Các cụ giúp em vụ lùi xe vào nhà

gianggold

Xe đạp
Biển số
OF-104452
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
18
Động cơ
396,480 Mã lực
Run quá các cụ ạ.
Gara nhà em sâu 5m, rộng 3,8m, ngõ rộng có 4,5m thôi. Kiểu Dư lày
----------------------------------------------
Ngõ 4,5m
------------------I I----------------------
I Gara I
I------I
Vấn đề là dốc vào gara cao khoảng 10cm, dài khoảng 30cm, độ dốc tương đương khoảng 30%. Khi lùi *** vào thì có 2 trường hợp:
1. k dận ga hoặc dận tý thôi (khoảng 2000 v/p) thì con Morning AT 1.0 máy gầm rống lên mà chỉ được có 2 bánh sau, đến 2 bánh trước cứ trượt không vào được, leo lên 1/2 dốc lại trôi ra.
2. sốt ruột mớm mạnh khoảng 2cm (nhanh quá em cũng k kịp nhìn vòng tua) thì nó lồng lên véo cái vào nhà là em phải phanh dúi dụi.#:-s
Các cụ góp ý cho em với:
- xe yếu thế này nên cắm đầu vào hay lùi *** vào hơn ạ? Cụ bên cạnh nhà cứ bảo là phải lùi nhưng xe cụ ý camry 3.0, nhả phanh là nó cứ lừ lừ bò lên được.
- có phải máy yếu hay hộp số xe có vấn đề với số lùi k? (em thấy dốc thấp lè tè mà lại ngắn thế này mà cháu nó k chinh phục được). Em đồ rằng cứ văng ra văng vào thế này hoặc máy chồm lên rồi phanh két hại máy với hộp số lắm.

Vừa tý nữa tông thủng tường nên phải lên đây hóng các cụ ngay.
Các cụ giúp nhà cháu với nhé, k mai cháu k dám ra đường nữa. Mới lái nên hơi ngu tý ~X(, các cụ xin đừng cười
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
xe 7 chỗ vào ngon. Bác thủe vài lần là quen thui (lù vào dễ hơn.)
 

ceo.dung

Xe hơi
Biển số
OF-78739
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
145
Động cơ
419,450 Mã lực
Nơi ở
105 Láng hạ - VÀ - 68 Lê Văn Lương
cụ lùi vào là tốt hơn đấy ạ!
Cụ cứ từ từ lùi rồi sau đó sẽ quen thui ạ!
Không thì em có cách khác an toàn mà lại dễ cho Cụ!
:(( bán em Kia đi mua em Ford Fiesta 1.6 số tự động đi cho sướng và lùi vào thoải mái cụ ạ!
Ke ke !
Chúc Cụ chóng quen lùi xe ạ!
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
874
Động cơ
1,154,238 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Cách đây 3 năm cháu học lùi chuồng còn khơ hơn Cụ ạ. Xe MT khó hơn cháu còn làm dc(cách đây 3 năm)
 

gianggold

Xe đạp
Biển số
OF-104452
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
18
Động cơ
396,480 Mã lực
Thank các cụ. Cháu đỡ đỡ run rồi ạ. Mai cháu lại làm lại xem sao.
@cụ ceo dung: em kia còi tý hon này cháu còn khó vào. dài như fiesta thì hom nay cháu đục tường rồi.
@ cụ sapthanh4banh: để mai cháu gọi thợ đá vào cắt mạch tăng masat thử xem ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi sẽ yếu hơn tiến đó cụ, cụ thử vào tiến xem. Với lại, cụ lùi là phải đều ga, chứ được 2 bánh sau rồi nghỉ nhát, tới 2 bánh trước nó mất đầ là lại phải gào rú máy lên. Cụ phải lùi vào liền 1 phát, 2 bánh sau, rồi 2 bánh trước thì mới ngon. Nói thì vậy thôi nhưng mới làm thì cũng phải có thời gian mới quen được. Cụ thử tiến vào xem thế nào, lùi ra thì đằng nào cũng dễ hơn.
 

Xe gỗ

Xe đạp
Biển số
OF-88654
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
19
Động cơ
407,080 Mã lực
Theo em cụ cứ thử cả hai cách tiến và lùi, xem cái nào tốt hơn thì dùng cách đấy thôi
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
386
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi trước hơi vất nhưng ra thì tiện hơn. Sáng ra đi đỡ khổ.
Tuy nhiên lùi cũng có cái khó như của cụ. E cũng đã từng lùi dốc vậy vài lần nhưng cơ bản thấy vẫn dễ hơn của cụ là sao nhỉ?
Ko rõ đk nhà cụ có gì khác lắm ko mà vất vả thế.
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Cách đây 3 năm cháu học lùi chuồng còn khơ hơn Cụ ạ. Xe MT khó hơn cháu còn làm dc(cách đây 3 năm)
Em lại nghĩ khi lùi xe MT lại dễ hơn chứ. Nếu AT khi lùi mà ga mạnh một tý là phải nhả ga đè phanh ngay, như thế rất dễ tụt xuống và lùi lên dốc lại từ đầu. Còn MT nếu ga nhè nhẹ + đè côn là lên được, chân ga không cần nhả về chân phanh.
 

gianggold

Xe đạp
Biển số
OF-104452
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
18
Động cơ
396,480 Mã lực
@NDT78: vưng, nhà cháu cứ chui vào 2 bánh rồi lại tuột ra. Rõ khổ cơ.
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
129
Động cơ
468,970 Mã lực
Em lại nghĩ khi lùi xe MT lại dễ hơn chứ. Nếu AT khi lùi mà ga mạnh một tý là phải nhả ga đè phanh ngay, như thế rất dễ tụt xuống và lùi lên dốc lại từ đầu. Còn MT nếu ga nhè nhẹ + đè côn là lên được, chân ga không cần nhả về chân phanh.
Em cũng hay phải lùi dốc. Cách của em là khi lùi em dùng chân phải cho ga và chân trái cho phanh (em đi xe AT). Với cách này dù dốc cao xe em cũng rất ít khi bị tụt dốc hay lao nhanh về sau. Không biết cụ chủ thớt đã dùng cách này chưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nghếch

Xe tăng
Biển số
OF-21059
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
1,832
Động cơ
516,893 Mã lực
Nơi ở
Quán rượu
Ngõ nhà cụ to thế kia thì lùi hay tiến đều được. Chỉ có giờ bay của cụ là chưa được :))
 

newbieppc

Xe hơi
Biển số
OF-12640
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
152
Động cơ
523,386 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Mọi người cũng đã trả lời hết ý rồi, mình xin tổng hợp lại và đưa thêm ý kiến bổ sung thôi:
Chính yếu là xe phục vụ mình, do vậy xem xét hoàn cảnh điều kiện xung quanh phù hợp để áp dụng. Ai cũng biết vào gara thì nên lui, để khi có việc gấp, lên xe đi nhanh hơn. Nhưng nếu thiết kế gara khó canh cho de, thì mình cứ cắm đầu vào có sao đâu *-:).
Đối với xe Morning của bác, và điều kiện/diện tích gara mình nghĩ bác de OK:
- Canh xe thẳng trước khi vào gara;
Tạo khoảng cách kha khá để xe có đủ trớn để de (như bác chia sẻ xe bác không mạnh lắm)
- De khá nhanh (canh ga đủ mạnh) sao cho cả bánh sau lẫn bánh trước đều vượt dốc --> thắng lại.
Để canh khoảng cách nào là các bánh xe đều qua dốc (nghĩa là bánh trước vừa vượt dốc), bác có thể CANH CHUẨN khi lúc bác rời khỏi gara, rà nhẹ xe, khi bánh trước vừa xuống hết dốc - thắng lại, nhìn phía trước sân/ đường, lấy mốc ở vị trí đó.
Quay trở lại khi de, bác chỉ cần vượt mốc đó 10cm là thắng lại, rà ga nhẹ là vừa.
- Khi 2 bánh trước vừa vượt dốc (vượt mốc # 10cm), lúc này khoảng cách *** xe với vách tường là hơn 1m. Khi này, mình rà nhẹ ga lừ lừ lui vào sát vách vô tư.
Cũng có thể sử dụng cách lấy mốc trên để biết đầu xe ở vị trí nào thì *** xe cách vách 5cm or 10cm (trong trường hợp không có camera de). Nhờ bà cả đứng ngoài canh giúp 1-2 lần là có mốc chuẩn thôi.

Điều cuối cùng là sự TỰ TIN! :P
Em tin là bác chỉ sau một thời gian ngắng sẽ quen với gara - chân ga xe mình để vào xe ngọt ngào thôi!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cũng hay phải lùi dốc. Cách của em là khi lùi em dùng chân phải cho ga và chân trái cho phanh (em đi xe AT). Với cách này dù dốc cao xe em cũng rất ít khi bị tụt dốc hay lao nhanh về sau. Không biết cụ chủ thớt đã dùng cách này chưa.
Phương pháp của bác là rất an toàn. Em cũng hay hướng dẫn các bác/mợ mới chạy AT như vậy khi lùi bị vướng chướng ngại vật như hòn gạch hay leo vỉa hè.
Em nghĩ chủ thớt cũng nên áp dụng cách này để đỡ giật mình :D
 

2Bdream4B

Xe tải
Biển số
OF-80278
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
287
Động cơ
418,630 Mã lực
kụ chủ làm lại cái bậc lên xuống bằng thép xoắn hoặc sắt chữ V úp xuống để tạo ma sát là okie( nếu cái dốc lên dài hết nhà thì chỉ cần làm chỗ 2 bánh lên xuống ). theo em là như vậy chứ sẻ rãnh bậc đá chắc cũng không ăn thua đâu ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
thế thì tốt nhất cụ tạo rãnh để tăng ma sát cho bánh bám đường, còn trong gara cụ để ở tường mấy cái lốp cho lành cụ ạ, cẩn tắc vô áy náy :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hay phải lùi dốc. Cách của em là khi lùi em dùng chân phải cho ga và chân trái cho phanh (em đi xe AT). Với cách này dù dốc cao xe em cũng rất ít khi bị tụt dốc hay lao nhanh về sau. Không biết cụ chủ thớt đã dùng cách này chưa.
Không nên dùng cách này, tạo thói quen ko tốt khi đi AT. Tuy nhiên cụ đã dùng quen rồi thì cứ dùng, còn các cụ mới lái, theo em là không nên học. Lái AT bằng 1 chân em thấy nó bình thường như cân đường hộp sữa thôi mà, cả lên dốc, xuống dốc cũng vậy thôi.
Em chỉ nghĩ là, thường các xe có tỷ số truyền của số 1 cao hơn số lùi, bởi vậy khi tiến lên dốc sẽ nhẹ nhàng hơn lùi. Lúc cần lùi xe ra khỏi gara, vì là xuống dốc, cụ chủ chỉ cẩn giữ chân phanh là đủ.
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
129
Động cơ
468,970 Mã lực
Không nên dùng cách này, tạo thói quen ko tốt khi đi AT. Tuy nhiên cụ đã dùng quen rồi thì cứ dùng, còn các cụ mới lái, theo em là không nên học. Lái AT bằng 1 chân em thấy nó bình thường như cân đường hộp sữa thôi mà, cả lên dốc, xuống dốc cũng vậy thôi.
Em chỉ nghĩ là, thường các xe có tỷ số truyền của số 1 cao hơn số lùi, bởi vậy khi tiến lên dốc sẽ nhẹ nhàng hơn lùi. Lúc cần lùi xe ra khỏi gara, vì là xuống dốc, cụ chủ chỉ cẩn giữ chân phanh là đủ.
Dạ, em chỉ dùng khi lùi có chướng ngại vật thôi cụ ạ. Em nghĩ khi tiến có chướng ngại vật hoặc lên vỉa hè cao cũng có thể dùng cách này để chủ động kiểm soát tốc độ xe. Em hoàn toàn đồng ý với cụ là khi đi AT trên đường, tuyệt đối chỉ dùng chân phải, còn chân trái gác lên táp lô để ... đuổi chuột trong xe:-ss
 
Chỉnh sửa cuối:

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Dạ, em chỉ dùng khi lùi có chướng ngại vật thôi cụ ạ. Em nghĩ khi tiến có chướng ngại vật hoặc lên vỉa hè cao cũng có thể dùng cách này để chủ động kiểm soát tốc độ xe. Em hoàn toàn đồng ý với cụ là khi đi AT trên đường, tuyệt đối chỉ dùng chân phải, còn chân trái gác lên táp lô để ... đuổi chuột trong xe:-ss
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cụ, khi tham gia gt trên đường chỉ nên dùng chân phải cho xe AT, còn chân trái...gác lên cửa kính bên lái cho mát. Nhưng vd khi lùi qua 1 chướng ngại vật, vd như vỉa hè khoảng 20 phân thì nên cẩn thận chân trái đặt lên phanh. Bài học xe điên cây xăng Đội Cấn khi lùi vào ăn xăng là 1 vd.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top