[Funland] Các cụ giúp em với

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Hôm trước em có nhờ các cụ ở top này
http://www.otofun.net/threads/379736-cac-cu-it-tu-van-cho-em-gap-a
Em mới thay lại nguồn mới rồi ạ (thay tại Việt Hải - 58 Kim Mã - vì em mua máy này của Việt Hải). Cấu hình máy của em là Ram 2 x1 GB, chip Core Duo E5200, Main GIGABYTE, ổ cứng 1TB, nguồn nguyên bản (trước khi thay) là 200W. Quạt không lắp tại lá nhôm tản nhiệt của chip mà lắp trên thân máy (nguyên bản).
Hiện tại em đang cài Ubuntu 12.04. Tình trạng máy sau khi thay nguồn không khá hơn là bao. Trước thì khoảng 30p đến 120p là nó tự reset lại. Giờ thay nguồn xong thì nó khoảng 4h lại reset lại.
Em đã tháo vỏ máy ra và kiểm tra lá nhôm tản nhiệt, hiện trạng là sờ tay vào không thấy nóng (kể cả máy đang chạy), Ram em cũng tháo và vệ sinh lại rồi.
Hiện tượng này theo các cụ nó là lỗi gì ạ, có phải do phần mềm không ạ. Em cài Ubuntu 11 từ đĩa CD, sau khi cài xong thì update lên Ubuntu 12.04. Giờ nó vẫn bị reset lại nhưng khoảng cách giữa các lần lâu hơn (khoảng 4 đến 5 giờ).
Em mới mua máy này được 16 tháng.
Hiện tượng này chỉ xuất hiện sau khi em thay nguồn (lần 1) về. Trước đây em dùng VÍta thì nó không có hiện tượng như vậy. Sau khi thay nguồn về thì nó bị reset lại liên tục, em tức mình cài sang Ubuntu thì hiện tượng tự reset lại không hết.
Cụ nào chuyên về ubuntu tư vấn cho em về HDH này với. Máy này chỉ phục vụ xem phim HD thôi ạ
 

chube_way

Xe tăng
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
1,938
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
máy cụ có card hình rời không vậy,sao làm cái nguồn bé thế cụ,bình thường thì cứ làm cái nguồn 300-400w đó,nữa là cụ kiểm tra xem ở cứng cụ có bị bad không,cài luôn win7 chạy xem thế nào nếu win7 chạy okie thì có thể là nỗi ubutu,còn vẫn bị thì là phần cứng chắc luôn....
 

anhbep

Xe hơi
Biển số
OF-97492
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
122
Động cơ
400,767 Mã lực
Sửa lỗi máy tính mà không thực tế thì cũng khó hỗ trợ cụ
Nhưng có một số ý kiến cụ tham khảo:
Nguồn nên dùng ngồn tốt, ổn định
Xem lại Ram
Cài lại HĐH thử mấy loại, xong là diệt virus
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
máy cụ có card hình rời không vậy,sao làm cái nguồn bé thế cụ,bình thường thì cứ làm cái nguồn 300-400w đó,nữa là cụ kiểm tra xem ở cứng cụ có bị bad không,cài luôn win7 chạy xem thế nào nếu win7 chạy okie thì có thể là nỗi ubutu,còn vẫn bị thì là phần cứng chắc luôn....
Máy của em là card on ạ. Nguồn 200W là nguồn nguyên bản từ khi em mua về ạ.
Ổ cứng của em là ổ mới tinh (ổ này em mới mua cách đây 1 tuần ạ)
Ngay khi thay nguồn lần 1 về em vẫn dùng Vista thì bắt đầu bị bệnh reset lại ngay. Sau đó em mua 1 ổ cứng 1TB mới và cắm vào rồi cài Ubuntu 12.04 LTS vẫn bị hiện tượng đó. Em đã mang lên bắt Việt Hải thay lại nguồn cho em vì em cho rằng nguồn không ổn định. Khi lấy máy về thì em mới cắm ổ Ubuntu chạy nên vẫn còn hiện tượng tự reset lại máy, tuy nhiên khoảng cách giữa các lần có lâu hơn khi chưa thay nguồn. Mai em thử cắm lại ổ Vista xem còn hiện tượng này không.
 

xítdca

Xe tải
Biển số
OF-133254
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
333
Động cơ
374,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cài lại thử Bios xem sao, nếu như những lỗi kia không phải thì có thể bị lỗi Bios!! trước kia em có sửa một cái lap bị gần giống như cụ nhưng nó không theo chu kỳ mà nó reset linh tinh!! sau khi nâng cấp bios, vệ sinh lại các thứ thì không thấy gì nữa.. :)
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,898 Mã lực
Để kiểm tra được lỗi của cụ thì cần làm các việc sau.
1. Tiến hành Update Bios lên bản mới nhất, kiểm tra lại Main xem có con tụ nào bị phồng *** hay chảy nước không? Nếu chảy nước thì nó bám rất nhiều bụi xung quanh, mà các con bên cạnh lại ít bụi hơn. Nếu main có vấn đề mang đi bảo hành, lên thẳng thủy linh là nhà phân phối Gigabyte ma bảo hành luôn cho nhanh.
2. Tiến hành mượn một nguồn xịn về thay vào và chạy xem có bị không? Nếu vẫn bị thì ngay lúc khởi động lại đó dùng tay sờ trực tiếp kiểm tra nhiệt độ của chipset cầu Nam, bắc của main, nếu thấy nóng quá nghĩa là có vấn đề, kiểm tra luôn thanh ram xem có nóng quá không? Rồi tản nhiệt của chíp, Chú ý kiẻm tra kỹ lại xem chíp đã gắn tản nhiệt chính xác chưa? Có bôi kem tản nhiệt không, nếu không có có thể lấy 1-2 giọt dầu ăn bôi tạm vào,"chú ý chỉ là bôi tạm để test trong lúc không có kem giải nhiệt thoi nhé". Nếu quá trình kiểm tra thấy bất kỳ thành phần nào quá nóng mà tay không thể chịu được thì nghĩa là có vấn đề, bình thường các linh kiện điện tử phải nóng, nhưng nóng đến ngưỡng mà tay mình không chịu được nghĩa là đã phải 60-70 độ rồi, cái đó là không ổn.
3. Tiến hành cài win7, bản sạch nguyên bản 100% để đảm bảo không có Virus hay mã độc nào hết "có thể down tại đây: http://www.otofun.net/threads/350795-host-chuyen-phan-mem-nguyen-goc-ban-quyen-mien-phi-de". Trong quá trình cài chỉ dùng 1 HDD, và cho win7 Format toàn bộ ổ để loại bỏ hoàn toàn Virus. Cài xong cắm trực tiếp vào modem, môt mình nó thôi nhé tránh lay Virus từ các máy khác trong mạng mạng Lan sang. Rồi cho nó Update hết tất các các bản vá Update. Sau đó dùng phần mềm Prime95 cho chạy nếu qua được 24h thì hệ thống OK, nếu không qua được 24h thì ngay lúc khởi động lại kiểm tra nhiệt độ các thành phần như bước 2, và tìm thành phần lỗi loại bỏ luôn. Trước khi cài win7 thì chuyển chế độ của HDD trong Bios thành AHCI để tận dụng tối đa hiệu năng băng thông của HDD và chipset cầu nam.
Nếu bạn làm không được mang qua mình làm giúp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top