Xe nhỏ, phải kéo tải nặng do vậy mà khá tốn nếu chạy chậm.
Với KM để đạt công suất tối đa các cụ làm những việc sau:
- Với những xe còn mới, các cụ chú ý là chỉ đổ dầu máy đến giữa hai vạch max và min. Xe này dùng ít dầu mà can dầu thường là 4 lít nên đa số vào gara bọn nó toàn đổ thừa dầu. Khi đổ dầu các cụ phải nhắc và hết sức nghiêm khắc, nếu quá thì bắt bọn nó tháo ra.
- Chuẩn bị khởi động: Bật chìa khóa lên các cụ để cho kim báo nhiên liệu hoạt động (khi tắt chìa khóa thì kim nhiên liêu chỉ về 0) chỉ đúng lượng nhiên liệu thì mới start (khởi động) máy. Cái này là để CPU đủ thời gian kiểm tra toàn bộ trước khí khởi động. Đừng có đút chìa khóa phát là ngoáy đề luôn :21:
- Buối sáng bắt đầu sử dụng xe, các cụ phải cho xe nổ máy một lúc khi nào kim đồng hồ vòng tua máy <1000 vòng/phút, tốt nhất là khoảng 900 vòng/phút trở xuống thì mới cho xe xuất phát. Mùa đông thì hơi mất thời gian tý, nhưng có như vậy thì máy mới hoạt động đủ công suất mà không có trục trặc gì.
- Dùng xăng A95. Chạy sẽ đỡ tốn xăng hơn là dùng A92 mặc đù đắt hơn tý. NGoài ra nó còn đảm bảo máy hoạt động đủ công suất khi bác vít ga sẽ không có tiếng gõ cam. (một số bác có kêu về tiếng gõ này).
- Đi trong phố các bác đừng đi lề dề (nếu có thể). Qua 20km/giờ (đồng hồ đo tốc độ) thì nó mới sang số 2, qua 35km/h thì nó mới sang số 3. Vậy các cụ đẩy ga cho nó qua 20km/h rồi nhả, rồi lại đẩy tiếp qua 35km/h nếu được để cho nó chạy ở số 3 rồi lúc đó nhẹ ga xe sẽ chạy ở số 3 mặc dù lúc đó xe có thể chạy khoảng 30km/h
- Mùa đông thì các cụ hoãn cái vụ điều hòa cho tý, nhớ là khi nào không phải dùng điều hòa thì tắt.
Nếu tuân thủ những điều em nói ở trên thì xe sẽ phục vụ các cụ chu đáo mà không đòi tiền.
Mà sao xe cụ lắm lỗi thế, em chạy mãi chẳng có lỗi gì. Gần 2 năm rồi mà mới chỉ vào gara thay dầu, thay lọc thôi.