sau đó lấy thẳng lái là được, cụ thử nhé!
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Đập ngay cái gờ ấy đi, rồi vuốt phẳng ra 1m là xong. Bàn nhiều làm gì.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Ối! Cụ ơi, nếu thế phải mang búa tạ theo xe rồi!hoặc thửa đôi cầu buộc trên nóc thôi!


Là tôi đang xui bạn gì ở đầu tiên kia kìa. Cửa nhà bạn ấy có cái dốc bé tí mỗi lần lùi xe vào khó khăn quá. Đây là đặc điểm chung của nhà ống, cứ phải xây nên cao hơn ngõ nửa mét, rồi tam cấp nọ kia, đến khi dắt xe máy vào lộn phộc cả lên, giờ lên đời lùi xe hơi vào thì toàn sạt gầm, vỡ mõ.m.
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
470
Động cơ
405,557 Mã lực
Vấn đề của Cụ chủ thớt là khi lùi vào gặp khó khi lên hai bánh trước, ngoài ra cũng cần chú ý không bị va đuôi xe vào tường. Kinh nghiệm của nhà cháu như sau:
- Để tránh va đuôi xe vào tường: Cụ đo khoảng cách an toàn từ vai đến đuôi xe rồi đánh dấu vị trí của vai lên tường; khi lùi xe, vai đến điểm đó là phanh.
- Để bánh trước lên dễ Cụ cần có đà đủ mạnh khi lùi: đừng để bánh trước tì vào gờ dốc khi bắt đầu lùi, nếu bánh trước quá gần gờ dốc thì Cụ tiến lên một chút rồi lùi. Khi bánh trước vượt quá gờ dốc thì nên phanh lại ngay để tránh lỡ va đuôi xe vào tường, tiếp tục lùi thật chậm; sau này Cụ lùi quen chỗ đó rồi thì lùi một đỏ vào tận nơi không phải phanh nhiều lần;
- Đối với bánh sau khi lùi Cụ cũng nên có một chút lấy đà, đừng tì bánh sau vào gờ dốc khi bắt đầu lùi, nếu xe MT thì nên dùng phanh tay như bài depart lên dốc sẽ thuận hơn là dùng phanh chân;
- Nếu khéo Cụ có thể lùi hơi chéo do gara rộng 3,8m để từng bánh lên thì nhẹ hơn là lùi vuông góc, nhưng cần rất cẩn thận kẻo va xe vào tường. Nhà cháu nghĩ nếu Cụ mới lái thì nên lùi thẳng xe, vất vả tý nhưng an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,004
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
cụ chủ chuyển chân ga - phanh có nhanh ko ? chuyển nhanh em nghĩ khi xe đang có đà lùi sẽ ko bị trôi + gào máy đâu ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top